ตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษม เที่ยวได้ทุกเดือน เพลินถึงสิ้นปี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษม เที่ยวได้ทุกเดือน เพลินถึงสิ้นปี

หลังจากที่ได้เปิด ตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษม  ให้คนไทยได้เข้ามาจับจ่ายใช้สอย ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งได้รับความสนใจจากคนกรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก เป็นที่น่าเสียดาย ถ้าหากว่าใครพลาดสำหรับกิจกรรม ช้อปปิ้งริมคลอง ที่มีทั้งผลไม้ตามฤดูกาล และสินค้านานาชนิด ที่เปลี่ยนหมุนเวียนพร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละเดือนที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะเวียนไปช้อป ชม ชิม กันตามอัธยาศัย วันนี้เรามาดูไฮไลท์ของแต่ละเดือนว่า เดือนไหน มีอะไรบ้าง ใครอยากไปช่วงไหน ก็จัดคิวกันได้เลย รับรองว่า ช้อปเพลินไปถึงสิ้นปีแน่นอน

ตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษม เที่ยวได้ทุกเดือน เพลินถึงสิ้นปี

ตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษม ตลาดน้ำคลองผดุงกรุงเกษม อยู่ใจกลางเมือง ที่มีการเดินทางค่อนข้างสะดวกทั้งรถยนต์ส่วนตัว หรือรถสาธารณะ แถมภายในงานยังเต็มไปด้วยสินค้าและผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากมายที่แบ่งประเภทสินค้าเป็นโซนต่างๆ ทั้ง 3 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 พื้นที่ตลาดน้ำ, โซนที่ 2 พื้นที่ตลาดบก, โซนที่ 3 พื้นที่รอบนอก จากการตอบรับที่ดีเยี่ยม และเพื่อเป็นการสนับสนุนสินค้าจากเกษตรกรและประชาชนอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลจึงมีนโนบายที่จะ ต่อยอดการดำเนินการให้เป็นตลาดถาวรมากขึ้น โดยจะจัดงานตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม – ธันวาคม และเปลี่ยนชื่อเรียกเป็น ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม โดยมุ่งสร้างแบรนด์นี้ให้เป็นแหล่งกิน เที่ยว ช้อป ในกรุงเทพที่ทุกคนต้องห้ามพลาด

คลองผดุงกรุงเกษมตลาดน้ำที่มีแม่ค้าพายเรือขายของ แทบจะหาดูยากแล้วในปัจจุบันก็มีให้เห็น

คลองผดุงกรุงเกษม

ภาพบรรยากาศช่วงเย็นๆ สวยงาม เหมาะกับการเดินตลาดหลังเลิกงานมากๆ

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้นั้น ทางผู้จัดต้องการให้ เป็นการสร้างการรับรู้ และ สร้างแบรนด์ “ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม” ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว กิน ช้อป หลักของกรุงเทพฯ, เพื่อประชาสัมพันธ์กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมาที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม และเพื่อสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างรายได้ให้กับประชาชน ชาวไร่ ชาวนา กลุ่มสหกรณ์ สินค้าของดีของท้องถิ่นต่าง ๆ

คลองผดุงกรุงเกษมทั้งทางเดินช้อป ก็ดูสะดวกสบาย และสะอาดดี

คลองผดุงกรุงเกษมเป็นตลาดน้ำในกรุง ที่มีคนช้อปปิ้ง ทุกเพศทุกวัย ทุกฐานะจริงๆ

มาดูไฮไลท์ของแต่ละเดือนว่า เดือนไหม มีอะไรเป็นไฮไลท์บ้าง ซึ่งรับรองว่า เหมาะกับช่วงเวลาและเทศกาลของแต่ละเดือน อินเทรนด์กับผลไม้, ดอกไม้, สินค้า OTOP, และสินค้าที่เหมาะกับการซื้อของมอบเป็นของขวัญเช่น วันแม่, วันพ่อ เป็นต้น บอกได้เลยว่า มีครบทุกเดือนทุกเทศกาลจริงๆ

พฤษภาคม – เทศกาลผักผลไม้ไทย ผลไม้คุณภาพ 

เพิ่งผ่านพ้นไป กับมหกรรมผลไม้ไทย ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะช่วง Happy Hour ผลไม้ราคาเดียว ช้อปไม่อั้น (เฉพาะในช่วง off-peak) ผลไม้หายาก ผลไม้โบราณ และผลไม้ประจำฤดู

Picture10  Picture9

Picture8 Picture11

มิถุนายน – เทศกาลไม้ดอก ไม้ประดับ และปลาสวยงาม

งานนี้คนรักต้นไม้และปลา ห้ามพลาด Colorful Market แบ่งตลาดเป็นสีสันต่าง ๆ พบพันธุ์ไม้หายาก ปลาโบราณหายาก ปลาในวรรณคดีไทย ที่ราคาสูงมาก ๆ

Picture12  Picture13

 

กรกฎาคม – เมืองสุขภาพดีวิถีไทย

คนขี้เมื่อยได้ยิ้มแก้มปริ เชิญใช้บริการท่านวดแปลก ๆ สูตรใหม่ มีที่นี่ที่เดียว หรือสินค้าสปาสูตรพิเศษ นวดบนเรือ การวิเคราะห์ธาตุเจ้าเรือนให้คนที่มา หรือบริการหมอแมะตรวจสุขภาพฟรี อีกทั้งแนะนำเรื่องการรับประทานอาหาร หรืออาหารตามธาตุเจ้าเรือน การวิเคราะห์อาหารตามกรุ๊ปเลือด

Picture14

Picture15      Picture16

 

สิงหาคม – ของขวัญแด่แม่

ต้อนรับช่วงเวลาแห่งครอบครัว “วันแม่แห่งชาติ” ชวนคุณมาเที่ยวตลาดนัดคู่คุณลูก – คุณแม่ดารา ตลาดขายผ้าไทยจากชุมชนและศูนย์ศิลปาชีพ และพาคุณแม่มารับของที่ระลึกในงาน

ของขวัญแด่แม่

 

กันยายน  – ย่านการค้าจังหวัด สินค้า GI

พบตลาด 4 ภาค กิจกรรมบันเทิง ศิลปะการแสดงท้องถิ่น อาหารประจำถิ่น ถนนคนเพลิน เติมกิจกรรมความสนุกสนาน Street Show พบการแสดงจากศิลปิน หรือ นักเรียนนักศึกษา

Picture18  Picture19

 

ตุลาคม – ถนนสายวัฒนธรรม

พบกับตลาดย้อนยุค ถนนวิถีไทยในยุคต่าง ๆ เช่น ยุค 2499 ยุคปริศนา ยุคแฟนฉัน ยุคราชปะแตน พร้อมจุดถ่ายภาพ ให้คุณได้เพลิดเพลิน และอาหารการกินจากยุคต่าง ๆ

ถนนสายวัฒนธรรม

ถนนสายวัฒนธรรม

พฤศจิกายน – ตลาดนัด OTOP

พบตลาดสินค้า OTOP เกรดเอ หรือของหายาก มาพร้อมกับตลาดนัดดารา ร้านขายของโดยกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียง และตลาดนัดร้านชื่อดังใน Social Network

ตลาดนัด OTOP

ธันวาคม – ของขวัญแด่พ่อและของขวัญปีใหม่

เที่ยวชมตลาดทรงพระเจริญ พบเสื้อสีเหลืองออกแบบโดยศิลปิน สินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ตลาดเพลง HM BLUES และแผ่นเสียง HM Blues collection พิเศษด้วย GIFT FEST สินค้าโดยดารา คนดัง ร้านชื่อดัง และร้านใน instagram

ของขวัญแด่พ่อ ของขวัญแด่พ่อ

สรุปไฮไลท์ของแต่ละเดือน

พ.ค. – เทศกาลผักผลไม้ไทย ผลไม้คุณภาพ
มิ.ย. – เทศกาลไม้ดอก ไม้ประดับ และปลาสวยงาม
ก.ค. – เมืองสุขภาพดีวิถีไทย
ส.ค. – ของขวัญแด่แม่
ก.ย. – ย่านการค้าจังหวัด สินค้า GI
ต.ค. – ถนนสายวัฒนธรรม
พ.ย. – ตลาดนัด OTOP
ธ.ค. – ของขวัญแด่พ่อและของขวัญปีใหม่

ยังไงก็อย่าลืมไปเที่ยวกันนะครับ ตลาดน้ำใจกลางกรุง ชอบแนวไหน ก็เลือกตามช่วงเวลาได้ตามใจเลย  มีแต่ของดีๆ ในบ้านเราทั้งนั้น น่าภูมิใจนะครับ ที่มีงานแบบนี้ออกมา ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่    https://www.facebook.com/khlongphadungkrungkasem