แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ประจำเดือนกรกฎาคม

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ประจำเดือนกรกฎาคม

เผลอแว้บเดียวก็ผ่านครึ่งปี 2558 มาซะละ ไวเหมือนโกหก เพื่อน ๆ คงได้เดินทางไปเที่ยวไปยังที่ต่าง ๆ มากมาย และเช่นเคยต้นเดือนแบบนี้ travel.mthai.com จะมาแนะนำที่เที่ยวประจำเดือน เราจัดมาให้คุณอย่างดีในเดือนกรกฎาคม ทั้งแช่น้ำตกเย็นชุ่มฉ่ำ ย่ำภูเขาชิลสายหมอก พร้อมกิจกรรมแอดเวนเจอร์ครบรสแน่นอน

แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ประจำเดือนกรกฎาคม

10 สถานที่ท่องเที่ยว ประจำเดือนกรกฎาคม

 

1. น้ำตกสาริกา จ.นครนายก

น้ำตกสาริกา

น้ำตกสาริกา จ.นครนายก น้ำตกขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีน้ำไหลตลอดปี แต่ช่วงฤดูฝนไปจนถึงปลายฝนต้นหนาว จะเป็นช่วงที่มีน้ำเยอะที่สุด สวยงาม เหมาะแก่การมาเที่ยวชมเล่นน้ำ ถ่ายภาพ เป็นอย่างยิ่ง ที่สำคัญอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ด้วยนะ

 

2. ภูทอก จ.เลย

ภูทอก

ภูทอก ภูเขาสูงที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์เมืองเชียงคานและลำน้ำโขง จัดเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของอำเภอเชียงคาน โดยช่วงเช้านักท่องเที่ยวจะขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นสวย ๆ บนภูทอกท่ามกลางอากาศหนาวเย็นไอหมอกจาง ๆ ในตอนเช้า ยิ่งถ้าเป็นช่วงฤดูฝนและฤดูหนาวหมอกจะลงหนามาก ๆ ทำให้สามารถเห็นทะเลหมอกบนจุดชมวิวได้

 

3. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ

ทุ่งดอกกระเจียว

“ดอกกระเจียว” เป็นดอกไม้ที่ถูกยกให้เป็น “ราชินีแห่งป่าฝน” ซึ่งที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เมื่อเข้าสู่หน้าฝน เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงปลายเดือนกรกฎาคมของทุกปี ดอกกระเจียวจะเริ่มออกดอกเบ่งบานชูช่อความสวยงามของดอกกระเจียวนานาพันธุ์ หลากสีสันทั้งสีขาว สีขมพู และสีเขียว และนอกจากที่ อ.เทพสถิตแล้ว ยังมีดอกกกระเจียวให้ได้ชมกันอีกที่คือ ที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ อีกด้วย

 

4. อ่าวท่าเลน จ.กระบี่

อ่าวท่าเลน

อ่าวท่าเลน อีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ของจังหวัดกระบี่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสัมผัสกับกิจกรรมทางน้ำ พายเรือคายัคชมธรรมชาติป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ ท่ามกลางเขาหินปูนสลับซับซ้อน ดูลึกลับหน้าค้นหา นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงนิยมเดินทางมาสัมผัสความ Unseen ของจังหวัดกระบี่ไม่ขาดสาย

 

5. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก

ภูทับเบิก ตั้งอยู่ที่ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเพชรบูรณ์ ภูมิประเทศมีความงดงามอย่างมาก เต็มไปด้วยทะเลภูเขา ป่าไม้และธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธ์ เย็นสบายตลอดปี ช่วงฤดูฝนในตอนเช้าจะมีหมอกและกลุ่มเมฆ มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับยอดภูสีเขียว และยังเป็นเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกด้วย

 

6. น้ำตกปุญญบาล จ.ระนอง

น้ำตกบุญญบาล

น้ำตกปุญญบาล หรือชื่อเดิมว่า น้ำตกเส็ดตะกวด เป็นน้ำตกที่สวยงามแห่งหนึ่งมีน้ำไหลแรงตลอดปี ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ทางด้านฝั่งทะเลอันดามัน ในท้องที่อำเภอกระบุรี อำเภอละอุ่น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเที่ยวน้ำตก และการเดินป่าศึกษาธรรมชาติ โดยน้ำตกนั้นอยู่บริเวณข้างทางหลวงหมายเลข 4 อยู่ติดกับถนนเพชรเกษม ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 3 กิโลเมตร

 

7. เนินช้างศึก จ.กาญจนบุรี

เนินช้างศึก

เนินช้างศึก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่งดงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของสันเขาช้างเผือก ที่เรียงรายสลับซับซ้อนเป็นแนวยาว อากาศเย็นสบายตลอดปี ยิ่งมาช่วงหน้าฝน อากาศยิ่งดี และอาจเจอทะเลหมอกสวย ๆ ด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพมาก ๆ

 

8. บ้านป่าบงเปียง แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียง

บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ในเดือนกรกฎาคมจะเป็นช่วงดำนา คุณจะได้พบกับแสงอาทิตย์ที่ตกกระทบกับนาขั้นบันไดที่สวยงามสุด ๆ ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเนินเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน เกิดเป็นจุดชมวิวที่สวยงามน่าชมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงฤดูฝน และปลายฝนต้นหนาว เป็นช่วงที่เหมาะสมมากกับการมาสัมผัสบรรยากาศดี ๆ และความสวยงามของท้องทุ่งนาเขียวและเหลือง

 

9. ล่องแก่งอุ้มผางคี จ.ตาก

ล่องแก่งอุ้มผางคี

ล่องแก่งอุ้มผางคี อีกหนึ่งการท่องเที่ยวสุดมันส์ของคนที่รักธรรมชาติ และการผจญภัย ตั้งอยู่ที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เพื่อน ๆ จะได้สัมผัสหลากหลายอารมณ์ความรู้สึกที่นี้ กับการเดินเท้ากว่า 3 ชั่วโมง ลุยโคลน ลุยน้ำ ผ่านผืนป่า เพื่อจุดใหม่ปลายทาง ณ ต้นน้ำอุ้มผางคี เพื่อท้าทายกับความเชี่ยวกราดของสายน้ำกว่า 77 แก่ง ยิ่งในช่วงฤดูฝน คือช่วงระหว่าง มิถุนายน – ตุลาคม จะเป็นช่วงที่น้ำหลาก เหมาะแก่การมาล่องแก่ง สัมผัสการผจญภัยสุดมันส์

 

10. ภูผาเทิบ จ.มุกดาหาร

ภูผาเทิบ

ณ อุทยานแห่งชาติมุกดาหาร แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญและควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมสักครั้ง อีกชื่อหนึ่งที่รู้จักกันดีของบรรดานักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาตินั่นก็คือ “ภูผาเทิบ” ประติมากรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยธรรมชาติ เกิดขึ้นจากการกัดเซาะ ของลม ฝน และแสงแดด ผ่านกาลเวลามายาวนานถึง 125 – 95 ล้านปี จนกลายเป็นหินรูปทรงแปลกตา ตั้งอยู่บนลานหินอันกว้างใหญ่ รายล้อมไปด้วยหมู่แมกไม้นานาพันธุ์

 

ขอบคุณรูปภาพข้อมูลบางส่วนจาก : www.chilldtravel.com และ www.facebook.com/popumon

เรียบเรียงโดย : Travel MThai

Cover July