สวนสนบ่อแก้ว นามิเมืองไทย ไม่ต้องบินไปถึงเกาหลี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / สวนสนบ่อแก้ว นามิเมืองไทย ไม่ต้องบินไปถึงเกาหลี

หากพูดถึงป่าสนที่เป็นทิวสวยงาม ภาพในหัวของหลาย ๆ คน คงจะนึกถึงเกาะนามิ ประเทศเกาหลีใต้ เป็นภาพที่คุ้นชินตาในซีรีส์ที่เราชื่นชอบ จนมีคนออกเดินทางไปเที่ยวตามรอยก็ไม่น้อย โดยหารู้ไม่ว่าในเมืองไทยของเราก็มีเส้นทางป่าสนที่สวยงามไม่แพ้ที่เกาะนามิเลย และอาจสวยกว่าด้วยซ้ำ travel.mthai.com จะพาคุณไปชม “สวนสนบ่อแก้ว” แหล่งท่องเที่ยวที่ยังมีความเป็นอันซีนของจังหวัดเชียงใหม่

สวนสนบ่อแก้ว นามิเมืองไทย ไม่ต้องบินไปถึงเกาหลี

สวนสนบ่อแก้ว
ทิวสนสวยงาม ที่สวนสนบ่อแก้ว

“สวนสนบ่อแก้ว” ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอฮอด จ.เชียงใหม่ บนเส้นทางสายฮอด-แม่สะเรียง กม.ที่ 36 อยู่เลยอุทยานแห่งชาติออบหลวงไปประมาณ 22 กม. เป็นพื้นที่ทดลองปลูกสนภูเขาชนิดต่าง ๆ ที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ นำพันธุ์มาจากต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ และไต้หวัน เพื่อทดลองหาพันธุ์ที่เหมาะสมมาเป็นไม้เบิกนำ เพื่อปลูกบนป่าเสื่อมโทรมบนดอยทางภาคเหนือ ต้นสนที่นำมาปลูกมีอายุกว่า 40 ปี เพราะปลูกในช่วงปี พ.ศ.2509-2510 จำนวนหลายพันต้น เรียงรายเป็นระเบียบบนลานโล่งเตียนด้านหน้า

ทั้งนี้ สวนสน ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำรวจวัตถุดิบเพื่อทำเยื่อกระดาษและเป็นแปลงทดลองปลูกพืชจำนวนสนสามใบ และยูคาลิปตัส ในเนื้อที่ทั้งหมด 2,072 ไร่ อากาศของที่นี่ชื้นและเย็นตลอดปี

นามิเมืองไทย
เดินชมป่าสนเรียงราย เพลิดเพลินหัวใจ
นามิเมืองไทย
ทิวทัศน์ป่าสนโอบล้อมไปทั่วทิศ

ช่วงที่น่าไปเที่ยวมากที่สุดคือฤดูหนาว เพราะในยามเช้าเราจะเห็นม่านหมอกลอยปกคลุมอยู่บริเวณครึ่งบนของลานสน ประจวบกับแสงอาทิตย์ที่ส่องแสงบาง ๆ ลงมา รับรองว่าคุณจะต้องกดชัตเตอร์กล้องแบบไม่ยั้งเลยทีเดียว

สวนสน บ่อแก้ว
เส้นทางลานสน ยาวไกลสุดสายตา
สวนสน บ่อแก้ว
ต้นสนสามใบ แผ่กระจายเต็มพื้นที่

วันเปิดทำการ  :  วันจันทร์ – วันอาทิตย์  เวลา 08.00 น. – 17.00 น.

ติดต่อสอบถาม  :  โทร. 0 5324 8604  ,  0 5324 8607

นามิเมืองไทย
สูดอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางบรรยากาศเขียว ๆ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.chiangmaipao.go.th

ถ่ายภาพและเรียบเรียงโดย : Travel MThai