ปั่นจักรยานเที่ยวปาย ชมวิวทุ่งนาป่าเขาในหน้าฝน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ปั่นจักรยานเที่ยวปาย ชมวิวทุ่งนาป่าเขาในหน้าฝน

ใครว่าปายหมดเสน่ห์ ใครว่าปายไม่น่าเที่ยวเหมือนแต่ก่อน ? แอดมินขอเถียงคนนึง ขอยืนยันว่าปายยังคงความสวยงามตามเดิม หากมาเยือนแบบถูกช่วงเวลา จากปากคนในพื้นที่เขาบอกว่า ปายหน้าฝน คือช่วงเวลาที่ปาย มีความสวยงามมากที่สุด คนน้อย อากาศชื้นกำลังดี ฝนตกเป็นบางช่วงทำให้สามารถเห็นทะเลหมอกได้มากขึ้น วันนี้ Travel MThai จะขอพาทุกท่านไปเที่ยวปายแบบชิล ๆ ด้วยการปั่นจักรยานเที่ยว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ลัดเลาะตามถนนไปจนถึงทุ่งนา หยุดพักถ่ายรูป ชมทิวทัศน์เขียวขจี สูดธรรมชาติให้ชุ่มปอด แถมยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย

ชมวิวทุ่งนาป่าเขาในหน้าฝน และปั่นจักรยานเที่ยว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน 

ปั่นจักรยานเที่ยวปายหน้าฝน

โดยเส้นทางปั่นจักรยานเที่ยวปายที่ว่านี้ เรียกว่าเส้นทาง 4020 แม่ฮี้-วัดทรายขาว มีระยะทางไปกลับรวม 8 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นจากโรงแรมเมดิโอ ปั่นไปตามถนนจนถึงทางขึ้นวัดพระธาตุแม่เย็น เลี้ยวขวาผ่านบ้านกะทิสด ลัดเลาะไปตามทุ่งนา ชมวิวธรรมชาติอันเขียวขจีตลอดสองข้างทาง แล้วไปสิ้นสุดที่วัดทรายขาว จากนั้นจะปั่นไปบรรจบกับถนนใหญ่ หรือจะวกกลับเลี้ยวซ้ายทะลุบึงปายฟาร์ม เพื่อชมบรรยากาศอันร่มรื่นผ่าน ดิ เอีย รีสอร์ท แล้วมาจบที่จุดจอดจักรยานที่โรงแรมเมดิโอ ก็ทำให้เราเพลิดเพลินได้ทั้งนั้น แนะนำเลยฮะ ถ้ามาเที่ยว อ.ปายแห่งนี้ ต้องมาปั่นกันนะ

infographic-pai-riding-maehee
infographic เส้นทางปั่นจักรยาน 4020 อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

เส้นทางปั่นจักรยานเที่ยวปาย

บรรยากาศในการปั่น เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ผสานมิตรภาพของเพื่อนร่วมทริป และทิวทัศน์อันสวยงามตลอดเส้นทาง ทำให้การท่องเที่ยวของเรามีความพิเศษมากยิ่งขึ้น ไม่เชื่อ ขอเชิญชวนให้มาปั่นจักรยานเที่ยวที่ อ.ปายนี้ดูกันเลยครับ ถ้าติดใจไม่รู้ด้วยนะ

เส้นทางปั่นจักรยานเที่ยวปาย

 

ได้เห็นทุ่งหญ้าสีเขียวๆแบบนี้ ตัดกับสีของภูเขาและท้องฟ้า บอกได้คำเดียวว่าฟินจริงๆ ปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก ต้องขอบอกเลยว่า อากาศที่ปายแห่งนี้บริสุทธิ์มากๆ สูดลมหายใจเข้าไปได้แบบเต็มปอด รู้สึกสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก

pai-maehongsorn
เส้นทางปั่นจักรยานเที่ยวปาย

เส้นทางปั่นจักรยานเที่ยวปาย

 

 

ปั่นจักรยานกันไป เป็นหมู่คณะ ตลอดเส้นทางไม่เหงาเลย มีทั้งเพื่่อนร่วมเดินทาง และได้ยินเสียงนกร้องตามทางเป็นระยะๆ ผมติดใจจริงๆ น้อยครั้งที่จะมีโอกาศได้มาปั่นจักรยานลัดเลาะตามทุ่งนา ทุ่งหญ้า และภูเขา แบบนี้

bycycle-at-pai
เส้นทางปั่นจักรยานเที่ยวปาย

แม้ระยะทางในการปั่นจักรยานเที่ยวจะไม่มากนัก แต่เราก็ใช้เวลาไปพอสมควรเลย เนื่องจากต้องหยุดจอดถ่ายรูปอยู่หลายจุดตลอดเส้นทาง เพราะมันสวยมากจริง ๆ ฮะ ทุ่งนาเขียว ๆ วิถีชีวิตของผู้คน ทิวเขาเรียงราย มีทะเลหมอกน้อยๆ ไหลผ่านไปอย่างช้า ๆ เรียกว่าปั่นไปถ่ายไป ฟินกันทุกคนเลยฮะ

natural-pai-maehongsorn
ลงไปถ่ายรูปกันกลางทุ่งเลยฮะ
natural-pai-landscape
มุมนี้แจ่ม ต้องถ่ายเลย

ปั่นมาเรื่อยๆ เจอทุ่งนาสีเขียวตรงจุดนี้ กระทบกับแสงแดดสวยงามจับตาจริงๆ เป็นต้องหยิบกล้องขึ้นมาแชะอีกแล้วหล่ะครับ ก็ธรรมชาติสวยขนาดนี้ ใครจะอดใจไหว

field-mountain-maehongsorn
แสงแดดเริ่มสาดส่อง สวยงามจับตา

ในรูปคือ วัดทรายขาว ต.แม่ฮี้  อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นวัดเก่าแก่ของชาวปาย ซึ่งมี พระสมเด็จพระมหาสมณโคดม องค์สีขาว งดงามมากๆ

wat-sai-kaw-pai
วัดทรายขาว สวยงามโดดเด่นท่ามกลางความเขียวขจี

อย่าลืมกันนะว่า ปายหน้าฝน น่าเที่ยวเป็นไหน ๆ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน นี้ ยังมีอีกหลายสิ่งที่คุณยังไม่ได้เห็น และการปั่นจักรยานเที่ยวปายกับเส้นทางนี้ คุณต้องมาลองสักครั้ง แล้วจะหลงรัก อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มากขึ้นแบบที่ผมกำลังเป็นอยู่ …

เส้นทาง 4020 แม่ฮี้-วัดทรายขาว  เส้นทาง 4020 แม่ฮี้-วัดทรายขาว

เส้นทาง 4020 แม่ฮี้-วัดทรายขาว  เส้นทาง 4020 แม่ฮี้-วัดทรายขาว

การเดินทางมา อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนในทริปนี้ต้องขอขอบคุณ กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวปาย ที่ดูแลพวกเราพี่น้องสื่อมวลชนเป็นอย่างดี และสายการบินไทย แอร์เอเชีย ผู้สนับสนุนการเดินทาง อย่าลืมนะครับว่า … ปาย หน้าฝน ก็งดงามควรค่าแก่การมาเที่ยว ลองได้มาปั่นจักรยานเที่ยวแบบนี้ติดใจแน่นอน คนก็น้อยกว่า อากาศกำลังดี ยิ่งปลายฝนต้นหนาวยิ่งต้องมา เมืองน่ารักแห่งนี้รอต้อนรับทุกท่านเสมอครับ

ถ่ายภาพและเรียบเรียงโดย : Travel MThai

10978686_10152990855550340_1349490090245596275_n