ควายนม ฟาร์มควายนม ฟาร์มปศุสัตว์ มินิมูร่าห์ฟาร์ม

“มินิมูร่าห์ฟาร์ม” ฟาร์มควายนมเชิงท่องเที่ยว แห่งเดียวในประเทศไทย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / “มินิมูร่าห์ฟาร์ม” ฟาร์มควายนมเชิงท่องเที่ยว แห่งเดียวในประเทศไทย

“มินิมูร่าห์ฟาร์ม”  ควายนม จ.ฉะเชิงเทรา

พาเที่ยว “มินิมูร่าห์ฟาร์ม” (Mini Murrah Farm) ซึ่งเป็นฟาร์มควายนมสายพันธ์มูร่าห์ แห่งแรกในประเทศไทย

มูร่าห์ฟาร์มเป็นฟาร์มปศุสัตว์อินทรีย์ (Organic Farm) และเป็นต้นแบบของธุรกิจเกษตรกรรมแบบครบวงจรและยั่งยืน ที่เริ่มกระบวนการจัดการตั้งแต่การเพาะปลูกพืชเพื่อใช้เป็นอาหารสัตว์ จนถึงขั้นตอนการเลี้ยง รีดนมและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อพร้อมจำหน่ายให้กับผู้บริโภค โดยไม่ใช้สารเคมียาฆ่าแมลง สารกระตุ้นการเร่งน้ำนม หรือฮอร์โมนต่างๆ ในกระบวนการผลิตเลยแม้แต่น้อย

murah farm 17 ฟาร์มควายนม

murah farm 5 มินิมูร่าห์ฟาร์ม ควายนม ฉะเชิงเทรา

murah farm 1

murah farm 6

มูร่าห์ (Murrah) คือ ชื่อสายพันธุ์ควายนม ที่เป็นที่นิยมเลี้ยงอย่างมากในแถบทวีปยุโรป เช่น อิตาลี บัลแกเรีย และทางอเมริกาใต้ เพราะเป็นสายพันธุ์ที่ให้น้ำนมดีและมีคุณภาพสูงสุดในบรรดาควายแม่น้ำ (Riverine Buffalo) ทั้งหมด

murah farm 13

murah farm 11
น้ำนมออร์แกนิคจากมูร่าห์ฟาร์มจึงเป็นที่ยอมรับจากนักวิชาการหลายท่านในเมืองไทยว่าเป็นน้ำนมที่มีคุณภาพดีที่สุด ทั้งในรสชาดที่เข้มข้น หวานมัน และอุดมไปด้วยแร่ธาตุสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการแคลเซียมเป็นพิเศษ

murah farm 16

murah farm 18

ภายในมูร่าห์ฟาร์มยังมีร้านอาหาร มูร่าห์เฮ้าส์ เกิดจากความตั้งใจที่จะนำสิ่งที่ดีๆจากฟาร์ม ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค ซึ่งนอกเหนือจากจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากฟาร์มมูร่าห์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำนมมูร่าห์ ชีสมอซซ่าเรลล่า และผลิตภัณฑ์อื่นๆ แล้ว มูร่าห์เฮ้าส์ยังได้นำผลิตผลจากทางฟาร์มที่คัดสรรอย่างดีมีคุณภาพ มานำเสนอในรูปแบบของอาหารสไตล์อิตาเลียนหลากหลายรูปแบบ

ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า พลาสต้า สลัด ซึ่งล้วนแล้วแต่ใช้ผลิตผลจากฟาร์มมูร่าห์เป็นวัตถุดิบหลักในการทำอาหาร นอกจากนี้ทางร้านยังมีกาแฟและเบเกอรี่ที่ใส่ส่วนผสมของน้ำนมมูร่าห์ซึ่งให้รสชาดที่อร่อยและกลมกล่อม

murah farm มินิมูร่าห์

murah farm 3

murah farm 9

murah farm 10

murah farm 14

murah farm 12

murah farm 8

พิกัด: 79/4 หมู่ที่ 2 ต.สิบเอ็ดศอก จ. ฉะเชิงเทรา
เวลา: เปิดทำการทุกวัน  วันธรรมดา 11:00 – 21:00 น. วันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10:00 – 21:00 น.

ข้อมูล และรูปภาพจากโดย: www.murrahfarm.com และ FB MiniMurrahFarm