Street Art สุดชิคในเมืองกรุง หยิบกล้องแล้วไปถ่ายรูปกัน!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / Street Art สุดชิคในเมืองกรุง หยิบกล้องแล้วไปถ่ายรูปกัน!

BUKRUK URBAN ARTS 2016 เชื่อว่าเด็กฮิปสเตอร์ เด็กแนว และวัยรุ่นหลายๆ คนคงเคยได้ยินชื่อเสียงของเทศกาลสตรีทอาร์ตที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ กันมาบ้าง เพราะก่อนหน้าที่ BUKRUK(บุกรุก) URBAN ARTS เคยสร้างสีสันให้เมืองกรุงเมื่อ 3 ปีที่แล้ว คราวนี้เขากลับมาอีกครั้ง! งานเพ้นท์ชิคๆ คูลๆ ของศิลปินไทยกับศิลปินฝั่งยุโรปมาปะทะและสร้างสรรค์งานสนุกๆ บนกำแพงไปทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 23-31 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา

Street Art สุดชิคในเมืองกรุง หยิบกล้องแล้วไปถ่ายรูปกัน!

Street Art สุดชิคในเมืองกรุง หยิบกล้องแล้วไปถ่ายรูปกัน!

คุณ Nat Natchkhun ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบงานเพ้นท์ชิคๆ นี้ เขาเริ่มเดินตั้งแต่ถนนเจริญกรุง จนถึงย่านเยาวราช และถนนสุรวงศ์

Street Art สุดชิคในเมืองกรุง หยิบกล้องแล้วไปถ่ายรูปกัน!

โดยเขาเล่าว่า การตามล่าของผมเริ่มต้นที่อู่ต่อเรือ แลกบัตรป้อมยามแล้วเดินเข้าไปได้เลยครับ จะได้เจอกะเป็ดยักษ์รออยู่ หลังจากนั้นเดินขึ้นมาที่ bts ตากสินก็จะเจออีก 1 ผลงาน ตรงจุดนี้มีทั้งของขาย รถจอด ยากที่จะถ่ายโดยไม่มีอะไรบดบัง

จุดถัดไปคือ เจริญกรุง 32 มีประมาณ 11 รูป จุดนี้ยิ่งหนัก ทั้งตุ๊กๆ แท๊กซี่ จอดรอรับชาวต่างชาติที่มาจากท่าเรือ รอซักพักก้อพอจะโล่งให้ได้ถ่ายครับ จุดต่อไปเจริญกรุง 30 มีภาพวาดขนาดใหญ่เป็นลายเส้นๆ อีก 1 รูป, เจริญกรุง 28 มีอีกสามรูป เท่านั้นยังไม่พอ ข้ามไปฝั่งตรงข้ามในซอย ก็ยังมีให้ถ่ายอีกครับ

พอพ้นตรงนี้ไปแล้ว ก็เข้าสู่ย่านตลาดน้อย บริเวณนี้จะมีทั้งภาพวาดเก่าที่มีมาอยุ่แล้ว กับผลงานใหม่ที่อยู่ในโปรเจคนี้ ผมเจอแต่รูปล้อแม็ค ที่เป็นคนนั่งเขียนหนังสือไม่เจอ ลัดเลาะมาเรื่อยๆ จะถึงถนนทรงวาด มีผลงานใหญ่ๆ อยู่ 3 ชิ้น ชิ้นแรกอยู่ตรงข้ามวัดปทุมคงคา ที่เหลือจะอยู่ตรงลานจอดรถตู้เหลืองครับ

สองจุดสุดท้ายจะอยูไกลกว่าเพื่อน คืออยู่ที่ถนนสุรวงศ์ ได้แต่นั่งรถผ่านไม่ได้ลงไปถ่าย ขาดตกจุดไหนไปมาเพิ่มเติมได้นะครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังจะไป

เห็นภาพสรีทอาร์ตสวยๆ แบบนี้แล้ว วัยรุ่นอย่างเราจะพลาดได้อย่างไร แต่งตัวให้ชิค แล้วหยิบกล้องไปถ่ายรูปกันดีกว่า !! ยิ่งถ้าใครชอบถ่ายรูปตอนกลางคืน แสงไฟยามค่ำคืนก็จะทำให้เราได้ภาพสวยๆ อีกแบบไปเลย

ติดตามผลงานอื่นๆได้ที่ Deez Nutz

ศิลปิน : Fikos

Street Art สุดชิคในเมืองกรุง หยิบกล้องแล้วไปถ่ายรูปกัน! Street Art สุดชิคในเมืองกรุง หยิบกล้องแล้วไปถ่ายรูปกัน! Street Art สุดชิคในเมืองกรุง หยิบกล้องแล้วไปถ่ายรูปกัน!