หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม ‘ดอกซากุระ’ บานสะพรั่งกันเถอะ!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม ‘ดอกซากุระ’ บานสะพรั่งกันเถอะ!

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวประเทศเกาหลี ในช่วง มีนาคม-พฤษภาคม แล้วล่ะก็ เป็นโอกาสดีที่จะได้เห็นความงามของดอกซากุระบานสะพรั่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิแบบนี้ สวยงามไม่แพ้ดอกซากุระที่ประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ ซึ่งนอกจากจะมีต้นดอกซากุระแล้ว ก็ยังมีต้นไม้ชนิดอื่นๆ ที่ผลิดอกให้ความสวยงาม สีสันสดใสอีกมากมายเลย ใน เทศกาลฤดูใบไม้ผลิประเทศเกาหลี 2016 อย่ารอช้า ตามไปชมกันเลยดีกว่า ^^ หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม ‘ดอกซากุระ’ บานสะพรั่งกันเถอะ!

หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม 'ดอกซากุระ' บานสะพรั่งกันเถอะ!
ดอกซากุระบานสะพรั่งที่สถานีรถไฟคยองฮวา (Gyeonghwa Station) เทศกาล Jinhae Gunhangje

หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม ‘ดอกซากุระ’ บานสะพรั่งกันเถอะ!

ใครมีแพลนหนีร้อนเมืองไทย ไปเที่ยวเมืองนอกกันบ้างค่ะ วันนี้ Travel.Mthai มีเทศกาล Cherry Blossoms ชมต้นดอกซากุระ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 ที่ประเทศเกาหลีมาฝากกัน จัดภายในเดือน มีนาคม-พฤษภาคม นี้เท่านั้นนะ  ใครพักเมืองไหน แถวไหน ถ้าอยู่ใกล้ๆ ก็อย่าลืมแวะไปแช๊ะภาพ ชมความงามกันด้วยนะ ^^

หนีร้อนไปเที่ยวโซล ชม 'ดอกเชอร์รี่' บานสะพรั้งกันเถอะ!

Hwagae Cherry Blossoms Festival

ระยะเวลา : 1–3 เมษายน 2016

สถานที่ : Hwagae Market, Hadong-gun, Gyeongsangnam-do

เทศกาลชมดอกซากุระที่ตลาดฮวาเก จัดขึ้นครั้งแรกปี 1993 เป็นตลาดขายของเปิดโล่งแบบดั้งเดิม ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Hadong ใน Gyeongsangnam-do และเมืองกูร์เย ใน Jeollanam โดยมีต้นดอกซากุระขนาบทางเดินกว่า 6 กิโลเมตร ยาวไปถึงวัดซางเยซา (Ssanggyesa Temple) เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ลมจะพัดดอกซากุระบานปลิวพริ้วไสวเลยล่ะคะ นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่า ถ้าคู่รักคู่ไหนเดินจับมือกันไปตามถนนสายนี้ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะมั่นคงนิรันดร จนทำให้ที่นี่ถูกเรียกว่า “ถนนแต่งงาน” ไปซะแล้ว ^^

หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม 'ดอกซากุระ' บานสะพรั่งกันเถอะ!

Cheongpung hoban Cherry Blossom Festival

ระยะเวลา : 11-13 เดือนเมษายน 2016

สถานที่ : Cheongpungho Lake area, Cheongpung-myeon, Jecheon-si, Chungcheongbuk-do

ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ทะเลสาบ Cheongpungho แห่งนี้ก็ไจะได้เห็นความงามของดอกซากุระกว่า 1,000 ต้นผลิบานสะพรั่งตามทางยาวกว่า 13 กิโลเมตร ภายในงานเทศกาลยังมีการแสดงต่างๆ ยาวตลอดทางเดิน ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต, โชว์มายากล, ขบวนพาเหรด และซุ้มอาหารหรือชาที่ทำจากสมุนไพร เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจแถบบริเวณนั้นอีกหลายแห่ง เช่น  Cheongpung Cultural Property Complex, สถานที่ถ่ายทำหนังเกาหลี และจุดเล่นบันจี้จัมพ์

หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม 'ดอกซากุระ' บานสะพรั่งกันเถอะ!

Jinhae Gunhangje Festival

ระยะเวลา : 1-10 เดือนเมษายน 2016

สถานที่ : Jungwon Rotary, Jinhae-gun, Changwon-si, Gyeongsangnam-do

เทศกาลชมดอกซากุระที่เมืองจินแฮนี้ ถือเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมมากๆ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 2 ล้านคนต่อปี ผู้ชมจะสามารถชมและถ่ายรูปดอกซากุระบานเต็มต้น และกลีบดอกไม้ที่ปลิ้วไปตามลม ขนาบสองข้างทางอย่างสวยงาม ถ้าใครมาเที่ยวเทศกาลนี้ก็จะได้ชมการแสดงขบวนพาเหรดวงดุริยางค์ของกองทัพเกาหลี และการแสดงดอกไม้ไฟด้วยค่ะ

หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม 'ดอกซากุระ' บานสะพรั่งกันเถอะ!

Jeju Cherry Blossom Festival

ระยะเวลา : 1-10 เดือนเมษายน 2016

สถานที่ : เจจู สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (Jeju Sports Complex Area), Seogwang-ro 2-gil, Jeju-si, Jeju-do

นอกจากที่ทุกคนจะได้เพลินเฟลินไปกับความสวยงามของการชมดอกซากุระแล้ว ก็ยังมีการจัดแสดงดอกไม้ป่าพื้นเมืองและดอกกล้วยไม้ ให้ผู้เข้าได้ชื่นชมความงามกันให้เต็มอิ่ม ภายในงานก็มีการจัดกิจกรรมมากมาย เช่น คอนเสิร์ต, Street Festival, โซนถ่ายรูป, จุดชมวิวดอกไม้, ประกวดถ่ายรูป ส่วนถ้าใครมาตอนเย็นหรือค่ำๆ มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะเขาจัดแสงไฟสวยๆ ให้ชมความงามของดอกซากุระยามค่ำคืนกันด้วย

หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม 'ดอกซากุระ' บานสะพรั่งกันเถอะ!

Yeongdeungpo Yeouido Spring Flower Festival

ระยะเวลา : 1-10 เดือนเมษายน 2016

สถานที่ : Yunjung-ro area  & Yeouido Park (behind the National Assembly Building), Seoul

เทศกาลนี้จะจัดขึ้นทุกเดือนเมษายนของทุกปี ถนนยุนจอง (Yunjung-ro) อยู่ด้านหลังของอาคารรัฐสภาแห่งชาติ ถนนทั้งเส้นเต็มไปด้วยดอกซากุระกว่า1,400 ต้นบานสะพรั่ง ซึ่งย่านนี้เป็นที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแถบกรุงโซล นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นชมบรรยากาศของแม่น้ำฮันกัง เดินลอดผ่านอุโมงค์ที่มีต้นไม้สวยๆ ตามตลอดทาง แถมภายในเทศกาลยังมีการแสดงทางวัฒนธรรม, ดอกไม้ประดับและนิทรรศการแสดงรูปภาพให้ชมกัน เรียกได้ว่า มาที่เดียวได้ครบ!

หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม 'ดอกซากุระ' บานสะพรั่งกันเถอะ!

Taean Tulip Festival

ระยะเวลา : 16 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2016

สถานที่ : Sinon-ri, Nam-myeon, Taean-gun, Chungcheongnam-do; Nature World

เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 18:00 น.

ราคาบัตร : ผู้ใหญ่ 9,000 won / นักเรียน-นักศึกษา 7,000 won, มาเป็นกรุ๊ป/ครอบครัว ผู้ใหญ่ 7,000 won / นักเรียน-นักศึกษา  6,000 won

หลังจากได้ชมความสวยงามของต้นดอกซากุระไปแล้วแต่ยังไม่จุใจ มาแนะนำกันต่อกับสวนดอกทิวลิปแห่งนี้ ซึ่ง Taean Tulip Festival ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 5 เทศกาลดอกทิวลิปที่ใหญ๋ที่สุดในโลกด้วย การันตีด้วยความงามของดอกทิวลิปกว่า 1.2 ล้านดอก กว่า 300 สายพันธ์ นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นๆ ให้ได้ชมกันอีก เช่น lupine, foxglove, lilies ฯลฯ

หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม 'ดอกซากุระ' บานสะพรั่งกันเถอะ!

Icheon Baeksa Sansuyu Blossom Festival

ระยะเวลา : ช่วงต้นเดือนเมษายน 2016

สถานที่ : Dorip-ri, Gyeongsa-ri, Songmal-ri and Baeksa-myeon, Icheon-si, Gyeonggi-do

เทศกาลชมต้นดอกซานซูยู (sansuyu trees) ที่ Icheon Baeksa มีมานานมากๆ เป็นเมืองที่เพาะปลูกต้นซานซูยูเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศเกาหลี ต้นดอกซานซูยูเจริญเติบโตตามธรรมชาติในพื้นที่มานานกว่า 100 ปี ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ ต้นไม้จะผลิดอกบานสีเหลือง และเมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงผลของต้นซานซูยูจะออกผลสีแดง นั้นหมายถึงการเปลี่ยนฤดูมาถึงแล้ว นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่มาในงานเทศกาลก็จะได้ร่วมเล่นเกมพื้นบ้านดั้งเดิมของเกาหลี และมีขบวนแห่ดอกไม้ที่สวยงามให้ได้ชมกันด้วย

หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม 'ดอกซากุระ' บานสะพรั่งกันเถอะ!

Gurye Sansuyu Festival

ระยะเวลา : 19-27 เดือนมีนาคม 2016

สถานที่ : ภูเขาจิริซาน เมืองกูร์เย (Gurye)

เทศกาลชมดอกซานซูยู มีจัดขึ้นทุกปีบนภูเขาจิริซาน เมืองกูร์เย (Gurye) เมื่อเข้าสู่เดือนมีนาคมดอกซานซูยูจะผลิดอกสีเหลืองอร่าม ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ แล้ว ภายในงานยังมีงานแสดงดนตรีพื้นบ้าน, การทำน้ำผลไม้-ชิมเหล้าผลไม้ รวมถึงมีการจุดพลุเฉลิมฉลองด้วย

หนีร้อนไปเที่ยวเกาหลี ชม 'ดอกซากุระ' บานสะพรั่งกันเถอะ!

Gwangyang International Maehwa Festival

ระยะเวลา : 18-27 เดือนมีนาคม 2016

สถานที่ : ภูเขา Beaqunsan ที่ Seomjin Village, Gwangyang-si, Jeollanam-do

ชมดอกซากุระสีหวาน กับดอกซานซูยูสีเหลืองอร่ามไปแล้ว ก็ต้องพลาดไม่ได้กับ เทศกาลชมดอกบ๊วย (apricot) นานาชาติที่กวางยางนะคะ ดอกสีขาวแดงสดใสสุดๆ  ^^ ซึ่ง Gwangyang International Maehwa Festival นี้เป็นที่ยอมนิยมของนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่ปี 1997 จัดขึ้นในหมู่บ้าน Seomjin ที่รายล้อมไปด้วยต้นดอกบ๊วย (apricot) เป็นทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ และที่แห่งนี้ก็เรียกนักท่องเที่ยวต่อปีกว่า 1 ล้านคน นอกจากนี้ในหมู่บ้านยังมีผลิตัณฑ์ออแกนิคที่ทำจาก apricot ให้เพื่อนๆ ได้เลือกซื้อกันด้วยค่ะ

เรียบเรียงโดย Travel.Mthai.com

ขอบคุณข้อมูล  http://english.visitkorea.or.kr