เช็คอิน! Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติแบบพาโนรามา – เชียงใหม่

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เช็คอิน! Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติแบบพาโนรามา – เชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ว่าจะหน้าร้อนหรือหน้าหนาว ก็ยังเป็นอีกที่ที่หลายคนชอบไปพักผ่อน อยู่ใกล้ธรรมชาติ ป่าไม้ ภูเขา มีสถานที่และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง ล่าสุดกับ “Canopy Walkway” ทางเดินลอยฟ้าชมวิวธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ ตั้งอยู่ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ แบบนี้ต้องตามไปเทียว เช็คอิน กันซะหน่อยแล้ว ..

Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติ @แม่ริม เชียงใหม่

เช็คอิน! Canopy Walkway

ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติแบบพาโนรามา – เชียงใหม่

Canopy Walkway เส้นทางเดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ (Canopy Walks) ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นี้ถือเป็นเส้นทางเดินลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยระยะทางกว่า 400 เมตร ระดับความสูงกว่า 20 เมตร และมีความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 800 เมตรเลยทีเดียว

Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติ @แม่ริม เชียงใหม่

Canopy Walkway ถูกออกแบบให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว ทางเดินเป็นโครงเหล็ก Hot Dip Galvanized พื้นทางเดินเป็นพื้นเหล็ก มีเหล็กกั้นในระดับความสูงเกือบ 1 เมตร เพื่อความปลอดภัย และระยะทางบางช่วงจะเป็นพื้นกระจกใส ทำให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพเบื้องล่าง และภาพเหนือยอดไม้ เป็นมุมมองแบบพาโนรามา 360 องศา ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติ @แม่ริม เชียงใหม่

ตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ เรียนรู้ความหลากหลายของพันธุ์ไม้และต้นไม้นานาชนิด มากกว่า 50 ชนิดขึ้นไป ภายในป่าเบญจพรรณที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งต้นสนสามใบ ที่สามารถมองเห็นต้นเหนือของยอดทิวสนที่กำลังผลิดอก เพื่อขยายพันธุ์และเติบโตอยู่บนยอดของต้นสนสามใบ ตลอดจนต้นสัก ต้นหมาก ต้นแคหางค้าง ต้นกำญาณ ต้นตะแบก และต้นตะคำ เป็นต้น

Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติ @แม่ริม เชียงใหม่

และนอกจาก Canopy Walkway เส้นทางเดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้แล้ว ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ก็ยังมีเส้นทางและอาคารอื่นๆ ให้เราได้เดินชมธรรมชาติ ศึกษาระบบนิเวศน์ ต้นไม้ ดอกไม้ อีกหลากหลาย เช่น เส้นทาง Banana Avenue แปลงรวบรวมพันธุ์กล้วยที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ, เส้นทางวัลยชาติ, เส้นทางสวนรุกขชาติ, น้ำตกแม่สาน้อย, ห้องจัดแสดงความหลากหลายทางชีวภาพ, อาคารเรือนกระจก และอาคารพิพิธภัณฑ์

Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติ @แม่ริม เชียงใหม่

ติดต่อสอบถาม ได้ที่ : 053-841234

เวลาทำการ : 08.30 – 16.30 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

อัตราค่าเข้าชม 

  • ชาวไทย ผู้ใหญ่ คนละ 40 บาท  เด็กคนละ 20 บาท
  • รถจักรยานยนต์ คันละ 30 บาท รถยนต์สี่ล้อ  คันละ 100 บาท (รวมคนขับ)
  • สำหรับผู้สูงอายุ อายุเกิน 60 ปีขึ้นไป, เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี, พระภิกษุ สามเณร และผู้พิการ  **ไม่เสียค่าเข้าชม**
  • ค่ารถบริการนำชมสวน (รถราง) ผู้ใหญ่  คนละ 30 บาท เด็ก คนละ 10 บาท

สถานที่ : สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, Website : www.qsbg.org

ขอบคุณรูปภาพ ข้อมูล สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, www.qsbg.org

Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติ @แม่ริม เชียงใหม่Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติ @แม่ริม เชียงใหม่ Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติ @แม่ริม เชียงใหม่
Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติ @แม่ริม เชียงใหม่