ไปมาแล้ว! สวนสนุก “ช้าง คาร์นิวัล พรีเซ้นท์ส โกลบอล คาร์นิวัล 2016″

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ไปมาแล้ว! สวนสนุก “ช้าง คาร์นิวัล พรีเซ้นท์ส โกลบอล คาร์นิวัล 2016″

สวนสนุก “ช้าง คาร์นิวัล พรีเซ้นท์ส โกลบอล คาร์นิวัล 2016

สวนสนุกยักษ์เคลื่อนที่ระดับโลก ที่ส่งตรงมาจากยุโรปมาเปิดบททดสอบความกล้าล่าสุดของชาวไทยถึงใจกลางกรุงเทพมหานครกับบรรดาเครื่องเล่นสุดแสนหวาดเสียวกว่า 20 ชนิด ที่จะมาท้าให้ทดสอบความซ่าส์ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนนี้!!! ณ ลุมพินีสแควร์ (สวนลุม ไนท์บาซาร์เก่า)

Chang global Carnival 2

ภายในงานมีเครื่องเล่นมากมาย เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เฟรจ ยูโร สตาร์ (Freij’s Euro Star)  หรือ รถไฟเหาะตีลังกา ไต่ขึ้นไปกับรถไฟเหินเวหาที่จะทำให้คุณกรีดร้องด้วยความตื่นเต้น บนเส้นทางที่แสนคดเคี้ยวและลาดชัน เหมาะกับผู้ที่รักความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง

Chang global Carnival 3
เฟรจ ยูโร สตาร์

  บูสเตอร์ (Booster) 
เป็นเครื่องเล่นที่ผู้เล่นชื่นชอบมากที่สุดเนื่องจากให้ความตื่นเต้นและประสบการณ์เร้าใจ ตัวเครื่องมีสองแขนยื่นออกมาและหมุนไปรอบๆ โดยมีกระเช้าติดอยู่ที่ปลายทั้งสองข้าง เครื่องจะเริ่มที่การหมุนช้าๆ และเพิ่มความเร็วขึ้นเรื่อยๆ จนหมุนไปครบรอบ 360 องศา

Chang global Carnival 16
บูสเตอร์ (Booster)

Chang global Carnival 15 Chang global Carnival 17

ท็อปบัซ (Top Buzz) เป็นเครื่องเล่นสุดล้ำที่มอบความตื่นเต้นแบบนุ่มนวล แขนที่ยื่นออกจากตัวเครื่องหมุนเป็นวงรีทั้งสองทิศทาง ปลายแขนมีกระเช้าสำหรับนั่งที่ปลอดภัย นอกจากนี้ ตัวกระเช้าเองยังหมุนได้อย่างอิสระ และตัวขาของเครื่องทำผู้เล่นรู้สึกเหมือนบินได้เลยทีเดียวChang global Carnival 27

เอ็กซ์ตรีม (Extreme) เครื่องเล่นแนวใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อมอบความมันส์สุดเหวี่ยงแบบปลอดภัย ตัวเครื่องมีสี่ขารองรับแขนที่คล้ายแมงมุม แกว่งกระเช้าขนาด 24 ที่นั่งเพื่อส่งผู้เล่นขึ้นไปเป็นแนวโค้ง 120 องศา ขณะที่ตัวกระเช้าหมุนถึง 13 รอบต่อนาที ทำให้เกิดอัตราความเร็วกว่า 5G เลยทีเดียว

Chang global Carnival 21
เอ็กซ์ตรีม

สเติร์น ฟอน ริโอ หรือพรมเหาะ เครื่องเล่นธีมละตินแสนสนุกสำหรับคนทุกวัยนี้  สนุกเข้าจังหวะแซมบ้า ที่ทำให้คุณนั่งจนตัวเกร็งไปกับความเร็วและแรง จนคุณต้านไม่ไหว

Chang global Carnival 20

เครื่องเล่นสำหรับครอบครัว

สำหรับท่านที่ไม่ต้องการความหวาดเสียว กรีดร้อง ทางสวนสนุก “ช้าง คาร์นิวัล พรีเซ้นท์ส โกลบอล คาร์นิวัล 2016” ยังมีเครื่องเล่นเบาๆสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความตื่นเต้นมากนัก อาทิ

ดาร์ค ไรด์ (DARK RIDE) หรือ รถด่วนเขย่าขวัญ  เป็นเครื่องเล่นสำหรับครอบครัว ประกอบด้วยรถ 8 คัน แต่ละคันจะพาผู้เล่นเดินทางผ่านเส้นทางสุดสยองตลอดทาง ผู้เล่นจะได้ลุ้นระทึกไปกับความน่ากลัวที่มาทั้งเสียงและแสง โดยการนั่งอยู่บนรถที่มีที่กั้นรักษาความปลอดภัยอย่างดี

Chang global Carnival 12
ดาร์ค ไรด์

 

เวฟ สวิงเกอร์ (WAVE SWINGER) หรือ เก้าอี้เหินฟ้า อัพ อัพ แอนด์ อเวย์ ไปกันเลย คุณสามารถนั่งเพลิดเพลินไปในเวลาค่ำคืน ไต่ความสูงไปกับเครื่องเล่นที่พาคุณหมุนไปรอบๆ รับลมยามเย็น ให้คุณสนุกได้ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เวฟ สวิงเกอร์ยกตัวขึ้นและเปลี่ยนองศาการหมุนทำให้มีการเคลื่อนไหวที่สวยงาม

Chang global Carnival 10
เวฟ สวิงเกอร์

 

ริเวอร์ ราฟติ้ง หรือ ล่องแก่งหฤหรรษ์ เป็นเครื่องเล่นน้ำสำหรับครอบครัว ที่จะพาคุณขึ้นเนินสูงและปล่อยคุณลงน้ำด้วยความเร็ว เปียกปอนไปพร้อมความตื่นเต้นคล้ายกับการล่องแก่ง เครื่องเล่นนี้มีทั้งหมด 8 กระเช้า แต่ละกระเช้านั่งได้ 4 คน

Chang global Carnival 14

 

ทีคัพส์ (Tea Cup) หรือถ้วยหมุน เป็นเครื่องเล่นเบาๆสำหรับเด็ก พ่อแม่พาลูกๆนั่งในถ้วยน้ำชาที่หมุนไปมาบนพื้น แก้วชาแต่ละแก้วสามารถหมุนไปอย่างเป็นอิสระจากกันโดยที่น้องๆ สามารถบังคับการหมุนเองได้

Chang global Carnival 25
ทีคัพส์

 

เกลวัน หรือ ไวกิ้งป็นเครื่องเล่นที่มีหน้าตาคล้ายเรือรบโบราณ โดยเครื่องเล่นนี้จะโยกจากขวาไปซ้าย ทำมุม 70 องศา ด้วยความเร็วถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นไปกับการประจัญหน้ากับพื้นโลกในเกือบมุมฉาก

Chang global Carnival 13

Chang global Carnival 24

 

มิวสิค เอ็กซ์เพรส ประกอบด้วยรถ 3 ที่นั่งจำนวน 20 คัน เชื่อมติดกับวงกลม และหมุนไปรอบๆ ทั้งเดินหน้าและกลับหลัง การเคลื่อนที่ของเครื่องเล่นควบคุมด้วยคน แต่ทำงานด้วยระบบ 4DC มอเตอร์ ที่ความเร็วสูงสุด 12 กิโลเมตรต่อนาที ผู้เล่นนั่งอย่างปลอดภัยบนรถที่มีที่กั้น ควบคุมด้วยระบบอัตโนมัติ ฉากหลังของเครื่องเล่นตกแต่งด้วยงานศิลปะและไฟสวยงาม

Chang global Carnival 11

 

แคงการู หรือ ยานเหินเวหา  เป็นเครื่องเล่นที่ประกอบด้วยรถ 12 คัน แต่ละคันนั่งได้ 3 คน เครื่องเล่นนี้สร้างความสนุกสนานโดยการพาผู้เล่นขึ้นและลงทั้งตามเข็มนาฬิกาและทวนเข็มนาฬิกา แต่ละที่นั่งมีระบบนิรภัยอย่างดี แขนของเครื่องเล่นจะหมุนไปรอบๆ ขณะเดียวกันก็ยกขึ้นลงสลับกันไปกลางอากาศเพื่อสร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้เล่น

Chang global Carnival 9

 

บีเจ็ต  เป็นเครื่องเล่นสำหรับเด็กเล็ก ๆ ที่นั่งที่เป็นรูปตัวการ์ตูนในรูปแบบสัตว์จะพาน้องๆหมุนไปรอบ ๆ ในทิศทางตามเข็มและทวนเข็มนาฬิกา พร้อมกับขึ้นและลงอย่างช้า ๆ ในระดับความสูง 2 เมตรจากพื้น ในรถตัวการ์ตูน 1 คันนั้นสามารถนั่งได้ 2 คน ซึ่งจะมีตัวการ์ตูนต่างกันทั้งสิ้น 6 แบบ ผู้เล่นสามารถบังคับรถให้ขึ้นลงได้เองด้วยระบบไฮดรอลิค โดยปั๊มไฮดรอลิคนั้นใช้กระแสไฟจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ผู้เล่นสามารถบังคับเครื่องเล่นให้ขึ้นลงได้เองจากแผงควบคุมด้านหน้าที่นั่ง
Chang global Carnival 6

 

รถหนอนตะลอนทัวร์ เป็นรถไฟเหาะสำหรับครอบครัว รถไฟที่มีรูปร่างคล้ายหนอนนี้จะพาคุณเดินทางไปรอบ ๆ รางในระดับสูงและต่ำต่างกัน เครื่องเล่นนี้เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใหญ่และเด็ก สามารถรองรับเด็กได้ถึง 36 คนหรือผู้ใหญ่ 24 คน ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 3 รอบ/นาที

Chang global Carnival 18

 

ทอยส์ โฟร์ คิดส์ (Toys 4Kids) ปล่อยจินตนาการให้โลดแล่นไปกับรถดับเพลิง รถบัส รถตำรวจ รถแข่ง และรถมอเตอร์ไซค์ เรือโจรสลัด (Mini Ship) เรือโยกซ้ายขวา 45 องศาที่จะพาให้ตื่นเต้น

Chang global Carnival 19 Chang global Carnival 23 Chang global Carnival 22

Chang global Carnival 8
Chang global Carnival 26 Chang global Carnival 1 Chang global Carnival 5

ใครอยากไปทดสอบความเสียว ได้ที่ ลุมพินีสแควร์ (สวนลุม ไนท์บาซาร์เก่า) เปิดตั้งแต่วันอังคารที่ 5 เมษายนนี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ทุกวัน ราคาบัตรผ่านประตู 90 บาท (ไม่รวมค่าเครื่องเล่น) เด็กความสูงไม่ถึง 80 ซม. ไม่เสียค่าผ่านประตู เดินทางสะดวกโดยรถไฟใต้ดินสถานีลุมพินี ทางออก3 บัตรมีจำหน่ายหน้างาน