“ภารกิจพิชิตภูธร” กับที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองภูเก็ต

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / “ภารกิจพิชิตภูธร” กับที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองภูเก็ต

ตอนนี้การท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้นกำลังมาแรงทีเดียว ไม่ว่าจะขึ้นเหนือ ลงใต้ เลี้ยวไปอีสาน ทุกที่มีแต่ของเด็ด ของอร่อย ซึ่งรายการน้องใหม่อย่าง “ภารกิจพิชิตภูธร” ทางช่อง AMARIN TV จะพาเพื่อนๆ ไปเปิดประสบการณ์ การท่องเที่ยวมุมใหม่ เพื่อค้นหาชีวิต พิชิตของดี คลุกคลีชาวบ้าน ไปชมของดี ของเด็ด ตามแต่ละจังหวัดกัน และครั้งนี้ลุยลงใต้ไปที่จังหวัดภูเก็ต!

“ภารกิจพิชิตภูธร” กับที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองแห่งไข่มุกอันดามัน แถมยังเป็นเมืองที่ยูเนสโก ยกให้ ภูเก็ต เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารแห่งแรกในอาเซียน หรือ City of Gastronomy อีกด้วย

"ภารกิจพิชิตภูธร" กับที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองภูเก็ต

รถโพถ้อง รถโดยสารท้องถิ่นของเมืองภูเก็ต

ในครั้งนี้ “ภารกิจพิชิตภูธร” จะพาเราไปยังที่หมายแรก คือ ไร่สับปะรด นั่งรถโพถ้อง รถโดยสารท้องถิ่นของเมืองภูเก็ต ไปยังที่หมาย ซึ่งไร่สับปะรดจะมีชายหาดที่อยู่ไม่ไกลกันมากนักชื่อ “หาดไม้ขาว” ถือเป็น unseen ภูเก็ต เพราะอยู่ติดกับสนามบินนานาชาติภูเก็ต เวลาเครื่องบินขึ้น-ลงจอด นักท่องเที่ยวก็จะได้เห็นความงามของหายทรายและท้องทะเลแห่งนี้

"ภารกิจพิชิตภูธร" กับที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองภูเก็ต

หลังจากนั่งรถโพถ้อง ใช้เวลาไม่กี่นาทีเราก็จะถึง ไร่สับปะรดภูเก็ต ที่ชุมชนศรีสุนทร อ.ถลาง สับปะรดของทางใต้นั้นเป็นผลไม้อร่อย ขึ้นชื่อของภูเก็ตเลยล่ะคะ มีรสชาติหวาน หอม เนื้อกรอบ อร่อยมากๆ อีกหนึ่งอย่างที่เราได้รู้ก็คือ ทางใต้นั้นจะเรียกสับปะรดว่า “ย่านัด” หรือทางพัทลุงจะเรียกว่า “มะลิ” นอกจากนี้ก็จะได้ความรู้เกี่ยวกับการเกษตรเยอะแยะเลยค่ะ

"ภารกิจพิชิตภูธร" กับที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองภูเก็ต

หลังจากชิมสับปะรดอร่อยๆ กันไปเรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางกันต่อไปยัง มณีรัตน์ฟาร์มแพะ ที่ชุมชนบ้านโรง อ.ถลาง ตั้งอยู่ห่างจากไร่สับปะรด ประมาณ 18 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 24 นาที

"ภารกิจพิชิตภูธร" กับที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองภูเก็ต

สิ่งใหม่ที่เราได้รู้คือ คนภูเก็ตนิยมเลี้ยงแพะกันเยอะมากๆ มีทั้งแบบเลี้ยงในทุ่ง และแบบยืนโรง (อยู่ในคอก) ได้ความรู้ในเรื่องประโยชน์ของนมแพะ สาธิตการรีดนมแพะ ได้ลองรีดนมแพะด้วย ^^ นอกจากนี้นมแพะยังสามารถนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ด้วย เช่น โรลออน, ยาหม่องนมแพะ เป็นต้น

"ภารกิจพิชิตภูธร" กับที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองภูเก็ต"ภารกิจพิชิตภูธร" กับที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในเมืองภูเก็ต

ที่ต่อไปก็คือ “หลาดปล่อยของ” ตลาดที่มีร้านค้าเยอะแยะมากมาย รวบรวมของใช้ ทั้งแบบแฮนด์เมด, ของใช่ DIY และของกินอร่อยๆ

4

และคืนนี้ก็แวะมาพักกันที่ โรงแรมอ้นหยา (O’nya Phuket Hotel) โรงแรมเล็กๆ สไตล์น่ารักๆ สร้างขึ้นในปี 2014 ตั้งอยู่ในภูเก็ตและเป็นตัวเลือกชั้นยอดสำหรับนักท่องเที่ยว โรงแรมตั้งอยู่ 6 km จากใจกลางเมืองและสามารถเดินทางต่อไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ของเมืองได้อย่างสะดวก ราคาเริ่มต้น หลักร้อย – พันปลายๆ

y781806_15082916490035345521781806_15061816340029942559781806_15082916490035345470