ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยววันแม่ พาแม่เที่ยว วันแม่ เที่ยวกรุงเทพ

พาแม่เที่ยว 10 ที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แบบ one day trip

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / พาแม่เที่ยว 10 ที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แบบ one day trip

12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติก็ใกล้เข้ามาแล้ว หากลูกๆ คนไหนกำลังแพลนอยากพาคุณแม่เที่ยว แต่ไม่อยากไปไหนไกล ในกรุงเทพฯ นี้แหละมีแหล่งท่องเที่ยวเยอะเลย หรือจะพาคุณแม่ไปทานอาหารค่ำ บรรยากาศดีๆ ซึ่งเราก็มีมาฝากกันค่ะ แบบ one day trip ไปง่ายๆ วันเดียวก็แฮปปี้ ^^

พาแม่เที่ยว 10 ที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ
แบบ one day trip

1.  พาคุณแม่ไหว้พระ 9 วัด เสริมสิริมงคล

เราพาท่านไปทำบุญ เสริมสิริมงคลให้อิ่มใจกันก่อนดีกว่า ทาง Travel MThai ได้รวบรวม ไหว้พระขอพร 9 วัด พระอารามหลวง เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ให้เพื่อนๆ สมาชิก ได้เสริมสิริมงคลให้กับคุณแม่ และครอบครัวของตนเองกัน เพราะเป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้ภายใน 1 วัน โดย 9 พระอารามหลวงที่เราหยิบมาแนะนำไปทำบุญกัน มีดังนี้ คลิ๊กอ่าน


พาแม่เที่ยว 10 ที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แบบ one day trip

2. พาแม่เที่ยว ท่ามหาราช

หลังจากไหว้พระเสร็จ ก็นั่งรถมาท่ามหาราชที่ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา บริเวณนี้มีร้านอาหาร ของหวานอร่อยๆ ให้เลือกทานเยอะแยะเลย หรือนั่งชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา มองวิวสวยๆ ของเมืองกรุง


3. พาแม่เที่ยว ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค

วันพิเศษแบบนี้ ลองพาคุณแม่นั่งเรือไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาก็น่าสนุกดีนะคะ ได้ชมวิวสองข้างทาง แล้วแวะที่ ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ย่านปากคลองตลาดดู เป็นสถาปัตยกรรม สไตล์โคโลเนี่ยล ที่ภายใน ตกแต่งโดยมียุค สมัยแห่งราชธานีของประวัติศาสตร์ไทย เป็นแรงบันดาลใจ

และที่เหนือกว่าทำเลอื่นๆ คือมีระเบียงทางเดิน เลียบแม่น้ำเจ้าพระยาทอดยาวถึง 300 เมตร ไม่เพียงแนบชิดทิวทัศน์ริมแม่น้ำได้อย่างแท้จริง ยังมีฟังก์ชั่นพิเศษที่สามารถเชื่อมต่อกับอาคารอื่นๆ ในโครงการอีกด้วย อันได้แก่ ตลาดยอดพิมาน ซึ่งเป็นตลาดดอกไม้และผลไม้ กับ ปากคลองตลาดซึ่งเป็นตลาดผักและผลไม้ พื้นที่แห่งนี้จึงเป็น อาณาจักรแห่งไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมรสนิยม และตอบโจทย์ ทุกความต้องการ


4. พาแม่เที่ยว ล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา

วันพิเศษแบบนี้ ลองพาคุณแม่ไปทานอาหารค่ำบนเรือ ล่องแม่น้ำเจ้าพระยาก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ นะคะ ดื่มด่ำบรรยากาศสวยๆ ตลอดสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งก็จะมีหลายเจ้าที่ให้บริการ

เช่น ริเวอร์ ไซด์ ครูซส์ (River Side Cruise), ไวท์ออร์คิด ริเวอร์ครูซส์ (White Orchid River Cruise), แกรนด์เพิร์ล ครูซส์ (Grand Pearl Cruise), แชงกรีลา ฮอริซอล ดินเนอร์ ครูซส์ (Shangri-La Horizon Dinner Cruise), เจ้าพระยาปริ๊นเซส ครูซส์ (Chao Phraya Princess Cruise), เจ้าพระยา ครูซส์ (Chao Phraya Cruise), วันเดอร์ฟูลเพิร์ล ครูซส์ (Wonderful Pearl Cruise), ริเวอร์สตาร์ ปริ๊นเซส (River Star Princess), แว่นฟ้า ดินเนอร์ ครูซส์ (Wanfah Dinner Cruise) เป็นต้น


พาแม่เที่ยว 10 ที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แบบ one day trip

5. พาแม่เที่ยวตลาดน้ำ ในกรุงเทพฯ

ในกรุงเทพฯนั้นก็มีตลาดน้ำอยู่หลายที่ เช่น

  • ตลาดน้ำตลิ่งชัน อยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตตลิ่งชัน เป็นตลาดกึ่งชนบทผสมผสานระหว่างชีวิตริมน้ำกับธรรมชาติ มีเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่ เปิดเวลาประมาณ  07.00 – 17.00 น. พ่อค้าแม่ค้าซึ่งก็คือชาวสวนในพื้นที่จะเริ่มนำผลผลิตจากสวน โดยมีทั้งพันธุ์ไม้ ผักสด ผลไม้ ปลา และอาหารต่างๆ มาจำหน่ายเหมือนตลาดสดทั่วไป แต่ผลผลิตจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารบนแพริมน้ำ และมีเรือทัวร์ของเอกชนพาชมคลองชมสวน ซึ่งจะได้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ริมน้ำของชาวตลิ่งชัน
  • ตลาดน้ำขวัญเรียม ตั้งอยู่ระหว่างซอยเสรีไทย 60 และ ซอยรามคำแหง 187 หรือที่รู้จักกันดีว่า วัดบำเพ็ญเหนือ และ วัดบางเพ็งใต้ ถึงแม้ว่าสองฝั่งคลองจะเป็นถนนที่ผู้คนพลุกพล่าน แต่ตลาดน้ำแห่งนี้ก็ยังคงมีความสงบในวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้เลือกทำมากมาย ทั้งการย้อนอดีตชมวิถีชีวิตริมคลองแสนแสบ เลือกชิมอาหารอร่อยจากทั่วทุกภาค เลือกซื้อสินค้า OTOP ติดไม้ติดมือกลับบ้าน ชื่นชมกับสถาปัตยกรรมแบบไทยๆ และเรือโบราณมากมาย ที่คนรุ่นก่อนพร้อมใจกันมาแสดงให้ลูกหลานดูอย่างเต็มใจ
  • ตลาดน้ำคลองลัดมะยม อยู่ในเขตตลิ่งชัน ฝั่งธนฯ บรรยากาศเรียบง่าย เป็นวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองอย่างแท้จริง เป็นที่นิยมและเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในวันหยุดสุดสัปดาห์ไปซะแล้ว เดิมที่เป็นพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้านแต่ต่อมาเมื่อความเจริญเข้ามาถึง พื้นที่รอบข้างจึงเต็มไปด้วยตึกรางบ้านช่อง ลุงชวน ผู้นำชุมชนจึงได้เริ่มหารักษาและหาแนวทางอนุรักษ์วิถีชุมชนชาวคลองลัดมะยมแห่งนี้ไว้ ที่นี่มีของอร่อยละลานตาไปหมด คุณแม่อิ่มแปร้แน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : 12 สิงหา พาแม่เที่ยว 16 ตลาดน้ำทั่วไทย


พาแม่เที่ยว 10 ที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แบบ one day trip

6. พาแม่ทานอาหารอร่อย ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา วัดอรุณฯ

ถ้าอยากพาคุณแม่ไปทานของอร่อยๆ และได้บรรยากาศดีๆ ก็ต้องริมแม่นน้ำเจ้าพระยานี่เลย แนะนำร้าน The Deck by The River มีความงดงามของพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของร้าน และเวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน ดวงอาทิตย์จะอยู่หลังพระปรางค์จึงเป็นภาพที่ย้อนแสงที่สวยงามมาก

โทรสอบถาม 02-221-9158


พาแม่เที่ยว 10 ที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แบบ one day trip

7. พาคุณแม่ทานอาหาร ตึกใบหยก ชมวิวเมืองกรุงแบบ 360 องศา

ในตึกใบหยกนั้นจะมีร้านอาหารที่จัดบุฟเฟ่ต์อยู่หลายแบบ คือ

  • ชั้น 18 : Fruit Buffet บุฟเฟ่ต์ผลไม้ หัวละ 390 บาท เปิดบริการทุกวัน 9.00-21.00 น.
  • ชั้น 65 : Seafood Thai Cuisine บุฟเฟต์อาหารไทย / ราคาหัวละ 599 บาท เวลา 17.00 – 22.00 น. (ทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์)  พร้อมชมวิวบนหอชมวิวและดาดฟ้าพื้นหมุนฟรี!
  • ชั้น 75 : Floating Market ตลาดน้ำลอยฟ้า เพลิดเพลินไปกับบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติและซีฟู้ด / กลางวัน หัวละ 500 บาท เปิดบริการ 11.00-16.00 น. และ กลางคืน หัวละ 620 บาท เปิดบริการ 16.00-22.00 น.
  • ชั้น 76/78 : Bangkok Sky อาหารบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดนานาชาติ / กลางวัน หัวละ 500 บาท เปิดบริการ 11.00-14.00 น. และ กลางคืน หัวละ 620 บาท เปิดบริการ 17.30-22.00 น.
  • ชั้น 79 : Stella Palace อาหารบุฟเฟ่ต์รูปแบบใหม่ จัดใส่รถคาราวานกว่า 10 คันรถ กับเมนูอาหารมากกว่า 60 รายการ ทั้งอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น ยุโรป หัวละ 880 บาท / จันทร์ – อาทิตย์ :  ช่วงเวลากลางคืน 17.30 – 23.00 น.
  • ชั้น 81 : Bangkok Balcony กริลล์และซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ หัวละ 840 บาท /  จันทร์ – อาทิตย์ :  ช่วงเวลากลางคืน 17.30 – 23.00 น.
  • ชั้น 81 : Bangkok Balcony (Premium) กริลล์และซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ บนห้องอาหาร Open-Air  จำกัดเพียง Balcony ละ 20 ที่นั่งเท่านั้น  หัวละ 1,450 บาท /  จันทร์ – อาทิตย์ :  ช่วงเวลากลางคืน 17.30 – 23.00 น.
  • ชั้น 82 : Cystal Grill กริลล์และซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ หัวละ 840 บาท / จันทร์ – อาทิตย์ :  ช่วงเวลากลางคืน 17.30 – 23.00 น.

หอชมวิว ชั้น 77 สามารถเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพของกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล พร้อมกับสนุกกับสาระความรู้ต่าง ๆ จากนิทรรศการภาพถ่ายประวัติศาสตร์เรื่องราวสมัยรัตนโกสินทร์ วิดีทัศน์เรื่องราวประวัติและศิลปวัฒนธรรมของไทย คอมพิวเตอร์มัลติมีเดียพร้อมข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มองเห็นทัศนียภาพได้อย่างใกล้ตาด้วยกล้องเทเลสโคป ที่มีกำลังขยายสูง เก็บภาพที่สวยงาม จากทัศนียภาพที่ประทับใจ และมุมจำลองถ่ายภาพที่ระลึกในรูปแบบต่างๆ และร้านขายของที่ระลึก สามารถขึ้นหอชมวิวได้ด้วยลิฟท์แก้วที่สูงสุดในประเทศไทย จากชั้น 1 ด้านหน้าโรงแรม ถึงชั้น 77 ด้วยเวลาเพียง 80 วินาที

ดาดฟ้าพื้นหมุน ชั้น 84 เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ ชมทัศนียภาพได้เต็มตา รับสายลมอันบริสุทธิ์ โดยไม่มีกระจกขวางกั้น พื้นดาดฟ้าจะหมุนไปรอบตัวอาคารช้า ๆ ให้ชมมุมมองต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ ได้ 360 องศา พร้อมรับเครื่องดื่มดับกระหายคลายร้อนตามสั่งท่านละ 1 ดื่ม ที่ The Roof Top ชั้น 83

เวลาเปิด วันธรรมดา : 10.30 – 24.00 น.
วันเสาร์ – อาทิตย์ : 10.00 – 24.00 น.


museum2003

8. พาแม่เที่ยวพิพิธภัณฑ์

ในกรุงเทพฯ นั้นมีพิพิธภัณฑ์ที่เก็บของสำคัญและเป็นที่รวบรวมประวัติศาสตร์ไว้มากมาย ซึ่งมีหลายที่ที่น่าสนใจมากๆ เช่น

  • พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 

ตั้งอยู่ที่หอรัษฎากรพิพัฒน์ ในพระบรมมหาราชวัง จัดตั้งขึ้นตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดแสดงเกี่ยวกับผ้า รวมทั้งประวัติศาสตร์ของเครื่องแต่งงานของชนชาติไทย ตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นสถานที่เก็บรักษาผ้าไทย เอกสารที่เกี่ยวข้องกับงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าของราชสำนัก ผ้าพื้นเมืองท้องถิ่นในประเทศไทยรวมทั้งฉลองพระองค์สมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อีกด้วย

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 09.๐๐ – 16.30 น. / ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมเวลา 15.30 น.
 อัตราค่าเข้าชม
  • ผู้ใหญ่ : 150 บาท
  • ผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป) : 80 บาท
  • นักเรียน / นักศึกษา (โปรดแสดงบัตรประจำตัว) : 50 บาท
  • เด็กอายุ 12-18 ปี : 50 บาท
  • เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เข้าชมฟรี

aHR0cDovL3AzLmlzYW5vb2suY29tL3RyLzAvdWQvMjc5LzEzOTU2MTkvN18yLmpwZw==

  • พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก หรือ พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร

ตั้งอยู่ที่เขตบางรัก เป็นหนึ่งใน แหล่งท่องเที่ยวที่หลายคนให้ความสนใจมากๆ โดยอาจาร์ยวราพร สุรวดี ผู้เป็นเจ้าของอยากจะจัดบ้าน และทรัพย์สินมรดกที่ได้จากมารดาให้เป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อให้เยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษา

เปิดวันพุธ – อาทิตย์  ตั้งแต่เวลา 10:00-16:00 น. 

อ่านเพิ่มเติม : เที่ยว 10 พิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพ


พาแม่เที่ยว 10 ที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แบบ one day trip

9. พาแม่เที่ยวห้าง ช้อปปิ้ง ทานของอร่อย

อันนี้อาจจะเป็นตัวเลือกที่หลายๆ คนคิดไว้ คือการพาคุณแม่ไปเดินช้อปปิ้งที่ห้าง ท่านอยากได้อะไรจัดไปให้เลย แล้วก็หาร้านอาหารอร่อยๆ ทานกัน แค่นั้นท่านก็มีความสุขแล้ว ^^


พาแม่เที่ยว 10 ที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แบบ one day trip

10.  จุดเทียนชัยถวายพระพร

ในช่วงเย็นจะมีพิธีร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมขับร้องเพลงสดุดีมหาราชา และในช่วงท้ายจะมีการจุดพลุ ดอกไม้ไฟ เพื่อเฉลิมพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่ตระการ โดยจะจัดขึ้น ณ ท้องสนามหลวง รวมถึงสถานที่อื่นๆ ทั่วประเทศ ส่วนใครไม่ได้ไปที่ท้องสนามหลวงก็จะพิธีถ่ายทอดสด และสามารถร่วมจุดเทียนชัยกันตามบ้านเรือนได้ค่ะ