ตามรอยทริป “แฟนเดย์” กับ 5 ที่เที่ยวสุดโรแมนติกในฮอกไกโด

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ตามรอยทริป “แฟนเดย์” กับ 5 ที่เที่ยวสุดโรแมนติกในฮอกไกโด

ถ้าพูดถึงประเทศที่มีสถานที่โรแมนติกและคู่รักชอบไปเที่ยวกันมากที่สุด หนึ่งในนั้นก็คงจะมี “ฮอกไกโด” ประเทศญี่ปุ่นแน่นอน เมื่อหน้าหนาวมาเยือน หิมะสีขาวปกคลุมทั้งเมือง มันมีเสน่ห์และมนต์ขลัง ทำให้เราหลงรักได้ไม่รู้จบ วันนี้ Trave.mthai จะพาเพื่อนๆ ตามรอยทริป “แฟนเดย์” กับ 5 ที่เที่ยวสุดโรแมนติกในฮอกไกโด ไปดูกันซิว่า ใน 1 วัน เด่ยชัยและนุ้ย ไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง

ตามรอยทริป “แฟนเดย์”
กับ 5 ที่เที่ยวสุดโรแมนติกในฮอกไกโด

5 ที่เที่ยวยอดฮิตในฮอกไกโด

1. Otaru (โอตารุ)
เมืองแห่งกล่องดนตรี คลองโอโตรุ และนาฬิกาไอน้ำโบราณ

เมืองโอตารุ จัดว่าเป็นเมืองที่สวยงามดั่งภาพวาดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นเลยทีเดียว เป็นเมืองท่าเรือขนาดเล็ก มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของเมืองมากมาย อาทิ

คลองโอตารุ ไหลผ่านกลางเมือง ตรงนี้แหละเป็นหนึ่งในจุดถ่ายรูปยอดฮิตที่ใครไปต้อง แช๊ะ! รูปตรงนี้กันทั้งนั้น ซึ่งเราสามารถนั่งเรือชมความงามเลียบสองฝั่งคลองได้ด้วย ตามถนนก็ประดับตกแต่งด้วยโคมไฟแบบวิคตอเรียน ยามค่ำคืนเมื่อแสงไฟสาดส่องสีนวล สร้างบรรยากาศโรแมนติกสุดๆ

คลองโอตารุ ฮอกไดโด
ขอบคุณรูปภาพ http://www.his-bkk.com/

ย่านจัตุรัส (Marchen Square) เป็นจัตุรัสที่ตั้งอยู่ ถนนซาไกมาจิ(Sakaimachi Street) ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ซึ่งด้านหลังก็จะเป็นที่ตั้งของ พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี (Music Box Museum) เป็นอาคารเก่าแก่สไตล์ยุโรป สร้างด้วยอิฐแดง ภายในสร้างเป็นโครงไม้

มีด้วยกัน 3 ชั้น คือ ชั้นที่จำหนายกล่องดนตรีน่ารักๆ หลากหลายรูปแบบ, ชั้นจัดแสดงเกี่ยวกับกล่องดนตรีอายุร้อยกว่าปี มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น และชั้นที่สาม เราสามารถประดิษฐ์กล่องดนตรีที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกได้ โอ้โหวววว!

ย่านจัตุรัส (Marchen Square) โอตารุ ฮอกไกดด
ขอบคุณรูปภาพ pokpokandaway.blogspot.com
 พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี (Music Box Museum)
ขอบคุณภาพจาก misskisa.wordpress.com

นาฬิกาไอน้ำโบราณ (Stream Clock) สไตล์อังกฤษ อีกหนึ่งไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูป เก็บภาพสวยๆ อีกที่หนึ่ง ซึ่งนาฬิกาไอน้ำนี้จะปล่อยดังกังวานไปทั่วและปล่อยควันออกมาทุก 1 ชั่วโมง บรรยากาศเหมือนเราอยู่ในฮอกวอตส์ยังไงยังงั้น

นอกจากนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์เครื่องแก้ว ซูชิ ร้านขนมหวาน และเบียร์โอตารุ ที่เป็นจุดเด่น น่าสนใจอีกที่ด้วย

ขอบคุณรูปภาพ www.panoramio.com

————————————————————————————————————————–

Noboribetsu (โนโบริเบทสึ) หุบเขานรก
ขอบคุณภาพ Facebook GDH

2. Noboribetsu (โนโบริเบทสึ)
มองตากัน 1 นาที ที่หุบเขานรก

ถึงแม้ชื่อจะน่ากลัว แต่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่โรแมนติกมาก! เป็นแหล่งกำเนิดน้ำออนเซนที่เกิดจากการระเบิดของปากปล่องภูเขาไฟ ว่ากันว่าที่โนโบริเบทสึเป็นออนเซนที่ดีที่สุดในฮอกไกโดเชียวนะ มีน้ำแร่มากกว่า 9 ชนิด!

Noboribetsu (โนโบริเบทสึ) หุบเขานรก
ขอบคุณภาพ zekkeijapan.com

ระหว่างเส้นทางเดินไม้สุดคลาสสิค จะเต็มไปด้วยบ่อโคลนสีน้ำตาลและไอน้ำฟุ้งกระจายทั่วพื้นที่ และถ้าเราขึ้นไปจุดชมวิวบนหอคอย เราสามารถมองเห็นแก๊สภูเขาไฟที่พุ่งขึ้นมา พร้อมกับกลิ่นของกำมะถัน >,<

นั่งรถไฟต่อไปที่ เมืองท่าฮาโกดาเตะ กันดีกว่า เมืองนี้สวยนะ ถนนนี้ไงที่นุ้ยกับเด่นเดินเล่าเรื่องอดีตกัน

————————————————————————————————————————–

Hakodate (ฮาโกดาเตะ) จุดชมวิวทิวทัศน์สวยๆ ติดอันดับโลก
ขอบคุณภาพ Facebook GDH

3. Hakodate (ฮาโกดาเตะ)
จุดชมวิวทิวทัศน์สวยๆ ติดอันดับโลก

ฮาโกดาเตะ เป็นเมืองท่าขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญมากๆ อีกเมืองหนึ่ง ตั้งอยู่เกือบใต้สุดของฮอกไกโด ที่นี่มีวิวทิวทัศน์ติด 1 ใน 3 วิวที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น และติดอันดับโลกด้วย ลองพาคนรักไปชมวิวที่นี่ดูสิ โรแมนติกสุดๆ! และถึงแม้ไม่ได้ชมวิวยามค่ำคืน แต่วิวตอนกลางวันก็สวยไม่แพ้กัน อีกทั้งวิวบนยอดเขาในแต่ฤดูก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันออกไปด้วย ส่วนการเดินทางขึ้นไปบนยอดภูเขาฮาโกดาเตะเพื่อชมวิว ก็สามารถนั่งกระเช้าไปบนยอดเขา เพียง 3 นาทีเท่านั้น

ยอดภูเขาฮาโกดาเตะเพื่อชมวิว
ขอบคุณภาพ www.followmejapan.jp

Red Brick Warehouse & Hakodate Factory ท่าเรือและโกดังอิฐแดง ที่นี่แหละเป็นฉากหลังที่เด่นชัยและนุ้ยมายืนกินไอติมกัน ^^ เป็นโกดังสไตล์ยุโรป ตั้งอย่างสวยงามอยู่ 5 หลัง หันหน้าออกไปยังทะเล ซึ่งปัจจุบันได้ถูกดัดแปลงให้เป็นแหล่งช็อปปิ้ง ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ที่ฮิตมากๆ ในหมู่นักท่องเที่ยว ซึ่งถ้ามาเที่ยวช่วงฤดูหนาว ก็จะมีการประดับไฟสวยงามมากที่เดียว

Red Brick Warehouse & Hakodate Factory ท่าเรือและโกดังอิฐแดง
ขอบคุณภาพ hakodate-kanemori.com

————————————————————————————————————————–

Akaigawa Town :เล่นสกีที่ คิโรโระ สกีรีสอร์ท
ขอบคุณภาพ gb-solomo.xinmedia.com

4. Akaigawa Town
เล่นสกีที่ คิโรโระ สกีรีสอร์ท .. ลั่นระฆังแห่งความรัก

สถานที่ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้! เป็นสถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวความรัก 1 วัน ของเด่นชัยและนุ้ย มีระฆังแห่งความรักตั้งอยู่บน ลานสกีคิโรโระ ซึ่งเป็นระฆังที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่า ถ้าใครมาขอพรเรื่องความรักที่นี่แล้วจะสมหวัง และที่ คิโรโร๊ะ ยังเป็นที่ตั้งของ โบสถ์สุดโรแมนติกอีกด้วย

ลั่นระฆังแห่งความรัก ลานสกีคิโรโระ
ขอบคุณภาพ Facebook GDH

คิโรโระ สกีรีสอร์ท (Kiroro Ski Resort) เป็นสกีรีสอร์ท ที่มีหิมะแบบ powder snow ละเอียดนุ่มเหมือนผงแป้ง! ที่นี่มีชื่อเสียงมาก ผู้คนนิยมมาเล่นสกีกันในช่วงกลางเดือน ธ.ค.-เม.ย. สามารถนั่งกระเช้ากอนโดล่าขึ้นสู่ยอดเขา เพื่อชมความงามของวิวทิวทัศน์ที่งดงาม และขึ้นไปเคาะระฆัง บนลานสกีคิโรโระ

ที่นี่ยังมีออนเซนให้ได้ผ่อนคลายกันด้วย มีทั้งแบบกลางแจ้งและในร่ม อีกทั้ง คิโรโระ ยังได้รับการจัดอันดับจาก National Geographic ให้เป็น 1 ใน 20 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดแห่งปี 2016 (2016 Best of The World List) อีกด้วย

————————————————————————————————————————–

เที่ยวเทศกาลหิมะที่ซัปโปโร
ขอบคุณภาพ addisonmagazine.com

5. Sapporo
เที่ยวเทศกาลหิมะที่ซัปโปโร

มีเทศกาลหิมะที่มีชื่อเสียง จัดขึ้นประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆ ปี บนพื้นที่จัดงาน 3 ส่วนคือ สวนสาธารณะโอโดริ, ย่านการค้าซูซูกิโน และซัปโปะโระคอมมูนิตีโดม (สึโดมุ) ในงานมีการนำเสนอประติมากรรมที่สร้างจากหิมะและน้ำแข็งเป็นจำนวนนับร้อยชิ้น เทศกาลหิมะซัปโปะโระเป็นเทศกาลหิมะที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และมีผู้เข้าชมงานจากทั่วโลกกว่า 2 ล้านคนทุกปี ซึ่งบริเวณสวนสาธารณะโอโดรินั้นจะตั้งอยู่ใจกลางเมือง ไม่ว่าจะฤดูไหนก็จะเห็นความสวยงามของธรรมชาติ ให้บรรยากาศโรแมนติกไปอีกแบบ

เที่ยวเทศกาลหิมะที่ซัปโปโร
ขอบคุณภาพ miner8.com

มาถึงซัปโปโร ทั้งทีก็ต้องถ่ายคู่หอคอย! ซัปโปโรทีวีทาวเวอร์ (Sapporo TV Tower) หอคอยที่มีความเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองซัปโปโร แบบพาโนรามา 360 องศา และหอนาฬิกาซัปโปโร (Sapporo Clock Tower) เป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโร

Sapporo-TV-Tower
ขอบคุณภาพ www.cuti.my

นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย อาทิ พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร (Sapporo Beer Museum), ซัปโปโรโดม (Sapporo Dome), ศาลเจ้าฮอกไกโด (Hokkaido Shrine), อุทยานแห่งชาติ Shikotsu-Toya (Shikotsu-Toya National Park) เป็นต้น

เรียบเรียง Travel.Mthai.com