พิพิธภัณฑ์ในหลวง ร.๙ วัดราชนัดดาราม โลหะปราสาท

นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ พิพิธภัณฑ์รวมเรื่องราวในรัชสมัย ร.๑-ร.๙ ที่ทันสมัยที่สุด!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ พิพิธภัณฑ์รวมเรื่องราวในรัชสมัย ร.๑-ร.๙ ที่ทันสมัยที่สุด!

ณ เวลานี้ เป็นช่วงที่คนไทยทุกคน ถวายความอาลัย แด่ในหลวง รัชกาลที่ ๙ ซึ่งพระองค์ได้สวรรคตเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา นำความโศกเศร้า มาสู่คนไทยทั่วโลก และหลายๆ คน ก็อยากจะเก็บภาพของพระองค์ไว้ ในความทรงจำ หนังสือพิมพ์ฉบับพิเศษ ขายดี พิมพ์ซ้ำหลายรอบ และคนไทยบางกลุ่ม อยากให้มีพิพิธภัณฑ์ของในหลวง รัชกาลที่ ๙ ซึ่งจริงๆ แล้ว เรามี “นิทรรศน์รัตนโกสินทร์” ซึ่งเป็นส่วนที่ดูแลโดย “สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์” ซึ่งทาง MThai เองได้นำเสนอ และรีวิวเรื่องนี้ มาแล้ว ทั้งหมด 3 ตอน ลองไปชมกันได้ครับ

nitasrattanakosin

ตอนที่ 1 นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ เรียนรู้เรื่องราวแห่งสยาม (คลิกอ่าน)

dsc9663

เป็นบทความที่นำทุกท่าน เข้าไปสู่ “นิทรรศน์รัตนโกสินทร์” เพื่อเรียนรู้เรื่องราวๆ ต่างๆ ของประเทศไทย ชมพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับ ในหลวง รัชกาลที่ ๙ ตั้งแต่ประวัติความเป็นมา สถานที่จัดตั้ง การแสดงต่างๆ ภายใน วิถีชีวิตของคนไทยดั้งเดิม ตลอดถึงการเปลี่ยนแปลงจากโบราณ จนถึงปัจจุบัน

ตอนที่ 2 ท่องวัดราชนัดดารามวรวิหาร เลอค่านิทรรศน์รัตนโกสินทร์ (คลิกอ่าน)

img_8965-e1421833723796

สำหรับตอนที่ 2 นี้ จะพาทุกท่านไปสู่ วัดราชนัดดารามวรวิหาร โลหะปราสาท และเจาะลึกบริเวณต่างๆ พระบรมมหาราชวังจำลอง รวมทั้งห้องสมุด ที่ทันสมัย ห้องแสดงนิทรรศการต่างๆ เป็นต้น

ตอนที่ 3 ไหว้พระปีใหม่ไทย เย็นใจวันสงกรานต์ (คลิกอ่าน)

%e0%b9%84%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b9%89%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%aa%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%95%e0%b9%8c-41

สำหรับตอนนี้ เป็นตอนที่ ทีมงาน MThai และ สมาชิก MThai ที่โชคดี ได้เข้าร่วมกิจกรรม “ไหว้พระปีใหม่ไทย เย็นใจวันสงกรานต์” ซึ่งทางทีมงานก็พาสมาชิกไปเยี่ยมชม “นิทรรศน์รัตนโกสินทร์” และ “วัดราชนัดดารามวรวิหาร”

หวังว่า บทความนี้ จะทำให้หลายๆ คนที่สงสัยว่า “เรามีพิพิธภัณฑ์ในหลวง รัชกาลที่ ๙ หรือเปล่า?” ซึ่ง “นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ที่วัดราชนัดดารามวรวิหาร” แห่งนี้ คือคำตอบครับ ซึ่งมีหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างภายใน ล้วนเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นการรำลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ ๑ – ๙ ของกรุงรัตนโกสินทร์ทั้งหมดครับ