Tree Top Walk กิจกรรมซิปไลน์ กิจกรรมแอดเวนเจอร์ จังหวัดอุดรธานี ที่เที่ยวตรัง ที่เที่ยวอีสาน ที่เที่ยวเหนือ ที่เที่ยวใต้ ป่าในกรุง วัดภูทอก สกายวอล์ค สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ สิงห์ปาร์ค เดอะ ไจแอนท์ เชียงใหม่ เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวงานบอลลูน เที่ยวจันทบุรี เที่ยวชลบุรี เที่ยวภูเก็ต เที่ยวหนองคาย เที่ยวเชียงราย เที่ยวเชียงใหม่ โดดร่ม ไร่บุญรอด

15 ที่เที่ยวชมธรรมชาติ ยิ่งสูงยิ่งเสียว ชวนเพื่อนไปเที่ยวแล้วไม่ผิดหวัง!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 15 ที่เที่ยวชมธรรมชาติ ยิ่งสูงยิ่งเสียว ชวนเพื่อนไปเที่ยวแล้วไม่ผิดหวัง!

สำหรับใครที่ชอบเที่ยวผจญภัย ชอบความท้าทาย ต้องชอบกันแน่ๆ .. ลองเปลี่ยนแนวจากเที่ยววิถีสโลว์ไลฟ์ มาเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์กันบ้างดีกว่า travel.mthai อยากแนะนำ 15 ที่เที่ยวชมธรรมชาติ ยิ่งสูงยิ่งเสียว มาฝากกัน ไปคนเดียวมันไม่สนุก ต้องฉุดแก๊งค์เพื่อนไปด้วย ^^

15 ที่เที่ยวชมธรรมชาติสุดแอดเวนเจอร์
ยิ่งสูงยิ่งเสียว ชวนเพื่อนไปเที่ยวแล้วไม่ผิดหวัง!

1. Tree Top Walk : สวนแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

Tree Top Walk : สวนแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
ขอบคุณภาพจาก facebook เที่ยวแบบกรู

Tree Top Walk ที่สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง จังหวัดเชียงราย เพิ่งเปิดให้บริการวันแรกเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นกิจกรรมสุดเสียว ปืนป่ายไปบนสะพานแคบๆ ทางเดินโยกเยกให้หวาดเสียวเล่นๆ ทางเดินกว่า 300-400 เมตร ท่ามกลางป่าใหญ่ เราสามารถเดินชมความงามของธรรมชาติ ป่าเขา ต้นไม้สายพันธุ์ต่างๆ ได้แบบพาโนรามา พร้อมกับเล่นกิจกรรมสนุกๆ ไปพร้อมกันได้เลย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : Tree Top Walk กิจกรรมใหม่สุดเสียวท่ามกลางป่าใหญ่ ณ สวนแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

Tree Top Walk : สวนแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
ขอบคุณภาพจาก facebook เที่ยวแบบกรู

2. ซิปไลน์ไร่ชา : สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

ซิปไลน์ไร่ชา : สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย
ขอบคุณภาพจาก Facebook เที่ยวทั่วไทย ไปไหนดี

Singha Park Chiang Rai (สิงห์ปาร์ค เชียงราย) เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวใน จ.เชียงราย ที่มีทั้งกิจกรรม ให้เราได้เล่นหรือสัมผัสธรรมชาติกันอย่างครบครัน และ Zipline Platform (ซิปไลน์ไร่ชา) ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เมื่อไปแล้วห้ามพลาด!

ซิปไลน์ไร่ชา : สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ฐาน เช่น ฐานชมวิวไร่ชาแบบ 360 กว้างสุดลูกลูกตา, ฐานหอคอย Zipline บนความสูงของตึก 8 ชั้น และปีนหน้าผาจำลอง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : แอดเวนเจอร์กลางธรรมชาติ “ซิปไลน์ไร่ชา” @สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย


3. Canopy Walk
สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดเชียงใหม่

Canopy Walk สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณภาพจาก สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมวิวธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ ตั้งอยู่ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นี้ถือเป็นเส้นทางเดินลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยระยะทางกว่า 400 เมตร ระดับความสูงกว่า 20 เมตร และมีความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 800 เมตร

Canopy Walk สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณภาพจาก สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ทางเดินเป็นโครงเหล็กและระยะทางบางช่วงจะเป็นพื้นกระจกใส ทำให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพเบื้องล่าง และภาพเหนือยอดไม้ เป็นมุมมองแบบพาโนรามา 360 องศา ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : Canopy Walkway ทางเดินลอยฟ้าชมธรรมชาติแบบพาโนรามา – เชียงใหม่


4. ป่าในกรุง กรุงเทพมหานคร

ป่าในกรุง กรุงเทพมหานคร
ขอบคุณรูปภาพ เพจเฟสบุ๊ค ไปคนเดียว (https://www.facebook.com/paikondieow/)

เรียนรู้สังคมพืชต่างๆ ระหว่างทางเดินพร้อมเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ เมล็ดพันธุ์แห่งป่า เส้นทางเดินระยะทาง 200 เมตร ที่มีระดับความสูงต่างๆ ตั้งแต่ระดับพื้นดินจากถึงระดับความสูง 10.2 เมตรจากพื้นดิน เส้นทางนี้สามาราถเดินเชื่อมไปยัง หอชมป่า (Observation Tower) ได้ด้วย

ป่าในกรุง กรุง้ทพมหานคร

นอกจากนี้ยังมีอาคารและสิ่งก่อสร้างอื่นในพื้นที่อีก อาทิ กำแพงดิน วัสดุที่มาจากดินธรรมชาติ กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม , นิทรรศการผลกระทบต่อเมือง, ป่าบางกอก, ห้องฉายภาพยนตร์ขนาดเล็ก (Mini Theatre) เป็นต้น

ใครอยากไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศเข้าป่าในกรุงแบบนี้เค้าเปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ 9 โมงเช้า – 5 โมงเย็น รอบชมภาพยนต์และเจ้าหน้าที่พาเดินชม จะมีเป็นรอบ 09.00, 10.30, 13.00, และ 14.30 น. ใครไม่ได้มาตามรอบนี้ก็สามารถเดินชมได้เอง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : ดื่มด่ำธรรมชาติ สูดโอโซนเต็มๆ ที่ “ป่าในกรุง” กลางเมืองกรุงเทพ


5. สวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) จังหวัดตรัง

สวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) จังหวัดตรัง
ขอบคุณภาพจาก http://adventure.tourismthailand.org/

เดิมชื่อ สวนรุกขชาติทุ่งค่าย ตั้งอยู่ในพื้นที่ 2,600 ไร่ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าทุ่งค่าย ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง อยู่ห่างจากตัวจังหวัดตรังประมาณ 13 กิโลเมตร พื้นที่เป็นที่ราบและที่ราบบนเนินเขาเตี้ย ๆ สภาพป่าเป็นป่าดิบชื้น และป่าพรุ มีป่าพรุธรรมชาติที่เป็นแหล่งต้นน้ำของลำห้วยสายเล็ก ๆ

สวนรุกขชาติทุ่งค่าย จัดตั้งโดยกรมป่าไม้ ตามนโยบายของนายชวน หลีกภัย(นายกในขณะนั้น) เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในพระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก และเป็นสถานที่อนุรักษ์พันธุ์ไม้ – สัตว์ป่า และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับประชาชน

สวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) จังหวัดตรัง
ขอบคุณภาพจาก http://adventure.tourismthailand.org/

ภายในสวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) มี สะพานศึกษาเรือนยอดไม้ (Canopy walkway) ความยาว 175 เมตร มีความสูง 10-18 เมตร มีจำนวนหอคอย 6 หอ รองรับน้ำหนักได้ 200 กิโลกรัม/ตารางเมตร ตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าทุ่งค่าย มีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ผ่านป่าดิบชื้นและป่าพรุ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว ใช้ทางหลวง 404 ตรัง-ปะเหลี่ยน พอถึง กม. 11 ก็จะเห็นทางเข้าด้านซ้ายมือ

ตำแหน่ง GPS : N7°46.071’, E99° 63.525’

ติดต่อ : สวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) 0-7528-0166

เว็บไซต์ : www.tkbg.org


6. เดอะ ไจแอนท์ เชียงใหม่ (The Giant Chiangmai)

เดอะ ไจแอนท์ เชียงใหม่ (The Giant Chiangmai)
ขอบคุณภาพจาก The Giant Chiangmai Thailand

The Giant Chiangmai  (เดอะไจแอนท์ เชียงใหม่)  ตั้งอยู่ที่บ้านป๊อก ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในที่พักและที่ท่องเที่ยวที่แปลกตา เพราะตั้งอยู่บนต้นไม้ยักษ์ ที่แผ่กิ่งก้านสาขาสุดอลังการ นอกจากจะมีที่พัก ที่สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติสวยๆ ได้จากมุมสูงแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยิดฮิต ที่ไม่ว่าใครก็ตามต่างก็ต้องมาเช็คอิน

ขอบคุณภาพจาก The Giant Chiangmai Thailand ขอบคุณภาพจาก The Giant Chiangmai Thailand ขอบคุณภาพจาก The Giant Chiangmai Thailand ขอบคุณภาพจาก The Giant Chiangmai Thailand

เมื่อมาถึงเราจะเห็นสิ่งแรกเลยก็คือ สะพานแขวน ภาพยอดฮิต! เป็นเชื่อมทางเดินไปยังร้านอาหาร-ร้านกาแฟ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสุดหวาดเสียว ซิปไลน์ โหนตัวจากต้นไม้ยักษ์ มุมสูงขนาดที่ว่าทำเอาเสียงไส้สุดๆ

ขอบคุณภาพจาก The Giant Chiangmai Thailand

ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 – 15.00 น. *หยุดทุกวันจันทร์ และจำกัดลูกค้าเพียง 20 ท่าน ต่อวัน และต้องเป้นลูกค้าที่โทร.มาจองกับทางร้านก่อนเท่านั้น เพราะทางร้านมีพื้นที่และโต๊ะจำกัด

ตั้งอยู่ที่ : หมู่บ้าน บ้านป๊อก ห้วยแก้ว แม่ออน เชียงใหม่ 50130

โทรศัพท์ : 053 317 677 – 086-7762946

FB: The Giant Chiangmai Thailand


7. ทางเดินสกายวอล์ค ณ จุดชมวิววัดผาตากเสื้อ
จังหวัดหนองคาย

ทางเดินสกายวอล์ค ณ จุดชมวิววัดผาตากเสื้อ จังหวัดหนองคาย
ขอบคุณภาพจาก twitter Puthiput

 “สกายวอล์ค” (SkyWalk) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย และจังหวัดหนองคาย จุดชมวิวที่จะทำให้เราเห็นทัศนียภาพแบบพาโนรามาของเมืองหนองคาย เห็นแม่น้ำโขงยาวเป็นสาย เห็นเมืองสังข์ทอง และแขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว  ตั้งอยู่ที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม อยู่บนเทือกเขา สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 500 เมตร ซึ่งวัดแห่งนี้ถือว่าเป็นจุดชมวิวของที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.หนองคาย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : สกายวอล์ค (SkyWalk) พื้นกระจกใส แลนด์มาร์คแห่งใหม่! เมืองหนองคาย

ทางเดินสกายวอล์ค ณ จุดชมวิววัดผาตากเสื้อ จังหวัดหนองคาย
ขอบคุณภาพจาก twitter Puthiput

8. บอลลูนยักษ์ เหนือน่านฟ้า จังหวัดเชียงใหม่

บอลลูนยักษ์ เหนือน่านฟ้า จังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณภาพจาก http://adventure.tourismthailand.org/

ประสบการณ์ใหม่ครั้งหนึ่งในชีวิต สำหรับคนที่ต้องการสัมผัสการผจญภัยบนท้องฟ้า ตามเส้นทางที่ถูกกำหนดโดยกระแสลม ณ ความสูงที่ค่อยๆ ไต่ระดับไปหยุดที่ 2,000 เมตร ชมทิวทัศน์ที่เห็นคือวิวมุมสูงกว้าง 360 องศา ขอบฟ้าตัดกับแนวสีเขียวของธรรมชาติรอบๆ พระอาทิตย์ยามเช้าทอแสงและไออุ่นฝ่าสายหมอกฤดูหนาว

มองเห็นถึงตัวเมืองเชียงใหม่ พื้นน้ำในบริเวณเขื่อนแม่กวงที่โดนแสงแดดยามเช้าส่องเป็นสีส้มนวล ทำให้ได้ภาพแปลกตากว่าที่เคยเห็น นอกจากนี้ยังมีการแจกใบประกาศนียบัตรประกาศความหาญกล้าให้เก็บไว้เป็นที่ระลึกและให้นึกถึงการผจญภัยในน่านฟ้าเชียงใหม่แห่งนี้อีกด้วย

บอลลูนยักษ์ เหนือน่านฟ้า จังหวัดเชียงใหม่ บอลลูนยักษ์ เหนือน่านฟ้า จังหวัดเชียงใหม่

ที่ตั้ง : อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
ตำแหน่ง GPS : N18° 50.225’, E99° 8.413’
ติดต่อ : Balloon Adventure Thailand 08-3838-0898, 08-9500-3732
เว็บไซต์ : balloonadventurethailand.com

ฤดูกาลท่องเที่ยว : พฤศจิกายน-มีนาคม
เวลาที่อยู่ในบอลลูน : 1 ชั่วโมงครึ่ง (เแนะนำช่วงเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น และ ตอนเย็นก่อนพระอาทิตย์ตก)
สิ่งอวยความสะดวก : บริการรับส่งจากที่พัก อาหารเช้า (ควรพกแจ็กเก็ตหรือเสื้อแขนยาวเพื่อป้องกันความหนาวเย็น)


9. เอ็กซ์ตรีม แอ็ดเวนเจอร์ ภูเก็ต

เอ็กซ์ตรีม แอ็ดเวนเจอร์ ภูเก็ต
ขอบคุณภาพจาก http://adventure.tourismthailand.org/

กิจกรรมผจญภัยบนยอดไม้สุดมันส์ในภูเก็ต มีฐานเครื่องเล่นมากที่สุดในเอเชีย ถึง 69 ฐาน บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ตั้งอยู่บนเขานาค สามรถมองเห็นวิวทะเลอ่าวฉลองภูเก็ต

เครื่องเล่นแนะนำ อาทิ Flying Fox การโหนรอกสลิง (Zip Wire) สุดหวาดเสียว, ปีนขึ้นต้นไม้ใหญ่ที่สูงถึง 25 เมตร, การโหนเชือกเป็นทาร์ซาน, การปีนตาข่าย, การเดินทรงตัวบนแผ่นไม้ที่แกว่งไปมา ไม่ต้องกังกลในเรื่องความปลอดภัย เพราะการออกแบบและติดตั้งจากผู้เชี่ยวชาญและยังมีใบอนุญาตเปิดจากประเทศฝรั่งเศส

เปิดทุกวัน 09:00-15:30 น. ใช้เวลาในการเล่น 3 ชม. ต่อรอบ เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับทุกคน (อายุระหว่าง 4-75 ปี)

การเดินทาง : จากสี่แยกไทนาน (เซ็นทรัลภูเก็ต) ใช้เส้นทางถนนเจ้าฟ้าตะวันตกขับตรงไปตลอดเส้นทางระยะทางประมาณ 8 กม. ก่อนถึงวัดฉลอง เลี้ยวขวาเข้าทางเข้าเดียวกับวัดศรีสุภาราม (วัดใหม่หลวงปู่สุภา) ถึงหน้าวัดเลี้ยวซ้าย

ตำแหน่ง GPS : N7° 51.566’, E98° 19.565’
เปิดทุกวัน : ตั้งแต่ 09.00 – 15.30 น.
ติดต่อ : เอ็กซ์ตรีม แอ็ดเวนเจอร์ ภูเก็ต 0-7638-3689, 08-1536-8909, 08-1978-4228
เว็บไซต์ : www.xtremadventuresphuket.com
สิ่งอำนวยความสะดวก : รถรับส่ง เจ้าหน้าที่นำเที่ยว น้ำดื่ม ร้านอาหาร ห้องน้ำ


10. ร่อนร่มกลางสายลมอ่อนๆ ชมคุ้งน้ำ
หาดคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี

ร่อนร่มกลางสายลมอ่อนๆ ชมคุ้งน้ำ หาดคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี
ขอบคุณภาพจาก http://adventure.tourismthailand.org/

กิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัยชมทิวทัศน์ ที่เราเรียกว่าร่มร่อน หรือ พาราไกลดิ้ง จะเปิดมุมมองใหม่ให้แก่ผู้ที่อยู่ใต้ผืนร่มอย่างตื่นตา ตื่นใจ บริเวณอ่าวคุ้งวิมานนอกจากเป็นชายหาดโค้งเว้ายังมีถนนเลียบหาดตัดขนานคู่ที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก อีกทั้งมีพื้นที่ปลายสันเขาลาดเอียงที่ยื่นออกไปในทะเล ซึ่งเป็นทัศนียภาพที่สวยงามและเงียบสงบ ร่มรื่นด้วยสนทะเลและพันธุ์ไม้ชายหาดนานาชนิด

ร่อนร่มกลางสายลมอ่อนๆ ชมคุ้งน้ำ หาดคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี
ขอบคุณภาพจาก http://adventure.tourismthailand.org/

*ต้องติดต่อจองล่วงหน้า และปฎิบัติตามเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และตรวจสอบกระแสลมก่อนออกบินทุกครั้ง

การเดินทาง : จากตัวเมืองจันทบุรี ใช้เส้นทางหลวง 3 (จันทบุรี-ระยอง) แล้วเลี้ยวซ้ายตรงหลักกม.ที่ 301 ขับไปสุดทางจนถึงหาด

ตำแหน่ง GPS : N12° 36.31’, E101° 52.46’
ติดต่อ Thaiglider Club 0-2895-8879
Website : www.thaiglider.com


11. ไฟลต์ ออฟ เดอะ กิบบอน (Flight of the Gibbon)
จังหวัดชลบุรี

ไฟลต์ ออฟ เดอะ กิบบอน (Flight of the Gibbon) จังหวัดชลบุรี
ขอบคุณภาพจาก http://adventure.tourismthailand.org/

ไฟลท์ ออฟ เดอะ กิบบอน เป็นสถานที่ที่ล้อมรอบไปด้วยสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ในด้านหนึ่งมีอาณาเขตติดต่อกับที่พักพิงของสัตว์นานาชนิด ขนาด 30,000 ตารางเมตร

กิจกรรมผจญภัยเหินเวหาในป่าใหญ่แห่งนี้จะทำให้อะดรีนารินของคุณพุ่งกระฉูด โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยใดๆ ด้วยการโหนไต่ทะยานผ่านหลังคาป่าดงดิบเขียวขจีซึ่งมีความเก่าแก่หลายร้อยปี ไปตามลวดสลิงเคเบิลที่มีระยะยาวมากกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งยาวที่สุดในประเทศไทย ประกอบไปด้วย 26 สถานี

02 ไฟลต์ ออฟ เดอะ กิบบอน (Flight of the Gibbon) จังหวัดชลบุรี

ระหว่างทางสลิงและตัวเกี่ยวจะพาลัดเลาะไปตามยอดไม้ผ่านป่าดิบชื้นด้วยอุปกรณ์ที่ออกแบบก่อสร้าง และดูแลการผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญจากนิวซีแลนด์ ซึ่งมีประสบการณ์ในการจัดฐานผจญภัยมากกว่า 20 ปี อีกทั้งยังมีสะพานเชือกกลางอากาศให้เดินตื่นเต้นพร้อมชมกับความสมบูรณ์สวยงามของป่าไม้ ทิวทัศน์ทะเลที่สวยงามจากที่สูงพิเศษกว่าใคร และฐานเชือกตาข่ายแมงมุมให้ได้ป่ายปีนเพื่อทดสอบความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย นอกจากที่ จังหวัดชลบุรี แล้ว ยังมีในจังหวัดอื่นๆ อีก เช่น เชียงใหม่, เกาะพะงัน

เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับทุกคน (อายุระหว่าง 5 – 95 ปี) มีบริการรับส่งจากกรุงเทพฯ ไม่เสียค่าธรรมเนียมเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีอาหารฟรี 1 มื้อ *ควรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน

ตั้งอยู่ที่ : ติดกับสวนสัตว์เปิดเขาเขียวไฟลท์ ออฟ เดอะ กิบบอน จะมีบริการรถรับส่งจากกรุงเทพฯ หรือที่พักในพัทยา

ตำแหน่ง GPS : N13° 12.905’, E101° 3.366’

ติดต่อ : Flight of the Gibbon 08-9833-5560, 08-9970 -5511
Website : www.treetopasia.com
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08:00-14:30 น.
สิ่งอวยความสะดวก : รถรับส่ง เจ้าหน้าที่นำเที่ยว ร้านอาหาร ห้องน้ำ


12. เดอะ เนเจอร์ คลับ รีสอร์ท
สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

เดอะ เนเจอร์ คลับ รีสอร์ท สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
ขอบคุณภาพจาก http://adventure.tourismthailand.org/

กว่าพื้นที่ 3,000 ไร่แห่งนี้ นอกจากจะมีพื้นที่ให้สนุกกับกิจกรรมตื่นเต้นท้าทายมากมาย หนึ่งในกิจกรรมผจญภัยยอดฮิตของ เดอะ เนเจอร์ คลับ รีสอร์ท คือ ไฮฟลายอิ้ง (High Flying) หรือ ผจญภัยเหนือยอดไม้ (Tree Top Adventure) เป็นกิจกรรมเหินหาวโลดแล่นไปตามสลิงยาวเกือบ 500 เมตร

เดอะ เนเจอร์ คลับ รีสอร์ท สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เดอะ เนเจอร์ คลับ รีสอร์ท สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

มีทั้งหมด 4 สถานี ที่น่าระทึกคือด้านล่างเป็นหุบเขาลึกเขียวครึ้มด้วยพรรณไม้ ยั่วยวนให้เกิดอาการตื่นเต้นจนเก็บเอาไว้ไม่อยู่ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วและแรง สามารถขี่รถเอทีวีตะลุยไปตามทางคดโค้งของเนินเขาอย่างไม่รู้จักเบื่อ และโซบบ์บอลที่ให้โอกาสคุณเข้าไปอยู่ภายในลูกบอลขนาดใหญ่ที่จะพาคุณกลิ้งลงจากเนินเขา อย่างสุดมันส์

นอกจากภูเขา ป่า และสวนพืชผักผลไม้นานาชนิด ภายใน เดอะ เนเจอร์คลับ ยังมีทะเลสาบส่วนตัวพร้อมอุปกรณ์เครื่องเล่นลอยน้ำมากมายให้ได้สนุกต่อกันอีก รวมไปถึงการพายคายัคชมกอบัว หรือผ่อนคลายไปกับบรรยากาศธรรมชาติและอากาศที่แสนบริสุทธิ์ โดยการนอนอาบแดดก็ได้

ตั้งอยู่ที่ : อ.สังขละบุรี บนทางหลวง 323 ทางซ้าย จากทองพาภูมิ ขับต่อไปประมาณ 1 ชม.

ตำแหน่ง GPS : N15° 10.601’, E98° 28.133’

ติดต่อ : เดอะ เนเจอร์ คลับ รีสอร์ท 0=2223-2885
Website : www.thenatureclubresort.com
สิ่งอวยความสะดวก : ที่พัก เจ้าหน้านำเที่ยว ร้านอาหาร ห้องน้ำ กิจกรรมผจญภัยต่างๆ


13. โดดร่มกลางห่วงเวหา
เบิร์ด พาราไดส์ รีสอร์ท จังหวัดอุดรธานี

โดดร่มกลางห่วงเวหา เบิร์ด พาราไดส์ รีสอร์ท จังหวัดอุดรธานี
ขอบคุณภาพจาก http://adventure.tourismthailand.org/

เบิร์ด พาราไดส์ เอ็กซ์ตรีม รีสอร์ทมีสนามบินส่วนตัวเอาไว้รองรับกิจกรรมทางอากาศทุกประเภท เช่น กีฬากระโดดร่ม การขับเครื่องบินเล็กเครื่องบินไมโครไลท์ เครื่องบินอัลตร้าไลท์ร่มบินพารามอเตอร์ มีครูฝึกสำหรับสอนกีฬาการบินทุกประเภท สำหรับผู้ที่สนใจฝึกอย่างจริงจังและผู้ที่มาทำกิจกรรม เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต พร้อมทั้งยังมีร้านจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับกีฬาการบินแบบครบวงจรมีพื้นที่ฝึกที่มีความปลอดภัยสูงสุด ได้รับการรับรองจากกรมการบินพลเรือน สมาคมกีฬาการบินแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากระโดดร่มแห่งสหรัฐอเมริกา

โดดร่มกลางห่วงเวหา เบิร์ด พาราไดส์ รีสอร์ท จังหวัดอุดรธานี
ขอบคุณภาพจาก http://adventure.tourismthailand.org/

นอกจากนั้นยังมีการเปิดสอนหลักสูตรนักดิ่งพสุธา โดยทางรีสอร์ทจะจัดเตรียมอุปกรณ์ครบครันรุ่นใหม่และทันสมัยที่สุดสำหรับการฝึก รวมไปถึงครูฝึกที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูง ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องอย่างเป็นทางการจากสมาคมกีฬากระโดดร่มแห่งสหรัฐอเมริกา (USPA, United State Parachute Association)

โดดร่มกลางห่วงเวหา เบิร์ด พาราไดส์ รีสอร์ท จังหวัดอุดรธานี โดดร่มกลางห่วงเวหา เบิร์ด พาราไดส์ รีสอร์ท จังหวัดอุดรธานี

*อายุต่ำสุดที่ให้กระโดดร่มได้คือ 16 ปี ทั้งนี้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีจะต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง สำหรับหลักสูตรนักกระโดดร่มเมื่อเรียนจบและสอบผ่าน จะได้ DVD บันทึกภาพ และใบอนุญาตเป็นนักกระโดดร่มจาก USPA สามารถไปกระโดดร่มได้ทั่วโลก

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีก อาทิ มอเตอร์ไซค์โมโตครอส จักรยานเสือภูเขา มอเตอร์ไซค์สี่ล้อ ATV กิจกรรมปีนหน้าผาจำลอง โรยตัว กระรอกบิน เจ็ทสกี พายเรือคายัค และบีบีกัน

การเดินทาง : จากตัวเมืองอุดรธานี มุ่งหน้าตามทางหลวง 22 ถึงหลักกม.ที่ 85 จะเจอป้ายสนามบินทรายมูล ให้เลี้ยวซ้าย แล้วตรงไปประมาณ 7 กม. รีสอร์ทจะอยู่ด้านขวามือ

ตำแหน่ง GPS : N17°31.19’, E103°32.56’

ติดต่อ : เบิร์ด พาราไดส์ เอ็กซ์ตรีม รีสอร์ท 08-1974-0749
Website : www.thaiskydiving.com
สิ่งอวยความสะดวก : อุปกรณ์ป้องกันภัย เครื่องบินส่วนตัวเจ้าหน้าที่ฝึกสอน สระว่ายน้ำ บริการสปา ที่พัก ห้องจัดเลี้ยง


14. ทางเดินเลียบภูเขา
วัดเจติยาศรีวิหาร (วัดภูทอก) จังหวัดหนองคาย

 ทางเดินเลียบภูเขา วัดเจติยาศรีวิหาร (วัดภูทอก) จังหวัดหนองคาย
ขอบคุณภาพขาก คู่หูเดินทาง

วัดเจติยาศรีวิหาร (วัดภูทอก) นอกจากนะมีนักท่องเที่ยวไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว  ยังมีจุดท่องเที่ยวที่หลายคนนิยมมาก็คือ สะพานไม้และบันได ทางเดินขึ้นไปชมทัศนียภาพรอบๆ ภูทอก เป็นบันไดไม้เวียนไปมา 7 ชั้น ซึ่งใช้เพียงแรงงานคนสร้าง นานถึง 5 ปี ระหว่างเดินไปตามชั้นต่างๆ ก็สามารถมองเห็นทัศนียภาพรอบๆ ได้แบบ 360 องศา และวัดจากฐานถึงยอด มีความสูงกว่า 460 เมตร

ขอบคุณภาพขาก คู่หูเดินทาง
ขอบคุณภาพขาก คู่หูเดินทาง

ตั้งอยู่ที่ : ตั้งอยู่ที่บ้านคำแคนพัฒนา หมู่ที่ 6 ตำบลนาแสง อำเภอศรีวิไล จังหวัดหนองคาย 43210 อยู่ห่างจากตัวจังหวัดหนองคาย 186 กิโลเมตร ตามเส้นทางหลวง จังหวัด หมายเลข 212 หนองคาย – บึงกาฬ – ศรีวิไล


15. ฟลายอิง สควอเรียลส เหินเวหา จังหวัดเชียงใหม่

ฟลายอิง สควอเรียลส เหินเวหา จังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณภาพจาก ฟลายอิง สควอเรียลส

การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์รูปแบบใหม่ กิจกรรมเหิรเวหา (Zipline) ผจญภัยเหนือยอดไม้ ที่จะทำให้ท่านได้สัมผัส กับประสบการณ์ของการโบยบินอยู่เหนือท้องฟ้าด้วยสลิงเส้นยาวหลากหลายเส้น โดย มีไฮไลท์อยู่ที่เส้นที่มีความยาวสูงสุดถึง 600 เมตร บนน่านฟ้า ที่จะพาท่านชมวิวสวยแบบ พาโนรามาที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง”ม่อนแจ่มได้โดยไม่มีสิ่งกีดขวางใดๆ ผสานเข้ากับกิจกรรมผจญภัยพิเศษอื่นๆ บนยอดไม้ ซึ่งคงไม่มีที่ใดที่ 

ฟลายอิง สควอเรียลส เหินเวหา จังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณภาพจาก ฟลายอิง สควอเรียลส

ท่านจะสามารถปั่นจักรยานเหิรเวหาอยู่เหนือพื้นดิน หรือจะได้สไลด์ตัวลงมาจากต้นไม้ โบราณขนาดใหญ่ที่มีความสูงกว่า 5 เมตร กับสไลด์เดอร์ของเราได้ เราจะพาท่านไปพบ กับที่สุดของความตื่นเต้น สนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ และแน่นอนว่าความสูงไม่ใช่แค่ระดับหลังคาเท่านั้น!!

ดูข้อมูเพิ่มเติม : www.treetopflight.com

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (http://adventure.tourismthailand.org/) ,  คู่หูเดินทาง, twitter Puthiput,  The Giant Chiangmai Thailand, เพจเฟสบุ๊ค ไปคนเดียว (https://www.facebook.com/paikondieow/), สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, Facebook เที่ยวทั่วไทย ไปไหนดี, facebook เที่ยวแบบกรู

เรียบเรียง Travel.mthai.com