สถานที่เที่ยวในญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวตามรอย

เที่ยวตามรอย 11 สถานที่ในหนัง Your Name ไม่ต้องหลับตาฝัน ก็เที่ยวได้จริง!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวตามรอย 11 สถานที่ในหนัง Your Name ไม่ต้องหลับตาฝัน ก็เที่ยวได้จริง!

ภาพยนตร์แอนิเมชั่น Your Name (Kimi no Na Wa) หรือชื่อไทยว่า หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ ตอนนี้กำลังมาแรงที่หลายคนยกให้เป็นเรื่องเด็ดแห่งปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความรักของ Mitsuha และ Taki kun สถานที่สวยๆ ในภาพยนตร์ บอกได้เป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เสียดายค่าตั๋วเลยสักนิด หลายคนที่ได้ห็นฉากต่างๆ ในภาพยนตร์ ก็คงคิดกันว่า จะมีสถานที่จริงแบบในหนังอยู่ไหม วันนี้เราจะพาไปชี้พิกัด เที่ยวตามรอย 11 สถานที่ในหนัง Your Name ไม่ต้องหลับตาฝัน ก็เที่ยวได้จริง! กัน

เที่ยวตามรอย 11 สถานที่ในหนัง
Your Name

ไม่ต้องหลับตาฝัน ก็เที่ยวได้จริง!

1. เกาะโอกะชิมะ (Aogashima Island) 

เกาะโอกะชิมะ (Aogashima Island)

เกาะโอกะชิมะ ล้อมรอบด้วยผาสูงชัน มีลักษณะภูมิศาสตร์เป็นภูเขาไฟซ้อนภูเขาไฟ ตั้งอยู่ทางตอนใต้และอยู่ในเขตการปกครองของ โตเกียว และอยู่ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติฟุจิ-ฮะโกะเนะ-อิซุ ประเทศญี่ปุ่น

เกาะโอกะชิมะ เคยเกิดเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดในช่วงสมัยเอโดะ ระหว่างปี ค.ศ. 1652 และ ค.ศ. 1670-1680 และการปะทุครั้งล่าสุด ในปี ค.ศ. 1785 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 140 คน และมีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่

เกาะโอกะชิมะ (Aogashima Island)

กิจกรรมท่องเที่ยว มีตั้งแต่ อาบแดด ดำน้ำ ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดนิยม เพราะน้ำทะเลรอบเกาะใสมาก หรือคนที่รักความผาดโผน ก็มีกิจกรรมปีนเขา ตั้งแคมป์ ชมน้ำพุร้อน และอาบซาวน่าด้วยความร้อนธรรมชาติกลางภูเขาไฟ แต่การเดินทางค่อนข้างลำบาก และอันตราย

การเดินทาง : สามารถเดินทางไป 2 แบบคือ โดยเครื่องบิน และเรือ

  • โดยเครื่องบิน : จากสนามบินฮาเนดะ (โตเกียว) ต่อเครื่องบิน Ana (All Nippon Airways) ใช้เวลาประมาณ 55 นาที ค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 11,000 เยน (ขึ้นอยู่กับฤดูกาล)
  • โดยเรือ : มีเรือเส้นทางที่ไปยัง เกาะโอกะชิมะ เป็นจำนวนมาก แต่จะใช้เวลาเดินทางนานกว่าเครื่องบิน ใช้เวลาประมาณ 11 ชั่วโมง

2. ศาลเจ้าฮิดะ-ซันโนะกุ ฮิเอะ จินจา
(Hida-sannogu Hie-jinja Shrine)

ศาลเจ้าฮิดะ-ซันโนะกุ ฮิเอะ จินจา

ในภาพยนตร์ ฉากนี้จะเห็นตอนที่น้องสาวและนางเอกร่ายรำที่เป็นประเพณีดั้งเดิมของญี่ปุ่น ซึ่งในสถานที่จริงนี้คือ ศาลเจ้าฮิดะ เป็นศาลเจ้าที่สร้างขึ้นในปี 1141 และเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่ง ให้พรเรื่องความปลอดภัยของคนในครอบครัว ตั้งอยู่ที่ ทาคายามะ จังหวัดกิฟุ

ศาลเจ้าฮิดะ-ซันโนะกุ ฮิเอะ จินจา

และในทุกๆ วันที่ 14, 15 เมษายน ของแต่ละปี ที่ศาลเจ้าจะมีเทศกาล Sanno Matsuri หรือ เทศกาลฤดูใบไม้ผลิของทาคายามะ เป็นหนึ่งใน 3 เทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น จัดขึ้นพร้อมกับอีก 2 ศาลเจ้า คือ เทศกาล Gion Matsuri ในเกียวโต และ Chichibu Matsuri ในไซตามะ

การเดินทาง : สถานีทาคายามะ (Takayama) เส้น JR Takayama และใช้เวลาเดิน 25 นาทีจากสถานี

ศาลเจ้าฮิดะ-ซันโนะกุ ฮิเอะ จินจา

ศาลเจ้าฮิดะ-ซันโนะกุ ฮิเอะ จินจา


3. ทะเลสาบสุวะ – นากาโน่
(Lake Suwa)

ทะเลสาบสุวะ - นากาโน่

ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในชินชู ทางตอนกลางของจังหวัดนากาโนะ สามารถเพลิดเพลินได้ทุกฤดูกาล ที่นี่เป็นต้นน้ำของแม่น้ำเทนยุ ซึ่งไหลผ่านเมืองโอคายะไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามและสุดท้ายไหลไปสู่มหาสมุทรแปซิฟิก

ทะเลสาบสุวะ - นากาโน่

ในเดือนสิงหาคมจะมีเทศกาลแสดงดอกไม้ไฟที่เรียกว่า Lake Suwa Festival’s firework ซึ่งจัดในทะเลสาบ และกิจกรรมดังกล่าวก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายรอบ ๆ ทะเลสาบรวมทั้งน้ำพุร้อน เช่น Kamisuwa onsen, Shimosuwa Onsen โรงแรมแบบญี่ปุ่นเล็ก ๆ ที่มีออนเซน และศาลเจ้าสุวะเป็นต้น

การเดินทาง : JR ทางสายหลักจูโอ (中央本線) ลงสถานีคามิซูวะ เดินเท้าไปยังทะเลสาบซูวะ 8 นาที


4. ศูนย์ศิลปะแห่งชาติโตเกียว
(The National Art Center)

ศูนย์ศิลปะแห่งชาติโตเกียว (The National Art Center)

สถานที่ที่พระเอกมาเดทกับรุ่นพี่ ที่คาเฟ่ ชื่อว่า บราสเซอรี ปอล โบกุส เลอ มูเซ่ ซึ่งตั้งอยู่ใน The National Art Center พิพิธภัณฑ์ที่มีพื้นที่จัดแสดงที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ใจกลางรอปปงกิ เบเวอรี ฮิลส์แห่งโตเกียว อาหารเรียบง่าย สไตล์ฝรั่งเศส กับการแต่งร้านออกแนวเหมือนอยู่ในอวกาศ

การเดินทาง : สถานีโนะงิซะกะของโตเกียวเมโทร สายชิโยดะ มุ่งหน้าสู่ประตูทางออกหมายเลข 6 ด้านสุสานอะโอะยะมะ (เชื่อมต่อโดยตรงกับพิพิธภัณฑ์) หรือ เดินประมาณ 4 นาทีจากทางออกหมายเลข 7 ของสถานีรปปงงิของโทเออิ สายโอเอะโดะ หรือ เดินประมาณ 5 จากทางออก 4a ของสถานีรปปงงิของโตเกียวเมโทร สายฮิบิยะ


5. สะพานในชินจูกุ – โตเกียว

 สะพานในชินจูกุ - โตเกียว

pixta_21674523_m

สถานที่ที่ใช้เป็นภาพเปิดเรื่อง Yiur Name ใน first trailer สี่แยกนี้ตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานตำรวจชินจูกุ ถ้าเดินทางโดยรถไฟ ลงถานีชินจูกุ (Shinjuku) เดิน 8 นาทีจากสถานี


6. Cafe La Bohéme
ร้านอาหารที่ทาคิ (พระเอก) ทำงานพิเศษ

 Cafe La Bohéme ร้านอาหารที่ทาคิ (พระเอก) ทำงานพิเศษ

เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยนสุดหรูสถานที่ทำงานพาร์ทไทม์ของทาคิ การเดินทางลงสถานี Shinjuku Gyoemmae ทางออก 2 เดิน 2 นาทีจากสถานี

http://pantip.com/topic/35822835
ขอบคุณรูปภาพ ploybites (http://pantip.com/topic/35822835)

7. สะพานลอยหน้าสถานี Shinanomachi -โตเกียว

สะพานลอยหน้าสถานี Shinanomachi

เป็นอีกหนึ่งฉากไฮไลท์ของภาพยนตร์ ตอนที่พระเอกกำลังโทรศัพท์หานางเอง การเดินทาง 1 นาทีเดินจากสถานี Shinanomachi

สะพานลอยหน้าสถานี Shinanomachi


8. Meiji Jingu Gaien

Meiji Jingu Gaien

สวนสาธารณะเมจิจินกู หากใครเที่ยวตามรอยสถานที่นี้ ถ้ามาช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะได้ชมความงามของต้นแปะก๊วยสีเหลืองทองบานสะพรั่ง ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นจุดชมดอกไม้ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียวเลยล่ะ สองข้างทางจะมีต้นแปะก๊วยกว่า 146 ต้นที่เรียงรายกันตั้งแต่ถนน Aoyama จนไปถึง Seitoku Memorial Art Museum

การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย JR Yamanote ลงสถานี Harajuku จากนั้นเปลี่ยนขึ้นรถไฟใต้ดิน Tokyo-Metro สาย Ginza line ลงที่สถานี Gaien-mae หรือสถานี Aoyama-It-Chome

image034


9. หน้าสถานีรถไฟฮิดะ-ฟุรุกะวะ

21-your-name-kimi-no-na-wa

20161106204133


10. ห้องสมุดประจำเมือง ฮิดะ-ฟุรุกะวะ
( Hida Furukawa )

เมื่อเดินทางจากสถานนีรถไฟ ฮิดะ-ฟุรุกะวะ ต่อมาก็เป็นฉากที่ พระเอกกำลังหาข้อมูลเมืองที่กำลังตามหา ซึ่งปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันมาเป็นจำนวนมาก เพื่อมาถ่ายรูปและเที่ยวตามรอย หนัง Your Name

ห้องสมุดประจำเมือง Hida Furukawa


11. บันไดทางขึ้นไป ศาลเจ้าสุกะ (Suga) 

ศาลเจ้าสุกะ (Suga)

ฉากไฮไลท์ของเรื่อง! การเจอกันของพระเอกและนางเอก บันไดทางขึ้นไปยัง ศาลเจ้าสุกะ (Suga) ศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากของเมืองนารา ถูกสร้างขึ้นในยุคสมัยเดียวนารายังเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น

สิ่งที่โดดเด่นของศาลเจ้านี้ก็คือ ตะเกียง นับพันอัน ซึ่งพบได้ในเกือบทุกพื้นที่ของศาลเจ้า ถูกบริจาคโดยผู้คนที่มีจิตศรัทธา มีทั้งตะเกียงแบบแขวน ตะเกียงตั้งพื้น และตะเกียงหิน ตั้งเรียงรายกันอยู่ในศาลเจ้าและตามทางเดิน หากมีงานเทศกาลตะเกียงในเดือนกุมภาพันธ์และกลางสิงหาคมก็จะมีการจุดไฟในตะเกียง ให้บรรยากาศที่สวยงามยามพลบค่ำ

การเดินทาง : สถานี Metro Yotsuya-sanchome ทางออก 3 ใช้เวลาเดิน 6 นาที

ศาลเจ้าสุกะ (Suga)

อย่างที่กล่าวไปข้อที่แล้วว่าโรงเรียนนั้นใช้ โรงเรียนมัธยมชินจุกุ (都立新宿高校) เป็นต้นแบบ
แต่สถาปัตยกรรมภายในอาคารนั้น ใช้โรงเรียนมัธยมปลายฮิโรชิมะ (広島市立基町高校) เป็นต้นแบบนะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ https://fastjapan.com/en/p112544, http://cycle-junrei.hatenablog.jp/, www.japanhoppers.com, http://www.talonjapan.com/,  ploybites (http://pantip.com/topic/35822835), http://www.talonjapan.com/

เรียบเรียง : Travel.mthai.com