ที่เที่ยวเมืองควิเบก ที่เที่ยวแคนนาดา เที่ยวตามรอยซีรีส์

เที่ยวตามรอยซีรีส์ Goblin เมืองประวัติศาสตร์ สุดโรแมนติก ณ ควิเบก แคนนาดา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวตามรอยซีรีส์ Goblin เมืองประวัติศาสตร์ สุดโรแมนติก ณ ควิเบก แคนนาดา

ก่อนหน้านี้ Travel.mthai เคยพาทุกคน เที่ยวตามรอยซีรีส์ Descendants of the Sun กันไปแล้ว คราวนี้เราจะพาเที่ยวตามรอยซีรีส์เรื่องใหม่มาแรงเว่อร์! “Goblin” ซีรีส์แนวรอมคอม (โรแมนติก คอมเมดี้) นำทีมโดยพระเอกสุดฮอต กง ยู (Gong yoo) เพิ่งออกฉายได้เพียง 4 ตอน ก็เป็นกระแสดังซะแล้ว หลายคนพูดกันว่าเรื่องนี้ดังกว่า Descendants of the Sun แน่นอน! ซีรีส์เรื่องนี้บินลัดฟ้าไปถ่ายทำกันที่เมืองฝรั่งเศสเก่าแก่ในทวีปอเมริกาเหนือ กันเลยทีเดียว สถานที่จะสวยขนาดไป ตามไปดูพร้อมๆกันเลย ^^

เที่ยวตามรอยซีรีส์ Goblin
เมืองประวัติศาสตร์

สุดโรแมนติก ณ ควิเบก แคนนาดา

เมืองควิเบก quebec city

“เมืองควิเบก” (Quebec, Québec)

หรือภาษาฝรั่งเศสเรียกว่า เกแบ็ก (Québec) เป็นเมืองหลวงของ รัฐควิเบก เป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดาอยู่ทางตะวันออกของประเทศ และเป็นรัฐเดียวที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาทางการในระดับรัฐ แต่ใช้ภาษาฝรั่งเศสแทน เมืองควิเบกใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก มอนเทรออล

เที่ยวตามรอยซีรีส์ Goblin เมืองประวัติศาสตร์ สุดโรแมนติก ณ ควิเบก แคนนาดา

ควิเบก เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของแคนนาดา เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติ ประวัติศาสตร์เก่าแก่ และเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมที่สำคัญ อีกทั้งเป็นเมืองโรแมนติกที่สุดเมืองหนึ่ง ซึ่งเราสามารถเที่ยวได้ทุกฤดูและเที่ยวได้ตลอดปีอีกด้วย องค์การยูเนสโกยังจัดให้เมืองควิเบกเป็นมรดกโลกในปี 1985

เที่ยวตามรอยซีรีส์ Goblin เมืองประวัติศาสตร์ สุดโรแมนติก ณ ควิเบก แคนนาดา

ในอดีต เมืองควิเบก ถูกค้นพบและสร้างเป็นอาณานิคมฝรั่งเศสใหม่ โดยนักสำรวจชาวฝรั่งเศสชื่อว่า ซามูเอล เดอ ชอมแปลง (Samuel de Champlain) ภายหลังถูกโอนให้เป็นของอังกฤษ แต่ประชากรส่วนใหญ่กว่า 80% ใช้ภาษาฝรั่งเศส จึงทำให้ควิเบกเป็นดินแดนที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสมากที่สุดของอเมริกาเหนือ และประกาศให้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาทางการ (ส่วนภาษาอังกฤษเป็นภาษาทางการของประเทศแคนาดา)

วัฒนธรรมของที่นี่จะเป็นแบบฝรั่งเศส แต่ชาวควิเบกส่วนใหญ่มักดำเนินชีวิตแบบผสมผสาน ทั้งในแบบฝรั่งเศสและอังกฤษ เช่น เวลาอาหารเย็นของชาวควิเบกจะเป็นแบบอังกฤษ คือจะเริ่มรับประทานตั้งแต่ประมาณ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป แต่ก็นิยมดื่มกาแฟมากกว่าชา ชาวควิเบกบางส่วน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ยังนิยมรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ดแบบอเมริกันด้วย

Dufferin Terrace
ดัฟเฟริน เทอร์เรซ

Dufferin Terrace ดัฟเฟริน เทอร์เรซ

เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่ดีที่สุดในเมืองควิเบก (Quebec City) ซึ่ง Dufferin Terrace (ดัฟเฟริน เทอร์เรซ) คือทางเดินริมแม่น้ำที่อยู่ใต้ Fairmont Château Frontenac โรงแรมสุดหรูที่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูง ตกแต่งสไตล์ปราสาท

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เราสามารถเดินชมเมืองเก่าควิเบก โดยมีวิวสวยๆ ของแม่น้ำเซนต์ลอว์เรนซ์ (Saint Lawrence River) ขนาบข้าง เมื่อเดินไปตามทางจะพบสวนสาธารณะขนาดใหญ่ Park Canada’s Dufferin Terrace ผู้คนจะอกมานั่งพัก ทำกิจกรรมกัน หรือเดินชมปืนใหญ่ ซากปรักหักพังของป้อมปราการที่เคยปกป้องเมือง แวะชมรูปปั้นนักสำรวจ ซามูแอล เดอ ช็องแปล็ง ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเมือง ก็ได้

Dufferin Terrace ดัฟเฟริน เทอร์เรซ

Dufferin Terrace ดัฟเฟริน เทอร์เรซ

Dufferin Terrace ดัฟเฟริน เทอร์เรซ

Dufferin Terrace ดัฟเฟริน เทอร์เรซ
ฉากในซีรีส์ Goblin ที่พระเอกมาระลึกถึงชีวิตตัวเองและคนดูแลเขา ตลอดอายุกว่า 900 ปี
ฉากในซีรีส์ Goblin
ฉากในซีรีส์ Goblin เป็นฉากที่พระเอกกำลังพานางเอกไปกินสเต็ก
mygola
ขอบคุณภาพ mygola

เปอตี ช็องแปล็ง
(Quartier Petit-Champlain)

เปอตี ช็องแปล็ง (Quartier Petit-Champlain) ที่เที่ยวคิวเบก แคนนาดา

ในซีรีส์ Goblin ที่ เปอตี ช็องแปล็ง เป็นฉากแรกที่พระเอกพานางเอกมาแคนนาดาด้วยความบังเอิญ เป็นย่านเมืองเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป ยังคงกลิ่นอายสไตล์ฝรั่งเศส เป็นตรอกอาคารหินเก่า ขายของหลากหลายที่เราสามารถเดินเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และอาหารที่ปรุงสดใหม่

เปอตี ช็องแปล็ง (Quartier Petit-Champlain)


จัตุรัสปลาส รอยาล (Place Royale)

จัตุรัสปลาส รอยาล (Place Royale)

จัตุรัสปลาส รอยาล เป็นพลาซ่าขนาดเล็กที่มีเสน่ห์ดึงดูด เคยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของเมืองและเป็นบริเวณเริ่มก่อตั้งเมืองควิเบก ตั้งอยู่ในเมืองตอนล่างของเมืองควิเบก

ปลาส รอยาล เป็นจัตุรัสเมืองหินกรวดอันเลื่องชื่อกั้นด้วยอาคารต่างๆ ในช่วงศตวรรษที่ 17 และ 18 ที่นี่เป็นถิ่นกำเนิดของอเมริกันฝรั่งเศส เนื่องจากชุมชนฝรั่งเศสแห่งแรกเริ่มขึ้นที่นี่ในปี 1608 เป็นแหล่งการค้าหลักของเมืองและเป็นศูนย์กลางในการทำธุรกิจเป็นเวลามากกว่า 200 ปี นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ใช้ประหารอาชญากรในยุคแรกเริ่มด้วย จัตุรัสและบ้านเรือนต่างๆ ตกอยู่ในสภาพทรุดโทรมในช่วงทศวรรษ 1880 จากนั้นได้รับการฟื้นฟูหรือบูรณะระหว่างปี 1960 และ 1980

จัตุรัสปลาส รอยาล (Place Royale)

จัตุรัสปลาส รอยาล (Place Royale)

จัตุรัสปลาส รอยาล (Place Royale)


โบสถ์นอทร์ ดาม เด วิกตัวร์
( Church Notre-Dame-des-Victoires)

จัตุรัสปลาส รอยาล (Place Royale)

ตั้งอยู่ที่ จัตุรัสปลาส รอยาล (Place Royale) เป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง ชมความงามของงานศิลป์และแท่นบูชาที่มีลักษณะคล้ายป้อมปราการ อีกทั้ง ใกล้ๆ กันยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ จัดแสดงศิลปวัตถุโบราณอายุกว่า 5,000 ปี และอิ่นๆ เป็นต้น

จัตุรัสปลาส รอยาล (Place Royale)

place-royale-49419


อาคารรัฐสภาแห่งควิเบก
(Parliament Hill of Québec)

อาคารรัฐสภาแห่งควิเบก (Parliament Hill of Québec)

เดินเล่นชมสวนและอนุสรณ์ต่างๆ เป็นที่ตั้งของรัฐบาลประจำรัฐควิเบก ตั้งอยู่ท่ามกลางสวน อนุสรณ์ และทางเดินอันงดงาม อาคารนี้ตั้งอยู่บนยอดพาเลียเมนท์ฮิลล์มาเป็นเวลากว่าหนึ่งศตวรรษ นอกจากนี้เรายังสามารถเดินชมความงามของสถานที่แห่งนี้ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือชมวิวเมืองจากมุมสูงที่ Observatoire de la Capitale บนชั้น 31 ของอาคาร Marie-Guyart ซึ่งสามารถเดินไปถึงได้จากอาคารรัฐสภาภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที ที่นี่เป็นจุดสูงสุดในเมืองควิเบก ด้วยความสูง 221 เมตร

น้ำพุ Fontaine de Tourny ตั้งอยู่โดดเด่น ที่มีหุ่นสลักเล็กๆ ทางด้านหน้าของอาคารรัฐสภา

น้ำพุ Fontaine de Tourny
Cr. www.ibigroup.com
15491452_1382801435065896_1463911905_o
เป็นฉากที่พระเอกนั่งอ่านหนังสือ ระหว่างรอนางเอก

ขอบคุณข้อมูล wikipedia www.expedia.co.th

เรียบเรียงโดย Travel.Mthai.com