10 อันดับ จัดอันดับ ที่พักยอดฮิต 2016 ที่พักในไทย

10 ที่พักยอดนิยมในเมืองไทย ปี 2016

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่พักยอดนิยมในเมืองไทย ปี 2016

10 ที่พักยอดนิยมในเมืองไทย ปี 2016 นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ Travel.mthai นำมาให้ชมกัน เป็นที่พักที่มีคนสนใจเริ่มตั้งแต่ต้นปี จวบจนท้ายปีนี้ มีทั้ง โรงแรม ที่พักหรูหรา ไปจนถึงที่พักท่ามกลางธรรมชาติ แบบสโลว์ไลฟ์ ..

10 ที่พักยอดนิยมในเมืองไทย ปี 2016

1. The Birder’s Lodge (เดอะเบอร์เดอร์ส ลอดจ์) : เขาใหญ่

The Birder’s Lodge (เดอะเบอร์เดอร์ส ลอดจ์) : เขาใหญ่

รีสอร์ทสไตล์ยุโรป ที่บอกเลยว่าขาฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด!

The Birder’s Lodge (เดอะเบอร์เดอร์ส ลอดจ์) รีสอร์ทสุดฮิปสำหรับคนชอบชิว บ้านไม้สไตล์กระท่อมแบบยุโรป ตั้งอยู่ท่ามกลางกลางป่าไม้และขุนเขา ทำให้เราได้สัมผัสธรรมชาติกันอย่างใกล้ชิด ณ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ไม่ไกลจากกรุงเทพนี่เองค่ะ ซึ่งที่นี้เป็นที่พักแห่งใหม่เปิดได้ไม่นาน ตอบโจทย์ผู้เข้าพักไม่ว่าจะเป็นคู่รัก กลุ่มเพื่อน และครอบครัวได้อย่างลงตัว

อ่านเพิ่มเติม : The Birder’s Lodge ที่พักสุดชิค สำหรับคนชอบชิว ณ เขาใหญ่


2. ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา อ.ปัว จ.น่าน

ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา อ.ปัว จ.น่าน

สำหรับใครเหนื่อยล้าจากการทำงาน อ่อนแรง และต้องการหาที่พักสวยๆ พักผ่อนชาร์จพลังกันแล้วละก็ Travel.mthai ขอแนะนำหนึ่งที่พักใหม่ ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา วิวสวยๆ เห็นทุ่งนาสีเขียวขจี สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่ต้องพักห้องราคาแพงๆ แค่ที่นี่ ที่พักหลักร้อย ก็ได้วิวหลักล้าน แล้ว!

อ่านเพิ่มเติม : ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา อ.ปัว จ.น่าน ที่พักหลักร้อย ได้วิวหลักล้าน


3. วีรันดา พัทยา (Veranda Resort Pattaya)

 วีรันดา พัทยา (Veranda Resort Pattaya)

 เป็นโรงแรมแบบ Boutique ที่เน้นบรรยากาศพักผ่อนจริงๆ โรงแรมมีขนาดไม่ใหญ่มาก  มีความเป็นส่วนตัว ติดชายทะเล บริการและการตกแต่งอยู่ในระดับ 5 ดาวสมกับแบรนด์วีรันดา อีกหนึ่งที่พัก ที่เรียกได้ว่าต้องยกให้ในเรื่องของดีไซน์สระว่ายน้ำที่เก๋เก๋ และสวยงาม มีมุมให้เลือกถ่ายภาพอยู่หลากหลาย

อ่านเพิ่มเติม : 10 ที่พักพัทยา ถ่ายรูปสวย เซลฟี่เริ่ด มุมไหนก็เป๊ะเว่อร์!


4. บ้านต้นไม้ แม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

บ้านต้นไม้ แม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ถ้าพูดถึงที่พักแบบสโลว์ไลฟ์ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน อีกทั้งได้เห็นวิถีชีวิตแบบชาวบ้านอย่างแท้จริง หลายคนก็คงนึกถึง แม่กำปอง กันแน่นอน เพราะช่วงหลังมานี้เป็นหมู่บ้านที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เราก็เลยอยากแนะนำอีกหนึ่งที่สโลว์ไลฟ์ ที่รับรองว่าทุกคนจะหลงรัก ณ บ้านต้นไม้ แม่แมะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

บ้านต้นไม้ (Tree House) เป็นโฮมสเตย์ โดยมีลุงสุขกับป้าผงเป็นเจ้าของ หลายคนที่ได้มาพักที่นี่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ประทับใจในการบริการของที่นี่มากๆ คุณลุงคุณป้าใจดีและเป็นกันเอง ดูแลอย่างอบอุ่น ^^

อ่านเพิ่มเติม : สโลว์ไลฟ์ ณ บ้านต้นไม้ แม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่


5.”เฌอชีวา” แม่แมะ บ้านกลางหุบเขา

เฌอชีวา" แม่แมะ บ้านกลางหุบเขา

ที่พักเล็กๆ แสนธรรมดา แต่แฝงไปด้วยธรรมชาติและความสุข ณ “เฌอชีวา” บ้านแม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกว่า การได้มาเที่ยวพักผ่อนนอกจากจะได้ชาร์จแบตให้ร่างกายตัวเองแล้ว ยังได้รับความสุขกลับไปอีกด้วย อีกหนึ่งที่พักแบบสโลว์ไลฟ์ที่ควรมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง ^^

อ่านเพิ่มเติม : พาร่างไปฟอกปอด “เฌอชีวา” แม่แมะ บ้านกลางหุบเขา อยู่กับธรรมชาติริมลำธาร


6. Peggy’s Cove Resort รีสอร์ทน่ารัก น่าพัก จ.จันทบุรี

Peggy’s Cove Resort รีสอร์ทน่ารัก น่าพัก จ.จันทบุรี

“Peggy’s Cove Resort” (เพ็กกี้ โคฟ รีสอร์ท) เป็นรีสอร์ทตั้งอยู่ที่ หาดคุ้งวิมาน (Khung Wiman Beach)  ชายหาดที่มีชื่อเสียงหาดหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี น้ำใส บรรยากาศสงบ ขับตามทางไปบนถนนเรียบชายหาด ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ก่อนขึ้นไปจุดชมวิวเนินนางพญา (จุดชมวิวที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก) ก็จะผ่านรีสอร์ทน่ารัก สีสันสะดุดตาแห่งนี้

ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ชื่อ Peggy’s Cove ในชนบท Nova Scotia ของประเทศแคนนาดา ก่อตั้งขึ้นในปี 1811 โดยสัญลักษณ์ของเพ็กกี้โคฟคือ ประภาคารสีขาว ซึ่งเป็นจุดที่มีชื่อเสียงมากที่สุด

อ่านเพิ่มเติม : Peggy’s Cove Resort รีสอร์ทน่ารัก น่าพัก จ.จันทบุรี


7. บ้านไร่ไออรุณ ฟาร์มสเตย์ จ.ระนอง

บ้านไร่ไออรุณ ฟาร์มสเตย์ จ.ระนอง

ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ชิวๆ เงียบสงบกันที่จังหวัดระนองกันดีกว่า! รับรองว่าถ้าได้ชมที่พักแห่งนี้ ทุกคนจะต้องหลงรักธรรมชาติและความเป็นอยู่ของที่นี่แน่นอน การกินอยู่อย่างพอดี หลายคนพูดได้แต่ทำยาก แต่! ที่ บ้านไร่ไออรุณ ฟาร์มสเตย์ จะทำให้หลายๆ คนที่เข้าพักมีความสุขกับชีวิตแสนธรรมดา แต่โคตรมีความสุขได้ในที่แห่งนี้ได้แน่นอน ^^

อ่านเพิ่มเติม : หนีชีวิตเมืองกรุง! ไปใช้ชีวิตกลางธรรมชาติ ที่ “บ้านไร่ไออรุณ ฟาร์มสเตย์”


8. 3199′ Mountain Camp

3199' Mountain Camp

ชวนแก๊งเพื่อนๆ มาปาร์ตี้กลางธรรมชาติ นั่งดูดาว ดื่มด่ำบรรยากาศแสนสบาย กันที่ 3199′ Mountain Camp ซึ่งจะจัดในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่ 10 ธันวาคม 2559 – 12 มีนาคม 2560 มาใส่ชุดธีมเก๋ๆ สไตล์โบฮิมเมียน นอนเต็นท์ชิคๆ ที่มีรองรับแบบ 2 คน และเป็นแก๊ง 4-6 คน พร้อมนั่งดพระอาทิตย์ตก และปาร์ตี้บาร์บีคิวกลางแสงดาว *Package รวมเซตอาหารเช้า, เซตบาบีคิวสำหรับมื้อค่ำ และ เซตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อ่านเพิ่มเติม : 3199′ Mountain Camp นอนเต็นท์แบบฮิปๆ สัมผัสธรรมชาติ ได้แม้ใกล้กรุง


9. CAMP Chiang Mai

14907688_671203749709163_1756906248124808847_n

CAMP Chiang Mai (แคมป์ เชียงใหม่) ที่พักนอนเต็นท์แนวใหม่สุดชิค แห่งนี้ ตั้งอยู่กลางทุ่งนา หมู่บ้านแม่ใน ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่เน้นให้ทุกคนออกแบบไลฟสไตล์ด้วยตนเอง อยากให้ทุกคนได้สัมผัสธรรมชาติและสะดวกสบายไปพร้อมกัน และอยากให้ทุกคนมีความสุขในวันพักผ่อน

อ่านเพิ่มเติม : CAMP Chiang Mai นอนเต็นท์ชิคๆ ชวนเพื่อนไปแคมป์ปิ้ง ผิงไฟ นอนดูดาว


10. บ้านสวนจันทิตา (Baan Suan Chanthita) จังหวัดอุทัยธานี

 บ้านสวนจันทิตา (Baan Suan Chanthita) จังหวัดอุทัยธานี
ขอบคุณรูปภาพ https://www.facebook.com/travelwithmonjuk

บ้านสวนจันทิตา เป็นที่พักโฮมสเตย์ แบบบ้านไม้ 4 หลัง ตั้งแทรกอยู่ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ เชื่อมต่อกันทั้งหมด 4 หลัง ซึ่งบ้านแต่ละหลังจะมีความสูงไม่เท่ากัน เพราะอยากให้ดูมีมิติ และระบายอากาศได้ดี ภายในบ้านฌปร่งสบาย เน้นเจาะหน้ารอบบ้านแบบให้เราเห็นธรรมชาติได้แบบพาโนรามาด้วย อีกทั้งโดยรอบๆ บรรยากาศร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิด และที่พักราคาไม่แพงด้วย เพียงหลังละ 2,000 บาทเท่านั้น แต่ถ้าอยากมาพักผ่อนที่นี่ต้องจองล่วงหน้ากันยาวสักหน่อย ^^

อ่านเพิ่มเติม : บ้านสวนจันทิตา (Baan Suan Chanthita) จังหวัดอุทัยธานี