จัดอันดับ ที่เที่ยวยอดฮิต 2016 ที่เที่ยวเมืองไทย

20 อันดับเรื่องท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากที่สุด ปี 2016

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 20 อันดับเรื่องท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากที่สุด ปี 2016

มาย้อนดูกันอีกสักครั้งกับการรวบรวม 20 อันดับเรื่องท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากที่สุด ปี 2016 ในเว็บไซต์ Travel.mthai ที่ไหนน่าเที่ยว ที่ไหนน่าประทับใจ หรือที่ไหนเป็นที่ยอดฮิตในช่วงปีที่ผ่านมา .. แลวันนี้เป็นวันสุดท้ายของปี 2016 Travel.mthai ก็ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง คิดอะไรก็สมปราถนากันถ้วนหน้านะคะ Happy New Year 2017^^

20 อันดับเรื่องท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากที่สุด ปี 2016

1. 10 ที่เที่ยวเมืองโคราช ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ

10 ที่เที่ยวเมืองโคราช ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ

นครราชสีมา หรือ “เมืองโคราช” ที่เรารู้จักกัน เป็นจังหวัดที่มีอาณาเขตใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะทางธรรมชาติและวัดวาอาราม ซึ่ง travel.mthai.comได้รวบรวม 10 ที่เที่ยวเมืองโคราช ที่คุณพลาดแล้วจะเสียใจ โดยในบางแห่ง เราเชื่อว่าคุณแทบไม่รู้มาก่อน ว่ามันมีที่แบบนี้อยู่จริงๆ

อ่านเพิ่นเติม : 10 ที่เที่ยวเมืองโคราช ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ


2. ข่าว รถไฟตู้นอนรุ่นใหม่ 115 คัน

2-%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a8-%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b9%83%e0%b8%8a%e0%b9%89

รถโดยสารปรับอากาศจำนวน 115 คัน ให้บริการรถไฟประเภทรถนอนปรับอากาศ และรถเสบียงปรับอากาศ รองรับการให้บริการผู้โดยสาร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเปิดให้บริการ เที่ยวแรกวันที่ เส้นทาง กรุงเทพ-เชียงใหม่ โดยใช้ขบวนรถด่วนพิเศษอุตราวิถีที่ 9 ที่ผ่านมา

อ่านเพิ่นเติม : มาแล้ว! รถไฟตู้นอนรุ่นใหม่ 115 คัน พร้อมเปิดให้บริการ เดินรถเที่ยวแรก 11 พ.ย นี้


3.  10 ที่เที่ยวสุดฮอต แห่งจังหวัดชลบุรี

13918247403_311d2eb4db_b1

จังหวัดชลบุรี ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอันดับต้นๆ ของประเทศ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ติดทะเล และอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งชายหาด เกาะ คอมมูนิตี้ มอลล์ สวนน้ำ ฯลฯ โดยเฉพาะเมืองพัทยา เมืองที่ไม่เคยหลับไหล เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติ และเป็นแหล่งเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยมในภาคตะวันออก

อ่านเพิ่นเติม : ร้อนนี้ ต้องไป 10 ที่เที่ยวสุดฮอต แห่งจังหวัดชลบุรี


4. เรื่องราวของในหลวง รัชกาลที่ 9 ผ่านคนตัวจิ๋ว

14708154_1225055987537611_6769994689866238451_n

เพจ Kontuajew (คนตัวจิ๋ว) สุดครีเอท ได้สร้างผลงานผ่านตัวละครจิ๋ว ถ่ายทอดเรื่องราว พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ โครงการในพระราชดำริ พระปรีชาสามารถในด้านต่างๆ และพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จนเกิดเป็นภาพสุดประทับใจเหล่านี้

” จะทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดต่อไป เพื่อในหลวงของเรา ”
เป็นอีก 1 Project ของผม Kontuajew ที่อยากสร้างอะไรขึ้นมาเพื่อระลึกถึงพระองค์ท่าน
” พระองค์ท่านยังคงอยู่ในใจของคนทั้งประเทศ ตราบนานเท่านาน “

อ่านเพิ่นเติม : สุดครีเอท! เรื่องราวของในหลวง รัชกาลที่ 9 ผ่านคนตัวจิ๋ว


5. เที่ยวเกาหลี เรื่องน่ารู้ ก่อนไปเกาหลีใต้

เที่ยวเกาหลี เรื่องน่ารู้ ก่อนไปเกาหลีใต้

เป็นการรวบรวมข้อมูลแบบแน่นเอี๊ยด! ตั้งแต่ เมืองน่าเที่ยว , ฤดูกาล, เทศกาลต่างๆ , การแต่งกาย, การจัดกระเป๋าเดินทาง รวมไปถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ , อาหารการกิน ร้านไหนอร่อยยต้องแนะนำ รวมไปถึงเกร็ดความรู้ต่างๆ ก่อนไปหรือขณะที่ไปอยู่ที่เกาหลี

อ่านเพิ่นเติม : เที่ยวเกาหลี เรื่องน่ารู้ ก่อนไปเกาหลีใต้


6. ลัดเลาะเมืองน่าอยู่ กับ 10 ที่เที่ยวกระบี่ ร้อนนี้ต้องไป

ภาพจาก www.tatcontactcenter.com
ภาพจาก www.tatcontactcenter.com

“กระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก” คงจะเป็นคำขวัญจังหวัดที่สั้นและได้ใจความที่สุดในเมืองไทย เมืองที่เต็มไปด้วยหุบเขา ทะเล หมู่เกาะ และน้ำตก อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติอันหลากหลาย จึงไม่แปลกที่กระบี่ จะเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลก็ยิ่งคึกคัก แต่ที่แน่ๆ กระบี่ ไม่ได้มีดีแค่ทะเลเท่านั้น travel.mthai.com ขอพาท่านลัดเลาะเมืองน่าอยู่ กับ 10 ที่เที่ยวกระบี่ ร้อนนี้ต้องไป รับรองว่าสวยถูกใจทุกที่แน่นอน

อ่านเพิ่นเติม : ลัดเลาะเมืองน่าอยู่ กับ 10 ที่เที่ยวกระบี่ ร้อนนี้ต้องไป


7. อุทยานราชภักดิ์ ความยิ่งใหญ่วีรกษัตริย์ไทย 7 พระองค์

อุทยานราชภักดิ์ ความยิ่งใหญ่วีรกษัตริย์ไทย 7 พระองค์

ประเทศไทย มีอนุสาวรีย์พระมหากษัตริย์อยู่มากมายหลายแห่ง แต่ยังไม่มีที่ไหนที่สร้างไว้หลายพระองค์ในที่เดียว วันนี้ สิ่งนั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ณ พื้นที่ของกองทัพบก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ travel.mthai.com จะพาท่านไปรู้จักกับ อุทยานราชภักดิ์ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์แห่งสยาม

อ่านเพิ่นเติม : อุทยานราชภักดิ์ ความยิ่งใหญ่วีรกษัตริย์ไทย 7 พระองค์


8. รวมที่เที่ยวเชียงใหม่

รวมที่เที่ยวเชียงใหม่

เชียงใหม่ เป็นอีกจังหวัดที่มีที่เที่ยวหลากหลาย ทั้งธรรมชาติที่สวยจนน่าตื่นตาตื่นใจ อาทิ ที่เที่ยวดอยสูง ไร่ชา นาขั้นบันได การไปชมทะเลหมอก หรือสถานที่ฮิปสเตอร์ โดนใจวัยรุ่น วัยเก๋า รวมไปถึงที่เที่ยวทางวัฒนธรรมสไตล์ล้านนา ที่ยังคงอบอุ่นและสัมผัสได้ทุกครั้งที่มาเยือน

อ่านเพิ่นเติม : รวมที่เที่ยวเชียงใหม่


9. 8 ที่เที่ยวตามรอย ละครนาคี กับสถานที่ Unseen ในเมืองไทย

11-22

ละครนาคี เป็นละครเกี่ยวกับตำนานความรักของชายหนุ่มกับนางพญานาคี ย้อนประวัติศาสตร์ โบราณคดี ใช้สถานที่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรม ซึ่งหากใครได้ดูละครเรื่องนี้ ก็คงจะได้เห็นฉากสวยๆ ทั้งปราสาท ถ้ำ และน้ำตก อยู่หลายฉาก ซึ่งวันนี้ Travel MThai จะพาไปเที่ยวตามรอยละครนาคีกัน ไปดูกันว่า เมืองไทยจะมีที่เที่ยวสวยๆ ที่ไหนกับบ้าง กับ 8 ที่เที่ยวตามรอย ละครนาคี กับสถานที่ Unseen ในเมืองไทย

อ่านเพิ่นเติม : 8 ที่เที่ยวตามรอย ละครนาคี กับสถานที่ Unseen ในเมืองไทย


10. ชีวิตดี๊ดี! กับ 10 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่คุณต้องเลิฟ

ภาพจากคุณ Little Potchara

าจะเอ่ยถึงจังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ กาญจนบุรี คงเป็นชื่ออันดับต้น ๆ ที่พุ่งเข้ามาอยู่ในหัวแน่นอน ด้วยภูมิประเทศที่เป็นที่ราบเชิงเขา ทำให้มีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์หลากหลาย ก่อเกิดสถานที่สวยงามมากมาย ทั้งยอดเขาสูงลิบ พร้อมทะเลหมอกชวนหลงใหล แม่น้ำสายสำคัญ อีกทั้งยังมีเขตแดนติดกับประเทศเมียนมาร์ สร้างมิติให้กับขนบธรรมเนียมอันเป็นเอกลักษณ์

อ่านเพิ่นเติม : ชีวิตดี๊ดี! กับ 10 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่คุณต้องเลิฟ


11. วัดแขก (สีลม) วัดพระศรีมหาอุมาเทวี เรื่องควรรู้ก่อนไปสักการะ

 วัดแขก (สีลม) วัดพระศรีมหาอุมาเทวี เรื่องควรรู้ก่อนไปสักการะ

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี วัดแขก (สีลม) จะโดดเด่นในการขอพรเรื่องความรัก

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี เป็นวัดนิกายที่ผู้ก่อตั้งนับถือว่าเป็น ศักติ คือนับถือเทพสตรีเป็นหลัก เทพสตรีอย่าง พระศรีมหาอุมาเทวี หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า เจ้าแม่อุมา นั้น เป็นพระมเหสีของ พระอิศวร ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น พระผู้ทำลาย ถือได้ว่าเมื่อยามที่พระองค์ทรงเสวยร่างเป็นเจ้าแม่อุมา จะเป็นเจ้าแห่งความเมตตากรุณา และงามสง่า ดังนั้นผู้มีจิตศรัทธาจึงนิยมไปกราบไหว้บูชา และขอพรมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องความรัก และ เรื่องการขอบุตรนั้น ได้ชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ และมีโอกาสจะสัมฤทธิ์สูงมากทีเดียว

อ่านเพิ่นเติม : วัดแขก (สีลม) วัดพระศรีมหาอุมาเทวี เรื่องควรรู้ก่อนไปสักการะ


12. 10 วัดสวยที่สุดในเมืองไทย

13754222_1268420366503706_1521473641035431282_n
ขอบคุณภาพ Dump Sansern www.facebook.com/dump.sansern

เที่ยว นั่น นี่ โน่น มาก็มาก แต่จะว่าไปเรายังไม่ค่อยได้พาไปเที่ยววัดกันสักเท่าไหร่ ทั้งๆที่เมืองไทยเป็น “เมืองพุทธ” วันนี้เราจะพาเที่ยววัดธรรมดาทั่วไปก็ใช่ที่ งานนี้ขอคัดมาแบบเน้นๆ เอาที่สวย เริ่ด เจิดสุดรับรองว่า งานนี้ตื่นตากับความงาม ถึงขนาดที่ว่าถ้าได้ไปจนครบ คุณต้องรักการเข้าวัดและลืมที่เที่ยวแบบอื่นๆไปเลยทีเดียว

อ่านเพิ่นเติม : 10 วัดสวยที่สุดในเมืองไทย , 30 วัด UNSEEN ในเมืองไทย สวยแค่ไหนต้องไปดู!


13. ฟินไปอีก! ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา
อ.ปัว จ.น่าน ที่พักหลักร้อย ได้วิวหลักล้าน

ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา อ.ปัว จ.น่าน

สำหรับใครเหนื่อยล้าจากการทำงาน อ่อนแรง และต้องการหาที่พักสวยๆ พักผ่อนชาร์จพลังกันแล้วละก็ Travel.mthai ขอแนะนำหนึ่งที่พักใหม่ ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา วิวสวยๆ เห็นทุ่งนาสีเขียวขจี สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่ต้องพักห้องราคาแพงๆ แค่ที่นี่ ที่พักหลักร้อย ก็ได้วิวหลักล้าน แล้ว!

อ่านเพิ่นเติม : ฟินไปอีก! ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา อ.ปัว จ.น่าน ที่พักหลักร้อย ได้วิวหลักล้าน


14. เที่ยวทะเล ได้ที่ไหน เดือนอะไรบ้าง

เที่ยวทะเล ได้ที่ไหน เดือนอะไรบ้าง

ถ้ามีคนมาบอกกับคุณว่า “ทะเลไทย ไปเที่ยวได้ทุกฤดู” ใครหลายคนคงคิดว่าพูดเกินจริง ยังไงทะเลของไทยคงเที่ยวได้เฉพาะในหน้าร้อนและฤดูหนาวปลายปี คงไม่มีใครคิดแปลกมาเที่ยวทะเลท่ามกลางสายฝนในฤดูฝนกันหรอก ดีไม่ดีเจออันตรายจากมรสุมพ่วงมาอีกต่างหาก

ความจริงแล้วทะเลไทยบางที่ สามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดูจริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องศึกษาตามข่าวสภาพภูมิอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างเป็นระยะ เพื่อเป็นการเตรียมแผนเที่ยวอย่างพร้อมที่สุด ดังนั้นก่อนจะไปรู้จักสถานที่ เที่ยวทะเล ได้ที่ไหนและเดือนอะไรบ้าง ก่อนอื่นขออธิบายเกี่ยวกับ ประเภทลมมรสุมและตัวย่อ กันก่อน

อ่านเพิ่นเติม : เที่ยวทะเล ได้ที่ไหน เดือนอะไรบ้าง


15. 10 สถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง รับลมหนาว

 10 สถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง รับลมหนาว

หลายท่านคงจะเคยได้ยิน “ดอกนางพญาเสือโคร่ง” กันมาบ้างแล้ว หรืออีกชื่อที่รู้จักกันก็คือ “ซากุระเมืองไทย” นั่นเอง ดอกนางพญาเสือโคร่ง มีสีชมพูสด เมื่อบานสะพรั่งเต็มต้น จะเป็นภาพที่สวยงามอย่างมาก และในประเทศไทยก็มีอยู่หลายที่ ความงดงามก็จะแตกต่างกันไป Travel.mthai.com จึงขอรวบรวม 10 สถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง รับลมหนาว มาให้ทุกท่านได้ชม เผื่อถูกใจที่ไหน จะได้เป็นหนึ่งในตัวเลือกการไปท่องเที่ยวหน้าหนาวกัน

อ่านเพิ่นเติม : 10 สถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง รับลมหนาว


16. ที่เที่ยวในฝัน ของเมืองไทย ! Thailand Dream Destination

10 ที่เที่ยวในฝัน ของเมืองไทย ! Thailand Dream Destination

“สวยเหมือนฝันไป แต่เที่ยวได้จริงๆ” เมื่อททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) เตรียมเปิดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ในปี 2557 โดยใช้ชื่อ Theme ว่า “Thailand Dream Destination กาลครั้งหนึ่ง..ต้องไป” คัดสรรที่เที่ยวสุดงดงาม ราวกับจุดหมายในจินตนาการ ที่จะทำให้คุณหลงรักประเทศไทยเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว จึงขอพาไปสัมผัสประสบการณ์สุดอัศจรรย์ทั้ง 10 แห่งซึ่งเชื่อว่าจะสร้างความประทับใจ และทำให้ตะลึง! ในความอลังการไปพร้อมกัน…

อ่านเพิ่นเติม : 10 ที่เที่ยวในฝัน ของเมืองไทย ! Thailand Dream Destination


17. ที่เที่ยวเปิดใหม่ปี 2559 มีที่ไหนบ้าง?

ที่เที่ยวเปิดใหม่ปี 2559

อ่านเพิ่นเติม : เตรียม Check-in ที่เที่ยวเปิดใหม่ปี 2559 มีที่ไหนบ้าง?


18. ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ต้องไปก่อนตกเทรนด์

5 ที่เที่ยวน้องใหม่ในกรุงเทพฯ ต้องไปก่อนตกเทรนด์

สถานที่ท่องเที่ยวเกิดใหม่หลายแห่งในประเทศไทย โดยเฉพาะสถานที่พักผ่อนในเชิงพาณิชย์ อย่างคอมมูนิตี้มอลล์ หรือไลฟ์สไตล์มอลล์ ล้วนตอบโจทย์ชีวิตของผู้คนในเมืองมากขึ้น

อ่านเพิ่นเติม : 5 ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ต้องไปก่อนตกเทรนด์


19. ปฏิทินงานฟูลมูนปาร์ตี้ ปี 2016

 ปฏิทินงานฟูลมูนปาร์ตี้ ปี 2016

“Full Moon Party” หนึ่งในงานปาร์ตี้ที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะคนไทยหรือต่างชาติ ปาร์ตี้สุดสนุก ริมชายทะเลเคล้าเสียงเพลง ได้เจอหนุ่มซิกแพคล่ำกับสาวหุ่นแซ่บ! วันนี้เราเลยนำปฏิทินงานฟูลมูนปาร์ตี้ในปี 2016 มาฝากกันค่ะ เพื่อนๆ จะได้มีเวลาเตรียมตัว แพ็คกระเป๋าแล้วระดมพลกันได้ทัน!

อ่านเพิ่นเติม : ปฏิทินงานฟูลมูนปาร์ตี้ ปี 2016


20. 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง ที่ไม่ควรพลาด

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง ที่ไม่ควรพลาด

ฮ่องกง หรือเรียกชื่อเต็มว่า เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน อีกหนึ่งปลายทางฮิต สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งได้รับการแวะเวียนจากนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ เพราะเป็นหนึ่งเมืองที่มีสีสันหลากหลาย ถ้ามีโอกาสไป ไม่ควรพลาด 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง เหล่านี้

อ่านเพิ่นเติม : 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง ที่ไม่ควรพลาด