10 เมืองเคาท์ดาวน์ ที่เที่ยวต่างประเทศ รวมสถานที่เคาท์ดาวน์ เคาท์ดาวน์ 2017 เคาท์ดาวน์ 2559

10 เมืองสุดอลังการ ปีใหม่นี้ต้องไปเคาท์ดาวน์ 2017

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 เมืองสุดอลังการ ปีใหม่นี้ต้องไปเคาท์ดาวน์ 2017

ใครที่กำลังมองหาสถานที่เคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่า ต้องรับปีใหม่ 2017 นี้ทาง TourKrub.co ก็ได้จัดอันดับ 10 เมืองสุดอลังการ ปีใหม่นี้ต้องไปเคาท์ดาวน์ มาฝากกัน! รับรองว่าปีใหม่นี้ต้องน่าประทับใจแน่นอน ถ้าหากปีนี้ไม่ได้ไป ก็วางแพลนไว้ไปปีหน้าก็ยังได้! Happy New Year 2017 ^^

10 เมืองสุดอลังการ
ปีใหม่นี้ต้องไปเคาท์ดาวน์
2017 New Year

1. London ประเทศอังกฤษ

London ประเทศอังกฤษ

เป็นเมืองที่อยู่ในลิสของใครหลายๆ คน เที่ยวเมืองผู้ดีอย่างลอนดอน ชมประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ เดินเล่นตลาด ชอปปิ้งของแบรนด์เนม และมาเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่ากันที่บริเวณ หอนาฬิกาบิ๊กเบน อันเลื่องชื่อ พร้อมพลุไฟสีสันตระการตา มาถอยหลังเริ่มต้นปีใหม่กันที่ลอนดอน อาจจะเป็นช่วงเวลาสุดประทับใจก็ได้นะ


2. Sydney ประเทศออสเตรเลีย

Sydney ประเทศออสเตรเลีย

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ชมสุดยอดความอลังการของดอกไม้ไฟที่ซิดนีย์ ซิดนีย์เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านดอกไม้ไฟเป็นอย่างมาก เมื่อถึงเทศกาลปีใหม่คุณจะสามารถเห็นความอลังการงานสร้างแบบจัดเต็มของดอกไม้ไฟได้แทบทุกที่

ซึ่งสถานที่ที่สามารถชมดอกไม้ไฟได้สวยที่สุดคือ The Sydney Opera House ท้องฟ้ายามค่ำคืนที่มืดมิดจะกลายเป็นแสงสว่างจ้าของดอกไม้ไฟ หากคุณได้ชมแล้วรับรองว่าจะไม่มีวันลืมความสวยงามนั้นแน่นอน


3. New York ประเทศอเมริกา

 New York ประเทศอเมริกา

อีกหนึ่งเมืองที่คึกคักที่สุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะที่ Time Square จะมีทั้งนักท่องเที่ยวและชาวอเมริกาเข้ามารวมกันที่นี่ เพื่อมาเคาท์ดาวน์พร้อมกัน ถ้าหากไม่อยากเบียดกับคนอื่น แนะนำให้ไปจองโรงแรมแถวๆ Time Square เพื่อรอเคาท์ดาวน์ได้ ซึ่งในโรงแรมก็จะมีอาหารเครื่องดื่ม

ภายในก็มีงานเฉลิมฉลองและสามารถเห็นบรรยากาศที่ Time Square ได้เช่นกัน หรือจะไปจองร้านอาหารโลเคชั่นดีๆแถวๆ Time Square ก็มีนะ สามารถทานอาหาร drink ชิลๆ ชมบรรยากาศและเคาท์ดาวน์ไปพร้อมๆ กับคนอื่นได้เลย หรือจะไปล่องเรือบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ท่าเรือนิวยอร์กกินลมชมวิวก็ไม่เลวเลยทีเดียว


 4. Rio de Janeiro ประเทศบราซิล

Rio de Janeiro ประเทศบราซิล

ที่รีโอเดจาเนโรก็มีการจัดเทศกาลปีใหม่ที่สนุกสนานและอลังการไม่แพ้ประเทศอื่น โดยเฉพาะที่ Copacabana Beach (ตามภาพ) เป็นหาดที่เป็นศูนย์กลางของการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่นั้นเอง ซึ่งผู้คนจะเข้ามารอเคาท์ดาวน์พร้อมกันที่นี่ มีทั้งดนตรีสด คอนเสิร์ตเพลงร็อค ซึ่งที่บราซิลมีธรรมเนียมว่าจะต้องสวมชุดขาวในวันส่งท้ายปีเก่าด้วย และที่ Copacabana Beach นั้นขอบอกเลยว่าดอกไม้ไฟก็จัดได้ว่าอลังการมาก


5. Barcelona ประเทศสเปน

Barcelona ประเทศสเปน

หนึ่งในเมืองที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยไปเฉลิมฉลองปีใหม่กันสักเท่าไหร่นัก ซึ่งจริงๆแล้วบาร์เซโลน่าเป็นเมืองหนึ่งที่มีการเฉลิมฉลองปีใหม่ที่อลังการมาก ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วชาวสเปนจะทานข้าวเย็นจากที่บ้านก่อน แล้วจึงค่อยออกไปสังสรรค์ เฉลิมฉลองกันตามผับตามบาร์ และเคาท์ดาวน์พร้อมกันที่ Montjuїc’s Magic Fountain พร้อมชมดอกไม้ไฟที่สวยงามส่องสว่างไปทั่วทั้งท้องฟ้า


6. Berlin ประเทศเยอรมนี

Berlin ประเทศเยอรมนี

อีกหนึ่งเมืองที่คนไทยไม่ค่อยรู้ว่าการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่เบอร์ลินนั้นมีความตื่นตาตื่นใจขนาดไหน ซึ่งจริงๆ แล้วเบอร์ลินเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าไปเคาท์ดาวน์ที่สุดเลยทีเดียว มีการเฉลิมฉลองปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่มาก ปิดถนนสำคัญๆ อย่าง Unter den Linden เพื่อให้ผู้คนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเคาท์ดาวน์กันได้พร้อมกัน มีร้านขายอาหารต่างๆไปจนถึงเช้า และที่เป็นไฮไลท์หลักเลยคือการจุดดอกไม้ไฟเฉลิมฉลองและเสียงดนตรีที่ดังตลอดเทศกาล ไม่ว่าจะเป็น ดนตรีสด คอนเสิร์ตดนตรีร็อค และ EDM สุดมันส์


7. ฮ่องกง (Hongkong)

ฮ่องกง (Hongkong)

หากคุณกำลังหาสถานที่เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ไม่ไกลจากประเทศไทยมากนัก แนะนำให้มาลองที่ฮ่องกงเลย เพียงออกมาเดินที่ Avenue of Stars ริมอ่าว Victoria Harbour บนถนน Tsim Tsa Shui ของเกาะเกาลูน คุณก็จะพบกับงานเฉลิมฉลองปีใหม่สุดอลังการ และชมความสวยงามของโชว์การแสดงสีเสียงบริเวณ Hong Kong Convention and Exhibition Centre ซึ่งเล่นแสงสีกับตึกระฟ้า

ซึ่งต้องขอบอกว่าเทศกาลปีใหม่ที่ฮ่องกงนั้นคึกคักไม่แพ้นิวยอร์กเลยทีเดียว ซึ่งที่ฮ่องกงก็มี Time Square ที่เป็นจุดศูนย์รวมการเคาท์ดาวน์ที่ฮ่องกงเช่นกัน


8. Paris ประเทศฝรั่งเศส

 Paris ประเทศฝรั่งเศส

ปารีสนั้นเป็นที่รู้จักกันในนามเมืองแห่งแสง ซึ่งในช่วงปีใหม่คุณจะได้เห็นปารีสเต็มไปด้วยแสงไฟอันสวยงามตลอดทั้งเมือง ส่วนการเคาท์ดาวน์ของที่นี่นั้นจะเต็มไปด้วยแสง สี เสียง และดอกไม้ไฟ ซึ่งสถานที่ยอดนิยมในปารีสนั้นก็คือ หอไอเฟล ถนน Champs-Élysées, Montmartre, วิหาร Notre Dame de Paris เพื่อเต้นรำกับคนแปลกหน้าก็สนุกและแปลกใหม่ไม่เลว หรืออยากจะไปล่องเรือตามแม่น้ำ Seine แบบโรแมนติกๆ กับคนรู้ใจของคุณก็จะฟินสุดๆ เลยทีเดียว


9. Tokyo ประเทศญี่ปุ่น

Tokyo ประเทศญี่ปุ่น

ประเทศที่กำลังฮิตที่สุดของคนไทยในตอนนี้ ซึ่งเทศกาลปีใหม่ในโตเกียวก็คึกคักเช่นกัน มีทั้งร้านให้คุณได้ช็อปปิ้ง สามารถหาซื้อของขวัญในราคาพิเศษได้แทบจะทุกร้านเลยทีเดียว นอกจากการเฉลิมฉลองอย่างสนุกสนานแล้วนั้น แนะนำให้ไปขอพรจากศาลเจ้าต่างๆ เช่น ศาลเจ้าเมจิ เพื่อให้เป็นสิริมงคลและมีแต่ความสุขเข้ามาตลอดปี


10. สิงคโปร์ (singapore)

สิงคโปร์ (singapore)

อีกหนึ่งในประเทศที่ใกล้ประเทศไทยและมีค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวไม่มาก สิงคโปร์ช่วงปีใหม่จะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีสินค้าลดราคามากมายและมีกิจกรรมต่างๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยว ผู้คนส่วนใหญ่จะไปเคาท์ดาวและชมดอกไม้ไฟกันที่ Marina Bay เพื่อเข้าสู่ปีต่อไปอย่างพร้อมกัน


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : tourkrub.co

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :