ที่เที่ยวญี่ปุ่น ออนเซ็น ออนเซ็นญี่ปุ่น

11 สุดยอดออนเซ็น ไปลองสักครั้งแล้วจะติดใจ!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 11 สุดยอดออนเซ็น ไปลองสักครั้งแล้วจะติดใจ!

ทุกคนคงรู้จัก “ออนเซ็น” กันดี แต่ก็เชื่อว่าหลายคนก็ยังไม่เคยลองแช่ออนเซ็นกันแน่นอน แต่ถ้าได้ลองแช่สักครั้งเเล้วจะต้องติดใจ เพราะมันช่วยทำให้เราผ่อนคลายได้จริงๆ เรื่องของประโยชน์การแช่ออนเซนนั้นก็มีมากมายนับไม่ถ้วน วันนี้ทาง TourKrub.co  มี 11 สถานที่ขึ้นชื่อของออเซ็นที่มีชื่อเสียงมาฝากกัน ใครอยากเลือกแช่แบบไหนตามไปดูกันเลย ..

 11 สุดยอดออนเซ็น
ไปลองสักครั้งแล้วจะติดใจ!

1. Nyuto Onsen

Nyuto Onsen

Nyoto Onsen เป็นแหล่งบ่อน้ำพุร้อนหรือออนเซ็น ซึ่งมีที่พักแบบญี่ปุ่น (เรียวกัง) อยู่ทั้งหมด 8 แห่งด้วยกัน ใน Nyuto onsen นั้นบ่อออนเซ็นจะเป็นแบบโบราณ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติและป่าเขาที่สวยงาม อากาศเต็มไปด้วยความสดชื่น จนทำให้คุณต้องลืมบรรยากาศที่เต็มไปด้วยมลพิษในเมืองหลวงไปได้เลย

ที่อยู่ : อยู่ในจังหวัด Akita ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น


2. Jigokudani Monkey Park

Jigokudani Monkey Park

สวนลิงจิโกคุดานิ (Jigokudani Monkey Park) อยู่ใจกลางหุบเขาจิโกคุดานิในยามาโนอูจิ ซึ่งเป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ลิงชอบลงป่ามาอาบน้ำแร่แช่น้ำร้อน และในบริเวณนี้ยังเป็นที่อยู่อาศัยของลิงหิมะอีกด้วย

เมื่อเดินไปที่สวนสาธารณะจะมีสระว่ายน้ำที่สร้างขึ้นเพื่อลิงโดยเฉพาะ นักท่องเที่ยวจะสามารถเห็นลิงตลอดเส้นทาง ถึงมันจะมีความคุ้นเคยกับมนุษย์แต่ก็ไม่ควรเข้าไปจับหรือให้อาหารอย่างเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย

แต่ที่นี่ไม่ได้มีแค่น้ำพุร้อนของลิงเท่านั้น ภายในบริเวณนั้นก็จะมีออนเซ็นเพื่อให้คนไปแช่อีกด้วย ขอบอกเลยว่าบรรยากาศสดชื่นมาก สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิต น้ำร้อนก็สุดแสนจะสบายเป็นที่สุด


3. Kurama Onsen

Kurama Onsen

Kurama onsen เป็นออนเซ็นที่มีชื่อเสียงมากและเป็ยที่นิยมเเห่งหนึ่งในเกียวโตเลย ภายใน Kurama Onsen นอกจากบ่ออนเซ็นที่ร้อนกำลังดี บรรยากาศที่ไม่อยากลุกออกจากบ่อ ยังมีอาหารญี่ปุ่นเลิศรสอย่างซาซิมิให้ได้ทานกันอีกด้ว

ราคาค่าเข้า มีอยู่ 2 แบบด้วยกัน

  • เเช่น้ำเเบบ out door เท่านั้น (เข้าได้ 1 ครั้ง)
    ราคา ผู้ใหญ่ 1000 เยน
    ราคาเด็ก 4 – 12 ปี 700 เยน
  • แช่น้ำเเบบ out door และ แช่บ่อน้ำร้อนภายในอาคาร(รวมซาวน่าด้วย)
    ราคา ผู้ใหญ่ 2500 เยน
    ราคาเด็ก 4 – 12 ปี 1600 เยน

4. Hirayu Onsen

4. Hirayu Onsen

Hirayu Onsen เป็นหนึ่งในห้าบ่อออนเซ็นของ โอคุฮิดะ ออนเซ็น (Okuhida Osen) ซึ่ง Hirayu Osen จะอยู่บ่อแรกเลยเมื่อเดินเข้าไปใน โอคุฮิดะ ออเซน

ใน Hirayu Onsen จะมีบ่อน้ำร้อนกลางแจ้งที่จะให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วย โดยมีทั้งบ่อรวมและบ่อแยกชาย – หญิง หรือ จะแช่แบบส่วนตัวก็ได้ และที่นี่ยังมีห้องพักแบบเรียวกังให้ได้ใช้บริการกันอีกด้วย ปล. ขอบอกว่าน้ำร้อนที่นี่กลิ่นหอมมากก แช่น้ำร้อนกับกลิ่นหอมๆนี่ฟินสุดๆ


5. Kawayu Onsen

Kawayu Onsen

Kawayu Onsen เป็นเมืองเล็กๆทางทิศตะวันออกของอุทยานแห่งชาติอะกัง มีน้ำร้อนปะปนอยู่ในลำธารน้ำเย็น ในฤดูร้อนชาวญี่ปุ่นในเมืองนั้นจะขุดลำธารเพื่อแช่น้ำแร่กันกลางแจ้งเลยทีเดียว ส่วนที่พักส่วนใหญ่จะเป็นแบบเรียวกังให้คุณได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นได้ในที่พัก มีห้องอาบน้ำให้ใช้บริการได้ สำหรับผู้ที่ไม่ได้พักรามค้างคืนอีกด้วย


6. Takaragawa Onsen

Takaragawa Onsen

Takaragawa Onsen เป็นหนึ่งออนเซ็นที่มีชื่อเสียงที่สุดของบ่อน้ำพุร้อน Minakami Onsen ภายใน Minakami Osen มีน้ำพุร้อนทั้งหมดสามแห่งด้วยกัน

ซึ่งบ่อน้ำพุร้อนที่มีความสวยงามและนักท่องเที่ยวนิยมกันมากที่สุดก็คือ Takaragawa Osen นั่นเอง เพราะความสวยงามของบรรยากาศที่ Takaragawa Osen ไม่ใช่แค่สวยธรรมดาแต่มันสวยมากก แนะนำให้ลองไปดูความสวยงามด้วยตาตัวเองดู รับรองว่าติดใตแน่นอน


7. Kusatsu Onsen

Kusatsu Onsen

Kusatsu Onsen เป็นหนึ่งในสามเมืองที่มีช่ือเสียงด้านออนเซ็นมากที่สุด มีปริมาณน้ำแร่เยอะมากที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย มีถึง 32,300 ลิตร ต่อนาทีเลยทีเดียว มีอุณภูมิน้ำแร่ที่ร้อนกำลัง 51-94 องศาแถม Kusatsu Onsen เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งเลย

หากใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นและกำลังตามหาออนเซ็นดีๆล่ะก็ จะเห็น Kusatsu Onsen มีรีวิวตามเว็บไซต์เยอะแยะมากมาย และขอบอกว่าที่นี่เขาดีจริง

นอกจากน้ำพุร้อนที่น่าเอาตัวลงแช่แล้ว ที่นี่ยีงมีการแสดงพื้นบ้านเพื่อให้นักท่องเที่ยวชม และรอบๆยังมีความเป็นธรรมชาติที่สวยงามสุดๆอีกด้วย ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจจนไม่อยากลุกออกจากบ่อเลยทีเดียว


8. Tsuboyu (Yunomine Onsen)

Tsuboyu (Yunomine Onsen)

Yunomine Onsen เป็นออนเซ็นที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถูกค้นพบมา 1,800 ปีแล้ว และ Tsuboyu Onsen หนึ่งในออนเซ็นของ Yunomine Onsen ยังถูกประกาศเป็นส่วนหนึ่งของมรดกโลกอีกด้วย
สำหรับผู้ที่อยากแช่ออนเซ็นที่เป็นมรดกโลก แนะนำให้ไปที่นี่เลย ราคาแค่ 770 เยน เท่านั้น


9. Dogo Onsen

Dogo Onsen

โดโงะออนเซ็น (Dogo Onsen) เป็นอีกหนึ่งในน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ซึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ย

ห้องอาบน้ำจะแบ่งห้องชายหญิง มีลักษณะแบบเก่าทำจากหิน ห้องอาบน้ำหลักบนชั้น 1 เรียกว่า Kami no Yu ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุด ส่วนห้อง Tama no Yu เป็นห้องที่เล็กที่สุดตั้งอยู่บนชั้น 2 ห้องเสื่อทาทามิขนาดใหญ่สำหรับพักผ่อนตั้งอยู่บนชั้น 2 ส่วนห้องส่วนตัวขนาดเล็กตั้งอยู่บนชั้น 3 นักท่องเที่ยวสามารถรับประทานของว่างได้จากห้องเสื่อทาทามิ 2 ห้องนี้


10. Osaka Spa World

Osaka Spa World

ภายใน Osaka Spa World มีทั้ง สปา ออนเซ็น และซาวหน้าอยู่ด้วยกัน บ่อออนเซ็นจะแยก ชาย หญิง กันคนละชั้นโดยจะสลับชั้นกันทุกๆเดือน มีบ่อออนเซ็นใหญ่กว้างขวางมาก มีให้เลือกลงหลายบ่อ หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น สไตล์ยุโรปหรือเอเชีย

ที่ทำให้ฟินสุดๆก็ตรง open air นี่แหละ ลองจินตนาการดูสิว่า อากาศหนาวจัดแล้วได้มาลงแช่น้ำอุ่นๆนี่สุดฟิน หรือจะไปซาวน่าธรรมดา ซาวน่าเกลือ สตรีม ห้อง scrub ก็มีให้ใช้บริการด้วย มีโซนอาหารและเครื่องดื่มย่อมๆด้วย นั่งพักผ่อนกันได้อย่างสบายอารมณ์


11. Kinosaki Onsen

Kinosaki Onsen

คิโนซากิออนเซ็น (Kinosaki Onsen) เป็นเมืองหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็นในแถบคันไซ อยู่ในบริเวณทางตอนเหนือของจังหวัดเฮียวโกะ

ตามตำนานเล่าว่าเคยมีนกกระสาตัวหนึ่งที่บาดเจ็บอยู่ได้บินลงมาที่บึงน้ำแห่งหนึ่งเพื่อรักษาแผล ว่ากันว่าน้ำในบึงนั้นสามารถรักษาอาการบาดเจ็บหรือโรคภัยไข้เจ็บได้ ซึ่งบึงนั้นก็คือ คิโนยากิออนเซ็น (Kinosaki Onsen) นั่นเอง

ในย่านน้ำพุร้อนแห่งนี้ มีบรรยากาศที่สุดแสนสบาย รอบกายเต็มไปด้วยตัวเรือนไม้หลังเก่าและต้นหลิวเรียงรายตลอดทางเลียบคลองน้ำ ในช่วงเย็นจะเห็นชาวญี่ปุ่นต่างใส่ชุดยูกาตะกันเต็มไปหมด


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : tourkrub.co

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :