10 อันดับ 10 เมืองน่าเที่ยว เมืองน่าเที่ยวปี 2017

10 ประเทศที่น่าเที่ยวในปี 2017

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ประเทศที่น่าเที่ยวในปี 2017

เริ่มต้นปีใหม่ 2017 .. ใครหลายคนตั้งแพลนท่องเที่ยวไว้หลายประเทศ แต่ถ้าใครยังไม่มี เรามี 10 ประเทศที่น่าเที่ยวในปี 2017 มาฝากกัน เอาไว้เป็นตัวเลือก ซึ่งแต่ละประเทศนั้นมีมนต์เสน่ห์รอเราไปค้นหา และถึงแม้บางประเทศนั้นจะไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว หรือมีคนท่องเที่ยวมากนัก แต่เราเชื่อว่า ได้ใครได้ไปคงประทับใจไปอีกนาน ^^

10 ประเทศที่น่าเที่ยวในปี 2017 

1. Canada (แคนาดา)

10 ประเทศที่น่าเที่ยวในปี 2017 Canada (แคนาดา)

แคนาดาประเทศขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีความสุขเป็นอันดับแรกของโลก นอกจากนี้ยังได้แชมป์เป็นประเทศที่น่าไปเที่ยวมากที่สุดในปีนี้อีกด้วย

แคนาดามีเสน่ห์ดึงดูดให้ผู้คนเดินทางไปท่องเที่ยว หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ความสวยงามของธรรมชาติที่ติดอันดับโลก อาคารและสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ความมีระเบียบเรียบร้อย ผังเมืองที่มีการจัดการ ให้กลายเป็นเมืองสะอาด สงบ ปลอดภัย คุณภาพชีวิตและการศึกษาอยู่ในระดับสูง ค่าครองชีพที่ไม่สูงมาก


2. Columbia (โคลัมเบีย)

Columbia (โคลัมเบีย)

ดินแดนเสน่ห์อเมริกาใต้ ที่มีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์มากที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ ทั้งชายหาดสวยๆ ภูเขาและภูเขาไฟ ทะเลสาบ ทะเลทรายขนาดจิ๋ว ที่มีแนวหินที่จะเปลี่ยนเป็นสีชมพู ป่าดงดิบและไร่กาแฟคุณภาพสูงอันเลื่องชื่อ และดนตรีซาลซ่าและการเต้นรำที่เป็นหัวใจหลักของโคลอมเบีย


3. Finland (ฟินแลนด์)

Finland (ฟินแลนด์)

ประเทศในกลุ่มประเทศนอร์ดิก ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของทวีปยุโรป มีพื้นที่ป่ามากที่สุดในโลก ที่มีทะเลสาบถึง 190,000 แห่ง เป็นประเทศในฝันของคนรักหิมะก็ว่าได้ เพราะ ทางตอนเหนือสุดของประเทศ จะมีอากาศหนาวเย็น มีหิมะปกคลุม ให้คุณได้ใช้ชีวิตแบบชาวขั่วโลกเหนือ ปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืน และปรากฏการณ์แสงเหนือ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ทางเที่ยวทางธรรมชาติ ป่าสนผืนใหญ่ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติ


4. Dominican Republic (สาธารณรัฐโดมินิกัน)

 Dominican Republic (สาธารณรัฐโดมินิกัน)

ประเทศในหมู่เกาะแคริบเบียน ในอดีตดินแดนแห่งนี้ตกเป็นอาณานิคมของสเปน วัฒนธรรมประเพณีและมรดกทางวัฒนธรรมจึงได้รับตกทอดจากชาวสเปน ผสมผสานกับวัฒนธรรมที่ได้รับมาจากชาวแอฟริกัน อเมริกัน

โดมินิกันเต็มไปด้วยสถานที่สวยงามมากมาย ทั้งหาดทรายสีขาว โรงแรมรีสอร์ทหรู แนวเทือกเขาอันสวยงาม มีแม่น้ำ น้ำตก และทะเลสาบน้ำเค็ม


5. Nepal (เนปาล)

Nepal (เนปาล)

ดินแดนในอ้อมกอดขุนเขาและธรรมชาติสวยงามราวกับสรวงสวรรค์ เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม เมืองท่องเที่ยวของเนปาลที่มีชื่อเสียงมากเช่น โพคารา ที่เต็มไปด้วยหุบเขาสูงใหญ่ ปกคลุมด้วยหิมะขาว และวิถีชีวิตอันแสนจะเรียบง่ายของคนในชุมชน ยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ยอดเขาที่เหล่านักปีนเขาอยากจะพิชิตให้ได้


6. หมู่เกาะเบอร์มิวด้า

หมู่เกาะเบอร์มิวด้า

ดินแดนโพ้นทะเลเก่าแก่ของสหราชอาณาจักร ในมหาสมุทรแอตแลนติก ภูมิอากาศแบบกึงเขตร้อน อากาศดี หน้าร้อนก็ร้อนไม่จัด อากาศเย็นสบายในช่วงหน้าหนาว ด้วยภูมิศาสตร์ที่ตั้งที่อยู่ชายฝั่ง จะเต็มไปด้วยชายหาดสีทอง รวมกับวิถีชีวิตสงบๆ ของคนท้องถิ่น  ที่นี่จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย


7. Mongolia (มองโกเลีย)

Mongolia (มองโกเลีย)

ดินแดนที่ราบสูง ภูเขาและทุ่งหญ้าของชาวมองโกเลียลูกหลานของนักรบที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เจง กีสข่าน แต่เป็นสวรรค์บนดินของนักเดินทางท่องโลก ที่อยากเห็นความยิ่งใหญ่ของ ทะเลทรายโกบี ทะเลหทรายที่ติด 1 ใน 5 ทะเลทรายที่กว้างใหญ่ที่สุดในโลก

โดยเฉพาะเมือง อูลาน บาตอร์ ที่เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของมองโกเลีย ที่เป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญของเส้นทางรถไฟอันโด่งดังมีชื่อเสียงมากที่สุด อย่าง เส้นทางรถไฟสายทรานซ์-ไซบีเรีย


8. Oman (โอมาน)

Oman (โอมาน)

ประเทศโอมานซึ่งตั้งอยู่ชายฝั่งทะเลอาหรับ เป็นเมืองในฝันที่อยู่ในจินตนาการของใครหลายๆ คน จึงมักถูกเขียนขึ้นเป็นนิทานที่เรารู้จักกันดี ได้แก่ อาละดิน ซินแบด และอาลีบาบา เสน่ห์ของโอมานจะอยู่ที่สถาปัตยกรรมของตึกต่าง ๆ ตลาดพื้นเมือง และภูเขาลูกใหญ่ที่มีให้เห็นโดยรอบ

รวมทั้งทะเลทรายสุดยิ่งใหญ่ก็เป็นสิ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากมาเยือนโอมาน ประเทศนี้เป็นประเทศที่มีความสวยงามดั่งในเทพนิยายที่น่าค้นหาและน่าไปท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งเลยทีเดียว


9. Myanmar (เมียนมาร์ หรือ พม่า)

Myanmar (เมียนมาร์ หรือ พม่า)

ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ พุทธสถานที่มีประวัติอันยาวนาน เป็นชนชาติที่ยึดมั่นคำสอนในพระพุทธศาสนาอย่างเหนียวแน่นที่สุด ดังนั้นจึงมีปูชนียสถาน วัดวาอารามและสถาปัตยกรรมแบบโบราณซึ่งยังคงความวิจิตรงดงามอย่างน่าประทับใจอยู่มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระมหาเจดีย์ที่บรรจุพระธาตุ พระเกศาและพระทันตธาตุของพระพุทธเจ้า 5 แห่งอันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เป็นศูนย์รวมทางจิตวิญญาณและเป็นสุดยอดมหาบูชาสถานของทั้งชาวพม่าและชาวมอญ

นอกจากนี้พม่ายังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอย่างมากมายทั้งหาดทราย ชายทะเล เทือกเขาสูง ภูเขาไฟ ทะเลสาบ หมู่บ้านชนพื้นเมืองที่ยังคงอนุรักษ์วัฒนธรรมเก่าแก่เอาไว้ หากมีโอกาสไปเยือนประเทศพม่าอย่าพลาดสถานที่เที่ยวเหล่านี้โดยเด็ดขาด


10. Ethiopia (เอธิโอเปีย)

 Ethiopia (เอธิโอเปีย)

เป็นประเทศในทวีปแอฟริกา ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เก่าแก่ที่สุดในการดำรงอยู่ของมนุษย์ มีแหล่งท่องเที่ยวทางโบราณคดีหลายแห่ง มีลักษณะโดดเด่นในเรื่องธรรมชาติ และภูมิประเทศที่สวยงาม รวมไปถึงประเพณีวัฒนธรรมโบราณที่สืบทอดต่อกันมาซึ่งไม่มีที่ไหนเหมือนในโลก

สินค้าที่มีชื่อเสียงที่สุดของเอธิโอเปียได้แก่กาแฟ ว่ากันว่าคำว่า Coffeeมาจากคำว่า Kaffa ซึ่งเป็นชื่อเมืองที่ค้นพบกาแฟเป็นครั้งแรกของประเทศนี้ เอธิโอเปียจึงถือเป็นถิ่นกำเนิดของกาแฟที่ถูกนำไปเป็นเครื่องดื่มอันขึ้นชื่อของโล


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : tourkrub.co
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :