ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้ เที่ยวดิสนีย์แลนด์

6 ที่เที่ยว Disneyland (ดิสนีย์แลนด์) ดินแดนในฝัน ต้องไปให้ครบ!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 6 ที่เที่ยว Disneyland (ดิสนีย์แลนด์) ดินแดนในฝัน ต้องไปให้ครบ!

Disneyland (ดิสนีย์แลนด์) สวนสนุกในฝัน และเป็นโลกแห่งจินตนาการของเด็กทั่วโลก ซึ่งดิสนีย์แลนด์ก็ได้เปิดสาขาอยู่ในหลายประเทศ ที่แรกก็คือรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ดิสนีย์แลนด์ไม่ใช่เพียงแค่สวนสนุก แต่เป็นเหมือนที่ที่ทำให้เราย้อนกลับไปเป็นเด็กได้อีกครั้ง สนุกสนานและได้ใกล้ชิดกับตัวการ์ตูนขวัญใจ เล่นเครื่องเล่นมากมาย ใครมาก็ได้รอยยิ้มกลับไปทุกคน

6 ที่เที่ยว Disneyland (ดิสนีย์แลนด์)
ดินแดนในฝัน ต้องไปให้ครบ!

1. Hongkong Disneyland

Hongkong Disneyland

เป็นสวนสนุกแห่งที่ 5 ของดิสนีย์แลนด์ สำหรับสิ่งน่าสนใจในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์นั้นก็มีอยู่มากมาย โดยเมื่อผ่านทางเข้าตรง“เมนสตรีท ยูเอสเอ” ที่ได้จำลองบรรยากาศในอดีตของอเมริกาเอาไว้ก็จะเป็นโลกแห่งความสนุกสนานในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ที่แบ่งพื้นที่สวนสนุกออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ แฟนตาซีแลนด์ ทูมอโรว์แลนด์ และแอดเวนเจอร์แลนด์ ซึ่งสวนสนุกแต่ละส่วนต่างก็มีความน่าสนใจแตกต่างกันออกไป


2. Tokyo Disneyland

Tokyo Disneyland

นอกจากส่วนDisneylandยังสร้างสวนสนุกธีมใหม่ที่ชื่อว่าDisneySea ที่เป็นโลกใต้น้ำ โดยสร้างขึ้นมาใหม่ เปิดมาตั้งแต่ปี 2001 ในปัจจุบันมีคนเข้าชมปีละ 14 ล้านคน ด้วยการทุ่มทุนมหาศาลกว่า 4 พันล้านเหรียญ รับรองเลยว่าอลังการไม่แพ้ที่อื่น


3. Disneyland shanghai

Disneyland shanghai

เป็นDisneyland ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนา เมื่อปีที่แล้ว เป็นdisneyที่ยิ่งใหญ่อลังการกว่าที่อื่นๆ และมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด บอกเลยว่าน่าไปโดนมาก ไม่ไกลจากบ้านเราเลย


4. Disneyland L.A California

Disneyland L.A California

ที่นี่คนจะคุ้นเคยมากที่สุด เพราะก่อตั้งมาเป็นแห่งแรก ใครจะไป ก็นั่งเครื่องบินตรงไป Los Angeles ตัวสวนสนุกอยู่ใน Anaheim ปัจจุบันปรับปรุงใหม่จากเดิมที่มีพาร์คเดียว ตอนนี้ตรงทางเข้า แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง โดยสามารถเลือกเข้าได้ระหว่าง Disneyland Park และ Disney California Adventure Park


5. Disney World Orlando Florida

Disney World Orlando Florida

เป็นโครงการขนาดยักษ์ของทางดิสนีย์ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 Kingdom ใหญ่ๆ นั่นคือ Magic Kingdom, EPCOT, Animal Kingdom และ Hollywood Studio นอกจากนี้ยังมีสวนน้ำขนาดใหญ่ให้เล่นกันอีกด้วย (แต่ต้องซื้อบัตรเข้าต่างหาก) ใครจะมาดิสนีย์เวิลด์ที่ Orlando นี้ แนะนำให้เผื่อวันเที่ยวไว้หลาย ๆ วันเลย เพราะสถานที่กว้างมาก และที่เที่ยวธีมพาร์คเยอะมาก ใหญ่กว่าสวนสนุกธรรมดาหลายสิบเท่า


6. Disneyland Paris

 Disneyland Paris

เป็นสวนสนุกแห่งที่ 4 ของดิสนีย์ แบ่งออกเป็น 2 โซน โซนแรกเป็นสวนสนุก มีเครื่องเล่นทุกชนิด พาร์คที่สองเป็นพาร์คที่เรียกว่า Disney Studio ซึ่งสร้างขึ้นจากธีมของหนังดิสนีย์ต่าง ๆ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : tourkrub.co

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :

สนใจทัวร์ต่างประเทศติดต่อได้ที่ Line: @tourkrub.co web: https://tourkrub.co