ซากุระญี่ปุ่น ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ

12 เดือน 12 เทศกาล ญี่ปุ่นเที่ยวได้ตลอดทั้งปี!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 12 เดือน 12 เทศกาล ญี่ปุ่นเที่ยวได้ตลอดทั้งปี!

ประเทศญี่ปุ่นไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ! ไม่ว่าจะกลับไปเที่ยวกี่ครั้งญี่ปุ่นก็ยังทำให้เราหลงรัก และยังมีอีกหลายเมืองที่น่าค้นหา วันนี้เรามีสถานที่เที่ยวในประเทศญี่ปุ่นมาฝากกัน เที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ละเดือนนั้นก็มีเทศกาลที่น่าสนใจที่หลากหลายด้วย

12 เดือน 12 เทศกาล
ญี่ปุ่นเที่ยวได้ตลอดทั้งปี!

เดือนมกราคม

เป็นเดือนที่หิมะกำลังตก และเป็นช่วงเดือนที่เหมาะสำหรับการไปหมู่บ้านชิราคาวาโกะมากๆ เพราะจะเป็นช่วงที่มีการเปิดไฟในตอนกลางคืน ในช่วงหนึ่งปีจะเปิดแค่ไม่กี่ครั้ง เปิดแค่ช่วงปลายเดือนมกราคม – ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ใครที่อยากไปชมบบรรยากาศโรแมนติกๆ แบบนี้ ต้องวางแผนตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่พลาด เพราะคนไปเที่ยวกันเยอะมาก


เดือนกุมภาพันธ์

สำหรับเดือนนี้ที่ที่นิยมมากคงหนีไม่พ้น ฮอกไกโด และที่เมืองซัปโปโรก็จะมีการจัด Snow festival ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปจำนวนมาก แต่สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศออกยุโรปนิดๆ ก็ต้องที่นี่เลยคลองโอตารุ ตอนกลางคือก็จะมีการจุดเทียน เปิดไฟสวยงาม และโรแมนติกมากๆ และสำสำคัญระหว่างทางมีของให้กินเพียบ ><

อ่านเพิ่มเติม : ตามรอยทริป “แฟนเดย์” กับ 5 ที่เที่ยวสุดโรแมนติกในฮอกไกโด


 

เดือนมีนาคม

อากาศก็จะเริ่มอุ่น ท้องฟ้าก็โปร่งเหมาะสำหรับการชมภูเขาไฟฟูจิมาก นอกจากนี้ก็ยังสามารถเล่นสกีได้อยู่ และที่คนนิยมไปกันก็คือ Fujiten Snow Resort (Yamanashi) จะเปิดจนถึงเดือนเมษา


เดือนเมษายน

เดือนนี้หลายๆคนคงรู้จักกันดี เป็นช่วงที่ดอกซากุระเริ่มบาน และอยู่ในช่วงพีคของหลายๆที่ เราก็จะเห็นคนญี่ปุ่นต่างออกมาปิคนิคกันเต็มไปหมด เพราะมีแค่ปีละครั้ง และดอกซากุระก็จะบานแค่อาทิตย์เดี๋ยว ใครอยากไปอย่าลืมดูพยากรณ์กันด้วยนะ ปีนี้ยังได้อยู่ รีบเลย

อ่านเพิ่มเติม : พยากรณ์ช่วงเวลาซากุระบานที่ญี่ปุ่น ปี 2017


เดือนพฤษภาคม

ไฮไลท์ของเส้นทางนี้จะมี “กำแพงหิมะทาเทยาม่า คุโรเบะ” กำแพงหิมะสีขาวโพลนสูงกว่า 20 เมตร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นเส้นทางระหว่าง Bijodaira ไปยัง Murodo เปิดให้นักท่องเที่ยวและคนที่สนใจเข้าชมทุกปี

ซึ่งในปีนี้เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน – 22 มิถุนายน 2017 ตั้งแต่เวลา 9.30 – 15.00 น. สามารถเข้าถึงได้โดยระบบขนส่งต่างๆ เช่น เคเบิ้ลคาร์ รถโดยสาร รถบัส และกระเช้า เป็นต้น และจะไม่อนุญาตให้นำยานพาหนะส่วนตัวเข้าไปในช่วงเดือนธันวาคม-กลางเดือนเมษายน

อ่านเพิ่มเติม : ทาเทยาม่า (Tateyama) เทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น สุด unseen ที่ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง!


เดือนมิถุนายน

เดือนไฮไลท์เลยสำหรับใครทีชอบกิน ถือว่าเป็นอีก High season นึงของฮอกไกโดเลยก็ว่าได้ อากาศไม่ร้อนมากและที่สำคัญเป็นช่วงที่จะมีอาหารสดๆ ไม่ว่าจะ King crab หอยนานาชนิด ซาชิมิ uni อาหารทะเลต่างๆ จะสดมากๆๆๆ ที่สำคัญไม่แพงด้วย นอกจากอาหารทะเลยังมีเมลอนที่เป็นของชื่อของฮอกไกโด กินตอนอากาศร้อนๆ ชื่นใจมาก


เดือนกรกฏาคม

เดือนกลางเดือนมิถุนายน ฟาร์มดอกไม้ต่างๆที่ฮอกไกโดจะมีการจัดเทศกาลดอกลาเวนเดอร์ และดอกไม้อีกหลากสีสันที่รอเราอยู่ ฟาร์มที่ได้รับความนิยมที่สุดก็คือฟาร์ม Tomita ที่ฟุราโนะ ฟาร์มนี้ก็จะมีของที่ระลึกของใช้เกี่ยวกับลาเวนเดอร์เยอะมาก และมีร้านอาหารน่ารักๆในฟาร์มด้วย

สำหรับเดือนกรกฎาคมไฮไลท์อีกอย่างนึงเลยก็คือ การช้อปปิ้ง เพราะเป็นช่วงsaleตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ต่างๆ จะลดราคาทั้งหมด บอกเลยว่าขาช้อปทั้งหลาย ห้ามพลาด!


เดือนสิงหาคม

เดือนแห่งเทศกาลดอกไม้ไฟ เมืองต่างๆจะมีการจัดเทศกาลดอกไม้แทบทุกเมือง และอลังกาลมากๆ ปล.คนญี่ปุ่นเค้าก็จะใส่ชุด กิโมโน ชุดยูกาตะ


เดือนกันยายน

เดือนนี้ใครที่กลัวว่าจะไม่มีอะไรเที่ยว แต่ก็ยังมีดอกกุหลาบ สวยๆดอกโตๆที่ยังตอนรับทุกคนอยู่นะ


เดือนตุลาคม

เดือนตุลาอากาศก็เริ่มหนาวแล้ว เข้าช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีแบบเต็มตัว และจะเริ่มหนาวจากช่วงบนนั่นก็คือ ฮอกไกโด และช่วงปลายๆเดือนก็จะเป็นช่วงพีคที่ใบไม้เปลี่ยนสีพอดีเลย อากาศก็สบายด้วย


เดือนพฤศจิกายน

เดือนพฤศจิกายน แน่นอนก็ยังคงเป็นไปดูใบไม้เปลี่ยนสีอยู่ แต่เลื่อนลงมาทางใต้ ไม่ว่าจะ โตเกียว เกียวโต โอซาก้า นารา ก็จะเต็มไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี ฤดูแห่งสีสันเหมาะกับการมาเที่ยวมากๆ อากาศก็ดี ถ่ายรูปก็สวย


เดือนธันวาคม

เดือนสุดท้ายของปีที่ญี่ปุ่นจะครึกครื้นมากๆ จะมีการประดับใฟให้เห็นทั่วทั้งเมือง ของขายก็น่ารักมากด้วยเพราะอยู่ในช่วงเทศกาลคริสมาส – ปีใหม่ คนญี่ปุ่นมักจะซื้อของขวัญกันในช่วงนี้ และที่สำคัญใครที่มาเที่ยวช่วงนี้มักจะชอบซื้อถุงโชคดี (ถุงที่เราจะไม่รู้ว่าข้างในมีอะไรบ้าง ถ้าใครโชคดีจะได้ของเกินมูลค่าที่จ่ายไป) อย่าลืมไปลองซื้อกันนะรับรองว่าคุ้มแน่นอน


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : tourkrub.co
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :