เกาะเสม็ด … สีสันแห่งทะเลตะวันออก

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคตะวันออก, เที่ยวทะเล / เกาะเสม็ด … สีสันแห่งทะเลตะวันออก

เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด ...ที่เที่ยวยอดนิยมของทะเลฝั่งตะวันออก ใครนึกถึงทะเลต้องมีเกาะเสม็ดเป็นตัวเลือกต้นๆ ที่ทุกคนอยากไปพักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ “ เกาะเสม็ด ” ห่างจากชายฝั่ง บ้านเพ จ.ระยอง เพียง 6 กิโลเมตรเศษเท่านั้น..

เกาะเสม็ด

แม้สถานที่ท่องเที่ยวอย่าง ” เกาะเสม็ด “ ในเวลานี้จะคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วสารทิศถึงขั้นที่พักไม่เพียงพอ โดยเฉพาะในวันหยุด ก่อนเดินทางต้องเช็คเรื่องที่พักให้ดี หากใครไม่อยากเบียดกับนักท่องเที่ยวในวันหยุดยาวลองหาเวลาว่างกลางสัปดาห์มาเที่ยวเสม็ดกับบรรยากาศต่างกันลิบลับ มองไปทางไหนเสม็ด ดูเงียบสงบ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ…

เกาะเสม็ด ... สีสันแห่งทะเลตะวันออก

เกาะเสม็ด … สีสันแห่งทะเลตะวันออก

เกาะเสม็ด

การเดินทางภายใน เกาะเสม็ด สะดวกสบายด้วยรถสองแถวหรือจะเช่ามอเตอร์ไชด์ขับเที่ยวหาดต่างๆ ที่มีถึง16 หาด อาทิ หาดทรายแก้ว อ่าววงเดือน อ่าวพร้าว อ่าวกิ่ว อ่าวแสงเทียน อ่าวหวาย อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวน้อยหน่า ฯลฯ หรือจะลองเดินเลียบเขาไปยังหาดต่างๆ ก็ทำได้จากหาดทรายแก้วถึงหาดวงเดือนเดินดูหาดทรายขาวเพลินๆ แล้วยังได้ออกกำลังไปในตัวอีกด้วย

เกาะเสม็ด จ.ระยอง

หากทนกับอากาศร้อนๆ ไม่ไหว ขอแนะนำให้กระโดดลงน้ำทะเลที่อ่าวนวลอันเงียบสงบ น้ำทะเลใสสุดๆ แต่ถ้าใครชอบสีสันยามค่ำคืนอ่าวไผ่เป็นที่คึกคัก ทั้งร้านอาหาร โชว์ควงไฟ พอดึกหน่อยก็มีเสียงเพลงจากผับเล็กๆ ที่อัดแน่นด้วยขาแดนซ์ สร้างความบันเทิงให้นักท่องเที่ยวที่นิยมโยกย้ายส่ายสะโพกได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นที่เที่ยวที่ได้ความบันเทิงครบทุกรสอย่างนี้นี่เอง จึงทำให้ใครๆ ก็อย่างไปเกาะเสม็ดเกาะแก้วพิสดารแห่งท้องทะเลอ่าวไทย…

เกาะเสม็ด ... สีสันแห่งทะเลตะวันออก

เกาะเสม็ด … สีสันแห่งทะเลตะวันออก

บรรยากาศดีๆ ที่ เกาะเสม็ด จ.ระยอง

มุมสวยๆ ภาพสวยๆ ที่ เกาะเสม็ด จ. ระยอง

ที่พัก บังกะโล เกาะเสม็ด จ.ระยอง

บ้านพัก บังกะโล ที่ เกาะเสม็ด จ.ระยอง

เกาะเสม็ด จ.ระยอง ยามเย็น

บรรยากาศตอนเย็นๆ พระอาทิตย์กำลังคล้อยต่ำ ที่ เกาะเสม็ด

คลื่นน้ำ กระทบฝั่ง เกาะเสม็ด จ.ระยอง

เกาะเสม็ด … สีสันแห่งทะเลตะวันออก

เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด จ. ระยอง

พักผ่อนวันสบายๆ ลมเย็นๆ ที่ เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด ... สีสันแห่งทะเลตะวันออก

เกาะเสม็ด จ.ระยอง

เกาะเสม็ด จ.ระยอง สีสันแห่งทะเลตะวันออก

เกาะเสม็ด จ.ระยอง

การเดินทางไปเกาะเสม็ด

– รถยนต์ส่วนตัว ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 ถนนสุขุมวิท หรือเส้นบางนา-ตราด ทางหลวงหมายเลข 34 วิ่งบนมอเตอร์เวย์ เข้าระยอง ถึงระยองเลี้ยวซ้ายวิ่งไปบ้านเพอีกประมาณ 20 นาที.

– รถโดยสา เดินทางสะดวกขึ้นเยอะครับ ขึ้นรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีเอกมัย นั่งรถกรุงเทพฯ-บ้านเพ ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมงครึ่ง

การเดินทางจากบ้านเพไปเกาะเสม็ด  จากท่าเรือบ้านเพ มีเรือโดยสารบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง (รอผู้โดยสารอย่างน้อยประมาณ 20 คนจึงออกเรือ) ค่าโดยสารระหว่างบ้านเพ-หาดทรายแก้ว (ท่าเรือหน้าด่าน) ไป-กลับ 100 บาทเรือเมล์ 8.00 – 16.00 น.ใช้ เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที และเรือ speed boat ราคาประมาณ 1,500 – 2,600 บาทต่อเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับจำนวนคนและขนาดของเรือ (รายละเอียดด้านล่าง) จากบ้านเพไปหาดต่างๆ ถ้าพลาดเรือที่ไปยังอ่าวๆ ต่างๆ ที่ออกเป็นเวลาท่านสามารถนั่งเรือมาลงท่าเรือหน้าด่าน ค่าโดยสารประมาณ 50 บาทต่อคนใช้เวลาประมาณ 40 นาที ที่นี่มีบริการรถสองแถวและมอเตอร์ไซต์ ไปยังหาดต่างๆ ราคาขึ้นอยู่ระยะทางไปหาดนั้นๆ  จากบ้านเพ-อ่าววงเดือน และมีเรือออกเวลา 9.30, 13.3 , 15.30 น. (ท่าเรือสะพานใหม่) ไป-กลับ 120 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ท่าเรือนวลทิพย์ โทร. 0 3865 1508, 0 3865 1956

แผนที่ เกาะเสม็ด จ.ระยอง

…………………………………………………………………….

เกาะเสม็ด…สีสันแห่งทะเลตะวันออก
เรื่อง / ภาพ โดย Another Planet