ท่องเที่ยว บล็อกเกอร์หล่อ

4 บล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยว ที่คุณควรติดตามในปี 2017

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 4 บล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยว ที่คุณควรติดตามในปี 2017

ซัมเมอร์สุดฮอต มาพร้อมกับหัวข้อร้อนๆ ที่ทุกคนรอคอย หลังจากเราได้นำเสนอ 4 บล็อกเกอร์สวยสายเที่ยวกันไปแล้ว และดูเหมือนเดือนนี้ Traveloka ผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์สุดเจ๋ง ก็ไม่ทำให้คนชอบเที่ยว โดยเฉพาะสาวๆ ที่เข้ามาอ่านบทความนี้ต้องผิดหวัง เพราะเขาได้ไปเสาะหาบล็อกเกอร์หนุ่มหล่อสุดฮอต สายเที่ยวถึง 4 คนมาให้ทุกคนทำความรู้จักและตามไปฟอลโลวกันที่แฟนเพจ อย่ารอช้า มาเริ่มกันเลยดีกว่า

4 บล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยว
ที่คุณควรติดตามในปี 2017

.

1. Go Went Go : เที่ยวเว้นเที่ยว

4 บล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยว Go Went Go : เที่ยวเว้นเที่ยว

หล่อสายเที่ยวคนแรกต้องเพจนี้เลย Go Went Go : เที่ยวเว้นเที่ยว กับ “คุณบาส-ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์”  ที่มาแนะนำที่เที่ยว ผ่านการทำวิดีโอคอนเท้นท์ที่มีทั้งความบันเทิง ตลก แต่ก็ยังคงมีสาระต่างจากเพจอื่นๆ จึงทำให้มีสาวๆ รวมถึงคนชอบเที่ยวหลายๆ คนให้ความติดตามกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งคุณบาสก็บอกกับเราว่า จะเน้นการไปต่างประเทศซะส่วนใหญ่ แต่ไม่ใช่ว่าไม่ชอบเมืองไทย เพียงแต่ส่วนตัวคิดว่าการไปต่างถิ่นต่างแดน ที่ต้องเดินทางนานๆ ไกลๆ ถ้าอายุมากขึ้นก็คงไม่ไหวแล้ว เลยต้องรีบๆ ไปหน่อย ทางเพจก็อยากเสนอในเรื่องราวของความต่างทางวัฒนธรรมด้วย ผ่านการเล่าให้ดูสนุกสนาน ฉะนั้น สำหรับใครที่ชอบผจญภัย เดินทาง และชอบเห็นอะไรใหม่ ก็อย่าลืมไปกดติดตามที่เพจ Go Went Go กันได้เลย

4 บล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยว Go Went Go : เที่ยวเว้นเที่ยว

 

Go Went Go’s Travel Story :

“ช่วงหลังมานี้รู้สึกชอบการไป Road Trip และล่าสุดที่ไปมาคือ โอมานครับ สวยและสนุกมากๆ ด้วย ทีนี้ปีนี้ก็เลยวางแผนจะไป Road Trip ที่อเมริกาด้วยกับเพื่อนๆ ยังไงลองติดตามกันได้ครับ

ส่วนเคล็ดลับเรื่องเที่ยวที่อย่างหนึ่งที่อยากจะมาแบ่งปันเลยก็คือ วิธีคิดในการเดินทางครับ ผมว่าเวลาไปเที่ยวอย่าไปคาดหวังว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ผมเห็นหลายๆ คนไปเที่ยวแล้วชอบบ่น เจอนู้น เจอนี่ เจอโกง อะไรแบบนี้ ผมว่าเรามาเดินทาง เรามาเปิดหูเปิดตา เจอดีบ้าง แย่บ้าง เป็นประสบการณ์ชีวิตดี มันต้องเจออะไรๆ บ้าง มันถึงจะมีเรื่องกลับมาเล่า และเชื่อมั้ยว่าเรื่องที่ไม่ดีในวันนั้น มันอาจเป็นเรื่องตลกเอาไว้เล่าขำๆ ในวงสนทนากับเพื่อนในวันนี้ก็ได้ครับ”

เพจ: www.facebook.com/gowentgotravel
เว็บไซต์: www.gowentgothailand.com
Instagram: basbetterweather และ Gowentgo_travel


2. Scratch da world / สองเท้า-เกาโลก

4 บล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยว Scratch da world / สองเท้า-เกาโลก

ถัดมาอีกหนึ่งบล็อกเกอร์ ที่เริ่มต้นจากการทำรีวิว แบ่งปันข้อมูลในการเดินทางต่างๆ จากรีวิวภูเขาไฟโบรโม่ จนติดเป็นกระทู้แนะนำ  แล้วเริ่มเป็นเพจ Scratch da world / สองเท้า-เกาโลก ขึ้นมา “คุณฟลุค-ปองพล วาทะกุล” บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวที่เน้นเป็นเที่ยวต่างประเทศเป็นหลัก

บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางจากทั่วโลก โดยมีทั้งเรื่องราว รูปภาพ และวีดีโอ ที่เกี่ยวกับการเดินทางเป็นหลัก และหลายๆ ครั้งก็ใส่มุมมอง สไตล์ในความเป็นตัวเองเข้าไป ซึ่งคุณฟลุคได้บอกกับ Traveloka ว่า เปรียบตัวเองได้กับนักท่องเที่ยวสาย Flashpacker คือไม่ได้เที่ยวติดดินหรือต้องเที่ยวให้ได้ราคาถูกที่สุด แต่ ขอเที่ยวให้มีความสุขที่สุดมากกว่า

4 บล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยว Scratch da world / สองเท้า-เกาโลก

Scratch da world’s Travel Story :

“ตอนนี้ชอบประเทศคีร์กีซสถาน เพราะก่อนหน้านั้นผมไม่รู้จักเลย ว่ามันมีอะไรบ้าง ข้อมูลก็น้อยมาก แต่มีโอกาสได้ Road Trip จากไทยไปอิตาลีผ่านเส้นทางสายไหม และต้องผ่านประเทศนี้เลยได้แวะไป พอไปเห็นก็ทึ่งกับธรรมชาติที่สวยงามและยิ่งใหญ่เกินคาด แถมยังมีวิถีชีวิตที่น่าค้นหา สรุปว่าเซอร์ไพรส์มากๆ ครับ จนคิดว่าคงตื่นเต้นที่จะได้กลับไปอีกครั้งและได้เจาะลึกกับประเทศที่เราชอบมากขึ้น

ส่วนเรื่องการวางแผนเรื่องเที่ยว การจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้านานๆ ก็จะช่วยให้ได้ตั๋วที่ถูกลง แต่ก็อยากให้เว็บหรือแอปฯ ที่ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินมีโปรโมชั่นแบบครั้งใหญ่บ้าง และอีกเรื่องคงเป็นเรื่องการชำระเงิน ที่สามารถให้ทุกคนจ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้ก็จะสะดวกมากๆ สำหรับคนชอบเที่ยวอย่างผมครับ”

เพจ: www.facebook.com/scratchdaworld
เว็บไซต์ : www.scratchdaworld.com


3. Megamaxx Journey

4 บล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยว Megamaxx Journey

“ด้วยความเชื่อของผมที่ว่า การที่ได้ทำในสิ่งที่ชอบแล้วมีความสุขก็คุ้มค่าพอแล้ว แต่ถ้าเราได้เติมเต็มความสุขให้คนอื่นด้วย..  มันคงเป็นความภูมิใจที่มีความหมายกับชีวิต” แนวคิดของบล็อกเกอร์เจ้าของเพจ Megamaxx Journey หรือ “คุณแม็ก-ปภพ สุวรรณวิศลกิจ” ทำให้เราอยากรู้จักเขามากยิ่งขึ้นจริงๆ

เพราะบล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยวคนนี้ นอกจากจะนำเสนอเรื่องราวของการเดินทาง บรรยากาศระหว่างทาง และมิตรภาพใหม่ๆ ในการเดินทางผ่านเพจได้อย่างน่าสนใจแล้ว ที่พิเศษสุดๆ ก็คือ ทุกๆ ทริปที่คุณแม็กออกเดินทาง จะมีของฝากติดไม้ติดมือมาฝากเพื่อนๆ ในเพจอีกด้วย แบบนี้ไม่ไปฟอลโลวที่เพจยังไงไหว

4 บล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยว Megamaxx Journey

Megamaxx Journey’s Travel Story : 

“ประเทศที่ผมตั้งใจไว้ว่าน่าจะไปในปีนี้คือ ปากีสถาน ครับ แม้ที่นี่จะเป็นประเทศที่ไม่สงบทางการเมือง แต่ผมได้อ่านในหนังสือเขาบอกว่า ปากีสถานคือดินแดนสวรรค์ที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้ ผมอยากไปดูธารน้ำแข็งที่ยาวหลายกิโลเมตร อยากไปดูความงดงามของทะเลสาบ Attabad Lake ที่น้ำเป็นสีเทอร์ควอยซ์ อยากไปชมความยิ่งใหญ่ของยอดเขา Lady Finger ที่ปกคลุมด้วยหิมะ และสถานที่งดงามทางธรรมชาติของปากีสถานอีกมากมาย

ส่วนเรื่องการวางแผนการเดินทาง ผมมองในเรื่องช่วงเวลาของการเดินทางเป็นหลักครับ ว่าจะชนกับงานที่เราทำอยู่มั้ย เราสามารถเคลียร์งานทันมั้ยมากกว่า ซึ่งปกติ ทุกๆ หนึ่งเดือนครึ่งหรือสองเดือน ผมจะออกเดินทางท่องเที่ยวสักทริปหนึ่ง โดยถ้าหากได้ตัวช่วยจากแอปฯ ที่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าในส่วนของโปรโมชั่นลดราคาหรือเที่ยวบินราคาพิเศษก็คงจะดีนะครับ”

เพจ : https://www.facebook.com/megamaxxjourney


4. แบกเป้ช่วยน้อง และ เที่ยวไทยไม่ไปก็อยู่บ้าน

4 บล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยว แบกเป้ช่วยน้อง และ เที่ยวไทยไม่ไปก็อยู่บ้าน

มาที่หล่อสายเที่ยวคนสุดท้าย ที่ออกแนวลุยๆ แล้วยังมีจิตอาสา จนสาวๆ หลายๆ คนอยากตามไปช่วย ซึ่งหนุ่มคนนี้ควบถึงสองเพจด้วยกัน นั่นก็คือ เพจแบกเป้ช่วยน้อง และ เที่ยวไทยไม่ไปก็อยู่บ้าน

“คุณพฤกษ์-ศรัณย์ภัทร ลำน้อย” ที่มีแรงบันดาลใจในการทำเพจมาจาก ตอนเป็นเด็กที่ได้เข้าร่วมกลุ่มค่ายอาสาหนึ่งจากประเทศสิงค์โปร์ๆ แล้วรู้สึกประทับใจจนทำให้เกิดเป็นเป้าหมายว่าถ้าโต ทำงานมีเงินเก็บ ก็อยากทำค่ายอาสา เพราะอยากให้บ้านเรามีสังคมที่น่าอยู่ มีการเกื้อหนุนสังคมกันและทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของคำว่า แบกเป้ช่วยน้อง

โดยทางเพจก็ได้ให้ความช่วยเหลือน้องๆ นักเรียนในถิ่นทุรกันดาร โดยเฉพาะเรื่องการศึกษา มาผสมผสานในเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนั้นๆ ด้วย ฉะนั้น ใครอยากช่วยคุณพฤกษ์อีกแรงหรืออยากติดตามเรื่องราวลุยๆ ก็ลองคลิกเข้าไปดูที่เพจได้เลย

4 บล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยว แบกเป้ช่วยน้อง และ เที่ยวไทยไม่ไปก็อยู่บ้าน

แบกเป้ช่วยน้อง – เที่ยวไทยไม่ไปก็อยู่บ้าน’s Travel Story : 

“ผมคิดว่าผมเองเป็นนักท่องเที่ยวสายลุยๆ ที่ชอบธรรมชาติชอบความสงบ กินง่าย อยู่ง่าย เสื่อผืนหมอนใบได้ทั้งนั้นครับ ส่วนปีนี้หรอครับ ผมวางแผนไว้อยากไปเที่ยวเวียดนาม ที่ซาปา อยากแบบไปนั่งจิบกาแฟ สูดอากาศ นั่งคิดอะไรเพลินๆทบทวนอะไรต่างๆ ที่ผ่านมา และยิ่งมีคนรู้ใจไปด้วย น่าจะฟินสุดๆ ครับ

แต่ส่วนมากตอนไปเที่ยว ผมจะชวนเพื่อนๆ ที่ขาลุยด้วยกันไปด้วย เที่ยวแบบหารเฉลี่ย ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายลง แถมยังได้ยังมีเพื่อนไปไหนไปกันด้วย ส่วนเรื่องเคล็ดลับการวางแผนการเดินทางของผมเลยก็คือ  การตั้งเป้าหมายก่อนครับ ว่าเราอยากไปไหน วางแผนคร่าวๆ ว่าจะทำอะไรบ้าง อยู่กี่วัน เดินทางโดยอะไร ยังไง ค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมเท่าไร เพื่อจะได้ใช้เวลาเที่ยวได้อย่างคุ้มค่า”

เพจ : www.facebook.com/backpack4kids และ www.facebook.com/LumnoiSaranphat


เป็นอย่างไรกันบ้างกับบล็อกเกอร์หล่อสายเที่ยวทั้ง 4 คน บอกเลยว่านอกจาก 4 คนนี้ที่จะต้องไปกดฟอลโลวที่เพจแล้ว ก็อย่าลืมไปกดฟอลโลวชุดใหญ่ให้ Traveloka ด้วย ที่มาแนะนำบล็อกเกอร์ให้เรารู้จักกัน บอกเลยว่านอกจากคอนเท้นท์ดีๆ แล้ว คุณจะไม่พลาดทุกโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาถูกและส่วนลดที่พักมากมายที่เพจ Traveloka >> www.facebook.com/TravelokaTH และ Line : @traveloka_th ด้วยเช่นกัน