ซากุระบาน ซากุระในเกาหลี ที่เที่ยวเกาหลี

7 สถานที่ชม ซากุระในเกาหลี ที่ต้องไปโดน!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 7 สถานที่ชม ซากุระในเกาหลี ที่ต้องไปโดน!

เราได้รวมสถานที่ยอดฮิตชมซากุระของชาวเกาหลี ที่แสนโรแมนติก ไปเที่ยวเองก็ได้ ไปกับทัวร์เกาหลีก็ดี มาฝากกัน หลายๆ คนคงจะคิดว่าซากุระมีแต่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น แต่จริงๆ แล้วที่เกาหลีก็มีซากุระให้นักท่องเที่ยว คณะทัวร์เกาหลีได้ชมกัน และความสวยงามของที่เกาหลีนั้นต้องบอกเลยว่าไม่แพ้ที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว

7 สถานที่ชม ซากุระในเกาหลี
ที่ต้องไปโดน!

1. อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน
(Seoraksan national park)

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan national park)

อุทยานแห่งชาติซอรัคซานมีพื้นที่กว้างขวาง มีธรรมชาติที่สวยงาม เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติของเกาหลีที่ยอดฮิตที่สุด  หากคุณได้มีโอกาสไปเที่ยวกับทัวร์เกาหลี คุณจะเห็นได้ว่ามีทั้งคนหนุ่มสาวควงแขนกันมาเดท พ่อแม่พาครอบครัวมาเที่ยว จนถึงผู้สูงอายุที่เข้ามาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งในช่วงเดือนเมษายนที่ดอกซากุระกำลังเบ่งบานยิ่งทำให้สวยยิ่งขึ้นไปอีก


2. ริมทะเลสาบซอกชน
(Seokchon Lake)

 ริมทะเลสาบซอกชน (Seokchon Lake)

ทะเลสาบซอกชน ทุกปีจะมีงานเทศกาล Seokchon Lake Cherry Blossom Festival ให้นักท่องเที่ยว คณะทัวร์ฮ่องกงได้เข้ามาชมต้นซากุระที่ริมทะเลสาบ เหมาะแก่การพาคนรู้ใจมาเดินเกี่ยวมือเดินเล่นรับบรรยากาศเย็นสบายเป็นอย่างยิ่ง


3. ทางรถไฟคยองฮวา
(Gyeonghwa station)

ทางรถไฟคยองฮวา (Gyeonghwa station)

ถ้าพูดถึงการชมดอกซากุระที่เกาหลีแล้วล่ะก็ ทางรถไฟคยองฮวา จะเป็นสถานที่แรกๆที่ชาวเกาหลีจะคิดถึง เนื่องจากสองข้างทางของรางรถไฟจะเรียงรายไปด้วยต้นซากุระสีชมพูและประสานกันเป็นอุโมงค์ซากุระ และปีก่อนๆที่คยองฮวายังจัดเทศกาลชมดอกซากุระที่ยิ่งใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวและคณะทัวร์เกาหลีได้เข้ามาสนุกกับเทศกาลกัน


4. เกาะยออิโด (Yeouido)

เกาะยออิโด (Yeouido)

ยออิโดเป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ที่ริมแม่น้ำฮันในกรุงโซลประเทศเกาหลี ภายในเกาะมีทั้งที่พักและมีสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเดินกินลมชมวิวได้สบายๆ ที่สำคัญคือที่เกาะยออิโดนั้นมีต้นซากุระอยู่เยอะมาก ในบริเวณสวนสาธารณะยออิโดช่วงเดือนเมษายนจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมความสวยงามของต้นซากุระที่มีสีชมพูอ่อนร่วงโรยเต็มสองข้างทาง

แนะนำว่าหากไปเที่ยวเกาหลีที่เกาะยออิโดให้ลองเช่าจักรยาน (มีทั้งจักรยานแบบปั่นเดียวและปั่นหลายๆคนด้วย) ปั่นรอบๆเกาะชมความสวยงามของต้นซากุระและดอกทิวลิป


5. สวนสนุกลอตเต้เวิลด์
(Lotte World)

 สวนสนุกลอตเต้เวิลด์ (Lotte World)

สวนสนุกยอดฮิตของเกาหลี ลอตเต้เวิลด์ สวนสนุกที่เต็มไปด้วยของเล่นที่หลากหลาย และกิจกรรมต่างๆให้ได้ลองเล่นกัน หลายโปรแกรมทัวร์จะพาคุณไปเพลิดเพลินกับการเล่นเครื่องเล่นที่สวนสนุก แต่ไม่ใช่แค่นั้น ในบริเวณใกล้ๆสวนสนุกก็มีต้นซากุระให้เราได้ชมความสวยงามของดอกไม้สีชมพูด้วยนะ


6. พระราชวังคยองบกกุง
(Gyeongbokgung)

พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung)

พระราชวังคยองบกกุง เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศเกาหลี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะพากันมาชมความสวยงามและวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีที่วีงตยองบกกุง ซึ่งบริเวณวังคยองบกกุงนั้นมีต้นซากุระอยู่มากมาย

และที่มีเยอะที่สุดก็คือบริเวณด้านหน้าพระที่นั่งศาลากลางสระน้ำ หากคุณได้มีโอกาสไปเที่ยวกับทัวร์เกาหลีแล้วได้ไปที่นี่ล่ะก็ อย่าลืมถ่ายรูปกับต้นซากุระมาด้วยล่ะ ควมสวยงามยกกำลังสอง


7. ถนนนัมซาน (namsan)

 ถนนนัมซาน (namsan)

ก่อนจะเดินขึ้นไปเที่ยวที่โซลทาวเวอร์ คุณจะต้องผ่านถนนนัมซานก่อน ซึ่งสองข้างทางของถนนนัมซานจะมีดอกฟอร์ซีเธีย อาซาเลียและดอกซากุระ เรียงรายอยู่ตลอดเส้นทาง คุณจะสามารถชมดอกไม้บานได้ขณะที่กำลังเดินขึ้นเนินได้อย่างสบายอารมณ์


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : tourkrub.co
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :