งานวัดลอยฟ้า มหกรรมลานโพธิ์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานวัดลอยฟ้า มหกรรมลานโพธิ์

งานวัดลอยฟ้า มหกรรมลานโพธิ์

17 – 20 พฤษภาคม 2555
ชั้น 5 สยามพารากอน

Travel MThai ชวนเที่ยวงานวัด จัดพระธรรมเข้าสมอง ลองเปิดหัว+ใจ มองพุทธศาสนาอย่างถึงแก่น ที่ งานวัดลอยฟ้า มหกรรมลานโพธิ์ งานวัดของแท้ แล้วจะเข้าใจว่าธรรมะไม่ได้อยู่แค่ในวัดหรือบทสวด แต่สอดแทรกไว้เสมอในบทเพลง ศิลปะ การแสดง ภาพยนตร์ แฟชั่นโชว์ หนังสือ รวมถึงสื่อดิจิตอล งานนี้มีไอดอลของเหล่าวัยรุ่น เป้ เสลอ, พี่ตุล อพาร์ทเมนท์ฯ, แสตมป์ อภิวัชร์, ตั้ม วิศุทธิ์, พี่ป๊อด โมเดิร์นด็อก หมุนเวียนกันมาบอกกล่าวเล่าธรรมะในแบบฉบับอันเป็นตัวตน

ภาพบรรยากาศ งานวัดลอยฟ้า มหกรรมลานโพธิ์

ภายใน งานวัดลอยฟ้า มหกรรมลานโพธิ์ แบ่งออกเป็นหลายโซนเด่นๆ เริ่มจากประตูทางเข้า ต้อนรับด้วย โซนที่ 1 “ซุ้มงานวัด” พื้นที่แห่งปัญญาเพื่อมองพุทธศาสนาอย่างเป็นธรรม บริเวณนี้ประกอบด้วย กิจกรรมงานวัดเล็กๆ อย่าง บ้านผีสิง เกมส์ปาเป้า ซุ้มยาดอง สาวน้อยตกน้ำ ลองไปเล่นดูทุกที่มีธรรมะซ่อนเร้นอยู่ในนั้น

โซนที่ 2 “ลานโพธิ์” แหล่งรวมกิจกรรมอันสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้เรารู้จักปันเวลาช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม การนำเสนอสื่อธรรมะในรูปแบบต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่แอพพลิเคชั่น สำหรับคนรักการอ่าน หนังสือดีๆ ลดราคามากันเพียบ ไม่ควรพลาด!!

โซน ที่ 3 “ศาลาราย” พื้นที่แห่งความ “ตื่นรู้” พื้นที่ที่จะทำให้คุณได้ “รู้” และเข้าใจหัวใจของพระพุทธศาสนา ความเป็นมาทั้งหมด ตลอด 2,600 ปี ผ่าน”นิทรรศน์ตรัสรู้” รวมรวมประวัติศาสตร์ หลักฐานชิ้นสำคัญ พุทธปฏิมาแสนล้ำค่า และบูรพาจารย์ 4 ภาค ได้แก่ พระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม พระธาตุพนม จ.นครพนม พระบรมธาตุเมืองนคร จ.นครศรีธรรมราช

โซนที่ 4 “มหาวิหาร” พื้นที่แห่งความว่าง ร่วมเจริญสติ ทำวัตรสวดมนต์ 9 พระสูตรสำคัญ ใน 2,600 ปี ฟังธรรมเทศนาครั้งสำคัญจากพระเถรานุเถระ เพื่อสร้างพื้นที่หัวใจภายในตัวเราให้เป็นมหาวิหารแห่งความดับไม่เหลือ

มอง ผ่านๆ อ่านเพลินๆ อาจให้ความรู้สึกจริงจัง แต่พอได้เข้าไปสัมผัสแล้ว จะเข้าถึงพุทธศาสนาได้อย่างไม่รู้ตัว เพราะธรรมะ เรียนรู้ได้จากเหตุและผลของคนธรรมดา ด้วยการสร้างข้อข้องใจ ให้เราเกิดความ “สงสัย” และสุดท้ายคำตอบจะอยู่ในเรื่อง “สงฆ์-ไสย” อยากรู้ว่าคืออะไร ลองไปเปิด หัว+ใจ ที่ งานวัดลอยฟ้า มหกรรมลานโพธิ์

งานวัดลอยฟ้า มหกรรมลานโพธิ์

งานวัดลอยฟ้า มหกรรมลานโพธิ์

งานวัดลอยฟ้า มหกรรมลานโพธิ์

……………………………………………

งานวัดลอยฟ้า มหกรรมลานโพธิ์