พื้นที่รูปหัวใจ ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้ให้…เรา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / พื้นที่รูปหัวใจ ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้ให้…เรา

วันนี้ เรามีไอเดียเก๋ๆ มาแนะนำ สำหรับสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่อยากจะเซอร์ไพรส์คู่รัก ด้วยการควงคู่กันไปฮันนีมูนในสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิปและโรแมนติกชวนฝันสุดๆ … ขอรับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่ๆ กับที่เที่ยวที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ ซึ่งก็คือ สถานที่ธรรมชาติรูปหัวใจ สัญลักษณ์แห่งความรักนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นป่า ทะเลสาบ เกาะ ฯลฯ ที่สวยงาม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับชวนคุณแฟนไปเดทในสถานที่โรแมนซ์รอบโลก หรือควงคู่กิ๊กแอบไปเฟลิร์ทก็ตื่นเต้นไปอีกแบบ … 55

 พื้นที่รูปหัวใจ ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้ให้ “เรา”

1. ป่ารูปหัวใจ ที่ Cantabria สเปน (Heart-Shaped Forest, Cantabria, Spain) ป่ารูปหัวใจ ตั้งอยู่ที่เมือง Cantabria ทางตอนเหนือของประเทศสเปน ความพิเศษคือ นักท่องเที่ยวที่ต้องการเห็นวิวรูปหัวใจ จะต้องมองจากมุมสูงมุมนี้เพียงมุมเดียวเท่านั้น

 

2. เกาะรูปหัวใจ กลางทะเลสาบกูเตียเรซ พาตาโกเนีย (Heart-Shaped Island, Gutierrez Lake, Patagonia, Argentina) เกาะรูปหัวใจ ตั้งอยู่เมืองพาตาโกเนีย ประเทศอาร์เจนตินา ตัวเกาะเต็มไปด้วยต้นไม้ปกคลุม มุมที่สวยที่สุดในการชมทิวทัศน์ของเกาะที่น่ารัก น่ามองแห่งนี้ อยู่ทางฝั่งตะวันออกของทะเลสาบกูเตียเรซ (Gutierrez Lake)

 

3. พื้นที่ชุ่มน้ำรูปหัวใจ ไต้หวัน (Heart-Shaped Wetland, Guandu Nature Park, Taiwan) ท้องทุ่งรูปหัวใจ ตั้งอยู่ภายในเขตอนุรักษ์นกและศูนย์ศึกษาธรรมชาติ Guandu กลางกรุงไทเป

 

4. เกาะทาวารัว ฟิจิ (Tavarua Island, Fiji) เกาะทาวารัว เกาะสวาทหาดสวรรค์รูปหัวใจที่ถูกเนรมิตโดยธรรมชาติล้วนๆ อยู่นอกชายฝั่ง Viti Levu ของฟิจิ รายล้อมด้วยปะการังแสนสวย และยังเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทสุดโรแมนติกอีกด้วย

 

5. เกาะกาเลสน์แจ็ค โครเอเชีย (Galesnjak, Croatia) เกาะกาเลสน์แจ็ค เกาะรูปหัวใจ – อัญมณีแห่งท้องทะเลอาเดรียติก ตั้งอยู่นอกชายฝั่งทะเลประเทศโครเอเชีย ส่วนที่กว้างที่สุดเพียงครึ่งกิโลเมตร และต้องพายเรือเข้าไปเท่านั้น

 

6. ทะเลสาบรูปหัวใจ โอไฮโอ (Heart-Shaped Lake, Ohio) ทะเลสาบรูปหัวใจแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมา โดยอยู่ภายในที่พักส่วนตัวของมหาเศรษฐี ใกล้มุมเขาโคลัมเบีย ในโอไฮโอ

 

7. ป่ารูปหัวใจ นิวคาเลโดเนีย (Heart-Shaped Mangrove, Voh, New Caledonia) พื้นที่รูปหัวใจอันลือชื่อ บนป่าชายเลนในนิวคาเลโดเนีย เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการขึ้นปกหนังสือ “Earth From Above” ผลงานของช่างภาพทางอากาศ Yann Arthus Bertrand

3078-attachment

 

8. ทะเลสาบรูปหัวใจ เช็มบร้า อินเดีย (Heart-Shaped Lake, Chembra, India) ทะเลสาบรูปหัวใจที่สวยแปลกตา ใกล้ยอดเขาเช็มบร้าในอินเดีย กล่าวกันว่า น้ำในทะเลสาบนี้ไม่เคยเหือดแห้ง ทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 150 คน มาแวะชมความอัศจรรย์ระหว่างทางเดินขึ้นไปพิชิตยอดเขา…

 

9. แนวปะการังรูปหัวใจ (Heart Reef, Great Barrier Reef of the Whitsundays) แนวปะการังรูปหัวใจที่ได้รับการปั้นแต่งขึ้นโดยธรรมชาติ เป็นหนึ่งในหมู่แนวปะการังขึ้นชื่อของประเทศออสเตรเลีย แม้ว่านักท่องเที่ยวจะสามารถสัมผัสความงามได้จากทางอากาศเท่านั้น แต่ก็คุ้มค่ากับการรอชมทัศนียภาพของปะการังแห่งความรัก

 

แม้ว่าสถานที่บางแห่งที่กล่าวมา การเดินทางไปพิชิตอาจจะดูยากลำบากไปหน่อย แต่ก็คุ้มค่าไม่ใช่หรือคะ หากจะได้ถือโอกาสพิสูจน์รักแท้ระหว่างคุณกับคนรักได้ในคราวเดียว โรแมนติกซะขนาดนี้ ไม่รักกันมากขึ้นก็ให้มันรู้ไปสิ!

 

ขอบคุณแหล่งข้อมูลและภาพประกอบจาก:

http://www.climaxmiami.com/2008/12/heart-shaped-islands.html

http://www.croatia.org/crown/articles/9687/1/Croatian-Natural-Heart-found-by-Google-Earth-on-Island-Galesnjak-near-Zadar.html