วิวสวย ทะเลหมอกงาม ที่ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / วิวสวย ทะเลหมอกงาม ที่ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เที่ยว เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

หลังจากที่เดินทางออกจาก อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว แล้ว เราก็มุ่งหน้าสู่ เขาค้อ และได้แวะชมวิวงามหลายที่ Coffee Hill จิบกาแฟและผ่อนคลายไปกับบรรยากาศสบายๆ นับว่า เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ อีกแห่งหนึ่ง

วิวสวย ทะเลหมอกงาม ที่ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

หลังจากพักจิบกาแฟกันแล้ว เราก็ได้ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ เขาค้อ มาเรื่อยๆ จนถึงพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก ก็ชวนลงไปไหว้พระขอพรให้เดินทางอย่างสวัสดิภาพ

หลังจากไหว้พระขอพรกันเสร็จเรียบร้อย  เราก็เดินทางต่อไปเรื่อยๆ มุ่งสู่ ” เขาค้อ ทะเลหมอก ” รีสอร์ท จะอยู่ใกล้ๆกับสวนสน พอถึงที่พักเราก็เช็คอินและพักผ่อนกันตามอัธยาศัย เดินเล่นชมบรรยากาศสบายๆ ชมวิวทิวเขา และถ่ายรูป ที่นี่จะจัดพื้นที่สำหรับพักชมหมอก ถ้าเป็นช่วงเทศกาลจะมีให้นอนกางเต็นท์ด้วย

และเราก็ชมพระอาทิตย์สุดท้ายของวันนั้น ขอบอกว่า สวยจริงๆ คือ ไม่ได้เห็นแบบนี้มานานแล้ว ในยามกลางคืนเราก็รับประทานอาหารกันพร้อมกับได้สัมผัสหมอกที่กรุยกรายมาเตะจมูกเราในยามค่ำคืน (นึกแล้วยังเย็นปลายจมูกไม่หายเลย)

วันต่อมาเราตื่นแต่เช้า เพื่อมาชมทะเลหมอก ที่หนาแน่น อย่างมาก ขอบอกว่า เราไม่ได้เห็นหมอกที่เยอะแยะมากมายขนาดนี้ โอ้ววว  มันเป็นทะเลจริงๆ

2738-attachmentเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เมื่อหันไปมองอีกทิศหนึ่งซึ่งเป็นทิศตรงข้ามกัน  ทำให้ได้ชมพระอาทิตย์แรกของวันนั้นด้วย (ไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นมานานแล้ว)

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

การเดินทาง : ทางรถยนต์ ไป เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เส้นทางที่ 1
จากกรุงเทพฯ ( ห้างฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ) ใช้ถนนพหลโยธิน ( ทางหลวงหมายเลข 1 ) มุ่งหน้าสู่จังหวัดสระบุรี ประมาณ 75 กิโลเมตร จะถึงตัวเมืองสระบุรี จากนั้นขับตรงไปมุ่งหน้าสู่จังหวัดลพบุรี ประมาณ 16 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวขวาไปทางจังหวัดเพชรบูรณ์ ( ทางหลวงหมายเลข 21 ) เมื่อเลี้ยวขวาแล้วขับตรงไปมุ่งหน้าอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ประมาณ 236 กิโลเมตร ( หลักกิโลเมตรที่ 236 ) จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาย 2258 ขับตรงไปประมาณ 17.5 กิโลเมตร จะถึง เนินมหัศจรรย์
จากนั้นขับตรงไปประมาณ 6.5 กิโลเมตร จะพบ 3 แยก
( แยกขวาไปหอสมุดนานาชาติเขาค้อ ไปอนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ )
( ถ้าตรงไป จะไปพระตำหนักเขาค้อ ไปสวนสัตว์เปิดเขาค้อ ไปน้ำตกศรีดิษฐ์ )

เส้นทางที่ 2
จากตัวเมืองพิษณุโลก ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 ( พิษณุโลก – หล่มสัก ) ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร ( หลักกิโลเมตรที่ 100 – 101 ) จากนั้น เลี้ยวขวา สู่อำเภอเขาค้อ ( ทางหลวงหมายเลข 2196 ) จากนั้นขับตรงไปประมาณ 17 กิโลเมตร จะพบ 3 แยก
( ถ้าเลี้ยวขวาจะไปไร่บีเอ็น ไปน้ำตกศรีดิษฐ์ )
( ถ้าตรงไปจะไปอนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ ไปหอสมุดนานาชาติเขาค้อ พระตำหนักเขาค้อ )

แผนที่ เขาค้อทะเลหมอก

——————————————————————–