ตะลุย ทะเลแหวก ที่กระบี่

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ตะลุย ทะเลแหวก ที่กระบี่

วันนี้ลงใต้กันดีกว่าเน๊อะ มาพบเจอกับกระบี่ Krabi lively town lovely peopleเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก” คำขวัญสั้นๆง่ายๆแต่ได้ใจความของเมืองกระบี่ ทำให้ใครๆที่ได้อ่านจำได้อย่างรวดเร็ว เเทบไม่ต้องทวนอีกรอบ หุหุ ได้มีโอกาสไปเยื่อนกระบี่ถึงจะเป็นเพียงแค่เวลาไม่กี่วัน แต่กลับรู้สึกอิ่มกับการซึมซับบรรยกาศแบบทะเลใต้ด้านฝั่งอันดามันได้อย่างจุใจทีเดียว มองหาที่พักที่เป็นจุดศูนย์กลางการออกทะเลไปตามเกาะต่างๆ อย่างเช่น อ่าวนาง เริ่มทริปแรกแบบสบายๆๆ ที่ทริป 4 เกาะ คือ เกาะไก่ ที่เรียกว่าเกาะไก่ก็เพราะว่าทางด้านปลายสุดของเกาะมีหินแหลมๆ เมื่อมองขึ้นไปแล้วคล้ายคอไก่ บ้างก็ว่าคล้ายๆ ไก่งวง จะคล้ายอะไรก็แล้วแต่คนมองจะจินตนาการของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่เราว่าเหมือนไก่ เกาะไก่เป็นเกาะที่เราสามารถหยุดเรือแล้วลงไปว่ายน้ำแข่งกับปลาเสือได้โดยต้องหลอกล่อปลาให้มาเล่นกับเราด้วยการให้ขนมปัง โรยไว้รอบๆตัวแล้วปลาก็จะมาอยู่ล้อมรอบเรา โอย…เสียปลาตอดๆๆ เจงๆๆ เกาะไก่ เกาะทับ แล้วก็เกาะหม้อ เป็นอีก 3 เกาะเด่นที่อยู่ในหมู่เกาะปอดะ เมื่อน้ำลด ทั้งสามเกาะจะถูกเชื่อมต่อเข้าหากัน ด้วยหาดทรายที่ขาวสะอาดทอดยาว ความสวยงามนี้เองทำให้ทั้งสามเกาะนี้นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทะเลแหวก Unseen อีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย และเป็นที่ที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้เอง ป่ะลุยยยย

บริเวณทะเลแหวกที่เราสามารถเดินเหยียบทรายขาวละเอียด จากเกาะหนึ่งไปยังอีกเกาะหนึ่งได้เวลาน้ำลด ซึ่งเป็นหนึ่งใน Unseen Thailand ที่เป็นความภูมิใจของชาวกระบี่ที่มีจุดสวยงามอย่างมหัศจรรย์ เช่นนี้ไว้ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ชื่นชมกันเมื่อสันทรายโผล่เพราะน้ำลด ทะเลแหวกเกิดจากสันทรายจากเกาะสามเกะคือเกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ ทั้งสามเกาะนี้ อยู่ใกล้ๆ มีสันฐานติดกันเมื่อมีคลื่นพักทรายมาพบกันที่จุดนี้จึ่งทำให้เกิดเป็นแนวสันทรายที่สามารถเชื่อมเกาะทั้งสามเกาะนี้ให้ถึงกัน สันทรายนี้จะจมหายไปเมื่อน้ำขึ้นสูง และเมื่อน้ำลดแนวสันทรายก็จะค่อยๆโผล่ ขึ้นมาทีละนิดเหมือนกันว่าแบ่งทะเลให้แยกออกกันเป็นสามส่วน แต่ถึงสันทรายจะไม่โผล่ขึ้นมาเราก็สามารถเดินเล่นได้ หาดทรายของทะเลแหวกนั้น ขาวสะอาดจริงๆ ทุกครั้งที่น้ำท่วมทรายก็เหมือนกับเป็นการทำความสะอาดหาดทรายไปในตัว พวกเศษขยะจะหายไปตามคลื่นเมื่อน้ำขึ้น ส่วนช่วงเวลาที่ควรมาเที่ยวทะเลแหวกก็เป็นช่วง พฤศจิกายน ถึง ต้นเดือนพฤษภาคม รับรองไม่ผิดหวัง

ต่อด้วยเกาะทับ เกาะที่เราสามารถมองเห็นปะการังน้ำตื้นได้โดยที่ไม่ต้องลงไปดำกันลึกๆ….แวะพักเล่นน้ำให้ความสวยของทะเลแทรกซึกกันเข้าไปในร่างกายเลย ในบรรยากาศอันเงียบสงบ(ต้องไปวันเวลาไม่ใช่ในช่วงเทศกาลนะถึงจะได้อารมณ์อย่างที่บอก) หาดทรายขาวละเอียดที่เกาะปอดะ ความขาวสะอาดของทรายทำให้เราอดใจที่จะยอมตัวดำลงไปเล่นกับเม็ดทรายที่ละเอียด นุ่มมือ เล่นกันจนลืมเวลา ว่าเวลาได้ล่วงเลยไปเร็วมาก และแล้ววันนี้เราก็จบทริปแรกด้วยการว่ายน้ำทะเลใสนั่งเเละนอนมองฟ้าใสๆ อากาศสบายๆสดชื่นปอด บนหาดทรายขาวละเอียดนุ่ม รอที่จะพบกับความสวยงามจากธรรมชาติที่เป็นไฮไลท์ของงานก็คือ การได้นั่งรอชม รอถ่ายภาพ พระอาทิตย์ตัดกับขอบทะเล เหมือนเป็นของขวัญจากธรรมชาติปิดท้ายการเที่ยววันแรกให้สมบูรณ์แบบได้อย่างลงตัวจริงๆๆ ขอบอกว่าบรรยากาศโรแมนติกมากๆก๊าบ พี่น้อง

ส่วนเรื่องการเดินทางไปยัง ทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะไก่จากอ่าวนาง ก็จะมีเรือให้เช่าเหมาลำให้บริการพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมทะเลแหวก หรือ หมู่เกาะปอดะซึ่งการเดินทางไปยัง ทะเลแหวก นี้จะไม่มีเรือโดยสารแบบประจำทางจะต้องเช่าเรือเหมาลำซึ่งมีให้เลือกทั้ง เรือหางยาวช้าหน่อยแต่ได้บรรยากาศ ร้อน ตื่นเต้น โต้คลื่น ถ้าไม่ใจก็อย่าเลยดีกว่า อิอิ หรืออีกแบบก็ เรือ Speed boad หรูหรา ไฮโซ หากเน้นความเร็วในการเดินทาง

ค่าใช้จ่ายสำหรับการมาเที่ยว ทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะไก่
แพคเก็จเดินทางโดยเรือหางยาว ราคาท่านละ 350 – 450 บาท แพคเก็จเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ท ราคาท่านละ 800 – 1,000 บาท ราคาจะอยู่ประมาณนี้ แต่ว่าตอนนี้น้ำมันแพงไม่รู้ว่าเท่าไหร่แว้วหง่ะ ยังไงก็น่าจะไม่แพงไปกว่านี้แล้วน้า โรงแรม & รีสอร์ทใน ทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะไก่ มีมากมายหลายราคามาให้เลือกสรรกัน เลือกเอาตามความชอบ ของเงินในกระเป๋านะค่ะ พักถูกๆก็ได้ เพราะว่าเราจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับทะเลมากกว่า โรงแรมเอาไว้นอนข้ามคืนเท่านั้น หุหุ ดูรายละเอียดที่พักราคาถูกได้ที่ Hotelsthailand.com ชอบสไตล์ไหนก็ลองเลือกดูนะจ๊ะ หุหุ ได้ดูภาพกันไปแล้วอยากไปมั่งม้า เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมรอไปอีกไม่กี่เดือนก็จะถึงฤดูที่เที่ยวทะเลแหวกกันเเล้วประมาณเดือนพฤศจิการยน – พฤษาภาคมนะ ถ้ายังไม่มีแผนการเดินทางไปเที่ยวไหนในช่วงเวลานี้ก็ลองรับทะเลแหวกเป็นหนึ่งในตัวเลือกก็ได้นะค่ะ เรียกได้ว่าไปเที่ยวที่กะบี่ที่เดียว เที่ยวได้หลายเกาะสวยๆของกะบี่ตั้งเยอะ คุ้มเกินคุ้มก๊าบ ยังไงเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมแล้วไปสัมผัสกับความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมากันได้เลยนะค่ะเร็วๆๆนี้