Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวชะอำ 2 วัน 1 คืน กับบรรยากาศสบายๆ ริมชายหาด

เที่ยวชะอำ

แวะเขาวัง เที่ยวหัวหิน ชิมอาหารร้านเยาว์ซีฟู้ด พักโรงแรมยูเรเซีย แวะซื้อของที่ Fly Now

ฉบับร้อนนี้ ผมขอพาเที่ยวที่ๆ ทุกคนเคยไปๆแล้วก็ไปอีก นั้นก็คือ ตะลาล้า……. ชะอำครับ หน้าร้อนนี้ใครๆก็ไปทะเล เด็กๆ ทุกคนชอบไปทะเล ชอบไปๆ ทะเล ทริปนี้เดินทาง 2 วัน 1 คืน ครับหลายคนคงไปเที่ยวชะอำกันมาจนเบื่อแล้ว สถานที่ๆ ผมแนะนำเนี่ย ผมว่าน้อยคนที่จะรู้นะครับ เพราะผมเองยังไม่รู้เลยว่ามีสถานที่นี้ อยู่ใกล้ๆชายหาดชะอำ เป็นส่วนตัวมากๆ คือ โรงแรมยูเรเซีย ชะอำ ลากูนครับ

โรงแรมติดชายหาด บรรยากาศส่วนตัว มีสระว่ายน้ำพร้อมชมวิวทะเลได้ด้วยครับ ที่จอดรถก็สามารถมองเห็นจากห้องที่พักได้ ปลอดภัยไร้กังวล เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก หรือถ้ามีเจ้าตัวน้อยๆ ไปด้วย ยิ่งแจ่มเลยครับ ราคาไม่แพงเหมาะกับเศรษฐกิจยุคนึ้ด้วย

การเดินทาง เข้าทางเส้นชายหาดชะอำ แยกไปหาดเจ้าสำราญ หาดปึกเตียน

โปรแกรมวันที่ 1 เที่ยวเขาวัง

เที่ยวเขาวัง

เดินทางจากบ้านสู่จังหวัดเพชรบุรี ออกเดินทางเวลา 06.30 มาเรื่อยๆ ความเร็วแบบประหยัดน้ำมันนะครับ (อิอิ)

ถึงจังหวัดเพชรบุรีประมาณ 09.00 ได้ เราแวะที่เขาวังหรือที่เรียกว่า อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี เราใช้การเดินทางโดยรถรางไฟฟ้า เพราะถ้าเดินขึ้นเองคงถึงเย็น (หรือไม่ก็นอนค้างบนนั้นเลย)

รถรางไฟฟ้า

ค่าธรรมเนียมผู้ใหญ่ 50 บาทเด็กสูงเกิน 90 cm. คนละ 20 บาท

ปกติเรามักจะเจอเด็กๆ น้องๆ หลานๆ เวลาไปเที่ยวน้ำตก หรือขึ้นเขา จะใช้ความสามารถในการเดินทางได้อย่างรวดเร็ว นำหน้าผู้ใหญ่อย่างเราใช่ไหม (แก่แล้วเดินตามเด็กไม่ค่อยทัน) แต่ที่นี่ครับ ปราบเซียน จริงๆ ดูจากภาพไม่ต้องบรรยาย

ร้อนแล้วเดินบนเขาวังเนี่ย สุดๆ แล้ว แถมมีเขา 3 ลูกต้องเดินให้ครบด้วย จะได้ไปคุยกะใครๆได้ว่าไปมาอย่างเต็มเปี่ยมครบรสชาติชีวิตจริงๆ จากนั้นเราก็ออกเดินทางต่อไปประมาณ 12.00 กว่าๆ เห็นจะได้เราก็มาถึงบริเวณทางเข้าชายหาดชะอำ ถ้าใครไม่เคยไปสังเกตุให้ดีทางซ้ายมือจะมีร้านไก่อบโอ่ง หมูหัน เรียงรายไปตลอดทาง (ไปทะเลทำไมมีแต่ไก่กะหมูหว่า?) ตรงไปเลยครับสุดทางเป็นทางแยกซ้ายมือจะลัดเลาะไปตามชายหาด เลี้ยวขวาไปก็เจอโรงแรมรีสอร์ทต่างๆ นาๆ ให้เราเลือกเข้าพัก และยังมีเก้าอี้ผ้าใบให้เราเลือกที่นั่งพร้อมจ่ายค่าเก้าอี้ อันนี้ผมไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่ เพราะผมไม่ได้เลี้ยวขวา แฮ่ะๆ ผมเลี้ยวซ้ายครับไปเลยมุ่งหน้าไปสู่บริเวณสะพานปลา

ร้านอาหารแนะนำใกล้ชะอำ เยาว์ ซีฟู๊ด

มาคราวนี้ทั้งทีขอทานอาหารทะเลให้ช่ำดับกระหายความร้อนไปเลย (ไม่เกี่ยวซะหน่อยแต่ความอยากไม่เข้าใครออกใครใช่ไหมครับ) เจอแล้วร้านนี้ ร้านเยาว์ซีฟู้ด (ปักษ์ใต้เจ้าเก่า) ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ เปิดมานานแล้วแต่ก่อนไม่ค่อยมีร้านอาหารทะเลเยอะขนาดนี้ สมัยก่อนร้านนี้เป็นร้านต้นๆ เลยเดี๋ยวนี้มีร้านค้าขยับขยายกันเพิ่มขึ้นทำให้ร้านนี้อยู่บริเวณกลางๆ ทางเข้าสะพานปลา สังเกตร้านจะอยู่ขวามือเลย ทานกันอิ่มแล้ว ออกเดินทางต่อไปโรงแรมกันเลย ไม่ต้องย้อนกลับออกไปทางเก่านะครับ

พักโรงแรม ยูเรเซีย ชำอำลากูน

นอนสบายๆ บนชายหาดครับผม

ออกจากทางเข้าสะพานปลาเลี้ยวขวาติดกำแพงวัดเนรัญชรารามเลยไปตามทางเรื่อยๆ จะเจอทางแยกให้ไปซ้ายหรือขวาครับ ถ้าเราไปทางซ้ายก็จะไปเจอทางเข้าชายหาดที่เราเข้ามา แต่ไปทางโรงแรมยูเรเซีย ชะอำลากูน เราเลี้ยวขวา มีป้ายบอกว่าไปปึกเตียน เราขับรถไปตามทางจะเห็นป้ายบอกทางไปโรงแรมตลอดไม่มีทางหลงถ้ามากลางวัน กลางคืนหลงแน่ๆ เพราะมองไม่เห็นป้าย ฮ่าๆ ถึงที่แล้วครับ บรรยากาศก็ดี สระว่ายน้ำติดทะเล แถมลงไปชายหาดก็ได้ ที่พักก็สะอาด กว้างขวางดีครับ แถมมีอ่างอาบน้ำให้นอนแช่น้ำสบายๆ ถึงไม่ใหม่แต่ก็เจ๋งมากสำหรับสถานที่พักผ่อนแบบนี้ มีบริการส่งอาหารที่ห้องพักเลย มีมาตรฐานและความสะอาดเปรียบเทียบกับโรงแรมหรูๆเลยครับ ใช้ฟิล์มถนอมอาหารห่อจานไว้สำหรับบริการลูกค้า รสชาดอร่อยแต่ราคาแพงไปนิด บ่ายแล้วก็เล่นน้ำทะเลกันก่อนครับแล้วค่อยขยับขึ้นมาเล่นน้ำสระพร้อมชมวิวทะเลไปด้วย

ห้องพักใน โรงแรม ยูเรเซีย ชะอำลากูน

โปรแกรมวันที่ 2

แวะซื้อของที่ Fly Now ชิมร้านขนมไทยลูกเจี๊ยบชื่อดังของเพชรบุรี

ตื่นเช้ามาเราก็ไปทานอาหารเช้าตามที่ได้คูปองมา ซึ่งอาหารก็มีบริการเหมือนอาหารเช้าที่อื่นแหละครับ อเมริกันเบรคฟาสต์ ไข่ดาว ไส้กรอก ขนมปังปิ้ง ข้าวผัด เสร็จแล้วเราก็ออกเดินทางกลับโดยแวะหาเรื่องเสียตังค์ (คนที่ไปด้วยนะสิ) ที่นี่ก่อนเลย พรี่เมี่ยมเอาท์เล็ท  บรรดาร้านค้าพร้อมส่วนลด เลือกช๊อปกันให้หมดกระเป๋าสตางค์

ร้านขนมไทยลูกเจี๊ยบ จังหวัดเพชรบุรี

จากนั้นแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือ ไม่ใช่แม่กิมทั้งหลายที่อยู่ตามทางกลับนะครับ อย่างผมมาพิเศษก็ต้องเลือกสรรสิ่งพิเศษ (จริงๆก็เพื่อนเคยพามาซื้อ หาเรื่องกินยากๆ เลยมาซื้อร้านนี้ครับ) ก็อยู่ในตัวเมืองเพชรบุรี ร้านขนมไทยลูกเจี๊ยบ ขนมคนรุ่นใหม่ ตำรับเดิม ตรงดิ่งไปเลยครับที่โรงงาน อยู่แถวถนนบริพัตร ต.ท่าราบ มีป้ายบอกทางไปโรงงานอยู่ ใกล้ๆกับวิทยาลัยเทคนิค ร้านตกแต่งน่านั่งครับ มีน้ำสมุนไพรบริการให้ลูกค้าดื่มฟรี สิ้นค้าขึ้นชื่อหม้อแกงแนะนำเลยหม้อแกงนมสด รสชาดไม่หวานมาก ส่วนอย่างอื่นก็อร่อยแพ็คเก็จสวยใส เหมาะสำหรับซื้อไปฝากได้ครับ ออกจากโรงงานขนมไทยแล้ว ขาแวะก็แวะช๊อปปิ้งให้หมดกระเป๋าต่อที่ โรงงาน Fly now เสื้อผ้ากระเป๋า เครื่องนอนราคาถูก จากนั้นก็แวะซื้อของตามทางจนเต็มรถ ลูกตาล ชมพู่เพชร ผ่านสมุทรสงครามอยากเข้าไปอัมพวากับดอนหอยหลอด แต่เงินในกระเป๋าหมดแล้วไว้เจอกันทริปต่อไปนะครับ.