หาดทุ่งวัวแล่น จังหวัดชุมพร

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / หาดทุ่งวัวแล่น จังหวัดชุมพร

travel mthai พาลงใต้ ล่องทะเล หาดทุ่งวัวแล่น สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่ง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เป็นหาดทรายสีขาวนวล เม็ดทรายละเอียด พื้นที่ชายหาดมีความลาดเอียงเล็กน้อย ภายใต้ผืนน้ำประกอบด้วยสาหร่าย ดอกไม้ทะเล เหมาะกับการว่ายน้ำ และดำน้ำตื้นเป็นอย่างมาก

หาดทุ่งวัวแล่น

หาดทุ่งวัวแล่น ชุมพร

หาดทุ่งวัวแล่น อยู่ในตำบลสะพลี ห่างจากตัวเมืองชุมพร 16 กม. ชื่อ ทุ่งวัวแล่น มีที่มาจากตำนานของอ่าวแห่งหนึ่งในป่ารก ว่ามากมายด้วยสัตว์นานาชนิด และยากต่อการไล่ล่า วันหนึ่งเหล่านายพรานตัดสินใจรวมตัวกันบุกป่าผืนนี้ กระทั่งพบเจ้าวัวหนึ่งตัววิ่งผ่านมา จึงช่วยกันกระหน่ำกระสุน จนไม่พลาดเป้า วัวผู้เคราะห์ร้ายลงไปนอนแดดิ้น ร้องโอดครวญก่อนหมดลมหายใจ จากนั้นเหล่านายพรานก็นำวัวไปแล่เนื้อเพื่อเตรียมย่างกิน พร้อมคุยโม้โอ้อวดฝีมือ แต่ไม่ทันขาดคำโว เจ้าวัวที่โดนถลกหนังไปครึ่งหนึ่ง ลุกขึ้นมาอย่างหืดหอบและวิ่งหนีเข้าป่าไป มนุษย์ที่รายล้อมถึงกับตกตะลึงและหวาดผวา จึงเป็นที่มาของ หาดทุ่งวัวแล่น

ฟังความเป็นไปแล้วไม่เกี่ยวกับการอยากมา หาดทุ่งวัวแล่น แห่งนี้ แต่ความสวยงาม สงบ และทัศนียภาพที่ดีต่างหาก ที่เราอยากให้มาเยือน

การเดินทางไป หาดทุ่งวัวแล่น ใช้เส้นทางจากตัวเมืองชุมพร ถนนหมายเลข 3180 ประมาณ 16 กม. ถึงสามแยกเลี้ยวขวา อีกประมาณ 2 กม. ถึง หาดทุ่งวัวแล่น

ข้อมูล : E-Marketing การท่องเที่ยวและการกีฬา