ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค Thanya Shopping Park ย่านศรีนครินทร์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค Thanya Shopping Park ย่านศรีนครินทร์

travel mthai ชวนทอดน่อง เดินท่อง ช็อปปิ้งมอลล์แห่งใหม่ ย่านศรีนครินทร์ ด้วยแนวคิดรักษ์โลกสุดอินเทรนด์ ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค Thanya Shopping Park แหล่งช้อป ชิลล์ สไตล์ Green+Eco+Healthy ภายใต้ คอนเซ็ปต์ Modern Eco!

ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค แหล่งช้อปสไตล์ Eco 

ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค Thanya Shopping Park ย่านศรีนครินทร์

ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค เป็นโครงการห้างฯแบบอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงาน แบ่งออกเป็น 5 อาคาร โดย 3 อาคารจะเป็นแบบ Open Air เปิดรับลม ไร้เครื่องปรับอากาศ โดยมีการจัดการด้านระบบลมและความเย็น วางรูปแบบอาคารตามทิศทางลม เพื่อให้ลมและอากาศไหลเวียน เราลองเดินเล่นแล้ว เออ..ไม่ร้อนแฮะ อากาศกำลังพอดี แต่ถ้าใครขี้ร้อนจัด ก็แนะนำให้เดินตากแอร์กับอีก 2 อาคารที่เหลือ ซึ่งทั้ง 5 ตึก มีทางเชื่อมถึงกัน เดินสบายไม่เมื่อย เพราะ Thanya Shopping Park มีเพียง 3 ชั้น พอเหมาะพอดีกับกำลังขา!

ECO BARN ที่เห็นนี้ เป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ เช่น งานศิลปะ หรือใครอยากแวะมานั่งพัก ก็ชิลล์ได้ โดยรูปแบบนั้นจะปรับเปลี่ยนในแต่ละช่วง ใครอยากแชะภาพมุมนี้ ต้องรีบหน่อยนะ!

ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค ศรีนครินทร์

Ozone Square

บริเวณที่เราไม่อยากให้พลาด คือ Ozone Square ลานกิจกรรมหลักของ ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค เป็นสถานที่จัดงานเทศกาล พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างๆ และ Rooftop Garden สวนบนดาดฟ้า ซึ่งจะเป็นทั้งพื้นที่จัดกิจกรรม ลานกีฬา และสวนสมุนไพร โดยให้นักเรียน นักศึกษา หรือชุมชนที่สนใจ เข้ามามีส่วนดูแลเพาะปลูก โดย Thanya Shopping Park จะจัดเตรียมระบบต่างๆ ไว้ให้ กระทั่งถึงเวลาเก็บผลผลิต ก็สามารถนำออกจำหน่ายใน Green Thanya Market ตลาดสดสุดสะอาด พร้อมนานาของอร่อยของช็อปปิ้งมอลล์แห่งนี้ Eco กันทุกเม็ด!

นอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค ยังเป็นมิตรกับนักธุรกิจตัวเล็กๆ ให้มีโอกาสมาเปิดและแชร์ไอเดีย เราจึงเห็นร้านแปลกตาและน่าเข้ามากมาย ที่น่าสนใจก็คือ ร้านเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ร้านดาว คอฟฟี่ กาแฟลาวชื่อดังสาขาแรกในไทย ร้าน All of Us และยังครบถ้วนด้วยสินค้าและบริการที่หลากหลาย อาทิ  แฟชั่น ร้านอาหาร ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง สินค้าเพื่อสุขภาพ ธนาคาร สถาบันทางการเงิน คลีนิกทันตกรรม สปา เสริมความงาม ของตกแต่งบ้าน  อุปกรณ์ไอที  อุปกรณ์กีฬา โรงเรียนกวดวิชาและเสริมทักษะ คาร์แคร์ และ CP Food Market ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าห้างฯ เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

ร้านเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค

ร้านเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)

ร้านดาว คอฟฟี่

ร้าน All of Us

ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค ห้างฯสไตล์ Eco

มา ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค ไม่ต้องกลัวหลง ก้มๆ เงยๆ มีทางออกให้เสมอ

Good Old Days Cafe นอกจากอาหารฟิวชั่นแล้ว ยังแอบมีกระเป๋าให้เราได้ช้อป

ทุกทางเชื่อมของ Thanya Shopping Park แฝงไปด้วยสีสัน

โซนนี้ถูกใจวัยซน สามารถมาสนุกได้บริเวณนี้ สนามเด็กเล่น เล็กๆ ด้านหลัง Ozone Squsre

ต่อมาใกล้ๆ กันจะเป็น ตลาดสดกรีนธัญญะ หรือ Green Thanya Market สะอาด เรียบง่าย แอบกระซิบว่า ร้านส้มตำ (เจ้าเก่าไทไดมารู) แซ่บมากกก

แต่ละอาคารของ ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค จะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกัน สังเกตได้จากเพดานต่างๆ

ตรงนี้เป็นส่วนของ สวนเล่นระดับ บริเวณหน้า Thanya Shopping Park

ใครหิวทั้งวันทั้งคืน ก็มี CP Food Market เป็นเพื่อน..มาได้ตลอด

ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค Mordern Eco Shopping Park

โดยรวมของ ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค มีพื้นที่สีเขียว มากถึง 50% ภายใต้พื้นที่กว่า 70,000 ตารางเมตร ร่มรื่นด้วยสวนแนวตั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก กระจายอยู่ตามอาคารต่างๆ  รวมถึงสวนแนวราบ และต้นไม้ขนาดใหญ่ และถือเป็น Eco Shopping Park แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย โครงการที่มุ่งเน้นให้ทุกคนห่วงใยสิ่งแวดล้อม พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ในการช็อปปิ้ง “ที่นี่แหละ MODERN ECO”

ข้อมูล : Thanya Shopping Park เรียบเรียง : travel.mthai.com