ผาหัวสิงห์ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, เที่ยวภูเขา / ผาหัวสิงห์ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

travel mthai ชวนพิชิตยอดเขา ที่ ผาหัวสิงห์ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน หนึ่งสถานแห่งการรับลมหนาว นอนดูดาว หาวเป็นไอ

ผาหัวสิงห์ จ.น่าน

ผาหัวสิงห์ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

ผาหัวสิงห์ ตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อุทยานซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุม อำเภอนาหมื่น อำเภอนาน้อย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ครอบคลุมพื้นที่ตามแนวสองฟากฝั่งลำน้ำน่าน จนไปสิ้นสุดที่ อ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ สภาพภูมิศาสตร์เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ เทือกเขาสูงสลับซับซ้อน วางตัวในแนวทิศเหนือ-ใต้ เป็นป่าต้นน้ำลำธาร ที่สำคัญของแม่น้ำน่าน สภาพอากาศจะหนาวจัดในช่วงฤดูหนาว คือ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-เดือนมกราคม

ผาหัวสิงห์ เป็นหน้าผาที่มีลักษณะคล้ายสิงโตนอนหมอบและหันหน้าไปทางทิศตะวันออก จึงเป็นที่มาของชื่อ ผาหัวสิงห์ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดชมวิวดอยเสมอดาว บน ผาหัวสิงห์ เองก็เป็นจุดชมวิว 360 องศา ทิศเหนือมองเห็นอำเภอเวียงสา ทิศใต้เป็นวิวแนวเทือกเขา ทิศตะวันออกมองเห็น ผาชู้ แม่น้ำน่าน ทัศนียภาพทางทิศตะวันตก คือ อำเภอนาน้อย และถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง

ผาหัวสิงห์

ผาหัวสิงห์ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

การเดินทางไป ผาหัวสิงห์ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

โดยรถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ผ่านนครสวรรค์ พิษณุโลก จนถึงแพร่ จากแพร่ใช้เส้นทางถนนยันตรกิจโกศล ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 101 ไปถึงอำเภอเวียงสา เลี้ยวขวาไปตามถนนเจ้าฟ้า ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1026 จากอำเภอ เวียงสาไปอำเภอนาน้อย ระยะทางประมาณ 35 กม. แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าตามถนนสายนาน้อย -ปางไฮ ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1083 ไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร จะถึงเสาดิน และที่ทำการ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน โทรศัพท์ : 0 54731714   โทรสาร : 0 54731714


View Larger Map

 ข้อมูล : www.dnp.go.th ภาพ : facebook/อุทยานแห่งชาติ ศรีน่าน เรียบเรียง : travel.mthai.com