20 สถานที่ขอแต่งงาน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 20 สถานที่ขอแต่งงาน

20 สถานที่ขอแต่งงาน

ภาคกลาง

360 at Millennium Hilton
360 at Millennium Hilton

กรุงเทพ
     เมื่อราตรีคลี่คลุมผืนฟ้า แสงไฟเริ่มต้นกระพริบดวงทั่วผืนดิน โค้งผนังกระจกใสเป็นเสมือนกรอบรูปที่แสดงภาพเกาะรัตนโกสินทร์ริมคุ้งน้ำเจ้าพระยาอย่างตระการตายิ่ง แสงเรืองจากวัดวาอารามดูมลังเมลืองราวภาพอดีต เหมือนขัดแย้ง แต่กลับกลมกลืนกับสีสันทันสมัยรอบด้านได้ลงตัว

 

 

La Vue

La Vue

กรุงเทพ
ตวัดปลายพู่กัน ระบายอารมณ์หวานให้ทั่วห้องที่มองเหมือนผืนภาพศิลป์ สีสันอันทรงพลังทั้งแดง น้ำเงิน ม่วง เพิ่มความกล้าหาญให้หัวใจซึ่งกำลังสั่นไหว สีสันทั้งหลายสะท้อนจางอยู่บนผนังกระจก ที่เมื่อมองผ่านออกไปยังอีกฟากฝั่ง จะเห็นแสงสีแห่งรัตติกาลของเกาะรัตนโกสินทร์แผ่กว้างเต็มกรอบสายตา

 

 

The Scenery

The Scenery

ราชบุรี
เพียงหนึ่งวันที่สวนผึ้ง อาจเป็นวันที่ประทับใจที่สุดในชีวิตก็เป็นได้ จากเมืองใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยตึกสูง กระพริบตาอีกครั้ง ภาพเบื้องหน้าเปลี่ยนเป็นทุ่งหญ้าเขียวขจี แผ่กว้างไพศาลเป็นเนินสูงๆ ต่ำๆ โอบล้อมด้วยขุนเขาสลับซับซ้อน รั้วไม้สีขาวกั้นอาณาเขตฟาร์มที่มีฝูงแกะเล็มหญ้าอยู่อย่างมีความสุข

 

 

พารามอเตอร์ที่เกาะทะลุ

พารามอเตอร์ที่เกาะทะลุ

ประจวบคีรีขันธ์
โบยบินสู่เวิ้งฟ้ากว้าง โดยไม่มีสิ่งใดขวางกั้นระหว่างสองเรากับธรรมชาติแม้สักน้อย อากาศโปร่งเย็นชื่นใจโอบอุ้มเราเอาไว้ ปุยเมฆลอยอยู่เหนือขึ้นไปเพียงเอื้อม เบื้องล่างคือท้องทะเลสีเทอร์ควอยซ์ใสกระจ่าง โดดเด่นด้วยเกาะงามที่มีธรรมชาติหลากหลายให้ชื่นชม ทั้งสวรรค์ใต้สมุทรและสรรพชีวิตบนผืนดิน ล้วนแล้วแต่สะท้อนความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณ

 

 

ภาคเหนือ

Anantara Golden Triangle
Anantara Golden Triangle

เชียงราย
ณ บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ จังหวัดเชียงราย จุดบรรจบของสามพรมแดน ไทย ลาว พม่า เป็นที่เลื่องลือถึงทัศนียภาพอันงดงาม และความอุดมสมบูรณ์ของผืนดินที่หล่อเลี้ยงพืชนานาพันธุ์ให้เติบกล้า ถ้ามองให้ลึกซึ้งแล้ว อาจเปรียบได้กับคนสองคนที่มาจากเส้นทางคนละสาย ทว่ามาบรรจบพบกันเพื่อที่จะรวมเป็นหนึ่งเดียว

 

 

ขึ้นบอลลูนที่ดอยสะเก็ด

ขึ้นบอลลูนที่ดอยสะเก็ด

เชียงใหม่
ท่ามกลางสรรพสิ่งเงียบงัน พระจันทร์ยังลอยดวงอยู่กลางผืนฟ้ากำมะหยี่สีดำ บอลลูนค่อยค่อยลอยตัวสูงขึ้นสู่ท้องนภา พร้อมกับแสงแรกแห่งวันเริ่มแตะขอบฟ้า มองลงไปยังผืนแผ่นดินเบื้องล่างเห็นได้ว่าความมืดแห่งรัตติกาลกำลังคลี่คลาย แทนที่ด้วยสีสันของวันใหม่ซึ่งตื่นจากหลับไหล นาข้าวสีทองแผ่ไพศาลสลับสีเขียวสดชื่นของต้นไม้และใบหญ้า สายน้ำปิงไหลลัดเลาะผ่านขุนเขาส่องประกายระยิบระยับล้อแสงตะวัน แว่วเสียงนกร้อง ไก่ขัน พัดมากับสายลมหนาว

 

 

ดอยภูคา

ดอยภูคา

น่าน
     เพลิดเพลินกับทัศนียภาพแสนสวยในเส้นทางสายโรแมนติก เพื่อมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติดอยภูคาบนขุนเขาที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดของจังหวัดน่าน

 

 

ดาราเทวี

ดาราเทวี

เชียงใหม่
จำลองภาพวิมานในฝัน ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุคอดีตอันรุ่งเรืองของล้านนา บ้านพักงามสง่าผสานศิลปะดินแดนภาคเหนือของไทยผสมกลมกลืนกับรูปลักษณ์โคโลเนียล เรียงรายลดหลั่นริมทุ่งนาเขียวขจี มีลำธารเล็กๆ หลายสายกระจายอยู่ทั่วบริเวณเติมอวลไอชุ่มฉ่ำชื่นใจ ฉากหลังไกลออกไปคือขุนเขาที่ดูดซับความชุ่มชื่นของผืนแผ่นดินเอาไว้ เพื่อจะหล่อเลี้ยงทุกลมหายใจให้มีชีวิตเปี่ยมสุข

 

 

ทะเลหมอกหยุนไหล

ทะเลหมอกหยุนไหล

แม่ฮ่องสอน
     แสงดาวระยับตาค่อยค่อยเลือนหาย เมื่อแสงทองแห่งอรุณรุ่งเริ่มสาดส่อง เปลี่ยนฟ้าสีกำมะหยี่ดำสนิทให้กลายเป็นสีส้มนวลตา เผยให้เห็นทะเลหมอกเบื้องล่างที่ห่มคลุมยอดภู

 

 

อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย

อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย

สุโขทัย
ย้อนรอยอดีตอันล้ำเลอค่า ณ ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์หน้าแรกของไทย ที่ซึ่งสถาปัตยกรรมสมัยสุโขทัยยังคงความงามฉายชัดท่ามกลางพรมหญ้าเขียวขจีและมวลไม้ร่มรื่น เรื่องราวของวันวานได้เติมเสน่ห์ลึกลับน่าค้นหา ชวนให้รู้สึกสัมผัสถึงความรุ่งเรืองในยุคก่อนเก่า

 

 

ภาคใต้

Dining on the Rocks @ Six Senses
Dining on the Rocks @ Six Senses

เกาะสมุย
ทัศนียภาพงามสงบของอ่าวไทย กอปรกับรูปลักษณ์เรียบง่ายทว่าสานด้วยเส้นศิลป์อันประณีตของดาดฟ้าเรือนไม้ และด้วยตำแหน่งที่วางตัวอยู่ริมขอบผาหิน หลอมรวมเป็นอาณาจักรส่วนตัวที่ปลายฝั่งฝัน สร้างสรรค์ไว้โดยเฉพาะสำหรับค่ำคืนพิเศษซึ่งจะมีเพียงคุณและเธอภายใต้ท้องฟ้าดารดาษด้วยดวงดาว ระยิบพราวของแสงไฟจากเนินเขาอีกฟากฝั่งคือภาพประดับที่ลงตัว

 

 

Silavadee

Silavadee

เกาะสมุย
ไม่ว่าจะเป็นเวลาใด ภาพท้องทะเลจะดูสวยมีเสน่ห์ที่สุด หากได้อวดความงามเต็มตาปราศจากสิ่งใดบดบัง มองเห็นท้องฟ้ากว้างจรดมหาสมุทรอันยิ่งใหญ่ไพศาล ก่อเกิดความรู้สึกอิ่มเอมดังเช่นตัวเรานั้นเป็นส่วนหนึ่งของฉากงามฉากนี้ ยิ่งถ้ามองจากมุมสบายในรูปแบบระเบียงไม้ที่ทอดตัวอยู่เหนือหาดทรายขาวนวล ขนานไปกับเส้นชายฝั่งพอดี ทำให้เมื่อมองลงมาจะเห็นผืนน้ำใส ให้อารมณ์เหมือนลอยอยู่บนผิวน้ำ

 

 

Sri panwa

Sri panwa

ภูเก็ต
     บางครั้ง โลกของความรักก็อาจเป็นสีฟ้า ท้องฟ้าใสสว่างและสีฟ้าครามของทะเลอันดามันที่แหลมพันวา มุมที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในมุมมองสวยที่สุดของเกาะภูเก็ต ณ จุดบรรจบงามล้ำด้วยเส้นโค้งของห้วงสมุทร จรรโลงใจที่เต็มเปี่ยมด้วยความรักให้สดชื่นมีชีวิตชีวา

 

 

PHO-11-7

The Tubkaak Krabi

กระบี่
     เกาะหินปูนหลากรูปทรงที่เรียงรายอยู่กลางทะเลสีคราม สร้างภาพลักษณ์ของแกลเลอรีศิลปะกลางธรรมชาติอันน่าพิศวง ทั้งยังดูสวยแปลกตาไม่ว่าจะเป็นเวลาใดหรือฤดูกาลไหน ยามแสงแดดส่องสว่างนั้นให้อารมณ์แจ่มใส แต่หากสายฝนพรำ จะเปลี่ยนเป็นอารมณ์โรแมนติกชวนฝัน เติมกลิ่นอายความหวานให้คู่รักได้สัมผัส

 

 

เกาะพีพี

เกาะพีพี

กระบี่
เคลิบเคลิ้มไปกับอารมณ์หวามไหว เติมกลิ่นอายรักแสนหวาน บนเกาะในฝันที่หลายต่อหลายคนดั้นด้นเดินทางมาจากอีกฝากโลกเพียงเพื่อสัมผัสธรรมชาติสวยพิสุทธิ์ของท้องทะเลอันดามัน ที่ซึ่งใต้สมุทรพราวพร่างด้วยปะการังและปลาสีสวย ทั้งยังได้พักผ่อนอย่างรื่นรมย์บนผืนดินอันอุดมสมบูรณ์

 

 

ขอแต่งงานใต้น้ำที่เกาะสิมิลัน

ขอแต่งงานใต้น้ำที่เกาะสิมิลัน

พังงา
ผืนน้ำใสราวกระจกสะท้อนแสงอาทิตย์เป็นประกายระยิบระยับ ราวกับโรยด้วยเพชรนับล้านเม็ดที่ลอยขึ้นมาจากใต้สมุทร แสงแพรวพราวช่างยวนยั่วใจให้ดำดิ่งสู่เบื้องล่าง เพื่อค้นหาขุมทรัพย์ล้ำค่าที่ซ่อนตัวอยู่

 

 

เรือปลาหลวง รายาวดี

เรือปลาหลวง รายาวดี

กระบี่
     เรือกำปั่นโบราณที่ลอยลำงามสง่าอยู่กลางทะเลอันดามัน ก่อเกิดจินตภาพราวกับกำลังเดินทางข้ามมิติสู่วิมานในห้วงมหาสมุทรสีครามแสนสวย ผืนฟ้าเบื้องบนใสกระจ่างสะท้อนสีลงบนท้องน้ำที่มีพยับคลื่นบางเบา จากสีฟ้าสว่าง แปรเปลี่ยนเป็นสีส้มอมชมพู ณ ขณะที่มาถึงเกาะปอดะ เพื่อให้ได้ชมฉากอาทิตย์อัสดงอันตราตรึง ซึ่งดวงตะวันกลมโตสีส้มฉานนั้นจะเคลื่อนตัวลงสู่เส้นขอบฟ้า ก่อนจะดำดิ่งสู่ผืนน้ำอันดามัน ฝากแสงสีทองแต้มไว้ทั่วนภา เกิดประกายแสงระยิบระยับบนคลื่นรอบบริเวณ

 

 

ล่องเรือ Twinpalms One

ล่องเรือ Twinpalms One

ภูเก็ต
     หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับท้องทะเลสีครามแห่งน่านน้ำภูเก็ต ด้วยเรือยอชท์ดีไซน์เรียบโก้ที่เติมเต็มความสบายเพลินอารมณ์ไว้ครบสมบูรณ์ พร้อมทำหน้าที่เป็นพาหนะคู่ใจ พาคุณและคนพิเศษแหวกฝ่าฟองคลื่นอย่างนุ่มนวลสู่เกาะแก่งที่มีธรรมชาติงามล้ำ ชวนกันดำดิ่งสู่สรวงสวรรค์ใต้ท้องทะเล ทักทายปลาสีสวยที่ว่ายเวียนอยู่รายรอบให้เต็มอิ่ม

 

 

ภาคตะวันออก

อ่าวกิ่ว
อ่าวกิ่ว

เกาะเสม็ด
ที่สุดของฉากแห่งความประทับใจที่จะสรรสร้างช่วงเวลาสำคัญ อาจมีหลายเหตุผลให้เลือกสรร เกาะเสม็ดนั้นควรค่าในด้านที่มีบรรยากาศสงบเป็นส่วนตัวในแวดล้อมของธรรมชาติอันงดงาม และอ่าวกิ่ว อ่าวสุดท้ายของเกาะสวรรค์แห่งนี้คือความโดดเด่นเป็นที่สุดของท้องทะเลไทย ด้วยความโค้งของอ่าวก่อเกิดเป็นชายหาดสองด้านซึ่งให้ทัศนียภาพรุ่งอรุณและอาทิตย์อัสดง

 

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ล่องแม่น้ำโขงที่เศรษฐปุระ
ล่องแม่น้ำโขงที่เศรษฐปุระ

อุบลราชธานี
ยามอาทิตย์อัสดง แสงสีส้มฉานที่ฉาบทาผืนฟ้าสะท้อนลงในสายน้ำ มองเหมือนธารทองที่ไหลล่อง นำความรุ่งเรืองสู่ชุมชนสองฟากฝั่งทั้งชาวไทยและชาวลาว เรือน้อยแล่นสบายสบาย ให้ได้ชมวิถีชีวิตเรียบง่ายในอ้อมกอดธรรมชาติใสบริสุทธิ์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://www.romanticproposalinthailand.com