10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด…นาน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด…นาน

      ครั้งที่แล้วนำเสนอสุดยอดอาหารท้องถิ่น ของแต่ละประเทศไปแล้ว เป็นยังไงบ้างคะแต่ละเมนู น่าทานทั้งนั้น ครั้งนี้ขอนำเสนอสุดยอดของอาหารที่คุณเห็นแล้วจะต้องคิดหนัก ก่อนที่จะตัดสินใจทานลงไป หรืออาจะไม่อยากทานเลยก็ได้ มาดูกันเลยค่ะ ว่าแต่ละเมนูคืออะไรบ้าง หน้าตาหน้าทานแค่ไหน และหาทานได้ที่ไหนบ้าง เผื่อมีคนสนใจอยากลองชิมรสชาติ

10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด…นาน

10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด...นาน
อันดับที่ 10 แมงกุ๊ดจี่ทอดกรอบ (PAN FRIED BUFFALO DUNG BEETLE)

     เริ่มด้วยอาหารแปลกๆ อย่างแมงกุ๊ดจี่ทอดกรอบ ที่บ้านเราเอง ประเทศไทย คุณต้องเชื่อว่าแมลงกินได้ ที่จังหวัดขอนแก่น บ้านเกิดสำหรับเจ้าแมลงยั้วเยี้ยพวกนี้ ไม่อยากจะบอกเลยว่าพวกมันอยู่ในมูลควาย ที่เหม็น ๆ ออกอย่างนั้น แต่คนเราก็มีวิธีที่ทำให้มันสะอาด และเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมด้วยการ ใส่เครื่องเทศ สมุนไพรต่างๆ ลงไป หากพิจารณาให้ดี แมงกุ๊ดจี่กรอบๆ พวกนี้อาจมีคุณค่าทางอาหารมากกว่าอาหารฟาร์ดฟู้ดที่ เรารับประทานอยู่เป็นประจำก็ได้ คุณลองดูมั้ย…

 

10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด...นาน

อันดับ ที่ 9 แมงป่องเคลือบช็อกโกแลต (CHOCOLATE DIPPED SCORPIONS)

     ขนมหวานที่ทุกคนโปรดปรานอย่าง ช็อกโกแลต แต่ตอนนี้ถ้าคุณได้เห็นมันอาจเบือนหน้าหนี นี่คือของว่างหลังอาหารเย็นที่คนชั้นสูงในลอนดอนนิยม ทานกัน แมงป่องเคลือบช็อกโกแลต ที่ ฟอร์ทนัม แอนด์ เมสัน (FORTNUM & MASON) ขอแนะนำ เพราะมันขึ้นชื่อของที่นี่ กว่าจะได้ช็อกโกแลตแมงป่องกรอบๆ ซักชิ้น เรามีขั้นตอนที่ยุ่งยากอยู่พอสมควร จากแมงป่องที่ได้ในประเทศจีน มันถูกส่งไปรีดพิษออกไกลถึงสหรัฐ แล้วมาลงเป็นแมงป่องจุ่มช็อกโกแลตที่ลอนดอน คุณจึงมั่นใจได้ว่าถ้าคุณกินมันคุณจะไม่ตายแถมยังดีต ่อสุขภาพด้วย แต่คุณจะกล้าทานหรือเปล่า

 

6363-10

อันดับ ที่ 8 สเต็กงูหางกระดิ่ง (RATTLE SNAKE)

     อาหารต่อไปนี้ได้มาจากสัตว์ที่ อันตรายที่สุด ไปที่ เท็กซัส อเมริกา ซึ่งเป็นแหล่งของงูหางกระดิ่งที่ชุกชุมที่สุด ที่นี่มีเทศกาลเกี่ยวกับงูหางกระดิ่งชื่อว่า แรทเทิ้ล สเน็ก ราว อัพ (RATTLESNAKE ROUND-UP) นอกจากมีงูตัวใหญ่มาให้ดู ยังมีเมนูเด็ดที่เกี่ยวกับงูด้วย สเต็ก..ใครๆ ก็ชื่นชอบ แต่ทั่วทั้งเท็กซัสมีแต่สเต็กงูหางกระดิ่งเต็มไปหมด แล้วคุณยังอยากจะชื่นชอบอยู่มั้ย ที่ร้านบิ๊ก เท็กซาน แรนช์ (BIG TEXAN RANCH) เขาขอเปิดเมนูงูด้วยการทอดมัน คลุกเข้ากับแป้งจนกรอบได้ที่ และเสิร์ฟพร้อมกับฮาลาปีโน่ (HALAPENO) รสชาติเผ็ด ๆ กับเนื้อสเต็กที่แปลกออกไป ลองคุณได้ทานคุณจะไม่กลัวอะไรอีกเลย

 

10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด...นาน

อันดับ ที่ 7 ข้าวต้มขากบ (FROG LEGS PORRIDGE)

     เรามาทานข้าวต้มรอบดึกที่ สิงคโปร์กัน สำหรับที่นี่อาหารชนิดนี้พื้นๆ มาก เอาน่าเราลองไปดูซักหน่อย กบเมนูเจ้าประจำของชาวสิงคโปร์ และนี่ข้าวต้มร้อนๆ กับขากบรสจัดจ้าน คงอร่อยน่าดู ที่ร้านเกลอง (GALONG) พ่อครัวหัวป่าส์กำลังสับกบ ปรุงด้วยซ้อสเผ็ด และนำไปกินกับข้าวต้มเปล่าๆ เสิร์ฟกว่า 500 ชามต่อวัน คิดดูสิขายดีขนาดไหน…

 

10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด...นาน

อันดับ ที่ 6 ฉลามเน่า (ROTTEN SHARK)

     โอ้โหแพง แถมยังไม่น่ากินอีก นี่คือโพลสำรวจของคนไอซ์แลนด์ที่มีต่ออาหารชนิดหนึ่ง ฉลามเน่า เพราะจะเอาเข้าปากครั้งใด ต้องเหม็นจนไม่อยากกินทุกครั้ง ด้วยกลไกธรรมชาติของฉลาม เพื่อให้มันลอยตัวได้ในน้ำ ฉลามจะต้องรักษาสารยูรีน (URINE) หรือปัสสาวะไว้ที่เนื้อตรงส่วนที่มนุษย์กินนั่นแหล่ะ ถึงแม้จะผ่านกระบวนการล้างพิษ หรือลดกลิ่นเหม็น ฮะคาว (HAKARL) หรือฉลามเน่าก็เหม็นสมชื่ออยู่ดี

 

10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด...นาน

อันดับ ที่ 5 ตั๊กแตนทอดกรอบ (GRASSHOPPERS)

     เป็นอะไรที่พบมากในประเทศไทยอีกแล้ว สำหรับแมลงเผ่าพันธุ์ทั้งหลาย แต่นี่คุณอาจจะกล้ากินที่สุด เพราะมันหอมมัน และกรุบกรอบ อร่อยมากๆ ตั๊กแตน ขนมขบเคี้ยวยุคใหม่ สินค้า OTOP ของคนไทย รสชาติมันถ้าได้แบบสดๆ ทอดให้ตัวเหลืองกรอบ เหยาะซีอิ้ว กินเป็นของว่างรับรองอร่อยกว่ามันฝรั่งทอดกรอบเป็นไหนๆ และอย่าดูถูกภูมิปัญญาคนไทยเชียวนะ เพราะสินค้าพื้นเมืองอย่างตั๊กแตนขึ้นห้างอย่างไม่ผิ ดกฎหมาย กับเมนูแนะนำ เปาะเปี๊ยะตั๊กแตน ที่ได้ทั้งรสชาติ และคุณค่าทางอาหารไปเต็มๆ

 

10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด...นาน

อันดับ ที่ 4 ไข่มุก แห่งเทือกเขาร็อกกี้ (ROCKY MOUNTAIN OYSTERS)

     อย่าให้บอกความเป็นมาว่าอาหาร ชนิดนี้ได้จากไหนเลย เอาเป็นว่าถ้าทุกคนได้ทานมีแค่อร่อยกับอร่อย เราไปดูวิธีการประกอบอาหารแบบชนพื้นเมืองที่ เดนเวอร์ รัฐโคโลราโด้ กัน ที่นี่ยังมีกลิ่นอายของพวกคาวบอยอยู่ และอาหารที่จะนำเสนอคุณวันนี้ มันเกี่ยวกับวัวในทุ่งหญ้านี้แหล่ะ อาหารที่คนสมัยก่อนทำนิยมทานกันมากจนกลายเป็นเมนูพิเศษ ของร้านอาหารหลายแห่งในโคโลราโด้ ถ้าจะเรียกให้น่าทาน ไข่มุกเทือกเขาร็อกกี้ อาหารเรียกน้ำย่อยที่ได้จากลูกอัณฑะ ของวัวหนุ่มฉกรรจ์ที่อร่อยสำหรับผู้ชาย ที่เชื่อว่าช่วยเพิ่มพลังทางเพศ แต่ถ้าเป็นความคิดเห็นของเรา เราขอไม่ทานดีกว่า..

 

10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด...นาน

อันดับ ที่ 3 ซุปองคชาติกวาง (DEER PENIS SOUP)

     ตำรายาแผนโบราณของชาวจีนเชื่อว่า สมุนไพร รกเด็ก สัตว์มีพิษ เครื่องในสัตว์ ช่วยรักษาโรคหรือบำรุงร่างกายตามการแพทย์สมัยเก่าได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีคนเชื่อเช่นนั้นด้วย เลยเป็นที่มาของเมนูพิเศษจานนี้ สำหรับคนที่รู้สึกตัวว่าเสื่อมสมรรถนะ หรือพลังทางเพศอ่อนแอ ต้องใช้อาหารชนิดนี้เข้าช่วย ซุปองคชาติกวางที่ให้สรรพคุณในการรักษาเทียบเท่ากับยาโด๊ป และราคาแพงหูฉี่อย่าบอกใคร แต่สำหรับชายที่ต้องการความมั่นใจอะไร ๆ ก็สู้ได

 

10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด...นาน

อันดับ ที่ 2 ทาโก้…หนอนเม็กซิกัน (MEXICAN WORM TACO)

     สำหรับผู้บริโภคเหล้า… เทคิล่า (TEQUILA) คือที่สุด ยิ่งโดยเฉพาะ เมสคัล (MESCAL) ที่มีหนอนมาไกว (MAGUEY WORM) สีขาวนอนแน่นิ่งก้นขวด ถ้าคุณดื่มคุณจะวี๊ดวิ้วซู่ซ่าส์สุดๆ แต่เราไม่แนะนำให้คุณไปเมาที่ไหน เพราะอาหารประหลาดในวันนี้ คือ ทาโก้หนอนมาไกว คุณจะกล้าทานมั้ยถ้าเปิดออกมามีหนอนยั้วเยี้ยเต็มไปห มด จงหลับตาแล้วทานมันอย่างเอร็ดอร่อยสิ รับรองว่าคุณคิดว่ามันอร่อยมันก็ต้องอร่อยเป็นธรรมดา

 

10 สุดยอดอาหาร ถ้าจะกินคิด...นาน

อันดับ ที่ 1 ไข่ข้าว (BALUT)

     ผ่านร้อนผ่านหนาวกับการชิมอาหาร ประหลาดมาแล้วทั่วโลก แล้วจะกลัวอะไรกับที่สุดในรายการด้วยอาหารธรรมดาแค่ไ ข่ต้ม แต่ในนั้นนี่สิสำคัญกว่า ที่ มะนิลา ฟิลิปปินส์ ไข่ต้มของที่นี่อาจทำให้คนไม่เคยกินร้องกรี๊ด แน่นอนอาหารพิสดารอันดับ 1 ย่อมไม่ธรรมดา และยอดนิยมเอามากๆ ด้วย ไข่ข้าว คือ ไข่ต้มที่มีตัวอ่อนของเป็ดอยู่ข้างใน รับรองว่ามันสุก แค่เราเพิ่มไส้มีตัวเป็ดเล็กๆ อยู่ข้างในแค่นั้น ไข่เป็ดทุกใบที่นำมาทำเป็นไข่ข้าวต้องผ่านกระบวนการฟ ัก และวิธีการรักษาอุณหภูมิให้คงที่ โดยหลังจาก 8 วัน ไข่ที่ตัวอ่อนยังมีชีวิตเท่านั้นที่เหมาะจะมาทำเป็นไ ข่ข้าว ถ้าคุณไม่อาจกินไข่ต้มแบบนี้ได้ ลองทำเป็น ซาเต้ (SAUTEED), พาเต้ (PATE) หรือ ซูเฟ้ (SOUFFE’) ดู แล้วคุณจะลืมความหลังที่เกี่ยวกับตัวของมัน

ที่มา : http://www.toptenthailand.com/display.php?id=1026