คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ เมืองจำลองฝันของคุณหนูระดับโลก!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ เมืองจำลองฝันของคุณหนูระดับโลก!

ในวัยเด็กของพวกเรา คงมีความฝันว่า โตขึ้นมาอยากเป็นหมอ สจ๊วต วิศวกร และหลายๆอาชีพ (แม้ว่าโตขึ้นมาส่วนมาก จะไม่ได้เป็นดั่งฝันก็ตาม) แต่ความฝันในวัยเด็กเหล่านี้ คือ จุดเริ่มต้นการพัฒนาศักยภาพอันยิ่งใหญ่  ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาและพัฒนาการเด็ก ระบุว่า การเล่นเป็นบทบาทสมมติของเหล่าคุณหนูๆ ที่อยากจะเป็นอะไรในอนาคตนั้น จะเป็นการสื่อกลางพัฒนาสมองทรงคุณค่าอย่างมหาศาล และเป็นแรงขับเคลื่อนให้หนูๆเหล่านี้ ต้องฝันให้ไกล ไปให้ถึงเลยทีเดียว

รอบเปิดตัว คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ได้รับความสนใจมาก

วันนี้ Travel MThai จะพาไปพบแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพ ที่ตอบสนองเหล่าคุณหนูอยากจะเป็นอาชีพสมมติในฝัน และคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครอง ก็สามารถร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆไปพร้อมกัน กับ “ คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ” ศูนย์การเรียนรู้ควบความบันเทิงแบบอินดอร์ระดับโลก

เด็กหน้างาน คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ

ศูนย์การเรียนรู้ควบความบันเทิง คิดส์ซาเนีย ก่อตั้งสาขาแรกที่ กรุงเม็กซิโก ซิตี้ โดย มร. ฮาเวียร์ โลเปซ อังโกน่า ชาวเม็กซิกัน ซึ่งเจ้าของ คิดส์ซาเนีย มีความฝันอยากจะสร้างสถานที่ให้เด็กๆ ได้สามารถเล่นสนุกและพร้อมกับการได้เรียนรู้ประสบการณ์ในชีวิตที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ด้วยการสมมติบทบาทเป็นสาขาอาชีพที่เด็กอยากจะเป็น ด้วยสิ่งที่เขาสร้างมานี้ หวังว่าจะจุดประกายให้เด็กได้เกิดความคิดสร้างสรรค์ และปลูกฝังจิตสำนึกในการช่วยพัฒนาให้โลกเราน่าอยู่ขึ้น

เด็กๆส่วมบทบาทวิศวกร คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ

ในปัจจุบัน คิดส์ซาเนีย ได้เปิดบริการเหล่าคุณหนูๆทั่วโลกแล้ว 11 สาขา และวันศุกร์ที่ 29 มีนาคมนี้ สาขาที่ 12 กำลังจะเกิดขึ้นที่ประเทศไทย นามว่า “คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ” อีกทั้งยังเป็นสาขาใหญ่ที่สุดในโลก อีกด้วยนะ

นักดับเพลิงตัวน้อย

สำหรับ คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ตั้งอยู่บนชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีพื้นที่ทั้งหมด 10,000 ตารางเมตร ด้วยมูลค่าการก่อสร้างมหาศาล 810 ล้านบาท เป็นเมืองจำลองย่อส่วนที่สมจริง ประกอบด้วยถนนหนทาง อาคาร บริการสาธารณูปโภค และยานพาหนะ สร้างสรรค์ขึ้นมาสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 4-14 ปี ให้มีโอกาศเล่นและสัมผัสประสบการณ์ทำงานเหมือนผู้ใหญ่ โดยผ่านการเล่นบทบาทสมมติในอาชีพต่างๆกว่า 80 อาชีพ นอกจากนี้ภายในศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ สามารถรองรับคุณหนูและบรรดาผู้ปกครองได้สูงสุด 4,000 คนต่อวัน

คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ

โดยวิธีการเข้าไปเล่นที่ คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ของเด็กๆนั้น เมื่อเหล่าคุณหนูเข้าไปเล่นสวมบทบาทกิจกรรมในความฝันของพวกเขาแล้ว ก็จะมีเงินสกุล “คิดส์โซ” เป็นค่าตอบแทนของการทำงาน และนำเงินคิดส์โซนี้ ไปจ่ายค่าเทอมที่มหาวิทยาลัยคิดส์ซาเนีย เพื่อที่จะได้ใบปริญญา ใช้เป็นใบเบิกทางทำอาชีพที่สูงขึ้น เงินเดือนสูงขึ้นในอนาคต (ง่ายๆเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ)

ช่างเครื่องยนต์ คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ

นอกจากนี้ คุณหนูๆสะสมเงินจำนวนเยอะแล้ว สามารถเอาตังค์ไปสอบใบขับขี่ เพื่อให้ได้ขับรถจำลองได้อีก แต่ใช่ว่าจะสนับสนุนให้เหล่าเด็กๆทำงานใช้จ่ายเป็นอย่างเดียวนะ ยังมีบริการธนาคารให้เด็กนำเงินคิดส์โซไปฝากเงินไว้ เพื่อให้ได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น และเป็นการสะสมยอดเงินไว้สำหรับการเล่นครั้งต่อๆไปอีกด้วยล่ะ

คุณหมอตัวน้อย คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ และผู้ปกครอง ที่ยังไม่รู้ว่า จะให้ลูกหลานของท่านไปเที่ยวเล่นที่ไหน ที่มีประโยชน์และเหมาะสมกับเด็กในวัยดังกล่าว ที่ คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ น่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ เด็กเล่นสนุก สาระจับต้องได้ ยังเป็นการเสริมทักษะทางอ้อมให้เด็กๆอีกด้วย ที่สำคัญนอกเหนือจากเล่นให้ได้ประสบการณ์แล้ว ผู้ใหญ่อย่าลืมส่งเสริมคุณธรรมให้เด็กควบคู่กับการเรียนรู้นะครับ

แม่ครัวตัวน้อย คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ

คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-17.00น. ส่วนในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการเป็น 2 ช่วงเวลา 10.00-15.00น. และ 16.00-21.00น.

บัตรราคา 650 บาท สำหรับเด็กวัย 4-14 ปี ส่วนผู้ใหญ่ราคา 400 บาท ชื้อบัตรได้ที่ คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 – 683 – 1888

เรียบเรียงโดย Travel MThai