10 ห้างดังของเมืองไทย ที่คนไทยชอบมากที่สุด

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ห้างดังของเมืองไทย ที่คนไทยชอบมากที่สุด

คงไม่มีใครไม่เคยเดินทอดน่องรับแอร์เย็น ๆ ในห้างสรรพสินค้าแน่ ๆ ทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวขอพาทุกท่านไปพบ 10 อันดับห้างที่คนไทยนิยมมากที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมากันครับ

 10 ห้างดังของเมืองไทย ที่คนไทยชอบมากที่สุด

10.ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

10 ห้างดังของเมืองไทย ที่คนไทยชอบมากที่สุด ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

ห้างใหญ่ที่สุดและดังที่สุดในย่านรังสิต แทบไม่มีใครไม่รู้จักห้างนี้เพราะเวลากลับจากต่างจังหวัดทีไรแทบจะต้องผ่านมันแทบทุกครั้ง และด้วยขนาดอันมโหฬารของมัน ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตมีขนาดพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร มีขนาดเป็นรองเพียงสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิร์ลเท่านั้น แม้จะมีชื่อเรียกเล่น ๆ จากวัยรุ่นในย่านรังสิตว่าที่นี่คือ‘จุดสกัดเสี่ยว’ แต่ใครจะไปสนใจล่ะครับ ก็คนที่เรียกมันแบบนี้ยังไปเดินกันให้ขวักไขว่เชียว

 

9.ซีคอนสแควร์

ซีคอน สแควร์

แม้จะไม่อลังการเท่าห้างดังย่านรังสิต แต่ห้างดังย่านถนนศรีนรินทร์ก็มีขนาดเท่าสนามฟุตบอลถึง96 สนาม ด้วยฟังก์ชั่นการใช้สอยที่แทบจะโคลนนิ่งมาจากห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ทำให้คนไทยชอบเดินห้างนี้กันมากจนเข้าสู่ 10 อันดับนี้ได้ทีเดียว

 

8.มาบุญครอง

 มาบุญครอง

ชื่ออาจจะแอบเชยจนบางคนเรียกมันว่า เอ็มบีเค(MBK) แต่นี่คือห้างที่อยู่ยงคงกระพันมายาวนานใจกลางเมืองหลวง ใครชื่นชอบโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์สื่อสารทันสมัยทั้งหลายต้องเคยย่ำเท้าในห้างดังย่านปทุมวันนี้เป็นว่าเล่นแน่นอน ชาวต่างชาติโดยเฉพาะในแถบเอเชียนั้น ชื่นชอบห้างนี้มากถึงขนาดมีทัวร์มาเพื่อช็อปปิ้งที่นี่โดยเฉพาะก็มีมาแล้ว ใครผ่านไปจับจ่ายในมาบุญครองอย่าลืมแวะไปเที่ยวหอศิลป์กรุงเทพฯ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้างนะครับ มีกิจกรรมดี ๆ ให้รับชมกันตลอดปีแถมไม่มีค่าใช้จ่ายให้ระคายกระเป๋าตังค์

 

7.เซ็นทรัล ลาดพร้าว

เซนทรัล ลาดพร้าว

แทบจะเป็นห้างโปรโตไทป์หรือห้างต้นแบบของสยามประเทศทีเดียว ไม่มีใครไม่รู้จักห้างดังย่านลาดพร้าวห้างนี้ หลังจากเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองเมื่อกลางปีผ่านไป เซ็นทรัลลาดพร้าวก็ชะลอแผนการปิดปรับปรุงตัวห้างออกไปเสียก่อนเพื่อรองรับความต้องการจับจ่ายใช้สอยของคนกรุงที่อยากเดินตากแอร์ในห้างให้ลืมความเจ็บช้ำจากการเมือง

 

6.แพลตตินั่ม แฟชั่นมอล

แพลตตินัม แฟชั่นมอลล์

คงมีคนเคยตั้งคำถามว่า ทำไมไม่มีใครกล้าทำห้างที่หยิบเอาของจากจตุจักรและสวนลุมไนท์บาซ่ามาวางขายดูเสียบ้าง ในที่สุดก็มีคนกล้าทำ และทำได้เจ๋งเสียด้วย กลายมาเป็นห้างที่อาจจะเดินทางเข้าถึงลำบาก แต่มีคนแน่นตลอดทุกวัน ด้วยสินค้าแฟชั่นทั้งทันสมัยและย้อนยุคที่ทำเอาหนุ่ม ๆ สาว ๆ คลั่งไคล้กันทั้งเมือง จะว่าไปเสื้อที่ผมใส่ตอนนั่งเขียนบทความนี้ก็ซื้อจากที่นี่นะเนี่ย

 

5.พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า

พันธุ์ทิพย์พลาซ่า

ถ้ามือถือคืออวัยวะชิ้นที่ 33 ของมนุษย์ คอมพิวเตอร์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ก็คงเป็นชิ้นที่ 34 และพันธุ์ทิพย์ก็วางตัวเองในฐานะห้างที่จะเติมเต็มความสุขให้อวัยวะชิ้นที่ 34 ของคุณ แทบจะทุกครัวเรือนในเมืองกรุงและย่านใกล้เคียงต้องซื้อคอมพิวเตอร์จากห้างดังกลางกรุงห้างนี้แน่นอน

 

4.สยาม เซ็นเตอร์

สยามเซ็นเตอร์

ห้างเก่าแก่อีกแห่งของไทยที่เลือกวางตัวเองในสไตล์เรโทรมาโดยตลอด อยู่คู่ฟ้าดินเมืองไทยมากว่า 30 ปี ด้วยโลเกชั่นที่เป็นต่อแม้รูปไม่หล่อเท่าคนอื่น ทำให้วัยรุ่นทุกยุคทุกสมัยนิยมชวนตีนตัวเองไปย่ำสยามเซ็นเตอร์อยู่เสมอ ๆ ไม่เสื่อมคลาย

 

3.ดิเอ็มโพเรียม

ดิเอ็มโพเรียม

ห้างหรูประจำเมืองหลวงเจ้าของเดียวกับห้างในเครือสยามพารากอน การที่ห้างนี้อยู่ยั้งยืนยงมาได้ยาวนานคงพอจะกล่าวได้ว่า เมืองหลวงของเรานั้นประชาชนมีอันจะกินกันมากทีเดียว เพราะใครก็รู้ว่าห้างนี้ของหรูและราคาสูง จนมีคนแอบแซวว่าเป็น‘ห้างไฮโซ’ กันเลยทีเดียว

 

2.เซ็นทรัลเวิลด์

เซ็นทรัลเวิลด์

ห้างที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และเป็นห้างที่ดังที่สุดในช่วงที่ผ่านมาจากการโดนเผาไปเมื่อกลางปีเซ็นทรัลเวิลด์มีขนาดใหญ่ถึง 550,000 ตารางเมตร ใหญ่กว่าห้างยักษ์อย่างสยาม พารากอนเสียอีก มีทุกอย่างที่ชีวิตคนเมืองต้องการ ติดเพียงแค่ว่ามันวางตัวอยู่ไกลรถไฟฟ้าไปสักนิด ทำให้พ่ายแพ้แก่สยามพารากอนอย่างเฉียดฉิวไปในเรื่องปริมาณนักช็อป และล่าสุดเซ็นทรัลเวิลด์กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้วนะครับ

 

1.สยามพารากอน

6919-attachment

น่าจะถือว่าเป็นหลักไมล์สำคัญของยุคห้างหรูขนาดยักษ์กลางกรุงของเมืองไทย ทั้งคนไทยคนเทศ หัวดำหัวแดงหัวทองเดินกันขวักไขว่ไหล่กระทบกันเต็มห้าง และด้วยทำเลที่ตั้งแนบอยู่กับสถานีรถไฟฟ้าสยาม ทำให้สยามพารากอนจัดเป็นตัวเลือกอันดับแรกที่นักช็อปจะพาร่างกายไปกระทบอากาศเย็น ๆ และพากระเป๋าสตางค์ไปลดความอ้วนกันจนทำให้สยาม พารากอน เข้าวินในการจัดอันดับ 10 ห้างยอดนิยมของคนไทยไปได้

 

*เครดิต

เนื้อหาเรียบเรียงโดย: ทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าว (MThai Travel)

สำรวจและจัดอันดับโดย: ทีมงาน Toptenthailand.com