รีวิวงาน วังน้ำเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รีวิวงาน วังน้ำเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (26 ธันวาคม 2553) ได้มีโอกาสไปเที่ยวงาน Flora Fantasia 2010 ที่วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2553 – 28 กุมภาพันธ์ 2554 ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น ส่วนวันเคาท์ดาวน์จะจัดงานจนถึง 01.00 น.


7625-attachment


ประตูเข้าชมงาน

image

ป้ายแนะนำงานขนาดใหญ่ พร้อมดอกไม้บานสะพรั่ง


         งานนี้ ผมเริ่มเดินทาง จาก กทม. ตั้งแต่ตีห้า เพราะคิดว่ายังไงรถคงติดแน่ๆ และเช้าคนยังไม่เยอะ น่าจะเป็นช่วงที่ดี ไม่แออัดจนเกินไป เดินทางสาย กรุงเทพฯ นครนายก – ปราจีนบุรี – กบินทร์บุรี – วังน้ำเขียว ถึงที่หน้างาน ก็ราวๆ 8 โมงได้ ไปต่อแถวเข้าคิวซื้อตั๋วเข้างาน สนนราคา วันธรรมดาก็ ผู้ใหญ่ 100 เด็ก 50 วันเสาร์อาทิตย์ ผู้ใหญ่ 200 เด็ก 100ก็โอเค ถือว่าอุดหนุนผู้จัดงาน รายได้ส่วนหนึ่ง ก็สมทบการกุศลไป หงุดหงิดตรงรอซื้อตั๋วนิดนึง เพราะประตูเปิด 9 โมงก็จริง แต่น่าจะจำหน่ายตั๋วได้เลย จะได้ไม่ต้องรอนาน  แต่ก็ยังดีที่ไม่เปิดขายตั๋ว 9 โมงเป๊ะ ก็ถือว่าหยวนๆ ครับ


image


Flora Fantasia 2011 วังน้ำเขียว

image

ที่จอดรถเพียบ ไม่ต้องห่วง แต่ขาเข้าอาจจะติดสักหน่อยถ้ามาช้า


image


          หลังจากเปิดประตูเข้างานแล้ว ก็เดินสำรวจพรรณไม้ครับ เห็นเขาประกาศว่า มีประมาณ 2 แสนกระถางเห็นจะได้ (ถึงหรือเปล่าไม่รู้) แต่ก็เดินๆ ดูแค่ส่วนที่สนใจครับ (อากาศเย็นนิดๆ ลมหน่อยๆ ไม่ถือว่าหนาวมาก) หลักๆ ก็ดูดอกไม้แปลกๆ และส่วนที่จัดเป็นเขาวงกต และ อุโมงค์ฟักทอง ซึ่งทำได้สวยดีเหมือนกันครับ แต่ระยะทางเดินอุโมงค์สั้นไปนิด


image

image


ฟักทองในอุโมงค์ยกเล่น ถ่ายรูปได้ แต่ห้ามทำตก เสียเงินนะจะบอกให้


         ในส่วนที่เป็นจุดชมวิว ก็พอได้ แต่จุคนได้ไม่เยอะเท่าไหร่ ต้องต่อคิวขึ้นไปชมวิวครับ ก็กลัวว่ามันจะพังเหมือนกัน


image


จุดชมวิวด้านบน ต้องจำกัดคนขึ้นนิดนึงครับ อาจจะพังได้ถ้าคนเยอะไป


          นอกจากดอกไม้แล้ว ในงานยังมีซุ้มที่เป็นงานวัด (ผมตั้งเอง) ซึ่งมีการปาลูกโป่ง ยิงตุ๊กตาแลกรางวัล คิดว่าน่าจะเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ฆ่าเวลาได้ เดินชมได้ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ก็เหนื่อยแล้วครับ โดยรวมๆ แล้วงานนี้ ก็ถือว่าโอเค เหมาะกับคนที่ชื่นชอบดอกไม้นานาพันธ์


          ปิดท้ายด้วยการซื้อของฝากเล็กๆ น้อยๆ เป็นการช่วยกุศลกันต่อไปครับ


image


ของที่ระลึก


image


ปากกาที่ขายดีมาก หมดแล้วหมดเลย (เขาว่ายังงั้น)

image

จุดขายของที่ระลึกด้านล่างจุดชมวิว


ใครที่ีสนใจ ก็แวะชมกันได้ที่ วัีงน้ำเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย เริ่มวันนี้ จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2554 ครับ เอาละผมเอาภาพมาให้ชมกันจุใจเลย เรียกน้ำย่อยกัน อยากเห็นเต็มๆ ก็เชิญไปสัมผัสด้วยตัวเองครับ


ปล. งานนี้ไม่ได้ตามรอยนักชิม ขอเป็นนักเดินทางดูบ้างครับ อิอิ  ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ gallery ครับ

 

ดูรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่  : http://blogger.mthai.com/earth27fasfotos/tag/flora-fantasia-2010