10 อันดับ เมืองที่มีนักท่องเที่ยว มาเยือนมากที่สุดในโลก

Home / สมาชิกพาเที่ยว / 10 อันดับ เมืองที่มีนักท่องเที่ยว มาเยือนมากที่สุดในโลก

วันนี้ขอเอา เรื่องดีๆ มาโพสให้ทุกท่านได้อ่าน วันนี้เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เป็นการจัดอันดับ เมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากที่สุดในโลก จะมีเมืองอะไรบ้าง อยู่ประเทศไหนบ้างมาชมกันเลยครับ

จาก เวปไซต์ http://www.euromonitor.com เป็น เวปไซต์จัดอันดับเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากที่สุด 100 อันดับแรกจากหลายพันเมืองทั่วโลก ซึ่งการจัดอันดับจะมีขึ้นทุกปี  การจัดอันดับจำนวนนักท่องเที่ยว ข้อมูลต่างๆ ของเวปนี้ ก็จะมาจากการท่องเที่ยวของประเทศนั้นครับ

istanbul

บทความนี้ขอรับประกัน รายละเอียดและรูปแน่นปึก 100 เปอร์เซ็น อ่านจนตาเปียกตาเฉะกันเลยครับ

Top City Destination Ranking

10 อันดับ เมืองที่มีนักท่องเที่ยว มาเยือนมากที่สุดในโลกปี 2008 – 2009

อันดับ 10 เมือง อิสตันบูล Istanbul ประเทศ ตุรกี
(จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2009 ประมาณ 6,682,700 คน / นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.5 จากปี 2008 )

อิสตันบูล Istanbul ประเทศ ตุรกี

แม้อิสตันบูลจะไม่ใช่เมือง หลวงของตุรกีอย่างกรุงอังการา แต่มีความสำคัญทัดเทียมกัน ทั้งในแง่ที่เป็นเมืองใหญ่ที่สุด และเป็นศูนย์กลางความเจริญด้านธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นฉากสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของอนาโตเลีย เพราะอิสตันบูลก็คือกรุงคอนสแตนติโนเปิลอันยิ่งใหญ่นั่นเอง จึงเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวหากใครไม่ได้ไปเยือน ก็เหมือนไม่ถึงตุรกี และความแปลกของอิสตันบูลหนึ่งเดียวในโลก คือการเป็นเมืองสำคัญเพียงเมืองเดียวในโลก ที่ตั้งอยู่ใน 2 ทวีป คือ ทวีปยุโรป ฝั่ง Thrace ของบอสฟอรัส และทวีปเอเชีย ฝั่งอนาโตเลีย การได้ไปเยือนเหมือนการอยู่คาบเกี่ยวระหว่าง 2 อารยธรรมที่มีคุณค่า ดั่งอัญมณีของโลก

แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอิสตันบูล
ฮิปโปโดรมเป็นศูนย์กลางของชีวิตชาวไบแซ นติอุมเป็นเวลากว่า 1,000 ปี และเป็นศูนย์กลางของออตโตมันหลังจากนั้นอีกกว่า 400 ปี สร้างในสมัย
จักรพรรดิเซ็ปติมุส เซเวรุส สถานที่ท่องเที่ยงอื่นๆ ,Grand Bazaar
เป็นบาซาร์ขนาดใหญ่ที่มีร้านค้ากว่า 4,000 ร้าน,วิหารเซนต์โซเฟีย (Aya Sofya),บลูมอสก์ (Blue Mosque),Cruise Along the Bosphorus,Basilica Cistern,Cruise Along the Bosphorus

อันดับ 9 เขตปกครองพิเศษฮ่องกง Hong Kong ประเทศ จีน
(จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2009 ประมาณ 7,290,400 คน / นักท่องเที่ยวลดลงร้อยละ 1.0 จากปี 2008 )

image imageฮ่องกงประเทศที่คนไทยนิยมมาเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย รวมไปถึงประชาชนจากทั่วโลกก็นิยมไปเยือนที่นี่เช่นกัน ฮ่องกงมีชื่อเสียงด้านแหล่งช้อปปิ้งสินค้าราคาถูกบนถนนนาธาน, เสื้อผ้าแบรนด์เนมต่างๆ ราคาแพงลิบลิ่ว,ป่าคอนกรีตหรือตึกระฟ้า, สินค้าอิเลคทรอนิคส์, ของเล่น มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปเยี่ยมเยียน ไม่ว่าจะเป็น Hong Kong Disneyland, Ocean Park, The Peak การแสดงแสงสีเสียง Symphony of Light มีวัดศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนนิยมเดินทางมาสักการะขอพร ไม่ว่าจะเป็นพระใหญ่วัดโปลิน พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ทองสำริดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก , เจ้าแม่่กวนอิมที่อ่าว Repulse Bay หรือจะเป็น Victoria Peak จุดชมวิวสุงสุดของฮ่องกง มองลงมาจะเห็นโดยรอบเกาะฮ่องกง ซึ่งจะเมืองเห็นป่าคอนกรีตเรียงราย มากมาย ซึ่งฮ่อง เป็น 1-3 เมืองที่มีตึกสูงมากที่สุดในโลก ถ้าใครมาฮ่องกงและไม่มาที่ จุดชมวิวแห่งนี้ เหมือนมาไม่ถึง ฯลฯ ที่สำคัญยังมีอาหารจีนอร่อยๆมากมาย ให้ลองลิ้มชิมรสกันอีกด้วย

อันดับ 8 เมือง Dubai นครดูไบ ประเทศ แห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
(จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2009 ประมาณ 7,584,500 คน / นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 13.4 จากปี 2008 )

image

image

ดู ไบไม่เหมือนที่ใดในโลก นี่คือศูนย์กลางความหรูหราฟู่ฟ่า ทั่วทั้งเมืองกรุ่นไปด้วยกลิ่นอายแห่งโอกาสและความมั่งคั่งที่พร้อมปะทุขึ้น ทุกเวลา นี่คือเมืองที่โทรศัพท์มือถือฝังเพชรเครื่องละ 10,000 เหรียญ สหรัฐขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และนี่เมืองที่ในปีหนึ่งๆ มีผู้คนหลายล้านคนบินเข้ามาเพื่อช็อปปิ้งเพียงอย่างเดียว

ดูไบเป็นเมืองที่เรียกได้ว่าล้ำสมัยไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ และสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ขณะเดียวกัน ก็ยังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าสะอาดและปลอดภัย แต่ที่ดูไบเป็นหนึ่งในลิสต์ของนักท่องเที่ยวหลายคน (โดยเฉพาะนักช้อป) ก็เพราะว่าที่นี่มีการขายสินค้าปลอดภาษี นอกจากนี้ ดูไบยังมีตลาดหรือที่เรียกว่า ซุก (Souk) โดยจะขายสินค้ามากมายหลายอย่าง ซุกที่ขึ้นชื่อก็ย่าน Deira Covered Souk ซึ่งถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของดูไบ

ดินแดน ซึ่งเป็นสินค้าชั้นนำและมีชื่อเสียงจากทุกมุมโลกโคจรมารวมกัน เพื่อรอการเลือกสรรจากบรรดาผู้ที่รักการช้อปปิ้ง จนได้รับการขนานนามว่า “ ฮ่องกง แห่ง ตะวันออกกลาง ” อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวแปลกๆที่คุณไม่เคยเจอ หมู่เกาะต้นปาล์ม ,อาคารเบิร์จดูไบ ตึกที่สูงที่สุดในโลก ถึง 828 เมตร 180 ชั้น ,Wild Wadi หนึ่งในสวนน้้ำอันดับหนึ่งของโลก และไม่ต้องกลัวว่าไปเที่ยวดูไบเมืองทะเลทรายแล้วจะขาดน้ำ เพราะทุกวันนี้ดูไบซึ่งไม่มีแหล่งน้ำจืด ได้สร้างโรงกลั่นน้ำทะเลของตัวเอง จนสามารถกลั่นออกมาเป็นน้ำจืด มากกว่าความต้องการจริงถึงวันละ 3 เท่า…ไม่มีฝันอะไรอีกแล้ว ที่ดูไบทำไม่ได้

อันดับ 7 เมือง Antalya อันตัลยา ประเทศ Turkey ตุรกี

(จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2009 ประมาณ 8,295,600 คน / นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 13.8 จากปี 2008 )

image
แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคน เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศตุรกี ประเทศที่มีอารยธรรมผสมผสานกันระหว่างตะวันออกและตะวันตกหรือยุโรปกับมุสลิม ตุรกีจึงเป็นหนึ่งในสิบอันดับประเทศที่น่าท่องเที่ยวที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ตุรกีมีอีกโลกที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ ย้อนยุคไปสู่โลกของชาวโรมันยุคที่รุ่งเรืองและขยายอาณาจักรครองโลกมาถึงที่ นี่ ในอดีตพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช (Alexander theGreat) ได้เคยนำกองทัพกรีกอันยิ่งใหญ่ขึ้นฝั่งที่เมืองรอบเมืองท่าอีสเมียร์

หากจะพูดถึง เมืองอันตัลยา ผมเองและคนไทยหลายๆคนคงไม่รู้จักมากเท่านคร Istanbul อาจเป็นเพราะสื่อต่างๆในไทย จะโปรโมทแต่เมืองอิสตันบูลมาก หากใครคิดจะไปเที่ยวตุรกี ก็ขอแนะนำไปเที่ยวเมืองอันตัลยา เมืองแห่งประวัติศาสตร์อีกเมืองของตุรกี ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวทีมีชื่อเสียงของเมืองนี้ที่ทำให้คนไปเยือนมากถึง 8 ล้านคนต่อปี คือ Hıdırlık Tower ป้อมปืนมี่สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษ ที่ 2,Hadrian’s Gate ประตู หรือ Üçkapıla สร้างขึ้นสมัยในสมเด็จ พระราชินีแห่งเชบา , Attalus II Philadelphus รูปปั้นของกษัตริย์ของ Pergamon ,Scene around Kaleiçi. และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์อีกมากมาย ไม่แพ้นครอิสตันบูลเลยละ

 

อันดับ 6 เมือง Paris ปารีส ประเทศ France ฝรั่งเศส
(จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2009 ประมาณ 8,775,000 คน / นักท่องเที่ยวลดลงร้อยละ 4.4 จากปี 2008 )

image
image

ปารีส (Paris) [paˈʁi / ˈpæɹɪs] เป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนแม่น้ำแซน บริเวณตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส บนใจกลางแคว้น อีล-เดอ-ฟรองซ์ ปารีสได้รับการยกย่องว่าเป็น เมืองหลวงแห่งแฟชั่น มีแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากมาย น้ำหอมอันเลืองชื่อ แฟชั่นเสื้อผ้า รองเท้า อันสุดทันสมัย อีกทั้งยังเป็นเมืองที่สวยที่สุดในโลกสำหรับอีกหลายๆ คน หอไอเฟล อันสวยงาม ที่มีชื่อเสียง ที่คนไทยและคนทั่วโลกรู้จักเมืองนี้
ปารีสมีแหล่งท่องเที่ยวให้คนทั่วโลกได้ เยี่ยมชมมากมาย อาทิเช่น มงต์มา ร์ตร (Montmartre),แซ็งต์-แฌร์แม็ง-เดส์-เปรส์ (Saint-Germain-des-Prés) แหล่งรวมร้านกาแฟหรู,โรงหนังและแหล่งซื้อ ของ, เลอ มาเรส์ (Le Marais),ถิ่นแฟชั่นทันสมัย, แบลวิล (Belleville),ย่าน ไชน่าทาวน์, โอแบร์กองฟ์ (Oberkampf),ประตูชัยฝรั่งเศส,สถานที่ย่ำนราตรีย่านต่างๆ ของปารีส มีกิจกรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และทำให้เมืองหลวงแห่งนี้มีเสน่ห์อย่างที่ เป็นอยู่ การที่แต่ละมุมของปารีสน่าเที่ยวน่าชมเป็นเพราะมีบรรยากาศ ที่ไม่จำเจ มีการผสมผสานอย่างลงตัว ภาพปารีสที่มีผู้คนเดินเล่นขี่ จักรยานหรือเล่นสเก็ตอย่างเสรีบนถนนเลียบแม่น้ำแซนหรือกลุ่มศิลปินที่ นั่งวาดภาพบนสะพานปาสเซอแรล เดส์ ซาร์ (Passerelle des Arts)หรือภาพของ อาคารบ้านเรือนแบบคลาสสิคที่มองลงมาจากศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมปอมปิดู (Pompidou) ภาพเหล่านี้แม้จะมาต่อรวมกันทั้งหมดก็ยังไม่พอที่จะอธิบายความเป็นปารีสได้ เพราะปารีสมีเอกลักษณ์ของตัวเอง

อันดับ 5 เมือง Kuala Lumpur กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย Malaysia
(จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2009 ประมาณ 8,935,000 คน / นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.2 จากปี 2008 )

มาเลเซีย ที่นี่ เอเชีย : Malaysia Truly Asia เพื่อนคงจะเห็นโฆษณานี้มาออกอากาศบ้านเรา กรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นเมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย มีที่ท่องเที่ยวในเมืองหลายที่ ที่น่าสนใจ เริ่มจาก ลานประกาศ เอกราช Independence Square หลังจากที่อังกฤษเคยปกครองมาเลเซียมาอย่างยาวนาน เป็นลานหญ้าสีเขียวขนาดใหญ่ หากจะเทียบกับของประเทศไทย จะคล้ายกับสนามหลวงบ้านเรา และชมอดีต เสาธงที่สูงที่สุดในโลก Union Jack ที่สูงถึง 100 เมตร โดยบริเวณรอบๆนี้ ยังเป็นสถาปัตยกรรมอังกฤษ อย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นตึก อาคาร หอนาฬิกา , วัด จีนเทียนโหว (Then Hou Temple) ที่วัดจีนแห่งนี้ สร้างด้วยเงินทุนของชาวจีนในมาเลเซีย โดยรัฐบาลได้ให้เงินส่วนหนึ่งในการสร้าง และ วัดเทียนโหว ได้รับการย่งย่องว่าเป็นวัดจีนที่สวยสะดุดตา ยิ่งใหญ่ อีกแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในบริเวณแขวนโคมไฟจีนสีแดงเป็นจำนวนมาก ดูแล้วสวยงามแปลกตา ในวิหารมี เจ้า แม่กวนอิมองค์ ใหญ่โดดเด่น สีทองอร่มทั้งองค์ ยิ่งสร้างความศัทธาเลื่อมใสมากยิ่งขึ้น ,หรือจะเป็นหอคอย กัวลาลัมเปอร์ (KL Tower) เพื่อชมวิวเมืองกัวลาลัมเปอร์ หอคอยแห่งนี้ สูงเป็นอันดับที่ 4 ในบรรดาหอคอยสื่อสารโลก ซึ่งมีความสูงถึง 421 เมตร เราเดินเท้าเขาไปในตึกด้วยความตื่นเต้น เพื่อขึ้นลิฟท์เชื่อหรือไม่รับว่าจากชั้นล่างสุดเราขึ้นด้วยลิฟท์ใช้เวลาไม่ ถึง2นาที เร็วมากจริงๆ บนหอคอยแห่งนี้ สามารถมองเห็นเมืองกัวลาลัมเปอร์ได้ทั้งเมือง และยังเห็นตึกแฝดปิโตรนาสอีกด้วย เมื่อลงจากหอคอย เราไปลิ้มรสช็อกโกแลตที่ Cocoa Boutique โรงงานผลิตชอคโกแลต ที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย , และย่านช็อปยัง Suria KLCC Shopping Center ศูนย์รวมบรรดาของแบรนด์เนมส์ไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เมื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และแหล่งท่องเที่ยวที่ใครไปมาเลเซีย ถ้าไม่ไป เขาเรียกว่าไม่ถึง นั่นคือ หอคอยคู่เปโตรนาส Petronas Twin Towers อาคาร หอคอยคู่เปโตรนาส) เป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ออกแบบโดย เซซาร์ เปลลี ตั้งอยู่บริเวณใจกลางย่านธุรกิจของเมือง ที่แวดล้อมด้วยสวนสาธารณะ เป็นตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลกในปัจจุบัน

“มาเลเซีย” อาจไม่ใช่ปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวชาวไทย “กัวลาลัมเปอร์” อาจอยู่ในลำดับกลางๆ ของตารางการช๊อปปิง ไม่สู้เมืองชื่อดังอย่าง ฮ่องกง สิงคโปร์ กรุงเทพ แต่ “เพื่อนบ้าน” แห่งนี้ ก็ถือเป็นหนึ่งใน “มิตร” ที่ดีที่สุดของคนไทยใครไม่เชื่อต้องไป พิสูจน์เอง

อันดับ 4 เมือง Singapore สิงคโปร์ ประเทศ Singapore สิงคโปร์
(จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2009 ประมาณ 10,115,600 คน / นักท่องเที่ยวลดลงร้อยละ 1.6 จากปี 2008 )

image
สิงคโปร์ เป็น ประเทศเล็กๆ ที่มีความเจริญ และเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย การบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด และใครทำผิดจะได้รับโทษอย่างหนัก แต่ดินแดนแห่งนี้มีผู้คนที่นี่เป็นมิตรดี จะถามทางหรือขอความช่วยเหลือก็ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว การเดินทางภายในประเทศมีรถไฟฟ้าครอบคลุมเกือบทั้งประเทศ สะดวกสบายและปลอดภัยมาก ประชากรของสิงคโปร์มีอยู่ประมาณ 4 ล้านคนเป็นคนจีนซะ 77% มาเลเซีย 14% อินเดีย 8% และที่เหลือเป็นลูกครึ่งยุโรปเอเชียและชาติอื่นๆ
สิงคโปร์เป็นประเทศที่คนไทยนิยมมาเที่ยวมากที่สุด แห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีชื่อเสียงด้านแหล่งช้อปปิ้งสินค้าราคาถูกบนถนน Orchard ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า สินค้าแบรนด์เนมต่างๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปเยี่ยมเยียน ไม่ว่าจะเป็น Resort World Sentosa Singapore, สวนสนุก Universal Studio, Merlion สิงโตทะเล สัญลักษณ์ของประเทศนี้, สวนนก Jurong , Night Safari, เกาะ Sentosa, Singapore Flyer และ Duck Tour ที่ สำคัญยังมีอาหารอร่อยๆ ให้ลองลิ้มชิมรสกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบักกุตเต๋, ข้าวมันไก่และสะเต๊ะ ดินแดนลอดช่องแห่งนี้ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก

อันดับ 3 เมือง กรุงเทพมหานคร Bangkok ประเทศ ไทย Thailand

(จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2009 ประมาณ 10,209,900 คน / นักท่องเที่ยวลดลงร้อยละ 5.8 จากปี 2008 คิดเป็นจำนวนคน ลดลงประมาณ 6 แสนคน ) อันดับ 1 ของทวีปเอเชีย

 

image
image image

กรุงเทพฯ เป็นเมืองอันดับสามที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา เที่ยวมากที่สุด  และเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากที่สุด ในเอเชีย  นักท่องเที่ยวหลัก คือ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักรและประเทศ ญี่ปุ่น ในสามปีที่ผ่านมาการท่องเที่ยวไทยได้รับความเดือดร้อนลดลง 6%เนื่องจากความไม่สงบทางการเมืองภายในประเทศที่นำไปสู่การปิดสนามบิน การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มสีต่างๆ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดเป้าหมายตลาดแหล่งทางเลือกอื่นๆเพิ่มเติม จากกลุ่มประเทศย่านอาเซียน, ตะวันออกกลางและประเทศจีน

กรุงเทพมหานคร การันตีรางวัลเกี่ยวกับท่องเที่ยวมามามามากมายจากทั่วโลกที๋โหวตให้ เมื่อต้นปีที่ผ่าน กรุงเทพมหานครเมืองหลวงของไทย ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกกว่า 16,000 คน ให้ได้รับรางวัล World’s Best City หรือเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก ประจำปี 2553
กรุงเทพ มหานคร ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ดีที่สุดในโลก จากการประกาศผล World’s Best Award ประจำปี 2010 ที่จัดโดยนิตยสาร Travel & Leisure นิตยสารด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในสหรัฐฯ อยู่ในเครือของ American Express จะทำการประกาศผลหลังจากที่ทำการออกแบบสอบถามผู้อ่านให้จัดลำดับแบ่งตาม ประเภทรางวัล อาทิ เมืองที่ดีที่สุด หมู่เกาะที่ดีที่สุด โรงแรมที่ดีที่สุด สายการบินนานาชาติที่ดีที่สุด เป็นต้น ทั้งนี้การพิจารณาเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกจะ พิจารณาจาก
1.สถาน ที่ ทัศนียภาพ ความสวยงามและร่มรื่น
2.ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี
3.อาหาร การกิน
4.แหล่งชอปปิ้ง
5.ความเป็นมิตรของผู้คน
6.ความคุ้มค่าของ เงิน

และกรุงเทพ ไม่ได้ติดอันดับจากนิตยสารท่องเที่ยวฉบับนี้ฉบับเดียว แต่กรุงเทพติดการเกือบทุกที่ ที่มีการจัดอันดับทั่วโลก ประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน เกือบทุกที่ทั่วโลกก็ vote ให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวที่สุด อาทิเช่น ประเทศนอร์เวย์นี่ vote ให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวในโลก 7 ปีซ้อน

สำหรับ สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่ชาวต่างชาติประทับใจมากที่สุด คือ พระบรมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม  สถานที่นักท่องเที่ยวชอบไปในกรุงเทพ ปทุมวัน ตลาดนัดสวนจตุจักร ราชประสงค์ถนนข้าวสาร ถนนสีลม ประตูน้ำ-พระพรหม-แยกราชดำริ สวนจตุจักร วัดพระแก้ว-วัดโพธิ์ สถานีรถไฟหัวลำโพง
จากการจัดอันดับจำนวนนักท่องเที่ยว เราจะเห็นได้ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยว กทม และ ไทยลดลงอย่างต่อเนื่อง การจัดอันดับจะเห็นว่า นักท่องเที่ยวปี 2008 มาถึงปี 2009 คนที่เข้ามาเที่ยว กทม ลดลงถึง 6 แสนคน จากที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยตั้งไว้ 12-15 ล้านคนต่อปี และในปี 2006-2007 กทม ยังเคยรั้งอันดับที่ 2 เมืองที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากที่สุดในโลก รองจากลอนดอน ซึ่งได้ที่หนึ่ง
คิดว่าเพื่อนๆ คงจะทราบว่า ปัญหาอะไรที่ทำให้ไทยเสียนักท่องเที่ยวมากขนาดนี้ สูญเงินนับแสนล้านบาท    และการยังเป็นแบบนี้ต่อไป นักท่องเที่ยวมาเที่ยวบ้านเราลดลงเยอะกว่านี้อีกแน่นอน เราคนไทยอยากให้รักและสามัคคีกันไว้มากๆนะคับ ประเทศไทยจะได้พัฒนายิ่งๆขึ้นไปและนักท่องเที่ยวจะได้กลับมาเที่ยวไทยเยอะ เหมือนเดิม

ซึ่งผมคิด ว่า หากสรุปยอดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวใน กทม ปี 2009 – 2010  นักท่องเที่ยวคงไม่เกิน 10 ล้านคนแน่นอน  คาดว่า อันดับคงจะหลุดโผ 1-3 แน่นอน  ไว้ยังไง ข้อมูลใหม่อัพเดตแล้วจะนำมาโพสให้เพื่อนๆอ่านอีกครับ

 อันดับ 2 เมือง นิวยอร์ก New York City ประเทศ สหรัฐอเมริกา United States of America

(จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2009 ประมาณ 10,786,100 คน / นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 23.1 จากปี 2008 )

image

เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาและอันดับต้นๆของโลก จัดได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเงิน วัฒนธรรม และบันเทิงที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก และยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติอีกด้วยนอกจากจะเป็น เมืองที่มีประชากรมากที่สุดแล้ว สัดส่วนพื้นที่ต่อประชากรยังถือว่าหนาแน่นที่สุดในสหรัฐอเมริกาลักษณะ เฉพาะของนิวยอร์กที่แตกต่างไปจากเมืองแห่งอื่นของสหรัฐ อเมริกามีให้เห็นหลายอย่าง เริ่มตั้งแต่ระบบขนส่งที่มีโครงข่ายขนาดใหญ่ ระบบรถไฟใต้ดินนครนิวยอร์กที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงการจราจรและผู้คนที่พลุพล่านอยู่ตลอดเวลา จึงมีคำเปรียบเปรยถึงนิวยอร์กว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล นิวยอร์กมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในเกาะแมนแฮตตัน นักท่องเที่ยวมักจะแวะตามที่สถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงได้แก่ ตึกเอมไพร์เสตต ตึกไครส์เลอร์ ไทม์สแควร์ เทพีเสรีภาพ

เทพีเสรีภาพ
เป็นอนุสาวรีย์ที่ยิ่งใหญ่ และมีคุณค่าทางจิตใจ ในภาษาอังกฤษ เรียกว่า Statue of Liberty แต่เดิมชื่อว่า Liberty Enlightening TheWorld ตั้งอยู่ ณ เกาะเบคโล ปากอ่าวแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นของขวัญที่ชาวฝรั่งเศสมอบเอาไว้เป็นของขวัญแก่ชาวอเมริกัน ในวันที่อเมริกาเฉลิมฉลองวันชาติครบ 100 ปี ณ วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2419 โดยส่งมอบอย่างเป็นทางการ โดยมี ประธานาธิบดีโกรเวอร์ คลีฟแลนด์ ในวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2429 ปี พ.ศ. 2527 องค์การยูเนสโก ประกาศให้อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ เป็นมรดกของโลก ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมไม่น้อยกว่า 800,000 คน ตามปกติแล้ว ประชาชนสามารถขึ้นไปชมวิวบนส่วนหัวมงกุฎของเทพีได้ แต่หลังเหตุวินาศกรรม 11 กันยายน พ.ศ. 2544 ทางการได้สั่งปิดอนุสาวรีย์ดังกล่าว ล่าสุด มีการเปิดให้นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางไปที่เกาะ เพื่อชมความสวยงามของอนุสาวรีย์จากด้านล่างได้ แต่ยังตัวอนุสาวรีย์ยังปิดอยู่ รวมถึงพิพิธภัณฑ์ที่ส่วนฐานของอนุสาวรีย์ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย

เซ็นทรัลพาร์ค
เป็นสวนสาธารณะขนาด 843 เอเคอร์ (3.4 ตร.กม. หรือประมาณ สนามฟุตบอล 460 สนามต่อกัน) ตั้งอยู่ในเขตแมนฮัตตันของนครนิวยอร์ก เซ็นทรัลพาร์คเปรียบเสมือนโอเอซิสสำหรับชาวแมนฮัตตัน สวนนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หลังจากปรากฏในภาพยนตร์และละคโทรทัศน์หลายเรื่อง ตึกเอมไพร์สเตท (Empire State Building) เคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลก โดยปัจจุบันสูงเป็นอันดับที่ 14 ของโลกตั้งอยู่ที่นครนิวยอร์ก ประเทศอเมริกา มีทั้งหมด 102 ชั้น สูงจากพื้นดิน 381 เมตร (1250 ฟุต) มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 2,158,000ตารางฟุต จุคนได้ 25,000 คน บนยอดสุดมีโดมสูงขึ้นไปอีก 60 เมตร จากชั้นล่างถึงชั้นที่ 86 มีโครงเหล็กเสริมอย่างดี คิดเป็นน้ำหนัก730 ตัน เริ่มสร้างเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2472 สร้างเสร็จเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2480 ปัจจุบัน สามารถเข้าเยี่ยมชมได้

สะพานบรูคลิน
เป็นสะพานแขวนที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา มีความยาว 1825 เมตร ทอดข้ามแม่น้ำอีสต์ เชื่อมระหว่างนิวยอร์กซิตี แมนฮัตตัน และบรูคลิน

วอลล์สตรีท
ตั้งอยู่ในแมนแฮตตันตอนใต้ ก็ถือเป็นศูนย์กลางที่มีอิทธิพลต่อระบบการเงินของโลกมาตั้งแต่สงครามโลก ครั้งที่ 2 และเป็นที่ตั้งของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค

กราวด์ซีโร่
เป็นอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งถูกจารึกในประวัติศาสตร์ของ สหรัฐอเมริกา เนื่องจาก “กราวด์ซีโร่” เคยเป็นที่ตั้งของตึกแฝด World Trade Towerไปยังกราวด์ซีโร่ เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ที่ช็อคคนทั้งโลกในเหตุการณ์คราวนั้น

Timesquare
ไทม์สแควร์เป็นจุดตัดสำคัญของถนนใน แมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก โดยเป็นจุดตัดของถนนบรอดเวย์ กับ ถนนเซเวนท์ เอเวนิว อีกทั้งยังเป็นจุดที่อยู่ระหว่าง ถนนเวสต์ โฟตี เซเคอนด์ สตรีท กับ ถนนเวสต์ โฟตี เซเวนท์ สตรีท ซึ่งไทม์สแควร์ทอดตัวยาวอยู่บนพื้นที่ในบล็อกระหว่างถนนซิกท์ เอเวนิว กับ ถนนเอกท์ เอเวนิว ในความยาวแนวตะวันออก – ตะวันตก และอยู่บนพื้นที่ระหว่างถนนเวสต์ โฟตีท์ สตรีท กับ ถนนเวสต์ ฟิฟท์ตี เทิร์ด สตรีท ในแนวเหนือ – ใต้ โดยไทมสแควร์เองได้กลายเป็นจุดสำคัญจุดหนึ่งบนฝั่งตะวันตกของย่านธุรกิจการ ค้าในเขตมิด
ทาวน์ แมนฮัตตัน

อันดับ 1 เมือง ลอนดอน London ประเทศ สหราชอาณาจักรหรืออังกฤษ United Kingdom Or England

(จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2009 ประมาณ 15,033,200 คน / นักท่องเที่ยวลดลงร้อยละ 2.0 จากปี 2008 )

londn2
palace_of_westminster_london__feb_2007

ลอนดอนหนึ่งในเมืองสำคัญของโลก และเป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป เมืองที่รวมเอามนต์ขลังของบ้านเมืองแบบโบราณ และความทันสมัยแบบโลกยุคใหม่เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวและมีสีสัน และด้วยความหลากหลายที่ไม่มีที่สิ้นสุดนี่เอง ทำให้ลอนดอนกลายเป็นเมืองในดวงใจของนักท่องเที่ยวหลายต่อหลายคน ชนิดที่ไปเยือนซ้ำแล้วซ้ำเล่าได้อย่างไม่มีเบื่อ
เมืองลอนดอนเป็นเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ และเป็นหนึ่งในเมืองที่มีความสำคัญทางด้านการค้า,เศรษฐกิจการเงิน และมีบทบาทสำคัญต่อการเมืองโลก, การศึกษา, บันเทิง, สื่อ และแฟชั่นเมืองลอนดอนยังเป็นหนึ่งในเมืองที่มีระบบคมนาคมที่ดีที่สุดในโลก เช่นกัน

Untitled-3

วัฒนธรรมเมืองลอนดอน
เมืองลอนดอนได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของโลกในด้านต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นศิลปะ, ดนตรี, งานเทศกาล, พิพิธภัณฑ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย เมืองลอนดอนยังเป็นที่พำนักของชนชาติต่าง ๆ จากทั่วโลกมากกว่า 300 เชื้อชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่หล่อหลอมวัฒนธรรมของชาวลอนดอนชาวลอนดอนมักจะเที่ยวผับที่ ชื่นชอบหลังจากการทำงานในตอนเย็น โดยเฉพาะเมื่อมีการแข่งฟุตบอล และลอนดอนยังเป็นเมืองที่ทันสมัย, มีชีวิตชีวา และมีสีสัน รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางการเงินของโลก อย่าลืมที่จะลิ้มลองอาหารท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็น Fish and Chip, Bangers and Mash หรือ พาย Shepherd

การกีฬาที่ลอนดอน
เมืองลอนดอนเป็นเมืองเดียวที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพงานแข่งขันกีฬา โอลิมปิกถึงสามครั้งรวมทั้งในปี 2012 และกีฬาฟุตบอลก็เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างไม่ต้องสงสัย และมีทีมดัง ๆ ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Arsenal, Chelsea และอื่น ๆ กีฬารักบี้, คริกเก็ต, และโปโลก็เป็นกีฬาที่เป็นที่นิยม และมีคนคอยติดตามอยู่เสมอเช่นเดียวกัน

ช้อปปิ้งที่ลอนดอน
เมืองลอนดอนเป็นหนึ่งใน 4 เมืองใหญ่ที่มีชื่อเสียงทางด้านแฟชั่น (นอกเหนือจากปารีส, นิวยอร์ก และมิลาน) และยังเป็นบ้านเกิดของดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิเช่น Burberry, Vivienne Westwood, Alexander McQueen, John Galliano และ Stella McCartney ที่เมืองลอนดอนยังมีห้างสรรพสินค้ามากมายไม่ว่าจะเป็นHarrods, Selfridges และ Harvey Nichols ที่เมืองลอนดอนก็ยังจัดงาน Fashion Week ปีละ 2 ครั้งเช่นกัน

แหล่งท่องเที่ยวในมหานครลอนดอน
* London Ealing : สำหรับผู้ที่รักธรรมชาติ ที่ London Ealingจะทำให้คุณประทับใจไปกับความสวยงามของธรรมชาติ และสวนพฤกษ์ศาสตร์อันหลากหลาย
* พิพิธภัณธ์แห่งประเทศอังกฤษ : พิพิธภัณฑ์แห่งประเทศอังกฤษเป็นสถานที่รวบรวมโบราณวัตถุ และสิ่งของที่มนุษย์สร้างขึ้นจากทั่วทุกมุมโลก มีภาพเขียนมากกว่า 100 ภาพ และเข้าชมได้ฟรีสำหรับผู้ที่รักงานศิลปะทุกคน
* พระราชวังบักกิ้งแฮม : พระราชวังบักกิ้งแฮมเป็นที่พำนักของราชวงศ์อังกฤษนับแต่สมัยปี 1837 ซึ่งอาคารที่มีชื่อเสียงหลังนี้ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมงาน ศิลปะภาย ในมาแล้วมากมาย
* Royal Albert Hall : นับตั้งแต่วันเปิดทำการโดยควีน วิกตอเรียในปี 1871 อาคาร Royal Albert Hall กลายเป็นสถานที่จัดงานสำคัญต่าง ๆ ทั้งด้านวัฒนธรรม, งานแสดงดนตรีต่าง ๆ, งานประชุม, งานเต้นรำ, การแสดงบัลเล่ห์, โอเปร่า หรือแม้แต่ละครสัตว์ก็ตาม

นอกจากที่กล่าวไว้ข้างต้น เมืองลอนดอนยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอีกมากมาย สถานที่ด้านล่างเป็นสถานที่ที่เราแนะนำ ว่าคุณไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben)
บิ๊ก เบนคือสัญลักษณ์หนึ่ง ที่อยู่เคียงคู่กับนครลอนดอนมายาวนาน เรียกว่าใครเห็นหอนาฬิกานี้ก็ต้องนึกถึงลอนดอนในทันที ซึ่งหอนาฬิกานี้สูงเกือบ 320 ฟุต นามว่า “ บิ๊กเบน” นั้น ได้มาจากชื่อของ ระฆังที่ใหญ่ที่สุดในหอระฆังนั่นเอง ซึ่งยังคงดังบอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรงแก่ชาวลอนดอนเรื่อยมาจนปัจจุบัน

วิหารเวสต์มินสเตอร์ ( Westminster Abbey)
อยู่ บริเวณเดียวกับหอนาฬิกาบิ๊กเบนนั่นเอง โดยภายในวิหารแห่งนี้ ได้รับการตกแต่งด้วยสไตล์โกธิคอย่างงดงาม ถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานพระราชพิธีสำคัญต่างๆ ของราชวงศ์อังกฤษ มาหลายชั่วอายุคน ทั้งพระราชพิธีราชาภิเษก หรือแม้กระทั่งพิธีฝังพระศพกษัตริย์และเชื้อพระวงศ์หลายพระองค์ รวมทั้งบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่าง เซอร์ไอแซค นิวตั้น

หอคอยแห่งลอนดอน ( Tower of London)
หอคอยแห่งนี้เป็นที่ใช้ เก็บมหามงกุฎ และเครื่องเพชรของพระราชวงศ์อังกฤษ และเป็นสถานที่แห่งประวิติศาสตร์ที่ยาวนาน และมีสีสัน ทั้งสยดสยองและน่ากลัว เนื่องจากครั้งหนึ่ง

———————————-

บทความนี้แปล และเรียบ เรียงจัดทำโดย thepowermancity
ถ้ามีอะไรสงสัยหรือแนะนำอะไรก็ หลังไมล์เลยครับ

และต้องขอเพื่อนๆไว้สักนิดนะคับ หากจะเอาบทความนี้ไปเผยแพร่ที่ไหน
ขอให้ท่านที่ทำไป  ให้เครดิตผมด้วย  เพื่อที่จะไดมีกำลังใจทำบทความดีๆมาเผยแพร่่ต่อไปคับ

ขอบคุณสำหรับ ทุกๆกำลังใจที่ให้ครับ แวะทักทาย พบปะพูดคุย ติชม หรืออยากให้ผมโพสบทความเรื่องอะไร แนะนำได้ที่เฟสบุ๊ก ตามลิงค์ด้านล่างคับ http://www.facebook.com/thepowermancity