เที่ยวหินเห็ด อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวหินเห็ด อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่

หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยและต่างประเทศ ที่ติดอันดับมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากอยู่ในเขตทะเลอันดามัน น้ำทะเลใสสะอาด ทรัพยากรทางทะเลยังคงสมบูรณ์อยู่ และวันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกไปรู้จัก สถานที่เที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ที่เป็นเวิ้งอ่าวแคบๆ มีน้ำทะเลสวยใส เป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามบนเกาะพีพีเล อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่

เที่ยวหินเห็ด อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่

อ่าวโล๊ะซามะ จ.กระบี่อ่าวโล๊ะซามะ ทะเลใส เหมาะสำหรับดำน้ำ ชมปลา ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล จังหวัดกระบี่

หินเห็ด อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่

อ่าวโล๊ะซามะ มีความหลากหลายทางชีวภาพสูงมาก นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นประการังอ่อนหลากลายชนิดที่นี่ สีสันใต้ทะเล ของ อ่าวโล๊ะสะมะ จัดได้ว่ามีสีสันเลยทีเดียว มีปลาน้อยใหญ่จำนวนมาก สีสันสวยงาม ใต้ท้องทะเลของอ่าวจะเป็นกองหิน ที่เต็มไปด้วยดอกไม้ทะเล ในวันที่อากาศแจ่มใส นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นปลาน้อยใหญ่ และกองหินแนวปะการัง ได้จากบนเรือเอง จนใครๆหลายคน อดใจไม่ได้ที่จะคว้าหน้ากาก พร้อมกับกระโดดลงไปว่ายน้ำกับฝูงปลาใหญ่น้อยในทะเล

อ่าวโล๊ะซามะ

อ่าวโล๊ะซามะ น้ำใสสุดๆ

อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่อ่าวโล๊ะซามะ บนเกาะพีพีเล ยังคงทรัพยากรทางธรรมชาติที่สมบูรณ์อยู่

การดำน้ำแบบ scuba diving ที่ อ่าวโล๊ะสะมะ ก็สวยงามเช่นกัน นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินกับการดำน้ำผ่านหน้าผาใต้ทะเล ที่เต็มไปด้วยกอกัลปังหา และประการังอ่อนหลากสีสันที่พริ้วไหวไปตามกระแสน้ำ บางทีอาจได้พบเห็นปลาฉลามกบ (Leopard Shark) ตัวโตในบริเวณนี้ก็ได้ แต่ไม่ต้องตกใจกลัว เพราะเค้าเป็นฉลามที่ใจดี (จะไม่ทำร้ายใครก่อน ถ้าเราไม่ไปยุ่งกับเค้าก่อนนะ)

อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่เกาะหินที่มองดูมีลักษณะคล้ายรูปเห็ด เป็นจุดถ่ายรูปที่น่าสนใจบน เกาะอ่าวโล๊ะซามะ แห่งนี้

อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่

จุดท่องเที่ยวอีกจุดของ อ่าวโล๊ะซามะ ที่นักท่องเที่ยวจะได้พบกับหินรูปร่างคล้ายดอกเห็ด ซึ่งถือว่าเป็นอีกมุมที่ยอดฮิตสำหรับถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันเลยทีเดียว

อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่อ่าวโล๊ะซามะ กระบี่

อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่ที่ อ่าวโล๊ะซามะ มีน้ำทะเลใสจนมองเห็นดอกไม้ทะเล และปะการังจากใต้น้ำ และบางทีก็มีฝูงปลาว่ายๆ มาใกล้นักท่องเที่ยวด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัย สามารถเดินทะลุผ่านโพรงถ้ำเล็กที่ อ่าวโล๊ะสะมะ ไปทะลุอ่าวมาหยา อีกฝั่งของเกาะได้ ทางเดินนี้ไม่ไกลนัก อาจจะใช้ในช่วงที่อ่าวมาหยามีคลื่นแรง เรือไม่สามารถไปได้ พวกเราก็สามารถใช้เส้นทางนี้ได้ แต่ควรจะระวัง ไม่ควรใช้เส้นทางนี้ในขณะที่มี่คลื่นแรง และน้ำขึ้นสูงในช่วงบางฤดูหรือมี มรสุมกำลังเข้ามา

แผ่นที่ อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่

การเดินทาง
การเดินทางไปอ่าวโละซามะ สามารถเช่าเรือได้จากพีพีดอน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที หรือซื้อบริการทัวร์นำเที่ยวซึ่งจะประหยัดกว่า

อ่าวโล๊ะซามะ จังหวัดกระบี่

อ่าวโล๊ะซามะ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ข้อมูลและภาพ : tourkrabi.com / phuketalltourblog.wordpress.com / swoonbykatie.com/
เรียบเรียงโดย Travel MThai