ขุนสถาน น่าน สิ วัยรุ่น

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ขุนสถาน น่าน สิ วัยรุ่น

น่านงะ น่านสิ ไปมั้ย! นอกจากปายที่ชอบๆ แล้ว มาแอ่วน่านกันเต๊อะ! เกาะกระแส Yes or No 2 อีกอย่างใกล้จะหนาวแล้ว คิดกันไว้ในใจบ้างหรือยัง travel.mthai.com ขอช่วยคิดดังๆ ละกันนะ ดังไปถึง อ.นาน้อย จ.น่าน ที่นี่ยังมี ขุนสถาน รอให้เราไปสัมผัสไอเย็นยะเยือก คราวนี้ “หมอก” หรือ “ควัน” จะแยกออกทันตาเห็น

ขุนสถาน น่าน สิ วัยรุ่น !

ขุนสถาน

          “อุทยานแห่งชาติขุนสถาน” หรือเรียกสั้นๆ ว่า ขุนสถาน เป็นสถานที่เที่ยวที่อากาศดีมากกก ร้อนสุดก็แค่ 30 องศา เทียบกับกรุงเทพฯ แล้ว แค่สิวๆ อากาศชิลเป็นใจให้พักผ่อนขนาดนี้ เพราะอยู่ในบริเวณที่มีป่าไม้นานาพรรณปกคลุมอยู่มาก ช่วยบดบังแสง ประหยัดครีมกันแดดกันไปเลย อ่อ อย่าลืมชุดว่ายน้ำไปโดดทะเลหมอกนะ สวยมากกกก (อย่าโดดจริงนะ เราล้อเล่น) ที่สำคัญให้เตรียมเต็นท์ ถุงนอน อาหารไปให้พร้อม เพราะที่พักยังมีไม่ค่อยมากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นโฮมสเตย์ของชาวบ้าน ใครอยากอุดหนุน ช่วยกระจายรายได้กันบ้างก็ดี ความสะดวกสบายอาจมีไม่พร้อม แต่ธรรมชาติแวดล้อมนั้นจัดเต็ม!

น่าน

          ระหว่างทางขึ้นดอยก็จะเจอวิวสะดุดตา “ซากุระเมืองไทย” หรือชื่อตามบ้านเราก็คือ “ดอกพญาเสือโคร่ง” อืมมม ยืมชื่อเค้ามาน่ารักเข้ากับหน้าตามากกว่าเนาะ ถ้าไปช่วงเดือนมกราฯจะเห็นชมพูสะพรั่ง เบ่งบานตลอดทั้งดอย ใครอยากเห็นก็วางแผนกันนิดนึง นี่ก็ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนจดจำสถานที่แห่งนี้ได้ ซากุระสวยแค่ไหน ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น พี่ยุ่นเองยังหาโอกาสมาเที่ยวบ้านเราเล้ยยยย น่านงะ เห็นมะ!

ซากุระ ดอกพญาเสือโคร่ง น่าน

ขุนสถาน

ขุนสถาน

ขุนสถาน

ขุนสถาน

ขุนสถาน จังหวัดน่าน

ขุนสถาน

ขุนสถาน

ขุนสถาน

น่านสิ ไปเต๊อะ!

——————————————————————————–

ขอบคุณภาพสวยๆ จากครูคิต : http://ak12m.multiply.com