พิพิธภัณฑ์ของปลอม

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / พิพิธภัณฑ์ของปลอม

          อันไหนดีนะ “เกรด A หรือ เกรด B ??” ไม่ใช่ผลการเรียน แต่เป็นผล “การเลียน” ให้เนียนเหมือนของแท้ ถ้าคุณแน่ อย่าแพ้ “ของปลอม” สมัยนี้จะซื้ออะไร ดูหน้า ดูหลัง ดูนอก ดูใน เปิดตำรากันกลางร้านก็ทำกันมาแล้ว แต่ก็ไม่แคล้วโดนหลอกอะนะ!

         อย่างบ้านเรานี่ก็ติดอันดับประเทศที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษเรื่อง “การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา” น่าใจหายอยู่นะ เพราะ “ของก๊อป” เกลื่อนเมืองซะจนเกิดเป็น “พิพิธภัณฑ์ของปลอม” ว้าววว แบบว่าเสียดสีให้รู้สึก (จะสำนึกกันมั้ยนะ)

พิพิธภัณฑ์ของปลอม

พิพิธภัณฑ์ของปลอม

         “พิพิธภัณฑ์สินค้าปลอมและสินค้าเลียนแบบ ติลลิกี แอนด์ กิบบินส์” หรือ “พิพิธภัณฑ์ของปลอม” สถานที่จัดแสดงสินค้าปลอมและสินค้าเลียนแบบไว้มากมายกว่า 500 ชิ้น (ได้มากจากการจับกุมบ้างและสินค้าบางอย่างได้มาจากลูกความ เพื่อเป็นหลักฐานในการประกอบการดำเนินคดี) พร้อมมีสินค้าของแท้ให้เปรียบเทียบกันเห็นๆ เรียกว่าเอาโจทก์กับจำเลยมาให้พิพากษากันตรงนั้นเลยนะ

12203-attachment

          เริ่มแรกสินค้าเลียนแบบที่รวบรวมได้มีไม่กี่ร้อยชิ้น จัดแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่เสื้อผ้า เครื่องหนัง เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคโทรนิคส์ และเครื่องสุขภัณฑ์ นานวันมันยิ่งเพิ่มแฮะ เผลอแป๊บเดียว รองเท้า นาฬิกา น้ำหอม ของใช้ภายในบ้าน เครื่องเสียง อะไหล่รถยนต์ เครื่องจักร เครื่องประดับ อาหาร ยา สุรา เคมีภัณฑ์ เครื่องเขียน ยกขบวนมากันให้ลึ่ม ทั้ง “ของก๊อป”“เครื่องหมายการค้า” โดนละเมิดลิขสิทธิ์ไปราวๆ 2,000 ชิ้น จนสถานที่นี้ไม่เพียงพอให้ “ของปลอม” อยู่อาศัย จึงต้องหมุนเวียนกันนำมาแสดง เพื่อเป็นความรู้เรื่องทรัพย์สินทางปัญญา และผลตามกฎหมายเกี่ยวกับการปลอมแปลงสินค้าอีกด้วย

พิพิธภัณฑ์ของปลอม

“น้ำท่วม” ทำให้เราแยกออกระหว่าง“จระเข้จริง” กับ “จระเข้ปลอม” อิอิ ล้อเล่น!

พิพิธภัณฑ์ของปลอม

โลโก้ fakeเป็นตัว f กลับด้าน มีนัยแฝง ปลอมแล้วปลอมอีก

พิพิธภัณฑ์ของปลอม

แปลงได้หลายร่าง ก็ปลอมได้หลายร่างเช่นกัน

พิพิธภัณฑ์ของปลอม

แว่นตา กระเป๋า ก๊อปเกลื่อน!

พิพิธภัณฑ์ของปลอม

แม้แต่ผ้าอนามัยยังไม่เว้น!

พิพิธภัณฑ์ของปลอม

หนังสือก็โดน!

พิพิธภัณฑ์ของปลอม

อันนี้ฮิต ติดตลาด “ก๊อป”

พิพิธภัณฑ์ของปลอม

ถึงเวลาแล้วที่แม่ (แม็กซ์) ต้องตามหาลูก (แม็กซ์) ที่แท้จริง เฮ้อออ

          “ถึงเค้าหลอก แต่เต็มใจให้หลอก” ความรู้สึกลึกๆ ของผู้บริโภค ขอให้บอก “ของก๊อป ราคาถูก” มีที่ไหน จะตามไปซื้อ “ยิ้มข้างนอก ช้ำใน” ความในใจของผู้ผลิต คิดสร้างสรรค์อย่างภาคภูมิใจ แต่พอมีคนขโมยไอเดียไป เหมือนหัวใจจะหยุดเต้น เฮ้ออออ! ของอย่างนี้ก็พูดยาก คงต้องมองกลับกัน “เอาใจเขา มาใส่ใจเรา” บ้าง  แล้วล่ะ

——————————————————————————

“พิพิธภัณฑ์สินค้าปลอมและเลียน ของติลลิกี แอนด์ กิบบินส์”

ชั้น 26 อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ ถ.พระราม 3 ช่องนนทรี ยานาวา กรุงเทพฯ

เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น.

และต้องโทรนัดล่วงหน้าเพื่อจัดเตรียมวิทยากร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและโทรนัดล่วงหน้าที่ โทร. 0-2653-5555