พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี แหล่งเรียนรู้ชาวสุพรรณฯ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี แหล่งเรียนรู้ชาวสุพรรณฯ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี, จังหวัดสุพรรณบุรี

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปเที่ยวสถานที่มีสาระความรู้กันที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี สถานที่รวบรวมเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมืองสุพรรณ ตั้งแต่สมัยยุคหินเดินทางผ่านกาลเวลา จนถึงปัจจุบัน โดยสื่อที่นำมาจัดแสดงนั้น มีหลายประเภท ทั้งรูปภาพ งานปั้น ที่งดงาม จนถึงการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่ตื่นตา พร้อมทั้งให้ความรู้ และความเพลิดเพลิน ไปกับการแวะชม

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี ติดแอร์เย็นฉ่ำ คลายร้อนก่อนเข้าไปศึกษาหาความรู้กัน

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรีภายใน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี เค้าปรับปรุงใหม่ สาระมากขึ้น น่าสนใจไม่ใช่น้อย

ภาพของคำว่า ” พิพิธภัณฑ์ ” ทำให้ใครหลายๆ คนนึกถึงของเก่าๆ รูปปั้น พระพุธรูป หม้อแตกๆ ฯลฯ แต่ปัจจุบัน รูปแบบพิพิธภัณฑ์หลายแห่งเปลี่ยนไป มีสิ่งใหม่ๆ ที่ทำให้เกิดความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ทำให้การศึกษาหาความรู้เรื่องราวของประวัติศาสตร์ ไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป รวมถึง พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี แห่งนี้ด้วย

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อเพิ่มความน่าใจมากขึ้นที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี เลยมีการนำแสง สี เสียง มาประกอบกับข้อมูล

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรีหุ่นขี้ผึ้งจำลองเหตุการณ์ก่อสร้างบ้านเมืองของผู้คนในสมัยนั้น เห็นได้ชัดมีระบบเจ้าขุนมูลนาย ชี้นิ้วสั่งทำงานกันถึงที่เลยทีเดียว

ริมถนนสาย สุพรรณ-ชัยนาท บริเวณศูนย์ราชการใหม่จังหวัดสุพรรณบุรี ก้าวแรกสถานที่ภายในสะอาดสวยงาม แอร์เย็นฉ่ำ ภายในแบ่งเป็นห้องต่างๆ เริ่มตั้งแต่สมัยการต่อสู้ปกป้องบ้านเมือง ห้องรวบรวมชนเผ่าต่างๆที่มาอาศัยในเมืองสุพรรณ ห้องแสดงวิถีชีวิตของชนต่างเชื้อชาติและเผ่าพันธุ์ ที่ทำด้วยหุ่นจำลอง ให้ความรู้สึกเหมือนจริง ห้องแสดงโบราณวัตถุ และวัตถุมงคลแบบต่างๆ ที่หายากและมีชื่อเสียง ที่ค้นพบในจังหวัดสุพรรณบุรี

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

สำหรับห้องแสดงศิลปะพื้นบ้านเมืองสุพรรณ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงศิลปินเพลงที่มีชื่อเสียง อย่าง สุรพล สมบัติเจริญ พุ่มพวง ดวงจันทร์ และศิลปินอีกหลายท่าน พร้อมมีเพลงของเหล่าศิลปินให้เลือกฟัง และอีกหลากหลายความน่าสนใจ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรีสุพรรณบุรี ได้ชื่อว่าเมืองแห่งศิลปิน เพราะมีศิลปินจากสาขาแขนงต่างๆมากมาย เกิดขึ้นที่ดินแดนแห่งนี้

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จัดตั้งขึ้นตามโครงการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติประจำเมือง เมื่อปีพุทธศักราช 2538 เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ ด้านโบราณคดีประวัติศาสตร์ มนุษย์วิทยา ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ของจังหวัดสุพรรณบุรี

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรีหุ่นจำลองวิถีชีวิตชาวสุพรรณเมื่อสมัยก่อน ทำได้เนียนมาก อย่าเผลอเดินมาชมคนเดียวล่ะ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

การจัดการแสดง มีลักษณะของการผสมผสานระหว่างการจัดแสดงโบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ กับสื่อจัดแสดงประเภทต่างๆ เช่น หุ่นจำลอง ระบบโสตทัศนูปกรณ์ เพื่อให้ผู้ชมได้รับทั้งความรู้ และความเพลิดเพลิน

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรีในพื้นที่ของจังหวัดสุพรรณบุรี เดิมอยู่ในเขตการปกครองของอาณาจักรทวารวดี ดังนั้นจึงมีร่องรอยพระพุทธรูป และสิ่งของเครื่องใช้ จึงขุดออกมาจัดแสดงโชว์ เพื่อให้ผู้คนทราบถึงประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของสุพรรณบุรีแห่งนี้

ใกล้ๆกับ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี  ยังสามารถเดินไปชม หอเกียรติยศ นายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นห้องที่รวบรวมเรื่องราวชีวิตของ นายบรรหาร ศิลปอาชา ตั้งแต่เด็ก การต่อสู้ และผลงานทางการเมือง จนถึงปัจจุบัน เป็นอาคารจัดแสดงที่ไม่ควรพลาดชม และ โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

 


View Larger Map

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

ขอบคุณข้อมูล : suphan.biz
เรียบเรียงโดย Travel MThai