เที่ยวสิงคโปร์ แบบแอดเวนเจอร์ (ทริป-มันส์-ฟรอยด์)

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวสิงคโปร์ แบบแอดเวนเจอร์ (ทริป-มันส์-ฟรอยด์)

สวัสดีชาว Travel.mthai  นักเที่ยวนักผจญภัยทั้งหลาย วันนี้ขอตามติด ทริป- มันส์- ฟรอยด์ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หรือเจ้าฟรอยด์ที่ชอบกรี๊ดในบ้านนี้มีรัก หรือหนึ่งในสามแกลอร่วมก๊วนพี่มากพระขโนงนั่นแหละ) ที่อาสาพาเที่ยวช่วงวันหยุดยาวแบบ Adventure ที่ประเทศสิงคโปร์ ไปลุยไปมันส์กันแบบ 3 วันจัดเต็มในธีม Singapore Adventurous Holiday กันเลยครับ

forweb2

forweb3

เที่ยวสิงคโปร์ แบบแอดเวนเจอร์ (ทริป-มันส์-ฟรอยด์)

forweb4วันแรก
เอ้า!!!มา Check in ที่โรงแรมที่โรงแรม Wanderlust โรมแรมนี้แปลชื่อว่า โรงแรมราคะ เอ๊ย!! ผิดๆ แปลตรงไปหน่อย จริงๆ แปลว่า “แรงปรารถนาแห่งการเดินทาง” บรรยากาศและการตกแต่งโรงแรมนี้แนวมาก แถมห้องพักมีหลากหลายสไตล์ให้เลือกไม่รู้จะแนวไปไหน เอาเป็นว่าโดน  นายฟรอยด์เลยถ่ายรูปลง IG อวดสาวๆ เลยงานเนี่ย เป็นว่าถึงสิงคโปร์แล้วชัวร์

forweb7
คลิกชมภาพโรงแรม wanderlust Hotel

intro01 intro02 intro03 intro04 intro05 intro06

เริ่ม Adventure ด่านแรกของ ทริป- มันส์- ฟรอยด์ Wave House Sentosa
เคยเห็นในหนังฝรั่งที่ไอ้หนุ่มเซิฟบอร์ดโต้คลื่นอวดหุ่นโชว์สาวมันจะเท่ไปไหน งานนี้ไม่ต้องบินไปไกลถึงฮาวายหรือไมอามี่บีช เพราะภายในไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้เราสามารถเนรมิตรให้คุณได้พบกับคลื่นยักษ์ที่ Wave House ใน Sentosa

forweb14

forweb15

โต้คลื่นยักษ์ ทำเท่ โอ้ววว! พระเจ้า จอร์ดมาถึงจะเห็นฝรั่งเล่นกันเยอะจริงอะไรจริง บ้านมันไม่มีเล่นหรือไงฟร่ะ?  เห็นเจ้าฟรอยด์ยืนดูด้วยความทึ่งพวกนี้จะโชว์เทพไปไหน อย่าหวั่นหนุ่มเอเชียอย่างเราแม้จะมือใหม่ไซส์เล็ก..แต่เรื่องขี้โม้ขี้อวด(เก่ง)ไม่เป็นรองใคร  จัดเทรนด์เนอร์มาด่วน ลองดูในคลิปนะครับ เจ้าฟรอยด์ก็พยายามเลี้ยงๆอยู่นานล้มบ้างไรบ้างแต่ไม่นานก็ยืนประกาศศักดาโต้คลื่นยักษ์อย่างสะใจ จนได้รูปได้คลิปเท่ๆ มาอวดนี่ไง 555

forweb8

forweb12forweb19Shopping at Mustafa Centre ตลาดห้างร้านท้องถิ่นของชาวสิงคโปร์
หลังจากเล่นเซิฟบอร์ดทำเท่อยู่หลายชั่วโมงจนเย็นย่ำฉ่ำแฉะ กลางคืนเขาว่ามีตลาดห้างร้านท้องถิ่นสิงคโปร์ ชื่อว่า Mustafa ต้องไปแวะดูซะแล้วเขาบอกว่ามีทุกสิ่งอย่างเสื้อผ้า เครื่องสำอาง น้ำหอม อาหาร ของฝาก ไม่รู้จะได้อะไรบ้างหรือเปล่า..ไม่ได้มาซื้อของหรอก มาเดินดูบรรยากาศผมากกว่า ดูซิจะสู้คลองถมบ้านเราได้ไหมเค้าว่าที่นี่พวกอุปกรณ์ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิคเยอะอยู่เหมือนกัน

forweb13

ที่เห็นแสงไฟสวยๆ เนื่องจากพึ่งผ่าน วันปาวาลี ซึ่งเป็นวันแสงไฟแห่งอินเดีย จึงประดับประดาไฟสวยงามสไตล์ภารตะให้ได้ถ่ายภาพเก็บมาอีกหนึ่งบรรยากาศย่านตลาด Mustafa Centre

forweb9

forweb11

forweb53

***สังเกตคนสิงคโปร์ที่นี่จะ ช้ำ ช้ำ ที่แปลว่า หลากหลายเชื้อชาติ หลายภาษาครับ ทั้งจีน อินเดีย มาเลย์ปะปนกันไป

forweb12

forweb18 Supper at Lion City Frog Prridge : เปิบพิสดารเมนูกบ สิงคโปร์
เดินดูนู้นนี่อยู่สักพักชักหิวแล้วครับ เพื่อนบอกว่ามาสิงค์โปร์ต้องมากินข้าวมันไก่แต่ข้าวมันไก่บ้านเราก็มีจะ Adventure ทั้งทีมันต้องกิน “กบ” ใช่ครับได้ยินไม่ผิด ฟรอยด์จะไปกิน กบ อ๊บอ๊บ เนี่ยแหละ เมนูแนะนำเลยคืนนี้ ที่ Lion City Frog Porridge ตรงหัวมุมถนน  Geylang Lor 9  เมนูเด่น 3 อย่างสุดยอดได้แก่ โจ๊กกบ กบทอดกระเทียม และ กบผัดขิง

forweb16เมนูกบ โจ๊กกบ ก็น่าอร่อย แต่ฟรอยด์ ขอนั่งทำใจก่อน >.<“

forweb17Dry Chilili Frog Leg – ขากบทอดกระเทียม

ตอนแรกเจ้าฟรอยด์ขอทำใจอยู่นาน แต่ด้วยคำลวงของทีมงานและแรงยุ หรือพิษรักแรงหิวของฟรอยด์ก็ไม่ทราบ พอได้ลองลิ้มชิบกบแล้วชักติดใจเนื้อมันนุ่มกว่าเนื้อไก่อีกอ่ะ Dry Chilili Frog Leg เจ้าฟรอยด์ชอบเมนูนี้สุด ขากบกรุบกรอบทอดกระเทียม กลับกรุงเทพ เมื่อไหร่เดี๋ยวให้แม่จัดเต็ม!!!! อ๊บ อ๊บ :p เอาเป็นว่าฟินกับการเปิบเมนูพิสดารในคืนแรก

forweb8

 กินกบซะอิ่มขนาดนี้ ไม่รู้ว่าคืนนี้จะฝันถึงกบไหมนะ อ๊บ อ๊บ 🙂

forweb20

วันที่ 2

วันนี้ ขอไปสวนสนุก Universal Studio กับเขาเสียหน่อย จะถ่ายรูปเจ้าฟรอยด์ตรงลูกโลกสัญลักษณ์เห็นใครๆ ก็ต้องถ่ายรูปกันตรงนี้เพื่อยืนยันว่ามาถึงที่แต่ด้วยความอยู่ไม่สุขของเจ้า ฟรอยด์ก็อย่างที่เห็นแหละครับ อยากจะไปเล่นเครื่องเล่นจะแย่แล้วรีบมาเช้าๆ ก่อนเดี๋ยวสายๆ คนจะเยอะ

forweb21

forweb22ใครที่เคยมาก็มักจะแนะนำว่า เอ๊ย! ต้องเล่น Transformers  นะเว๊ย!!! จัดเลยครับอะไรที่แรงๆ เสียวๆ หลอนๆ แปลกๆ ล้ำๆ เอามาฟรอยด์กล้าเล่นหมด เสียดายทีมงาน Travel.mthai เก็บภาพได้แค่บางส่วน เพราะภายในเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพได้ เครื่องเล่นบางอย่างก็ถ้าถือกล้องไปอาจจะโดนแรงเหวี่ยงพัง ผมยอมรับว่ามันส์มากเอง แต่อธิบายไปคุณก็ไม่เชื่อหรอก เป็นว่าคุณต้องมาเอง  ที่อยากแนะนำก็มี

forweb23
งานนี้ต้องใส่แว่น 3D ด้วยจะได้สมจริง

Transformers The Ride ตื่นตาตื่นใจเหมือนคุณอยู่ในโลกเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่เรากำลังขับรถวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนในสงคราม  Transformers  เกาะติด Bubble B ตะลุยผจญสงครามฝ่าด่านมันส์หยด เจอ Optimums  แบบสมจริงจะๆ ความมันส์สะใจเอาไป 5 like forweb29forweb29forweb29forweb29forweb29

forweb24

Revenge of the Mummy ดินแดนลี้ลับผจญภัย นั่งรถไฟเสียวระทึกจนหายใจไม่ทั่วท้อง ต้องร้องต้องกรี๊ดให้ดังจะช่วยได้มาก รับรองเล่นไอ้นี่หัวใจคุณจะเต้นระทึกไม่เป็นจังหวะ ความมันส์สะใจเอาไป 4 Like forweb29forweb29forweb29forweb29

forweb25

Jurassic Park Rapids Adventure ผจญภัยดินแดนไดโนเสาร์ อารมณ์แกรนด์แคนยอน ไหลไปตามน้ำหมุนไปมาให้พองงๆ เวียนหัวนิดๆ จากนั้นก็กระแทกเปียกในจุดเสียวที่สุดฝ่าน้ำตก ความสูง 5-6 เมตร ไม่ตองกลัวเค้าเตรียวชุดคลุมกันน้ำให้เล่นแบบพอสบายใจ ความมันส์สะใจเอาไป 3 Like forweb29forweb29forweb29

forweb27forweb28งานนี้ไม่ต้องกลัวน้ำ ฟรอยด์ …”เอาอยู่”

forweb8

forweb8

 

forweb12

S.E.A  Aquarium: Shark Encounter
ก่อนจะสั่งหูฉลามน้ำแดง กรุณาดำน้ำดูฉลามก่อน เพราะฉลามก็เป็นประหนึ่งสัตว์โลกน่ารักที่แค่ฟังชื่อก็สยองแล้ว นั่นดิงานนี้น่ารักตรงไหน ทีมงานจึงให้นายฟรอยด์ดำน้ำลงไปดูฉลามแบบแนบชิดให้ได้พอลุ้นๆเสียวๆ แต่รับรองปลอดภัยภายใต้ท้องทะเลอันสวยงามที่ S.E.A  Aquarium: Shark Encounter ตื่นตาตื่นใจสุดบรรยายให้ดูคลิปประกอบ

frenddrive

forweb8

หรือถ้ายังไม่สะใจลองไปเดินผจญภัยใต้น้ำดูปลากระเบนตัวใหญ่ที่  S.E.A  Aquarium: Trek Adventure สนุก ตื่นเต้นไปกับการดำน้ำในแท็งก์ขนาดใหญ่ และสำรวจโลกใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ได้ใกล้ชิดกับเจ้ามหาสมุทร

forweb30
forweb32  forweb31

รวมทั้งมีกระเบนตัวใหญ่แหวกว่ายไปมาอยู่ใกล้ๆ

forweb33

forweb8

 

 forweb12

forweb36iFly : I (believe I can) fly
ช่วงเช้าไปลุยบกลงน้ำกันแล้ว คงต้องทะยานฟ้ากันบ้าง เราจะพาคุณทำตัวเบาๆ แล้วลอยพุ่งขึ้นไปกับนายฟรอยด์ประหนึ่งนักบินเหินเวหา กับเครื่องเล่น iFly ซึ่งกิจกรรมการบินในครั้งนี้คุณต้องได้รับการอบรมเรื่องการบินจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญอย่างถูกวิธี เพื่อให้เราเข้าใจการทรงตัว วิธีการบิน ที่เราต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ก่อนประมาณ 1 ชม. มีชุดอุปกรณ์การบินให้เปลี่ยน และรับรองเรื่องความปลอดภัยในการเหิรเวหาในครั้งนี้เพราะมีเจ้าหน้าที่ช่วยควบคุมอย่างใกล้ชิด ช่วงการเล่นเหมือนเราเข้าไปในห้องสูญญากาศ แล้วค่อยๆ ปล่อยตัวลอยไปตามแรงลมเหมือนมีพายุดันเราลอยขึ้นไป เราจะลอยได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับท่าทางการทรงตัวของเราด้วยซึ่งครูฝึกจะสอนเรื่องสัญญานมือให้เรารู้ว่าขณะเราลอยตัวอยู่นั้นต้องปรับแขนขาอย่างไร ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชิวิตไว้คุยได้ ยิ่งให้เพื่อนถ่ายคลิปขึ้นเฟสบุครับยอด like พุ่งปรี๊ดดดดด..แถมได้ใบรับรองการบินด้วยนะดูสิ เจ้าฟรอยดืเอาไปอวดใครต่อใครใหญ่เลย

 

forweb8

forweb38

forweb39

forweb12

Night Out กับ Dj Zig Zach
วันนี้ Adventure กันแบบจัดเต็มทั้งสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกเหินเวหากันแล้ว เราจะพามา Night out ที่ SkyPark ที่ Marina Bay Sands ชมวิวสวยจากชั้น 57 ชั้นสูงสุด จากจุดที่ฟรอยด์ยืนอยู่จะเห็นบรรยากาศสิงคโปร์ยามราตรี พร้อมมองลงไปด้านล่างมีการแสดงเลเซอร์ แสงสีเสียง ช่างคุ้มค่าที่ได้ขึ้นมาเปลี่ยนบรรยากาศ ดื่มด่ำเต้นรำ หรือจะนัดเพื่อนฝูงมาสังสรรค์กันก็กู๊ดวิวชิลล์สุดๆ คืนนี้หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์

forweb34forweb35

forweb8

 

forweb40

forweb41

forweb45วันสุดท้าย เปิดประสบการณ์ Treetop Walk เดินสะพานแขวนสูงสุดเสียวที่อุทยาน MacRitchie
หลังจากนอนไม่อิ่ม เพราะเมื่อคืนจัดหนักจัดดึกดื่นเที่ยงคืนที่ ที่ SkyPark Marina Bay Sands เช้านี้ขอไปปลุกเจ้าฟรอยด์แต่เช้าตรู่เพื่อให้อินกับชีวิตคนสิงคโปร์ที่นี่ ช่วง 8 โมงเช้าคนสิงคโปร์จะออกมาวิ่งกันบ้าง เดินชมป่ากันบ้างที่อุทยาน MacRitchie Reservoir Park ซึ่งบรรยากาศรื่นรมย์มาก

forweb43

ได้ถ่ายภาพผู้คนที่นี่ว่าเค้าเป็นอย่างไรกันบ้าง แต่จุดประสงค์หลักคือการเดินทางไปยัง Treetop Walk สะพานแขวนที่เป็นเส้นทางไฮไลท์เชื่อมจุดที่สูงที่สุดของอุทยาน จนไม่กล้ามองลงไปข้างล่างกับระดับความสูง 25 เมตร และระยะทางความเสียว 250 เมตร เดินไปขาสั่นแถมมีป้ายบอกเป็นระยะๆ ว่าอย่าหันหลังกลับ ประมาณว่าถ้าใครกลัว นี่อารมณ์ กลับไม่ได้ไปไม่ถึง ที่สำคัญพื้นสะพานเป็นรูๆมองทะลุข้างล่างให้เสียวสะท้านใจ ระหว่างทางจากสวนทางเข้าอุทยานมีแม่น้ำที่มีชาวสิงคโปร์มาเล่นพายเรือแคนนู และเรือคายัก กันอย่างสนุกสนาน

forweb44

forweb8

forweb12

ทานอาหารอินเดียที่ร้าน Muthu’s Curry กับเมนู แกงกะหรี่ต้มหัวปลา

forweb48

นมโยเกิร์ตสดมีทั้งออริจินัล มะม่วง และสะเตอเบอรี่ สมูทตี้นุ่มละมุนลิ้นดีแท้

forweb46forweb18
เดินไปครึ่งวันแล้วต้องหาข้าวเที่ยงกินให้รู้สึกว่ามาถึงถิ่นด้วยการแวะทาน อาหารอินเดีย ที่มีเมนูแนะนำคือแกงกะหรี่หัวปลาที่เป็นเมนูเด็ดดังของร้าน Muthu’s Curry งานนี้อาหารอินเดียเต็มโต๊ะ หมู แกะ ไก่ ปลา เคล้ากลิ่นเครื่องเทศรสชาติร้อนแรงใครกินเผ็ดไม่เก่งอาจจะน้ำตาไหล เรียกได้ว่าเรามา Adventure กันจนหยดสุดท้าย

forweb47

forweb12

Ultimate Drive
ร้อนแรงกับแค่อาหารยังไม่พอ เอเนอจีมันสูบฉีด แรงบิดในใจฟรอยด์เริ่มท้าทายให้ปะลองความเร็วด้วยการขับ Lamborghini Gallardo Spider สุดหรูในฝัน Ultimate Drive   สนามแข่งรถ F1 Circuit สนามจริงเลยครับ..วู้ว!

forweb49เพื่อความปลอดภัยหากคุณต้องการแค่นั่งรถกินลมเท่ๆ สบายๆ ก็จะมีผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ขับให้ แต่หากหากนี่คือความใฝ่ฝันที่สุดของคุณกับการขับ Lamborghini คันนี้ในสนามจริง เราก็จะมีผู้เชี่ยวชาญนั่งเป็นเพื่อนคุณตลอดเส้นทาง

forweb8

forweb12

Udders Ice Cream
พักเรื่องความเร็วเผ็ดร้อนก่อนกลับไทยให้ใจเย็นด้วยการไปลองลิ้มชิมรสไอศกรีมเย็นชื่นหัวใจ งานนี้เจ้าฟรอยด์สั่งไม่อั้นและอาจถึงมีขั้นเมา อ๊ะๆ สงสัยล่ะซิว่าไอศกรีมของหวานจะทำให้เมาได้อย่างไร ก็เรามาในธีม Adventure ทั้งทีก็ต้องลงอะไรแปลกๆ ปิดท้ายทริปนี้ด้วย Udders Ice Cream ร้านไอศกรีมผสมแอลกอฮอลล์ชื่อดังที่มีอยู่ไ

ม่กี่ร้านในสิงคโปร์ แค่ชิมๆจิบๆ พอกรึ่มๆ พอรู้รสกระตุ้นหัวใจ กับ 9 รสชาติสุดประทับใจก่อนกลับไทยในทริปนี้

forweb50

forweb51

forweb8

สรุปว่าการท่องเที่ยว Adventure ที่สิงคโปร์ในครั้งนี้ทั้งสนุก มันส์ อิ่ม เสียว ครบรสจริงๆ ต้องขอขอบคุณ การท่องเที่ยงสิงคโปร์ และสายการบิน  Tigerair  สายการบินของสิงคโปร์ที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางครั้งนี้นะครับ.

Travel.mthai.com รายงาน