ตะลุย เที่ยวตัวเมืองเชียงใหม่ ไปเที่ยวแบบเก๋ไก๋ ชิม-ชม-ช้อปปิ้ง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ตะลุย เที่ยวตัวเมืองเชียงใหม่ ไปเที่ยวแบบเก๋ไก๋ ชิม-ชม-ช้อปปิ้ง

เว็บไซต์ Skyscanner แนะนำแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองเชียงใหม่ ที่ไม่ต้องลำบากกายเดินทางไกลไปไต่เขาลูกไหนๆ แต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเขตอำเภอเมือง ไม่ว่าคุณจะอยากมาพักผ่อนเอาบรรยากาศ เดินชมอาร์ตแกลอรี่บนถนนนิมมานเหมินทร์ มาเดินตลาดเครื่องเงินล้านนาอันลือชื่อ ถนนคนเดินวัวลาย หรือจะมาดูหมีแพนด้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เรามีพิกัดสถานที่ดีๆ เหล่านั้นมาบอกคุณ

ตะลุย เที่ยวตัวเมืองเชียงใหม่ ไปเที่ยวแบบเก๋ไก๋สไตล์ ชิม-ชม-ช้อปปิ้ง

เที่ยวตัวเมืองเชียงใหม่ ไนท์ ซาฟารี (Chiang Mai Night Safari)

เชียงใหม่ ไนท์ ซาฟารี (Chiang Mai Night Safari)
ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เป็นสวนสัตว์ภาคกลางคืนแห่งที่สามของโลก จัดแสดงสัตว์ที่ออกหากินในเวลากลางคืน จัดการแสดงเป็นสามส่วนหลัก อันได้แก่ จากัวร์ เทรล (Jaguar Trail) เป็นส่วนที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมได้รอบๆ มีส่วนของทะเลสาบ สวอน เลก (Swan Lake) และในอีก 2 ส่วนที่นักท่องเที่ยวจะเข้าชมได้โดยการนั่งรถราง คือส่วนของ พรีเดเตอร์ พรอล (Predator Prowl) จัดแสดงสัตว์ป่าประเภทสัตว์กินเนื้อ และซาวานา ซาฟารี (Savanna Safari) จัดแสดงสัตว์ป่าประเภทสัตว์กีบและสัตว์กินพืชในแถบทุ่งหญ้าเขตร้อนของทวีปอาฟริกา (Africa) นอกจากนั้นก็ยังมีร้านอาหาร หมู่บ้านจำลองล้านนา และลานน้ำพุดนตรีสำหรับเด็กๆ

เที่ยวตัวเมืองเชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ Chiangmai Zoo, Thailand
เป็นที่ชมหมีแพนด้าในเมืองไทย เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่จัดแสดงสัตว์กว่า 7,000 ตัว ในบริเวณสวนสัตว์ยังได้จัดแบ่งเป็น เขตสวนนกนครพิงค์ ศูนย์จัดแสดงนกเพนกวิน เกาะชะนี อาคารเลี้ยงแมวน้ำ อุทยานสัตว์น้ำจืดที่จัดแสดงปลาบึกยักษ์จากลุ่มน้ำโขง และปลาไหลหายาก ทัวร์ อีล (Ture Eel) หรือปลาไหลเหลือง และเขตค่ายพักแรม

thailand_chiang-mai_thanon-

ถนนคนเดินเชียงใหม่วันอาทิตย์ ถนนท่าแพ (Thanon Kon Deun, Chiang Mai)
อยู่บริเวณประตูเมืองท่าแพ เป็นถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ มีสินค้าหลากหลาย ทั้งสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน สินค้าพื้นเมือง ไปจนถึงอาหารประจำท้องถิ่นชนิดต่างๆ น่าเดินเล่นชิลๆ ในยามค่ำคืน

Art in Paradise: Illusion Art Museum

พิพิธภัณฑ์ 3 มิติ อาร์ต อิน พาราไดซ์ เชียงใหม่ (Art in Paradise: Illusion Art Museum)
ก่อตั้งโดยศิลปินชาวเกาหลีใต้ จาง คยู ซอก (Jang Kyu Suk) จัดแสดงงานจิตรกรรมฝาผนังเสมือนจริง หรือภาพวาด 3 มิติ

เที่ยวตัวเมืองเชียงใหม่ thailand-landmark-horkumlua

สวนเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ (Hor Kham Luang, Chiang Mai, Thailand)
เป็นที่ตั้งของต้นสนโบราณอายุกว่า 250 ล้านปีอยู่ในบริเวณทางเข้า มีการจัดสวนนานาชาติจากประเทศต่างๆ รอบโลกรวม 33 ประเทศ จากสารพัดสภาพภูมิประเทศ ตั้งแต่สวนทะเลทราย ไปจนถึงเขตพรรณไม้ร้อนชื้น และพืชเมืองหนาว นอกจากนี้ก็ยังมีการจัดแสดงประวัติศาสตร์ของพืชสวนในประเทศไทย สวนบัว ไม้ประจำจังหวัด และไม้มงคลต่างๆ

นอกจากนั้น ก็ยังมีสถานที่แนะนำอื่นๆ ในตัวเมือง เช่น ..

ถนนคนเดินเชียงใหม่วันเสาร์ ถนนวัวลาย
อยู่ใกล้กับประตูเมืองเชียงใหม่ เป็นตลาดเครื่องเงินเก่าแก่ เน้นขายสินค้าจำพวกเครื่องเงิน และสินค้าพื้นเมือง และยังมีการแสดงวัฒนธรรมล้านาให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วย

ถนนคนเดินสายหัตถกรรมสันกำแพง
เปิดวันเสาร์ เน้นขายสินค้าหัตถกรรม ของที่ระลึก และมีการจัดแสดงดนตรีโบราณสันกำแพง

ตลาดวันเสาร์เช้ากาดต้อนกอง
ขายสินค้าพื้นเมืองและผักผลไม้ปลอดสารพิษ ขายต้นไม้ ดอกไม้ มีสาธิตการเลี้ยงนกกระทา และการแสดงพื้นเมืองต่างๆ

ถนนนิมมานเหมินทร์
ถนนช้อปปิ้งชั้นนำของเมือง มีร้านค้า แกลอรี่ ร้านกาแฟ ร้านอาหารมากมาย เน้นขายสินค้าแบรนด์เนมหรือสินค้าระดับพรีเมี่ยม เป็นถนนธุรกิจหลักของเมืองเชียงใหม่

อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว
เป็นศูนย์รวมร้านค้า ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเชียงใหม่ มีห้างเซ็นทรัลพลาซ่า ซุปเปอร์มาร์เก็ต โรงภาพยนตร์ ลานโบว์ลิ่ง โรงละคร ร้านอาหาร ศูนย์ศิลปะการแสดง และโรงแรม เป็นต้น

ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่
เป็นสถานที่รวบรวมงานศิลปะล้านนา ทั้งงานไม้แกะสลัก และยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ผ้าโบราณสบันงา นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารเหนือขันโตกในช่วงเย็น-กลางคืนพร้อมชมการแสดงฟ้อนรำพื้นเมือง และการแสดงของชาวเขาเผ่าต่างๆ

พิพิธภัณฑ์บ้านคำอูน
แหล่งรวมศิลปะและวัตถุโบราณทางเหนือหายากตั้งแต่สมัยยุคบ้านเชียง ชมบ้านไม้สักทองสวยงาม และสวนกล้วยไม้นานาพันธุ์

เชียงใหม่พิพิธภัณฑ์แมลงและสิ่งมหัศจรรย์ธรรมชาติ
แหล่งรวบรวมแมลงชนิดต่างๆ จากทั่วโลก และยังเป็นที่รวบรวมยุงกว่า 400 พันธุ์ในประเทศไทยที่ใช้เวลากว่า 40 ปีในการรวบรวมและศึกษา รวมไปถึงซากพืชและสัตว์ดึกดำบรรพ์ และหินสะสมต่างๆ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเชียงใหม่
เป็นพิพิธภัณฑ์ชาติพันธุ์วิทยา และศูนย์กลางการศึกษา การอนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ และของภาคเหนือตอนบน เป็นที่รวบรวมภาพถ่ายโบราณและของใช้ในอดีตของชาวล้านนาและชาวเขาเผ่าต่างๆ

พิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ
เป็นที่เผยแพร่ความรู้ในเรื่องระบบเงินตราของโลกและของประเทศไทยตั้งแต่สมัยอดีตถึงปัจจุบัน

อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย
ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ ครูบาศรีวิชัยเป็นนักบุญแห่งสมัยล้านนาอันเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก และยังเป็นผู้ที่ชักชวนให้ประชาชนร่วมกันสร้างถนนขึ้นไปยังพระบรมธาตุ

วันหยุดยาวๆ ลองแพลนไปพักผ่อนที่เีชียงใหม่ดูสักครั้ง จะแบ็คแพคไปคนเดียว หรือไปกับเพื่อนก็สนุกได้ทั้งนั้น เพราะแค่เที่ยวในตัวเมืองก็แทบจะหมดวันหยุดแล้วจริงๆ นี่ยังไม่นับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ นอกตัวเมืองและจังหวัดรอบๆ เชียงใหม่ด้วยนะ .. ท่องโลก ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ ความสุขที่หาได้ง่ายๆ ในประเทศไทยเรา

ที่มา http://www.skyscanner.co.th/