ไปดับร้อน ดำน้ำที่ หมู่เกาะง่าม ทะเลชุมพร

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, เที่ยวทะเล / ไปดับร้อน ดำน้ำที่ หมู่เกาะง่าม ทะเลชุมพร

หมู่เกาะง่าม หมู่เกาะที่มีจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร โดยหมู่เกาะง่ามประกอบด้วย หินหลักง่าม หรือ หินแพ เกาะง่ามใหญ่ เกาะง่ามน้อย และ เกาะหลักง่าม อยู่ห่างจากฝั่งโดยใช้เวลาเรือวิ่งราว 1 ชั่วโมง ปัจจุบันหมู่เกาะง่ามนั้นถือว่าเป็นจุดดำน้ำที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักดำน้ำทั่วโลก และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยามหน้าร้อนที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพรอีกด้วย

ไปดับร้อน ดำน้ำที่ หมู่เกาะง่าม ทะเลชุมพร

เกาะง่าม

สำหรับจุดเด่นที่น่าสนใจของหมู่เกาะง่าม ก็คงหนีไม่พ้นหมู่ปะการังที่สวยงามรอบๆหมู่เกาะง่าม แม้ว่าทะเลแถบนี้แม้น้ำจะไม่ใสเหมือนแถบอันดามัน และไม่มีดงปะการังอ่อนสีสดมากเท่า แต่ก็รายล้อมด้วยดงปะการังดำที่หาชมได้ยากในจุดดำน้ำอื่นๆ นอกจากนี้แล้วทะเลชุมพรยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลและฝูงปลาจำนวนมาก นักดำน้ำมักพบปลากะพงแดง ปลากะมง ปลาข้างเหลืองฝูงใหญ่ๆ โฉบเฉี่ยวเวียนว่ายไปมาอยู่เนืองๆ

เกาะง่าม6

ข้อมูลมาเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะทะเลชุมพร

  • หากพักค้างคืนบนฝั่งนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อใช้บริการนำเที่ยวหมู่เกาะทะเลชุมพร โดยบริษัททัวร์นำเที่ยว ทะเลชุมพร สามารถติดต่อกับทาง ซึ่งทางรีสอร์ทที่พักได้เลย  ซึ่งเรือที่ใช้จะเป็นเรือสปีดโบ้ท อัตรค่าบริการจะ ประมาณคนละ 800 บาท นำเที่ยวทะเลชุมพรเช่น เกาะมาตรา ดำน้ำเกาะหลักแรด เกาะละวะ เกาะง่ามใหญ่ และ เกาะลังกาจิว บริษัทนำเที่ยวให้บริการท่องเที่ยวหมู่เกาะทะเลชุมพรบ. สยามคาตามารัน http://www.siamcatamarantours.com/
  • ติดต่อขอเช่าเรือนำเที่ยวกับทางอช. หมู่เกาะทะเลชุมพร ซึ่งจะคิดค่าบริการแบบเหมาลำ  จะเป็นเรือยนต์ลำใหญ่ นั่งได้ประมาณ 10 -15 คน ค่าบริการจะแตกต่างกันตามแต่ละจุดที่แวะดังนี้
  • หากต้องการพักค้างคืนบนเกาะมาตราเพื่อสัมผัสหาดทราย และน้ำทะเลใสอย่างใกล้ชิด ติดต่อที่พักของลุงขาว โทร 089 972 6440 ราคาจะอยู่ที่  800(4คนห้องน้ำรวม)  1200(10 คน ห้องน้ำรวม) 1500(6คน ห้องน้ำในตัว) ราคานี้จะไม่รวมอาหาร หากต้องการอาหารด้วยสามารถแจ้งคุณลุงได้ รสชาติอาหารที่นี่เยี่ยมระดับห้าดาวเลยค่ะ  ติดต่อเช่าเรือพี่บัวลอย ได้ค่ะ โทร 081 091 0661 บริการนำเที่ยวทะเลชุมพรพร้อมรับส่งจากฝั่ง ค้าง 1 คืน คิดราคา 3500 บาท หากต้องการไดร์หมึกคิด เที่ยวละ 500 บาท

ทะเลชุมพร map

การเดินทาง

1.โดยรถยนต์ส่วนตัว 
จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมง โดยใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 (เพชรเกษม) มุ่งหน้าสู่ จังหวัด ชุมพร เมื่อถึงสี่แยกปฐมพร เลี้ยวซ้ายเข้ามาประมาณ 8 กิโลเมตร ก็จะถึงตัวเมืองจังหวัดชุมพร จากตัวเมือง จังหวัดชุมพร ไปตามทางหลวงจังหวัด หมายเลข 4001 ระหว่างอำเภอเมืองกับปากน้ำชุมพร ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร ก่อนจะถึงปากน้ำชุมพร จะพบสามแยกทางไปหาดทรายรี ให้เลี้ยวขวา เมื่อเลี้ยวขวาเข้ามาอีก 20 เมตร จะพบทางแยกให้เลี้ยวขวาอีกครั้งไปตามถนน รพช. สายบ้านมัทรี – หาดทรายรี ประมาณ 9 กิโลเมตร เลี้ยวขวา ประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

2 โดยรถประจำทาง
จากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ โดยสารรถสายกรุงเทพฯ – ชุมพร ระยะทาง 500 กิโลเมตร ถึงจังหวัดชุมพร และจาก จังหวัดชุมพร โดยสารรถสองแถวมายังอุทยานแห่งชาติ ระยะทาง 23 กิโลเมตร การเดินทางโดยรถไฟ ใช้เวลา เดินทางประมาณ 8 – 9 ชั่วโมง แล้วแต่ประเภทของขบวนรถสามารถเลือกการเดินทางได้ ทั้งในเวลา กลางวัน และกลางคืน เนื่องจากมีขบวนรถหลายขบวนในแต่ละวัน โดยขึ้นรถไฟได้ที่สถานีกรุงเทพฯ และสถานี ธนบุรี

3.โดยเครื่องบิน
ปัจจุบันจังหวัดชุมพรมีท่าอากาศยาน เพื่อรองรับการเดินทางทางอากาศโดยตั้งอยู่ที่อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

เกาะง่ามใหญ่และเกาะง่ามน้อย-อำเภอเมืองชุมพร-ชุมพร---1

View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานจังหวัดชุมพร
เรียบเรียงโดย Travel MThai