เที่ยวสวนผึ้ง กับเส้นทางใหม่ ของวัยมันส์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวสวนผึ้ง กับเส้นทางใหม่ ของวัยมันส์

บางครั้งเส้นทางที่่เคยชิน ทำให้เราเข้าใจว่าเส้นทางที่จะนำเราไปสู่จุดหมายมีเพียงเส้นทางเดียว จนเราหลงลืมไปว่าแท้จริงแล้วยังมีเส้นทางอีกหลายเส้นทางใหม่ ที่พาเราสู่จุดหมายเดียวกัน…

เที่ยวสวนผึ้ง กับเส้นทางใหม่ ของวัยมันส์

เส้นทางใหม่ ของวัยมันส์ ณ สวนผึ้ง

จะว่าไปแล้วการมาสวนผึ้ง คงเป็นจุดหมายที่หลายคนๆ อาจคลายความตื่นเต้นลงแล้ว เพราะสวนผึ้งเป็นอะไรที่ไม่ใกล้ไม่ไกล ขับรถมาไม่นานเท่าไรก็ถึง และอาจมีบางคนมาบ่อยจนชืนแล้ว

แต่หากการเดินทางครั้งนี้ไม่มีรถล่ะ… จะเที่ยวสวนผึ้งได้ไหม?

ขอตะโกนดังๆ ให้ก้องสองฝั่งเขาไปเลยว่า… ทำได้ และ สนุกสุดๆ เลย

บางทีการเดินทางด้วยเส้นทางหรือวิธีการใหม่ อาจทำจุดหมายเดิมๆ กลายเป็นความสนุกไปได้ อย่าง การเดินทางครั้งนี้ เราออกเดินทางหนีผู้คนอันขวักไขว่ในเมืองกรุง มุ่งสู่ดินแดนหวานๆ ไม่ใกล้ไม่ไกล ณ สวนผึ้ง ด้วยรถตู้โดยสารที่ส่งเราถึง ท่ารถตู้ ชัฏป่าหวาย ที่หมายของเราโดยสวัสดิภาพ

เรื่องของที่พัก เป็นสิ่งที่เราจัดการ ตระเตรียมจอง กันเป็นล่วงหน้ามาอย่างดีแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อมาถึง ทางที่พักก็จัดแจงเอารถมารับเราถึงท่ารถตู้ ส่งถึงห้องพักอย่างสะดวกสบาย

หลายคนอาจสงสัยว่า มาเที่ยวสวนผึ้งโดยไม่มีรถ แล้วจะตระเวณเที่ยวอย่างไร…มอเตอร์ไซต์…คือคำตอบ

เส้นทางใหม่ ของวัยมันส์ ณ สวนผึ้ง

เป็นความโชคดีของทริป เพราะที่พักมีบริการรถมอเตอร์ไซต์ให้เช่าพอดี การเดินทางนี้จึงสุดเหวี่ยงไปเลย หลังจากจัดแจงแจงสัมภาระ เราก็มุ่งหน้าตระเวณเที่ยวรอบสวนผึ้ง บึ่งไปดื่มด่ำความสุข ให้ฉ่ำหัวใจ…

 

1. Scenery Vintage Farm

เส้นทางใหม่ ของวัยมันส์ ณ สวนผึ้ง

สถานที่ท่องเที่ยวสุดคลาสิกของสวนผึ้ง ที่มากี่ครั้งก็อยากจะแวะมาทักทาย แช๊ะภาพกับน้องแกะ นั่งพักกินบรรยากาศในฟาร์มที่แสนกว้าง หรือถ้าใครชื่่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ จะแวะซุ้มเกมยิงธนู ยิงเป้า ก็ยังได้ นอกจากนี้ในScenery ยังมี Sheepie Sheep จำหน่ายเสื้อผ้า สินค้าที่ระลึก สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าท้องถิ่นที่มีคุณภาพ และรวมถึงมีร้านอาหารให้แวะทานรองท้อง และดับกระหายกันได้ตามสบาย

 

2. New Land

เส้นทางใหม่ ของวัยมันส์ ณ สวนผึ้ง

ดินแดนแห่งใหม่ ที่รวบรวมกิจกรรม ให้ได้สนุกสดใส ย้อนวัยเหมือนกลับไปเป็นเด็ก มีขบวนรถไฟเล็กๆ ที่คอยพาไปชมบรรยากาศรอบ ๆ New Land มีสถานีเลี้ยงแกะ ที่ให้คุณสามารถป้อนนมเจ้าแกะได้ แถมยังอุ้มถ่ายรูปกันอย่างใกล้ชิดได้ตามสบาย ถ้าอุ้มไหว และนอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม ATV ทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ กิจกรรมยิงธนู ซุ้มเล่นเกมต่าง ๆ และมุมสวย ๆ ไว้ถ่ายรูปอวดเพื่อนๆ เพียบ

 

3. สวนผึ้ง รีสอร์ท

เส้นทางใหม่ ของวัยมันส์ ณ สวนผึ้ง

แวะชมแวะถ่ายรูปให้เป็นบุญตา กับบ้านพักมนุษย์หินทั้งหลาย ในรีสอร์ทสุดครีเอท สวนผึ้ง รีสอร์ท พื้นที่นั้นแสนจะกว้างขวาง โอบล้อมด้วยทิวทัศน์อันงดงามแห่งขุนเขาอันเขียวขจี มีสวนสนุกเล็กๆ สำหรับครอบครัวไว้ให้เล่น อย่างชิงช้าสวรรค์, ATV, เรือถีบยุคหิน และ Zorb ball & WaterBallไว้ให้เล่น และมีที่นั่งพักริมลำธาร สูดอากาศอันบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ถือเป็นรีสอร์ทที่แสนน่ารักน่าชังเสียจริงๆ

 

4. ธารน้ำร้อนบ่อคลึง

เส้นทางใหม่ ของวัยมันส์ ณ สวนผึ้ง

แวะเอาเท้าแช่น้ำร้อนธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของธารน้ำร้อนบ่อคลึง หรือจะลงไปนอนแช่แหวกว่ายทั้งตัว ใน สระน้ำกระเบื้องสำหรับอาบน้ำร้อนธรรมชาติก็ยังได้ ให้ร่างกายที่เหนื่อยเมื่อยล้าได้ผ่อนคลาย สบายตัว ที่นี่ถือเป็นออนเซนเมืองไทยก็ว่าได้ ว่ากันว่าในช่วงฤดูหนาวยามเช้าไอน้ำร้อนจะลอยกรุ่นเป็นหมอกสวยงาม เลยทีเดียว

 

5. อัลปาก้าฮิลล์

เส้นทางใหม่ ของวัยมันส์ ณ สวนผึ้ง

ฟาร์มอัลปาก้าแห่งแรกและแห่งเดียวที่ใหญ่ที่สุดของไทย ภายในฟาร์มเป็นดินแดนอันแสนสวยงามซึ่งเต็มไปด้วยอัลปาก้าขนปุย วิ่งเล่นอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้าสีเขียวกว่า 250 ไร่ โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น ป้อน กอด และหยอกล้อกับสัตว์ที่เป็นมิตรอันหลากหลาย ทั้งอัลปาก้า จิงโจ้แคระ กระต่ายยักษ์ หนูตะเภา และอื่น ๆ อีกมากมาย อ๊ะ ๆ แต่การเข้าชมฟาร์มจะจำกัดเพียง 200 ท่าน/วันเท่านั้น ซึ่งจะต้องจองออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ถึงจะเข้าชมได้

 

6. ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto

เส้นทางใหม่ ของวัยมันส์ ณ สวนผึ้ง

ตลาดน้ำเปิดใหม่ สำหรับนักช้อปทั้งหลาย บรรยากาศภายในมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ภายใต้กลิ่นอายอันแสนโรแมนติกของ Santorin นอกจากเดินช้อปปิ้งแล้ว ก็อาจจะถ่ายรูป เก็บภาพประทับใจ ที่จะได้ฉากสวยๆ ของอาคารสีขาวตัดสีน้ำเงินสด ลานน้ำพุ หอระฆัง และสวนหย่อม และฉากเทือกเขาเขียวขจี

 

7. บ้านหอมเทียน

เส้นทางใหม่ ของวัยมันส์ ณ สวนผึ้ง

ถือเป็นแลนมาร์คสำหรับแวะก่อนกลับจากสวนผึ้งก็ว่าได้ ถ้ามาสวนผึ้งแล้วไม่ได้แวะ เหมือนกับมาไม่ถึง ที่บ้านหอมเทียนแห่งนี้ไม่ดีมีดีแค่เทียน แต่บรรยากาศภายในต่างดึงดูด เพราะนอกจากจะมีศิลปะจากเทียนหอมให้ได้เลือกชม เลือกซื้อหา เทียนหอมรูปร่างแปลกตาน่ารักน่าชังติดไม้ติดมือกลับบ้านแล้ว ยังมีซุ้มให้เราได้ลองทำเทียนรูปต่างๆ กันด้วย หรือถ้าเดินขึ้นไปข้างบนจนสุด ก็มีร้านกาแฟ ร้านอาหารให้นั่งชิล ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติป่าเขา ในโซนสุดเขตประเทศไทยฝั่งตะวันตก นั่งพักให้หายเหนื่อย ก็ค่อยเดินโพสท่าถ่ายภาพเก๋ ๆ แจ่ม ๆ ลงมาเรื่อย จนสุดทางออก

เส้นทางใหม่ ของวัยมันส์ ณ สวนผึ้ง

เส้นทางใหม่อาจนำพาไปสู่จุดหมายเดิม แต่จะต่างกันก็ตรงที่ เส้นทางใหม่ อาจต้องอาศัยความกล้า ความบุกบั่นที่จะเดินทาง แล้วมันจะนำพาให้ความรู้สึกที่มีต่อการเดินทางไปยังจุดหมายเดิมเปลี่ยนไป

ภาพโดย ch kittima

บทความน่าอ่านจาก http://www.emaginfo.com ร่วมกับ travel.mthai.com

www.emaginfo.com


View Larger Map