ดอยเมี่ยง แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ที่ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคเหนือ, เที่ยวภูเขา / ดอยเมี่ยง แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ที่ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เปิดตัวไม่นานมานี้ สำหรับ ดอยเมี่ยง สวรรค์เมืองหมอกป้ายแดง ที่ปักหมุดอยู่สูงประมาณ 1,600 เมตร ในพื้นที่ป่าดิบชื้นและภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้หลายชนิด เช่น ต้นสน ต้นพญาเสือโคร่ง ต้นมะค่า ความสุขโดยสัมผัส คือการไปยืน ณ จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพทิวทัศน์ของเมืองปายได้อย่างสวยงาม แบบสุดสายตา 360 องศา ท่ามกลางมวลอากาศหนาวเย็นและมีลมพัดโชยสบายทุกฤดูกาล

ดอยเมี่ยง แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ที่ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ดอยเมี่ยง1

ในจุดที่สูงสุดบนดอยเมี่ยงแห่งนี้ นักท่องเที่ยวจะเห็นมีหมอกหนาขึ้นบนดอย มีลักษณะเหมือนแอ่งกระทะ หรือทะเลหมอกให้ได้ชมในทุกช่วงฤดูเลยทีเดียว อีกหนึ่งสิ่งน่าสนใจไม่ควรพลาด ต้องตื่นมาละเลียดภาพอุ่นๆ ของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า โดยมีสายหมอกอ่อนละมุนมารอรับแสงแรกของวัน ที่จะทำให้บรรยากาศแปรเปลี่ยน กลายเป็นวินาทีแห่งความโรแมนติก

การเดินทางขึ้นไปบนดอยเมี่ยง แม้จะมีอากาศดีทุกฤดูกาล แต่ถ้าเป็นในช่วงหน้าฝน การเดินทางค่อนข้างลำบาก เนื่องจากเส้นทางเป็นดินโคลน เขาสูงชัน และคดโค้ง ซึ่งทางจังหวัดได้มีการสร้างถนนชั่วคราวระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร จากจุดเส้นทางแยกบ้าน ปางตอง ขึ้นสู่ บนดอยเมี่ยง เพื่อบริการนักเดินทางนักท่องเที่ยว แต่ถ้าจะให้ปลอดภัย และได้ชมทะเลหมอกขึ้นหนาตามาก ในช่วงหน้าหนาวให้บรรยากาศได้ดีที่สุด

ดอยเมี่ยง2

ดอยเมี่ยง3

ดอยเมี่ยง4

ดอยเมี่ยง5

ดอยเมี่ยง6

ดอยเมี่ยง7


View Larger Map

 

ข้อมูลและภาพ : http://pantip.com/topic/31310210 / holidaythai.com
ภาพ : สมาชิกหมายเลข 1128724
เรียบเรียงโดย Travel MThai