Leh Ladakh ทิเบต ทิเบตน้อย เที่ยวทิเบต เที่ยวอินเดีย เทือกเขาหิมาลัย เลห์-ลาดักห์

เลียบ หิมาลัย ทิเบตน้อย เลห์-ลาดักห์ (เที่ยวอินเดีย)

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก, นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เลียบ หิมาลัย ทิเบตน้อย เลห์-ลาดักห์ (เที่ยวอินเดีย)

เลียบหิมาลัยอัตเดตความงามทางธรรมชาติในฤดูร้อน ฤดูการท่องเที่ยวของเมือง เลห์ – ลาดักห์ Leh Ladakh ที่ได้ชื่อว่า ทิเบตน้อย คึกคักด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวอินเดียและชาวต่างประเทศอีกทั้งยังมีเทศกาลหน้ากากประจำปีที่ วัดเฮมิส และการแสดงธรรม ” Kalachakra 2014” ครั้งที่ 33  โดยองค์ดาไล ลามะ องค์ที่ 14 ยิ่งทำให้บรรยากาศเมือง เลห์-ลาดักห์ ดูอบอวลไปด้วยรอยยิ้มจากเจ้าถิ่นและแขกจากต่างแดนที่หลั่งไหลมาตามแรงศรัทธาในวิถีธรรมรวมถึงเสน่ห์ธรรมชาติและวัฒนธรรมพื้นเมืองที่ยังดำรงไว้โดยชาว เลห์ – ลาดักห์ อย่างเหนียวแน่น

เลียบ หิมาลัย ทิเบตน้อย เลห์-ลาดักห์ (เที่ยวอินเดีย)

เลห์ ดาลักห์
วิวมุมสูงเมืองเลห์จากสันติสตูปา

ตามรอยเส้นทางสุดวกวนระหว่างเดินทางไปทะเลสาบน้ำเค็มที่สูงที่สุดในโลกทะเลสาบแปงกอง” และเส้นทางที่ไต่เขาสูงชันผ่านเส้นถนนที่สูงที่สุดในโลกKhardung La” ที่ความสูง  5602 เมตรเพื่อไปเยี่ยมอูฐ เหยียบทะเลทรายอันร้อนระอุ ที่หุบเขานูบร้า หน้าร้อนช่วง(เดือนมิถุนายน-กันยายน )

ทะเลสาบแปงกอง
ทะเลสาบแปงกอง
Khardung La
จุดถนนที่สูงที่สุดในโลก Khardung La

เราเดินทางกันในช่วงเดือนกรกฎาคมอุณหภูมิต่ำสุดราว 10 กว่าองศาในเวลากลางคืน สูงสุดอยู่ที่ 30 ต้นๆ แดดจัดในตอนกลางวัน ทำให้สีท้องฟ้าใสผุดผ่องจริงๆ ต้นไม้ที่เคยเห็นเป็นสีน้ำตาลเดียวกับหุบเขาเปลี่ยนมาเป็นสีเขียวชื่นตายิ่งเวลามองไปยังพื้นที่การเกษตรสีเขียวแซมด้วยดอกเหลืองของทุ่งมัสตาดทำให้เมือง เลห์ – ลาดักห์ มีชีวิตชีวาขึ้นมาทันตา…

เกษตรกรรม เลห์ ลาดักห์
ทุ่งเกษตรกรรมตามหุบเขา

สำหรับอาการแพ้ความสูงในช่วงหน้าร้อนหากเทียบกับมาตรฐานตัวเองแล้วหน้าร้อนจะปรับตัวได้เร็วไม่เหนื่อยง่าย หายใจได้สะดวกกว่าหน้าหนาวที่ไปช่วงเมษายน…แต่ไม่รู้เพราะอาการหลงเล่ห์เสน่ห์แสงแดด ท้องฟ้า ดอกไม้ ลำธาร แถมโปรโมชั่นหิมะเบาบางบนเขาสูงเล่นหรือเปล่านะ….อาการหลงเสน่ห์ เลห์-ลาดักห์ เป็นกันทุกคนสังเกตุจากเพื่อนร่วมทริปกลับมาแล้วจะเห็นมีการอัตเดตเปลี่ยนหน้าโปรไฟล์หรือหน้าวอลล์บนเฟสบุ๊ส อินสตาแกรมสารพัดโซเชี่ยลมีเดียที่บ่งบอกถึงตัวเองเป็นรูปจากเมือง เลห์ – ลาดักห์ ทั้งนั้น เดาได้ไม่ยากเลยว่าหน้านั้นๆ คงจะถูกยึดพื้นที่โดยภาพสวยๆ จากเมืองเลห์-ลาดักห์ไปอีกนาน….

 Leh Crazy
เดอะเแก๊งค์มวลชนคนรักเลห์

ขอบคุณเดอะแกงค์เพจ Leh Crazy ที่ทำให้เรารู้จักเมือง เลห์ – ลาดักห์,ขอบคุณเพื่อนร่วมทริปคอเดียวกัน ที่กระตุ้นต่อมการถ่ายภาพแบบนอนสต๊อปเสมือนว่าถ้าหากคุณพลาดถ่ายมุมนี้แล้วเวลาเข้ากลุ่มแล้วคุณจะคุยกะเค้าไม่รู้เรื่อง!!!เจอกันฤดูกาลใหม่นะจ๊ะ เลห์ – ลาดักห์

ติดตามเนื้อหาอื่นๆ ภาพสวยในฤดูที่แตกต่างของ เลห์ ลาดักห์ ได้ที่เนื้อหาเพิ่มเติมข้างล่าง